Đàm Vĩnh Hưng: Tôi nói với Hoài Lâm rằng ánh mắt của con rất yểu mệnh, đừng cãi lời sư phụ!

"Tôi sẵn sàng làm tất cả để đưa nó quay trở lại đúng quỹ đạo. Anh Hoài Linh đã không thèm nhìn mặt, giờ đến tôi cũng bỏ rơi Hoài Lâm thì có khác nào đạp nó xuống vực, nó sống thế nào đây" - Đàm Vĩnh Hưng nói.

"Tôi sẵn sàng làm tất cả để đưa nó quay trở lại đúng quỹ đạo. Anh Hoài Linh đã không thèm nhìn mặt, giờ đến tôi cũng bỏ rơi Hoài Lâm thì có khác nào đạp nó xuống vực, nó sống thế nào đây" - Đàm Vĩnh Hưng nói.

Vừa trở về từ Mỹ sau chuyến lưu diễn, Đàm Vĩnh Hưng đã tất bật lao vào công việc. Nam ca sĩ cho biết anh đang cố gắng lấy lại tinh thần sau những chuyện ồn ào vừa qua. Hết vụ ký lên tranh gây tranh cãi, lại đến tiệc sinh nhật làm quan khách phiền lòng, rồi mới đây nhất là chuyện Hoài Lâm tuyên bố nghỉ hát 2 năm.

Đàm Vĩnh Hưng: Tôi nói với Hoài Lâm rằng ánh mắt của con rất yểu mệnh, đừng cãi lời sư phụ!-1

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, có nhiều thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của anh. Nhưng thị phi, ồn ã đến với Mr. Đàm đã là quá bình thường. Không gào thét, không hành động quá lố, Đàm Vĩnh Hưng đã tập cho mình cách đứng trên đầu sóng ngọn gió. "Sống lâu" trong showbiz, Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận mình đã thành "cáo", chẳng có gì quật anh ngã xuống được.

Hoài Linh đã từ mặt, giờ đến tôi cũng bỏ rơi thì Hoài Lâm sống thế nào

Anh đón nhận thông tin về Hoài Lâm như thế nào? Anh đã nói chuyện với cậu ấy về việc ngừng hát 2 năm chưa?

Tôi choáng lắm. Tôi nghĩ Lâm nên dừng hát 1 năm để tập hát, tập nhảy, làm phòng thu như ý thích của nó là được rồi. Dừng 2 năm hơi quá nhiều, sợ mai này khi quay lại, khó có thể lấy lại vị thế. Không riêng gì tôi, bất cứ ai biết về vụ việc của Hoài Lâm đều cảm thấy tiếc. Hoài Lâm là 1 thiên tài âm nhạc, Lâm chẳng cần học hành trường lớp gì cả, cứ nhìn đàn anh, đàn chị hát là nó làm theo, thậm chí còn làm hay hơn.

Đàm Vĩnh Hưng: Tôi nói với Hoài Lâm rằng ánh mắt của con rất yểu mệnh, đừng cãi lời sư phụ!-2

Đàm Vĩnh Hưng.

Tôi không tưởng tượng được có cậu ca sĩ trẻ nào lại thông minh khủng khiếp như Lâm. Chỉ với 1 cái điện thoại mà nó có thể quay, cắt dựng rồi lồng nhạc, lồng tiếng vào thành sản phẩm hoàn chỉnh. Tôi có cảm giác như cái gì Hoài Lâm cũng làm được. Có mấy lúc hát chung với nó, tôi toàn dè chừng. Chưa bao giờ hát chung với ai mà tôi lo như với Hoài Lâm. Không phải vô cớ mà tôi với anh Hoài Linh lại thương Hoài Lâm như thế. Nó là một phần cánh tay của tôi, khi cánh tay này bị thương trầy xước, đổ máu thì làm sao người làm cha lại không đau lòng!

Tôi có nói chuyện với Lâm 3 lần rồi. Từ trước đến nay tôi chưa bao giờ nói với ai chuyện gì đó quá 3 lần. Nhưng sau cuộc phỏng vấn hôm nay, tôi sẽ lái xe xuống nhà Hoài Lâm để hỏi thêm lần nữa: "Bây giờ con muốn gì, con cần sư phụ giúp gì". Tôi không thể bỏ mặc Lâm, vì nhìn như thế thì tội lắm. Tiếc cho một ca sĩ tài năng!

Đàm Vĩnh Hưng: Tôi nói với Hoài Lâm rằng ánh mắt của con rất yểu mệnh, đừng cãi lời sư phụ!-3

Danh hài Hoài Linh có chia sẻ gì về vụ việc của Hoài Lâm không?

