Diệp Uẩn Nghi - mỹ nhân phụ bạc Lâm Chí Dĩnh, lận đận tuổi xế chiều

Diệp Uẩn Nghi từng là giai nhân nổi danh của showbiz Hoa ngữ. Cuộc sống của cô rơi vào bế tắc khi bị chồng đại gia phản bội, phải lận đận nuôi 2 con nhỏ.

Diệp Uẩn Nghi - mỹ nhân phụ bạc Lâm Chí Dĩnh, lận đận tuổi xế chiều-1Ngày 26/6, HK01 đưa tin về cuộc sống hiện tại của ngọc nữ Diệp Uẩn Nghi. Nữ diễn viên từng trải qua khoảng thời gian khốn khó khi làm mẹ đơn thân nuôi 2 con. Thời gian gần đây, do điều kiện kinh tế gia đình đã ổn định, cô dần quay trở lại hoạt động nghệ thuật, tham gia đóng vai phụ trong một số dự án phim của TVB.
Diệp Uẩn Nghi - mỹ nhân phụ bạc Lâm Chí Dĩnh, lận đận tuổi xế chiều-2Màn tái xuất của Diệp Uẩn Nghi sau nhiều năm ở ẩn nhận được sự ủng hộ của khán giả. Nhiều năm về trước, công chúng từng cảm thấy xót xa trước nhan sắc tàn úa, với ngoại hình mập mạp như phụ nữ trung niên của đại mỹ nhân Hong Kong năm nào. Sau bao thăng trầm, hiện tại, ở tuổi 47, cô cuộc sống bình yên bên 2 con.
Diệp Uẩn Nghi - mỹ nhân phụ bạc Lâm Chí Dĩnh, lận đận tuổi xế chiều-3Diệp Uẩn Nghi sinh năm 1973, là mỹ nhân nổi danh khắp xứ Hương Cảng thập niên 1980-1990. Cô xuất thân trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cha là thợ hồ, còn mẹ là lao động bán thời gian.
Diệp Uẩn Nghi - mỹ nhân phụ bạc Lâm Chí Dĩnh, lận đận tuổi xế chiều-4Năm 13 tuổi, cuộc đời của Uẩn Nghi bước sang trang mới khi lọt vào mắt xanh của một nhà môi giới nghệ sĩ.

