Đàm Vĩnh Hưng: Kẻ ngông cuồng, nóng nảy và những lần xin lỗi chạm vào trái tim

Cách Mr Đàm đối mặt với lỗi lầm của mình cũng hé mở thêm một góc khuất đặc biệt khác của anh.

Cách Mr Đàm đối mặt với lỗi lầm của mình cũng hé mở thêm một góc khuất đặc biệt khác của anh.

Ngông nghênh, tài năng, kiêu hãnh và sở hữu cái tôi cực lớn - nhưng trong suốt cuộc đời của mình, Đàm Vĩnh Hưng cũng đã không ít lần nói lời xin lỗi. Từ những câu chuyện nho nhỏ cho tới những va chạm ồn ào, những scandal dậy sóng, "ông hoàng nhạc Việt" kia chưa bao giờ ngần ngại nhận lỗi về mình.

Và những lời xin lỗi của Đàm Vĩnh Hưng lại giúp người ta nhìn rõ hơn về một góc khuất chân thật của anh, những điều vốn được giấu phía sau những ngông nghênh, kiêu hãnh...

Có một Đàm Vĩnh Hưng tự trọng và cực kì quyết liệt với những sai lầm

Lần xin lỗi gần đây nhất của Đàm Vĩnh Hưng xuất phát từ một chuyện rất nhỏ nhoi: Những sự cố đáng tiếc trong buổi sinh nhật. Số lượng khách mời quá đông, việc phục vụ chưa chu đáo đã khiến một vài khách mời tới muộn khó kiếm được chỗ ngồi.

Cùng với đó là một vài tai nạn nho nhỏ tới với khách mời trong đêm tiệc. Không quá to tát hay ồn ào, nhưng đó lại là lý do để Đàm Vĩnh Hưng quyết định "tự phạt" mình bằng cách xin lỗi là không tổ chức sinh nhật trong 2 năm tiếp.

Đàm Vĩnh Hưng: Kẻ ngông cuồng, nóng nảy và những lần xin lỗi chạm vào trái tim-1

Mr Đàm trong buổi tiệc sinh nhật vừa qua

Lời xin lỗi và cách nhận lỗi bất ngờ đó có thể khiến nhiều người ngỡ ngàng, nhưng với Đàm Vĩnh Hưng thì đó vốn là điều rất bình thường.

Nếu biết rằng chủ nhân đêm tiệc từng bỏ cả trăm triệu để thay đổi một chi tiết nhỏ trong show diễn, người ta sẽ chẳng bất ngờ khi anh tự nhận lỗi lầm trong đêm tiệc một cách "nặng tay".

Sự cầu toàn và thái độ quyết liệt với những sai lầm là thứ tính cách đặc trưng nhất của Mr Đàm. Mọi lỗi lầm - dù là nhỏ nhất đều phải được ngôi sao này xử lý triệt để và không lặp lại tới 2 lần.

Những sự cố đáng tiếc trong đêm sinh nhật kia chỉ là câu chuyện rất nhỏ thôi. Nhưng những câu chuyện nhỏ kiểu đó đã mở ra một bí mật thành công của Mr Đàm. Một nghệ sĩ cầu toàn và quyết liệt tới cực đoan với từng lỗi lầm - dù là nhỏ nhất.

Những lời xin lỗi đặc biệt khác trong cuộc đời Mr Đàm

Đàm Vĩnh Hưng có sẵn thứ gene "quyết liệt" ngay từ trong máu. Cái quyết liệt không ngại ngần được anh thể hiện trong mọi lúc, từ đi hát, đi diễn, đối mặt với khó khăn và thậm chí trong cả những lời xin lỗi. Đúng, xin lỗi một cách quyết liệt - đó là điều chỉ có ở Mr Đàm!

Nếu điểm lại những lần Đàm Vĩnh Hưng nhận lỗi về mình, người ta sẽ nhanh chóng tìm ra một điểm chung: Sự chân thành. Không giải thích, thanh minh, không vòng vo tìm cách né tránh, những lời xin lỗi của Đàm Vĩnh Hưng luôn thẳng thắn và mạnh mẽ.