Bố Hoài Linh đã từ mặt, quyết không nhìn tới Hoài Lâm nữa mà. Hoài Lâm làm cho anh Linh thất vọng nhiều lắm, tôi biết điều này. Chính bản thân tôi cũng từng thất vọng vì nó. Nói đâu xa, lần gần đây nhất nó còn tự ý bỏ show ở Đà Nẵng của tôi. Tôi có bực mình chứ, bởi phải lo thu dọn, nhưng nghĩ lại cũng thấy thương. Lâm còn trẻ quá, nó sợ đủ thứ điều, nó có quá nhiều áp lực và rắc rối. Ai cũng kéo căng nó ra.

Tôi nói thật, nếu gia đình tôi rắc rối 10 phần thì gia đình Lâm cũng phải là 8 - 9 phần. Đủ thứ mối quan hệ bòng bong làm cho Lâm lúc nào cũng rơi vào bế tắc. Nó lại là kiểu người không thể mạnh mẽ mà đối diện. Hồi mới thắng Gương mặt thân quen, nó đã hồi hộp lo sợ ánh hào quang nổi tiếng rồi. Sống trong showbiz vài năm, nó lại tự cảm thấy mình không hợp.

Hoài Lâm là cái đứa chỉ biết đi hát và chơi cùng phòng thu thôi. Tôi chẳng hiểu sao nó lại đắm đuối đến vậy. Nó không giỏi bày tỏ tấm lòng mình, có bế tắc gì là cứ ôm hết, chẳng bao giờ tâm sự đâu! Hoài Lâm có những điểm giống anh Hoài Linh là vì thế!

Đàm Vĩnh Hưng: Tôi nói với Hoài Lâm rằng ánh mắt của con rất yểu mệnh, đừng cãi lời sư phụ!-4

Có phải vì chuyện yêu đương với em gái Gia Bảo - Bảo Ngọc mà Hoài Lâm mới rơi vào khủng hoảng đến mức bỏ hát, hủy show không?

Cái này chuyện riêng tư của nó, khó để tui kể ra lắm. Bây giờ mà nói, chắc sẽ ê chề rồi sau này chẳng biết xử lý ra sao. Nói chung là có quá nhiều thứ làm cho Hoài Lâm bị stress. Tôi thấy thương nó, nhớ ngày xưa, khi nó rời đi, tôi cũng đau lòng như bây giờ.

Tôi sẽ không bỏ rơi Hoài Lâm đâu. Tôi sẵn sàng làm tất cả để đưa nó quay trở lại đúng quỹ đạo. Anh Hoài Linh đã không thèm nhìn mặt, giờ đến tôi cũng bỏ rơi Hoài Lâm thì có khác nào đạp nó xuống vực, nó sống thế nào đây?

Đàm Vĩnh Hưng: Tôi nói với Hoài Lâm rằng ánh mắt của con rất yểu mệnh, đừng cãi lời sư phụ!-5

Hoài Lâm.

Nó còn trẻ như thế, kiểu trẻ con mà, lúc nào cũng cần người ta yêu thương, chiều chuộng. Không tin được đâu, Hoài Lâm muốn người ta thương nó là phải ở bên ôm ấp. Có như vậy nó mới cảm nhận được tình thương. Tôi là sư phụ, anh Hoài Linh là ba nuôi, nhưng chúng tôi đều là người trưởng thành, lại bận rộn công việc riêng, làm sao có thời gian ôm ấp, vỗ về nó.

Tôi nói với Hoài Lâm: Con à, ánh mắt của con rất yểu mệnh

Có nhiều lời đồn cho rằng trong lúc bế tắc, buồn bã, Hoài Lâm đã sử dụng chất kích thích. Anh Đàm Vĩnh Hưng nói sao về điều này?

Tôi hoàn toàn không thể quản lý chuyện này. Làm sao tôi canh chừng Hoài Lâm 24/24 được. Lỡ như đêm hôm buồn bã, Hoài Lâm tự cạo đầu hay uống rượu hay tìm đến thứ gì khác để giải tỏa, chẳng ai ngăn được.

Tất cả phải xuất phát từ sự đấu tranh trong chính con người Hoài Lâm. Hồi anh Hoài Linh giận nó rồi nói rằng sẽ không nhìn mặt nữa, nó buồn và suy sụp lắm. Nó cứ chơi vơi hoài, tôi thấy cũng thương. Nhưng tôi tin Hoài Lâm sẽ sớm quay lại thôi, bây giờ phải cố hết sức bảo vệ, dạy dỗ nó nên người.

Đàm Vĩnh Hưng: Tôi nói với Hoài Lâm rằng ánh mắt của con rất yểu mệnh, đừng cãi lời sư phụ!-6

Sau những lần khuyên nhủ như vậy, Hoài Lâm đã đáp lại với anh như thế nào?

