Cuộc sống làm nail của nghệ sĩ Tài Linh ở Mỹ

NSƯT Kim Tử Long tiết lộ Tài Linh hiện có cuộc sống yên ấm. Nữ nghệ sĩ ít đi hát bởi chị hiện làm chủ một tiệm nail ở Mỹ.

NSƯT Kim Tử Long tiết lộ Tài Linh hiện có cuộc sống yên ấm. Nữ nghệ sĩ ít đi hát bởi chị hiện làm chủ một tiệm nail ở Mỹ.

Tuần qua, chương trình Ký ức vui vẻ lên sóng với những chia sẻ xúc động của Thanh Bạch, Hồng Vân, Cẩm Ly về thời hoàng kim của nhạc Việt. Vào thập niên 1990, series đĩa Mưa bụi làm mưa gió trên thị trường, đã góp phần tạo nên tên tuổi của hàng loạt nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực. Trong đó, NSƯT Tài Linh là một trong những ngôi sao được khán giả yêu thích nhất. 

Nghệ sĩ hiền lành, kỹ tính hàng đầu showbiz

Nhắc đến Tài Linh, mọi người sẽ nhớ tới một nghệ sĩ sở hữu chất giọng cao, trong và truyền cảm. Xuất thân là diễn viên cải lương nhưng khi bước sang tân nhạc, chị vẫn chinh phục được khán giả. Thậm chí, nhiều ca khúc trữ tình dân ca Tài Linh từng thể hiện như Mưa bụi, Giăng câu, Sao đổi ngôi... người hâm mộ cho rằng ít ca sĩ trẻ nào có thể vượt qua chị.

Cuộc sống làm nail của nghệ sĩ Tài Linh ở Mỹ-1
Hình ảnh Tài Linh vào thập niên 1990.

Không giống các nghệ sĩ thành danh từ Mưa bụi hiện vẫn miệt mài theo đuổi nghệ thuật, Tài Linh lặng lẽ cùng gia đình sang Mỹ định cư từ năm 2004. 15 năm trôi qua, chị hiếm khi trở về Việt Nam biểu diễn.

Nhiều khán giả tiếc nuối khi nữ nghệ sĩ chấp nhận dừng lại ở thời điểm sự nghiệp thăng hoa. Họ vẫn chờ đợi chị trở về và kết hợp với NSƯT Vũ Linh, Kim Tử Long như Ngọc Huyền từng làm. 

Nói về đàn chị, Kim Tử Long khẳng định: "Tài Linh vẫn được đông đảo khán giả yêu mến. Năm 2011, lần đầu Tài Linh về nước làm live show tại Hà Nội, khán giả đến chật kín khán phòng. Điều đó chứng tỏ sau nhiều năm xa đất nước, chị vẫn có sức hút rất lớn".

Phát biểu về quyết định dừng lại của Tài Linh giữa lúc sự nghiệp rực rỡ nhất, Kim Tử Long cho rằng: "Tôi cảm thấy tiếc nuối cho con đường nghệ thuật của chị Tài Linh. Nhưng tôi tin đó là lựa chọn mà chị ấy thấy tốt nhất cho gia đình. Sang Mỹ, chị ấy có thể gác lại sự nghiệp nhưng lại mở ra nhiều cơ hội cho con cái".

Hợp tác với Tài Linh qua nhiều bài hát tân nhạc ở loạt đĩa Mưa bụi, hơn 50 vở cải lương trong các cuốn video, Kim Tử Long cho biết ấn tượng nhất với đàn chị là sự giản dị, hiền lành.

Anh kể: "Đến sân khấu, phim trường, chị ấy chỉ tập trung vào công việc, chưa từng bàn tán về đồng nghiệp hay cuộc sống của ai. Mọi người nằm đất, chị ấy cũng nằm đất".

Cuộc sống làm nail của nghệ sĩ Tài Linh ở Mỹ-2
Kim Tử Long và Tài Linh từng kết hợp ăn ý trong các bài hát ở đĩa Mưa bụi.

Không những thế, nữ nghệ sĩ còn nổi tiếng là người kỹ tính, cầu toàn. Kim Tử Long tiết lộ mọi người đặt cho chị biệt danh "thánh rùa". "Chị làm việc kỹ tính vô cùng. Nếu đoàn phim bắt đầu quay từ 9h sáng thì chị sẽ dậy lúc 5h và trang điểm, chăm chút quần áo từ đó đến lúc quay. Chị hiếm khi sử dụng phục trang của đoàn nhưng nếu có, chị đều kiểm tra lại kỹ lưỡng", Kim Tử Long nhớ lại. 

Riêng về luyện giọng để hát tân nhạc chuẩn mực, Tài Linh cũng làm việc với tâm thế cầu toàn. Giám khảo Đường tới danh ca vọng cổ cho hay lần đầu, anh và đàn chị thể hiện bài tân nhạc đã phải tập luyện kiên trì trong suốt một tháng. 

Tài Linh tạm dừng nghệ thuật, mở tiệm nail ở Mỹ

Từ khi hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam, Tài Linh luôn kín tiếng về đời sống riêng. Mọi người chỉ biết chị gắn bó với ông xã hơn 30 năm là mối tình thuở thanh mai trúc mã và có một con trai.

Chị cũng là nghệ sĩ hiếm hoi không dùng mạng xã hội. Những fanpage mang tên chị hiện có đều do người hâm mộ tự lập. 

Tiết lộ về cuộc sống của đàn chị ở hải ngoại, Kim Tử Long cho hay: "Chị ấy có một gia đình đầm ấm, hạnh phúc. Ông xã chị làm ở công ty, chị Tài Linh mở một tiệm nail. Có lẽ bận rộn với việc kinh doanh nên chị ít đi hát".

Cuộc sống làm nail của nghệ sĩ Tài Linh ở Mỹ-3
Hình ảnh Tài Linh trong lần về Việt Nam từ thiện đầu năm 2019.

Trước khi trở thành bà chủ của một tiệm nail đông khách ở Mỹ, Tài Linh từng trải qua 3 năm đi làm thuê. Lúc ấy, không ít khán giả ngậm ngùi khi biết thần tượng của mình trải qua thời gian khó khăn ở xứ người.

Tuy nhiên, Kim Tử Long cho rằng điều đó là khó tránh khỏi với mọi người khi bắt đầu cuộc sống mới. "Đó chỉ là công việc làm thêm của chị để kiếm thu nhập. Sau này, chị mở tiệm riêng, cuộc sống ổn định", anh nói.

Nam nghệ sĩ cho hay anh vẫn ấp ủ dự định làm một chương trình, vở diễn cải lương tại Việt Nam và quy tụ đông đủ dàn nghệ sĩ như Tài Linh, Vũ Linh, Ngọc Huyền...


Những ca khúc giúp Tài Linh, Kim Tử Long nổi tiếng trong 'Mưa bụi': Chương trình Ký ức vui vẻ khiến khán giả bồi hồi nhớ lại những tiết mục được đầu tư trong "Mưa bụi".

 

Theo Zing


Tài Linh

Kim Tử Long


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.