Đàm Vĩnh Hưng kiếm tiền từ đại diện thương hiệu, quảng cáo ra sao

Phát ngôn chợ búa trên mạng xã hội đang khiến Đàm Vĩnh Hưng đứng trước làn sóng tẩy chay. Kéo theo đó là lời kêu gọi nói không với các thương hiệu mà ca sĩ này làm đại diện.

Phát ngôn chợ búa trên mạng xã hội đang khiến Đàm Vĩnh Hưng đứng trước làn sóng tẩy chay. Kéo theo đó là lời kêu gọi nói không với các thương hiệu mà ca sĩ này làm đại diện.

Làn sóng tẩy chay Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện sau khi ca sĩ có phát ngôn tục tĩu, được cho là nhắm tới bộ phận trên cơ thể phụ nữ trên trang cá nhân. Nhiều phần tranh cãi qua lại giữa chàng ca sĩ đắt show, nhận mức cát-xê hàng đầu làng giải trí Việt và Lê Hoài Anh đã diễn ra.

Kéo theo đó, các thương hiệu mà ca sĩ này hợp tác quảng cáo và đại diện thương hiệu cũng được điểm danh cùng lời kêu gọi tẩy chay. 

Mr Đàm đại diện thương hiệu cho những ai?

Là một trong những giọng ca kỳ cựu của showbiz, Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ đắt show, nhận mức cát-xê hàng đầu làng giải trí Việt, đồng thời có được sự theo dõi của khán giả ở nhiều lứa tuổi.

Khoản thu nhập từ ca hát của Mr Đàm được nhiều người quan tâm, nhưng thông tin lại rất ít khi được tiết lộ. Vào năm 2012, Đàm Vĩnh Hưng được tiết lộ nhận mức cát xê 20.000 USD (khoảng 400 triệu đồng khi đó) khi đi hát đám cưới tại Hà Tĩnh.

Năm 2018, nghệ sĩ Vượng Râu nói Mr Đàm có cát xê thuộc hàng cao nhất Việt Nam, cao hơn nhiều số tiền 160-180 triệu đồng cho một lần mời.

Thế nhưng, cát xê chỉ là một phần thu nhập của nghệ sĩ này. Đàm Vĩnh Hưng được đánh giá là khá “đắt hàng” với các hợp đồng quảng cáo, đại sứ thương hiệu. Không khó để thấy Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện thường xuyên quảng cáo cho bất động sản, mỹ phẩm, đồ uống…

Đàm Vĩnh Hưng kiếm tiền từ đại diện thương hiệu, quảng cáo ra sao-1
Đàm Vĩnh Hưng quảng bá cho nhiều thương hiệu bất động sản. Ảnh minh họa.

Đầu năm 2019, “ông hoàng nhạc Việt” được công bố là đại sứ thương hiệu của Home Land, một doanh nghiệp đa ngành nhưng hoạt động chính là bất động sản. Tại sự kiện, Mr Đàm chia sẻ sẽ mua biệt thự của Home Land ở Đà Nẵng và hát cùng “hàng xóm” khi về ở.

Việc tuyên bố sở hữu căn hộ để quảng bá cho dự án bất động sản cũng được Đàm Vĩnh Hưng làm nhiều lần trước đó. Tại dự án New City (quận 2, TP.HCM), Đàm Vĩnh Hưng từng tuyên bố là một trong những người đầu tiên sở hữu căn hộ. Ca sĩ liên tục quảng bá về hình ảnh dự án, nội thất và không gian căn hộ.

Ca sĩ này cũng từng cho biết đầu tư 2 căn hộ tại dự án Galaxy 9 (quận 4, TP.HCM). Một dự án khác là Sunrise City, chủ đầu tư còn tổ chức cả một buổi lễ “mừng cư dân mới Đàm Vĩnh Hưng” cho nam ca sĩ. Đàm Vĩnh Hưng cũng ra Hà Nội để “ngắm nghía” căn hộ dát vàng tại dự án D’. Palais de Louis (đường Nguyễn Văn Huyên) của Tân Hoàng Minh….

Năm 2016, Đàm Vĩnh Hưng được hãng mỹ phẩm Murad công bố là đại sứ thương hiệu. Sau đó, Mr Đàm liên tục xuất hiện tại các sự kiện mà Murad tổ chức trên cả nước, vừa đi hát, vừa quảng bá.

Thương hiệu sơn Infor Việt Nam cũng chọn Đàm Vĩnh Hưng làm đại diện hình ảnh. Doanh nghiệp này từng phát đi thông báo việc chọn Mr Đàm “nhằm nâng tầm thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế”.

“Infor Việt Nam chọn “ông hoàng nhạc Việt” làm đại diện hình ảnh mới bởi sức lan tỏa mạnh mẽ của nam ca sĩ và những cá tính tương đồng với thương hiệu này”, thông báo của thương hiệu từng phát đi.

Nguồn thu nhập chính từ quảng cáo?