Hoài Lâm làm tôi bực mình, vì lần nào góp ý, dạy bảo, nó cũng gật đầu dạ vâng. Vậy rồi đâu lại vào đấy, nó không chịu thay đổi. Tôi đã từng nói thẳng với Hoài Lâm rằng: "Ánh mắt của con rất yểu mệnh, con không nghe lời sư phụ, con không tìm ra đường đi thì...". Thôi đến đây là được rồi, tôi không dám nói tiếp đâu. Ghê lắm, nếu nói với nó thì sẽ nhập vào trong đầu, lỡ nó làm theo là chết.

Khó lắm, đừng ép tôi nữa, không thể nói ra được đâu. Phải cắn trái ớt thì nó mới biết cay. Giờ cứ ăn đường hoài, làm sao khôn lớn ra được. Tôi xem như lần này là thử thách cho Hoài Lâm, nó phải ăn ớt nhiều vào. Cái tuổi của Hoài Lâm, ai cũng vậy thôi, cứ muốn chứng minh mình đúng. Không chịu nghe lời người khác nói đâu, tôi đã hết sức rồi!

Nó bảo muốn làm công việc ở phòng thu, nhưng vì sao nó không chịu hiểu là công việc phòng thu kiếm tiền đâu bằng ca sĩ. Nó thu 1 bài hát cho ca sĩ được bao nhiêu tiền chứ? Đó là phải kể người danh tiếng mới có nhiều tiền, còn Hoài Lâm, ai dám chắc điều đó. Muốn làm theo ý thích thì phải kiếm được 1 số đủ lớn để lo cho gia đình. Trong khi bây giờ làm ca sĩ có show đi hát, lại hủy hết tất cả để đòi làm phòng thu. Mình phải lo kinh tế trước đã rồi mới nghĩ tới những thứ khác được. 

Đàm Vĩnh Hưng: Tôi nói với Hoài Lâm rằng ánh mắt của con rất yểu mệnh, đừng cãi lời sư phụ!-7

Hoài Linh

Đấy là câu chuyện của Hoài Lâm, còn riêng mình thì sao? Anh Đàm Vĩnh Hưng thật sự sẽ dừng tổ chức sinh nhật trong vòng 2 năm à?

Thì bây giờ dừng 48, 49, đến khi 50 tuổi tổ chức luôn cho nó đẹp. Tôi thấy thế này, sinh nhật là ngày vui vẻ mà sao Đàm Vĩnh Hưng khổ quá. Đáng lẽ ra tôi phải được nhận quà, phải được lời chúc mừng từ mọi người, còn đằng này năm nào cũng thế, tôi nai lưng ra phục vụ người khác. Không ai tưởng tượng ra được là tôi khổ thế nào đâu, đã lo đi diễn kiếm tiền mà còn chạy ngược chạy xuôi ráp sân khấu đêm tiệc sinh nhật.

Thế rồi khi mọi người ăn tiệc vui vẻ, tôi đứng ở trên hát góp vui. Cực kinh khủng, có ai làm tiệc sinh nhật mà như tôi không. Bây giờ không làm tiệc thì quà cũng nhận nhiêu đó, làm tiệc rồi cũng có nhiêu đó quà. Vậy thôi khỏi làm tiệc để không lỗ, chứ năm nào tôi cũng tốn quá nhiều tiền.

Đêm tiệc vừa rồi tôi bùng nổ thực sự, quá sức bực mình về chuyện livstream rồi sắp xếp vị trí cho quan khách. Tôi muốn mình làm gì cũng chỉn chu, thôi mọi người để cho tôi sang năm tới nữa, khi 50 tuổi rồi làm tiệc cũng được mà.

Vậy còn ồn ào ký lên tranh vẽ. Anh có muốn chia sẻ thêm điều gì về sự cố đáng tiếc này không?

Tôi đã xin lỗi họa sĩ và những người yêu mến tranh qua facebook rồi. Ngày hôm đó, tôi và các nghệ sĩ khác ký lên tranh là vì được yêu cầu. Sự việc đáng tiếc xảy ra, một phần là do tôi không hiểu nhiều. Lỗi ở mình, tôi đã nhận, nhưng cũng hơi bực vì có những người chẳng hiểu đầu đuôi gì cứ lao vào tấn công rồi trách mắng chúng tôi nặng nề. Tôi chẳng biết làm sao cho vừa lòng mọi người nữa. Họ giống như chờ cơ hội, khi nào thấy Đàm Vĩnh Hưng có chuyện là lao đến vậy. Thật buồn cười, nhưng chẳng sao, Đàm Vĩnh Hưng sống ở showbiz lâu như thế, làm sao vì những lời châm chọc đó mà gục ngã được. Không bao giờ có chuyện đó đâu!

Xin cám ơn những chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng.

Theo Helino

 


Hoài Lâm

Đàm Vĩnh Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.