Đi đến đâu "tạo nghiệp" đến đấy, Quỳnh Búp Bê nên đổi tên thành Quỳnh "Sao Chổi" cho... hợp phong thủy!

Quỳnh gặp ai là người đó xui rùi, cuộc đời trở nên lâm li bi đát như một cuốn phim buồn, có lẽ Quỳnh Búp Bê nên đổi tên thành Quỳnh "Sao Chổi" thì bộ phim hẳn là sẽ hợp lí hơn rất nhiều.

Quỳnh gặp ai là người đó xui rùi, cuộc đời trở nên lâm li bi đát như một cuốn phim buồn, có lẽ Quỳnh Búp Bê nên đổi tên thành Quỳnh "Sao Chổi" thì bộ phim hẳn là sẽ hợp lí hơn rất nhiều.

Quá nửa hành trình bộ phim Quỳnh Búp Bê, mỗi nhân vật trong phim đều có những ngã rẽ khác nhau, người tù tội, kẻ mất mạng, người sống trong đọa đầy, tủi hổ, chỉ có cô Quỳnh nữ chính (Phương Oanh) là vẫn mãi đẹp trường tồn cùng năm tháng và khiến bao đại gia mê đắm đến quên cả lối về.

Nhìn lại hành trình từ cô gái quê mùa đến mỹ nhân nhà chứa của Quỳnh rồi nhìn sang số phận của những con người vô tình lướt qua cuộc đời cô, khán giả bỗng giật mình nhận ra một chân lý, hễ cứ ai dây dưa đến Quỳnh thì đều không có kết cục tốt đẹp. Vậy mới nói, Quỳnh Búp Bê nên đổi "nghệ danh" thành Quỳnh Sao Chổi cho... hợp phong thủy.

Đi đến đâu tạo nghiệp đến đấy, Quỳnh Búp Bê nên đổi tên thành Quỳnh Sao Chổi cho... hợp phong thủy!-1

Không ngoa khi nói, bắt Quỳnh về động Thiên Thai là quyết định sai lầm nhất trong cuộc đời ông trùm Cấn. Thiên Thai đang ăn nên làm ra là vậy, ấy vậy mà từ ngày rước Quỳnh về, bao nhiêu phiền toái liên tiếp xảy ra. Chị em trong xóm trọ tối ngày xích mích, đàn em thân thích giở trò theo sắc quên chủ. Cậu quý tử nhà chứa mới phải lòng với Quỳnh lập tức bị bắt rồi đánh cho thừa sống thiếu chết. Ông trùm đổ một đống tiền "nuôi báo cô" cả 2 mẹ con Quỳnh, chẳng biết đã kịp thu hồi vốn hay chưa thì đã mất luôn cả gia tài, hai cha con bị bắt sống vì tội buôn bán ma túy, người trung thân, kẻ tử hình.

Đi đến đâu tạo nghiệp đến đấy, Quỳnh Búp Bê nên đổi tên thành Quỳnh Sao Chổi cho... hợp phong thủy!-2

Chưa kịp "thả thính" mỹ nhân, Cảnh đã trở thành kẻ tàn tật

Đi đến đâu tạo nghiệp đến đấy, Quỳnh Búp Bê nên đổi tên thành Quỳnh Sao Chổi cho... hợp phong thủy!-3

Rồi cùng bố "hưởng phúc" trong nhà đá đến hết đời

Đâu chỉ mình ông Cấn, ngay cả đối thủ của Thiên Thai là Vũ (Minh Tiệp) cùng không nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng của "sao chổi". Mới bắt đầu có chút cảm mến Quỳnh, còn chưa có cơ hội để tiếp cận người đẹp thì cuộc đời Vũ đã... quay luôn vào ô mất lượt, vợ chửa mãi chẳng buồn đẻ, đến ngày sắp lâm bồn thì bị bắn chết cả hai mẹ con. Cuộc đời Vũ xem như chấm hết từ đây.

Đi đến đâu tạo nghiệp đến đấy, Quỳnh Búp Bê nên đổi tên thành Quỳnh Sao Chổi cho... hợp phong thủy!-4

Không dây vào Quỳnh có lẽ cuộc đời Vũ không đen đủi đến mức mất cả vợ lẫn con

Cuộc đời Vũ vừa chấm hết cũng là lúc nạn nhân tiếp theo rơi vào tầm ngắm và lần này lại chính là người nhất mực yêu thương Quỳnh, Cảnh soái ca (Doãn Quốc Đam). Cuộc đời Cảnh vốn dĩ đã là một bản nhạc buồn chỉ cần Quỳnh remix là Cảnh sẽ... đứt luôn.