Đàm Vĩnh Hưng: Kẻ ngông cuồng, nóng nảy và những lần xin lỗi chạm vào trái tim-2

Đàm Vĩnh Hưng và lời xin lỗi để đời với cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Vụ va chạm ồn ào với cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là một ví dụ điển hình. Không cần tới bất kì ai trợ giúp, không cần tới những văn vẻ hoa mỹ, lời xin lỗi của Đàm Vĩnh Hưng gửi tới vị nhạc sĩ già chỉ đơn giản là sự chân thành.

Giọt nước mắt và cái ôm không ngại ngần giữa tâm bão không chỉ làm những ồn ào lắng xuống, mà còn giúp đám đông nhìn thấy một phần khác trong con người Mr Đàm. Phía sau những ngông nghênh, nóng nảy, còn có một Đàm Vĩnh Hưng chân tình, hiểu chuyện và cực kì bản lĩnh.

Không nhiều ngôi sao dễ dàng gạt bỏ cái tôi quá lớn của mình sang một bên, không phải người nổi tiếng nào cũng đủ bản lĩnh để phân biệt đúng sai giữa hàng vạn lời tung hô bênh vực. Nhưng Đàm Vĩnh Hưng làm được và luôn làm một cách quyết liệt, không e dè hay ngần ngại.

Đàm Vĩnh Hưng từng kể đã có lần anh quỳ xuống để xin lỗi người yêu. Đối với nhiều người, đây là câu chuyện quá đỗi khó tin. Nhưng với tính cách và sự quyết liệt vốn có của "ông hoàng", đây là chuyện dễ dàng xảy ra ngoài đời thật.

Bởi tình yêu và sự quyết liệt thì Đàm Vĩnh Hưng vốn có thừa. Nhất là khi anh biết mình sai lầm thì mọi trả giá đều có thể.

Hãy nhìn cách anh thẳng thắn nói lời xin lỗi tới người hâm mộ sau những scandal ồn ào, người ta sẽ thấy rõ nhất thứ tính cách mạnh mẽ đó của ông hoàng. Chưa bao giờ và chưa khi nào, người ta thấy Đàm Vĩnh Hưng mượn cớ hay lý do nào đó để giảm nhẹ sai lầm của mình.

Với anh, sai là sai, đúng là đúng là lời xin lỗi không bao giờ đồng nghĩa với những giải thích, thanh minh...

Bản lĩnh thép khi đối mặt với những lỗi lầm

Không ai trên đời tránh khỏi những lỗi lầm. Nghệ sĩ cũng vậy, siêu sao cũng vậy và Đàm Vĩnh Hưng cũng vậy.

Có điều, cách anh đối mặt với sai lầm và nói lời xin lỗi lại là một ngoại lệ hiếm hoi trong showbiz. Không nhiều ngôi sao chọn lựa cách xin lỗi quyết liệt và thẳng thắn như cách của Đàm Vĩnh Hưng.

Họ sẽ mượn thời gian để làm nhạt nhoà lỗi lầm hoặc nhờ cậy tới sự bênh vực của đám đông khán giả, hay chỉ đơn giản là một lời xin lỗi qua loa.

Nhưng có lẽ, đó mới là điều làm nên khác biệt giữa Đàm Vĩnh Hưng và họ. Một nghệ sĩ đủ bản lĩnh để đối đầu với lỗi lầm, đủ tỉnh táo để nhận ra sai trái và đủ chân thành, cầu thị để sửa chữa sẽ rất khó lòng mắc lỗi thêm lần nữa.

Trên hành trình dài đi tới vinh quang, người chiến thắng không phải là người không mắc lỗi lầm, mà là người vượt qua chúng một cách mạnh mẽ và bản lĩnh. Như cách Đàm Vĩnh Hưng nói lời xin lỗi và bước qua mọi ồn ào...

Theo Thế giới trẻ


Mr Đàm

Đàm Vĩnh Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.