Diệp Uẩn Nghi - mỹ nhân phụ bạc Lâm Chí Dĩnh, lận đận tuổi xế chiều-5

Năm 1988, sự nghiệp của Diệp Uẩn Nghi thăng hoa sau khi đóng chính trong tác phẩm Khổng tước vương tử. Bộ phim không chỉ giúp tên tuổi người đẹp nổi tiếng ở Hong Kong mà còn vang danh sang cả thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc. Khi đó, Uẩn Nghi chỉ mới 17 tuổi.
Diệp Uẩn Nghi - mỹ nhân phụ bạc Lâm Chí Dĩnh, lận đận tuổi xế chiều-6Chưa đầy 20 tuổi, Diệp Uẩn Nghi có cơ hội hợp tác với hàng loạt tên tuổi đình đám showbiz Hong Kong thời bấy giờ như Thành Long, Quách Phú Thành, Lưu Đức Hoa, Lương Gia Huy... Cô ghi dấu ấn với khán giả qua các tác phẩm như Câu chuyện hiếu thảo, Thiên địa thần kiếm, Bao Thanh Thiên, Chúc phúc, Misty...
Diệp Uẩn Nghi - mỹ nhân phụ bạc Lâm Chí Dĩnh, lận đận tuổi xế chiều-7Nhan sắc ngọt ngào, trong sáng của Diệp Uẩn Nghi thời trẻ từng khiến bao người say đắm. Cô từng được xem là "mỹ nhân trong mộng" của các chàng trai vào những năm 1980-1990, trong đó có Lâm Chí Dĩnh. Năm 1993, nữ diễn viên gặp gỡ tài tử xứ Đài khi tham gia bộ phim Cửu vĩ hồ và phi thiên miêu. Trong quá trình hợp tác, cả hai đã nảy sinh tình cảm.
Diệp Uẩn Nghi - mỹ nhân phụ bạc Lâm Chí Dĩnh, lận đận tuổi xế chiều-8Theo truyền thông Trung Quốc, Lâm Chí Dĩnh đã nhiệt tình theo đuổi đàn chị suốt 3 năm liền, mới nhận được cái gật đầu của Uẩn Nghi. Đáng tiếc, ở bên nhau chẳng được bao lâu, đôi "tiên đồng ngọc nữ" của giới giải trí Hoa ngữ đã đường ai nấy đi. Nguyên nhân được đồn đoán là vì Diệp Uẩn Nghi động lòng trước sự theo đuổi của đại gia Trần Bách Hào.
Diệp Uẩn Nghi - mỹ nhân phụ bạc Lâm Chí Dĩnh, lận đận tuổi xế chiều-9Năm 1995, ở tuổi 22, khi sự nghiệp đang ở thời kỳ phát triển rực rỡ, Diệp Uẩn Nghi tuyên bố "theo chồng bỏ cuộc chơi". Cô kết hôn với đại gia Trần Bách Hào chỉ sau vài tháng hẹn hò. Lấy chồng lắm tiền nhiều của, những tưởng cô sẽ có được cuộc sống giàu sang và thảnh thơi, song đời không như là mơ. Cuộc sống làm dâu nhà hào môn khởi đầu cho chuỗi bi kịch cuộc đời của ngọc nữ Hong Kong.
Diệp Uẩn Nghi - mỹ nhân phụ bạc Lâm Chí Dĩnh, lận đận tuổi xế chiều-105 năm chung sống với Trần Bách Hào, Diệp Uẩn Nghi sinh được 2 con: một trai, một gái và hết lòng chăm sóc tổ ấm. Thế nhưng, trong thời gian cô mang thai đứa con thứ hai, đại gia họ Trần công khai chuyện ngoại tình và đòi ly hôn. Trần Bách Hào yêu cầu vợ rời khỏi nhà ngay sau khi ra tòa. Cuộc sống của Uẩn Nghi trở nên bế tắc.
Diệp Uẩn Nghi - mỹ nhân phụ bạc Lâm Chí Dĩnh, lận đận tuổi xế chiều-11Vì người chồng bạc tình trốn tránh trách nhiệm, không đưa tiền trợ cấp, Diệp Uẩn Nghi phải vất vả làm đủ nghề kiếm tiền nuôi dưỡng hai con. Có lúc túng quẫn đến cùng cực, cô phải thay tên đổi họ đi làm nhân viên môi giới. Cũng từ đó, cô sống ẩn dật xa rời mọi thị phi trong showbiz. Cuộc sống bươn chải mưu sinh khiến nhan sắc trời ban của người đẹp sinh năm 1973 sớm tàn úa.
Diệp Uẩn Nghi - mỹ nhân phụ bạc Lâm Chí Dĩnh, lận đận tuổi xế chiều-12Năm 2003, Uẩn Nghi từng đánh liều trở lại showbiz đóng phim, vì ngoại hình xuống cấp nên cô chỉ được giao đóng vai phụ. Vừa không thể lấy lại được hào quang năm xưa, thu nhập lại không cao, cô buộc phải tìm con đường khác. Năm 2012, Diệp Uẩn Nghi chuyển hướng sang kinh doanh. Cô cùng bạn bè thành lập trường dạy nghệ thuật, thu hút được nhiều học viên. Công việc làm ăn phát triển thuận lợi giúp cuộc sống của nữ diễn viên bớt cơ cực hơn.
Diệp Uẩn Nghi - mỹ nhân phụ bạc Lâm Chí Dĩnh, lận đận tuổi xế chiều-1320 năm kể từ ngày ly hôn Trần Bách Hào, Diệp Uẩn Nghi vẫn duy trì trạng thái bà mẹ đơn thân. Cô cho hay từng được không ít người theo đuổi, nhưng đều khước từ vì hai con. "Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại. Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, tôi tự tin khẳng định rằng không có đàn ông bản thân vẫn có thể sống tốt. Bao năm qua, tôi chưa từng một lần nghĩ đến chuyện tái hôn, với tôi được nhìn con cái thành tài nên người đã là chuyện hạnh phúc nhất đời", nữ diễn viên chia sẻ với On.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/diep-uan-nghi-my-nhan-phu-bac-lam-chi-dinh-lan-dan-tuoi-xe-chieu-post1100282.html

Diệp Uẩn Nghi

Lâm Chí Dĩnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.