Từ ngày quen Quỳnh, trái tim từng chịu nhiều tổn thương của Cảnh như được sưởi ấm trở lại. Những tưởng cuộc đời Cảnh sẽ sang một trang mới, đầy tình yêu và hạnh phúc, nào ngờ nhờ vào vận xui của người mình thương, trang mới của Cảnh nhuộm một màu u tối, xám xịt. Hết thất thế ở Thiên Thai, Cảnh lại bị gán tội giết người, bị công an lẫn giang hồ truy đuổi rồi chết đau đớn, tức tưởi trong tay kẻ thù cũng chỉ vì muốn bảo vệ con trai Quỳnh.

Đi đến đâu tạo nghiệp đến đấy, Quỳnh Búp Bê nên đổi tên thành Quỳnh Sao Chổi cho... hợp phong thủy!-5

Cảnh soái ca à, dây dưa vào Quỳnh làm chi...

Đi đến đâu tạo nghiệp đến đấy, Quỳnh Búp Bê nên đổi tên thành Quỳnh Sao Chổi cho... hợp phong thủy!-6

Để rồi phải nhận cái kết đau đớn như vậy

Đau đớn hơn cả cuộc đời đoản mệnh của Cảnh chính là số phận của Lan Cave (Thanh Hương) - người từng dành cả tuổi thanh xuân để bảo vệ và chăm sóc Quỳnh. Ngày Quỳnh chưa xuất hiện, Lan vẫn đường hoàng là chị đại của xóm trọ, ngày Quỳnh đến cũng là lúc Lan bị đánh cho thừa sống thiếu chết rồi hết lần này đến lần khác phải gây sự với My.

Đi đến đâu tạo nghiệp đến đấy, Quỳnh Búp Bê nên đổi tên thành Quỳnh Sao Chổi cho... hợp phong thủy!-7

Đến xóm trọ chưa được bao lâu, Quỳnh đã gây chuyện khiến Lan phải chịu đòn thay

Ở thời điểm hiện tại, khi thoát khỏi phận làm gái, cuộc đời Lan vẫn chìm trong bế tắc, thậm chí còn khốn khổ hơn cả Quỳnh. Bị nhà chồng phát hiện từng làm gái ngay trong đám cưới, bị xã hội dè bỉu, gia đình đuổi đánh rồi đau đớn chịu cảnh bị 3 người đàn ông cưỡng bức tập thể. Những cú sốc quá lớn khiến một cô gái lương thiện, vui vẻ như Lan không còn lấy một chút hi vọng để bước tiếp.

Đi đến đâu tạo nghiệp đến đấy, Quỳnh Búp Bê nên đổi tên thành Quỳnh Sao Chổi cho... hợp phong thủy!-8

Cuộc đời Lan tưởng chừng như không thể bi kịch hơn nữa

Thậm chí, ngay cả người ghê gớm như My "sói" (Thu Quỳnh) cũng đại bại trước tầm ảnh hưởng của sao chổi. Từ ngày Quỳnh về động Thiên Thai, My từ hot girl nhà chứa trở thành gái hết đát, chẳng ai thèm ngó ngàng. Đã vậy, nhờ "ơn" của Quỳnh, My còn được tặng ngay lên gương mặt xinh đẹp một vết sẹo để đời. Nếu không gặp Quỳnh thì có lẽ My đã không trở nên xảo quyệt, đểu giả rồi tự giết chết chính cuộc đời mình như vậy rồi.

Đi đến đâu tạo nghiệp đến đấy, Quỳnh Búp Bê nên đổi tên thành Quỳnh Sao Chổi cho... hợp phong thủy!-9

Với bằng này "nạn nhân", chằng hề sai khi gọi Quỳnh với cái tên "Sao Chổi". Chặng đường phía trước còn dài, hẳn sẽ còn nhiều người phải khốn khổ vì vận xui của Quỳnh, điển hình như em gái Lan hay chủ shop thời trang chẳng hạn.

Theo Trí thức trẻ


Quỳnh búp bê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.