Liên tục xuất hiện cùng các nhãn hàng, thu nhập của Đàm Vĩnh Hưng vẫn là một điều bí ẩn. Trong các báo cáo của cơ quan thuế TP.HCM cũng không công bố cụ thể danh tính của từng người nộp thuế. Tất cả thông tin chỉ là đồn đoán.

Trao đổi với Zing.vn, một chuyên gia về truyền thông tại TP.HCM (đề nghị giấu tên) cho rằng các khoản thu nhập từ quảng cáo của các đại diện nhãn hàng là rất khó tính toán.

Từng là người trực tiếp ký kết hợp đồng đại sứ thương hiệu cho nhiều nhãn hàng, vị này cho rằng giá thương lượng dựa trên rất nhiều yếu tố. Theo đó, mỗi nhãn hàng lại có một chính sách trả thù lao riêng, giữa các ngành hàng cũng có sự khác biệt, phụ thuộc vào độ lan tỏa, danh tiếng của nghệ sĩ…

"Cùng quảng cáo cho bất động sản nhưng dự án này khác dự án kia, doanh nghiệp này khác doanh nghiệp kia. Điểm chung của các hợp đồng là bảo mật rất cao nên không thể tiết lộ”, vị này chia sẻ.

Đàm Vĩnh Hưng kiếm tiền từ đại diện thương hiệu, quảng cáo ra sao-2
Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: Thành Nguyễn.

Tuy nhiên, vị chuyên gia truyền thông này tiết lộ với nhiều nghệ sĩ Việt Nam, thu nhập từ các hợp đồng quảng cáo có thể ngang bằng với nghề nghiệp chính.

Ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc Trung tâm truyền thông và tiếp thị VPBank, thì nêu ra trường hợp chính nghệ sĩ, công ty quản lý tìm đến nhãn hàng để đồng hành ăn theo.

“Nhiều khi đại sứ thương hiệu tự tìm đến nhãn hàng mà không cần lấy nhiều tiền. Mục đích chính là ăn theo sự lan tỏa của nhãn hàng”, ông Việt nói.

Trên thế giới, nhiều nghệ sĩ, vận động viên, người nổi tiếng… cũng kiếm được những khoản thu nhập lớn từ quảng cáo, song song với thu nhập từ lĩnh vực chính. Tạp chí Forbes từng thống kê trong 12 tháng (6/2017-5/2018), Cristiano Ronaldo kiếm được tổng cộng 108 triệu USD thì gần một nửa trong số đó (47 triệu USD) đến từ các hợp đồng quảng cáo.

Scandal của nghệ sĩ làm sứt mẻ hình ảnh thương hiệu

Những ngày vừa qua, Đàm Vĩnh Hưng có những lời lẽ phản cảm qua lại trên mạng xã hội với tài khoản Lê Hoài Anh. Nhiều người cho rằng một nghệ sĩ nổi tiếng không nên bày tỏ thái độ, lời nói như vậy trên mạng xã hội. Phản ứng của Đàm Vĩnh Hưng cũng khiến dư luận bất bình và kêu gọi tẩy chay các nhãn hàng mà Mr Đàm đang đại diện thương hiệu.

Trên thế giới từng nghi nhận nhiều trường hợp thương hiệu chủ động cắt đứt quan hệ thậm chí là phản đối quan điểm của đại sứ thương hiệu.

Nike từng tuyên bố không đồng tình với quan điểm kỳ thị người đồng tính mà đại sứ thương hiệu là võ sĩ Manny Pacquiao phát biểu. Sau đó Nike đã cắt đứt hợp đồng đại diện thương hiệu với võ sĩ này.

Christian Dior từng cắt hợp đồng với nhà tạo mẫu nổi tiếng John Galliano sau khi anh này có những lời lẽ miệt thị người Do Thái.

Gillette cắt hợp đồng quảng cáo với Tiger Woods sau scandal tình ái của anh này. Wayne Rooney cùng từng bị cắt hợp đồng vì dính ồn ào đến tình ái….

Với về trường hợp của Đàm Vĩnh Hưng, ông Trần Tuấn Việt cho rằng trong các hợp đồng quảng cáo, đại sứ thương hiệu đều có các điều khoản dừng hợp đồng đột xuất khi nghệ sĩ vướng vào những scandal nào đó.

“Khi mà scandal, biến cố vượt quá mức chịu đựng của nhãn hàng thì họ sẽ dừng hợp đồng”, ông Việt nói.

Chuyên gia truyền thông giấu tên TP.HCM cho rằng các thương hiệu đang phải chịu những rắc rối không đáng có liên quan đến hình ảnh của mình, nguyên nhân lại do người đại diện gây ra. Doanh nghiệp không phải là người gây ra rắc rối đó, nhưng lại gánh chịu hậu quả.

“Khi doanh nghiệp song hành cùng người nổi tiếng là họ đầu tư về mặt hình ảnh và hy vọng mang lại kết quả tốt. Scandal đang gây sứt mẻ thương hiệu dù ít dù nhiều. Nếu mức độ gia tăng thì họ sẽ có biện pháp cắt đứt mối liên hệ với nghệ sĩ”, vị này chia sẻ.

Theo Zing 


sao Việt

Đàm Vĩnh Hưng


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.