Diệu Nhi: "Tôi thấy mình đẹp hơn trước nhiều mà, sao đại gia vẫn không thèm vậy ta?"

"Đại gia không thích kiểu điên như tôi!" - Diệu Nhi thẳng thắn chia sẻ.

"Đại gia không thích kiểu điên như tôi!" - Diệu Nhi thẳng thắn chia sẻ.

Diệu Nhi thừa nhận, 2018 vừa qua là khoảng thời gian khá thuận lợi với công việc của cô. Với tính cách hài hước, vui vẻ, Diệu Nhi xây dựng thành công hình ảnh một nữ diễn viên hài thế hệ mới vừa có nhan sắc, vừa có năng lực.

Sau vai diễn trong phim chiếu rạp Vu quy đại náo, Diệu Nhi ngày càng được yêu mến nhiều hơn. Nữ diễn viên cho biết, có những dự án cô tốn công đi casting nhưng cuối cùng bị đánh trượt, không nhận được vai. Tuy nhiên cũng có những dự án Diệu Nhi làm theo tâm thế "cho vui", vậy mà lại mang về thành công hơn mong đợi. Diệu Nhi nói rằng, nếu như là cô của 4 năm về trước, ắt hẳn sẽ khóc lóc hay vỡ òa vì những sự thay đổi này. Song ở thời điểm hiện tại, Diệu Nhi điềm tĩnh đón nhận hơn. Dù phản ứng khán giả dành cho cô có là khen hay chê đi nữa, Diệu Nhi cũng điềm nhiên đón lấy.

Diệu Nhi: Tôi thấy mình đẹp hơn trước nhiều mà, sao đại gia vẫn không thèm vậy ta?-1Ai chê tôi giả tạo, tôi cũng chấp nhận

Vì một sự vụ ồn ào liên quan đến đời tư của Lâm Vinh Hải mà bộ phim "Vu quy đại náo" bị khán giả tẩy chay. Diệu Nhi suy nghĩ như thế nào về điều này?

Thật ra bất cứ anh em nghệ sĩ nào cũng không hề mong muốn điều này xảy đến. Trong cuộc sống, mình chẳng thể tránh được chuyện này chuyện kia, đối với cá nhân Diệu Nhi, tôi mong rằng khán giả có thể công tâm theo dõi bộ phim, chuyện của 1 người không thể mang ra chỉ trích cả đoàn phim được. Mà bản thân anh Hải chắc cũng không mong khiến đoàn phim bị ảnh hưởng đâu.

Diệu Nhi: Tôi thấy mình đẹp hơn trước nhiều mà, sao đại gia vẫn không thèm vậy ta?-2

Văn hóa tẩy chay của khán giả thể hiện sự yêu ghét rõ ràng, tôi không thể can thiệp mà chỉ biết hy vọng thôi. Chúng tôi đã dồn rất nhiều tâm huyết cho Vu quy đại náo, điều chúng tôi mong mỏi là khán giả khi ra rạp xem phim có thể hiểu và cảm nhận tinh thần chúng tôi cố gắng lồng ghép vào. Chuyện tẩy chay là điều không ai muốn nó xảy đến với mình cả.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng đoàn phim "Vu quy đại náo" nhận được "lợi ích" khi vụ ồn ào của Lâm Vinh Hải nổ ra. Vì bỗng dưng trong thời gian ngắn, cái tên "Vu quy đại náo" được nhắc đến khá nhiều. Diệu Nhi có muốn nói gì về điều này không?

Ý mọi người bảo là chúng tôi bày ra chiêu trò để PR phim đấy à? Tôi không nghĩ có chuyện này đâu. Scandal là điều không ai mong muốn, bản thân tôi hay các anh chị khác trong ekip đều cảm thấy buồn phiền, thậm chí có 1 chút chạnh lòng khi khán giả đòi tẩy chay phim mà.

Diệu Nhi: Tôi thấy mình đẹp hơn trước nhiều mà, sao đại gia vẫn không thèm vậy ta?-3

Không ai mang chuyện riêng tư của đồng nghiệp ra bày trò để câu kéo khán giả đâu. Chuyện này hoàn toàn không có. Nói vậy là hơi oan rồi (Cười). Nhưng dù sao đi nữa thì ồn ào đó cũng khép lại rồi, bản thân những người trong cuộc đều rút ra bài học cho mình. Tôi chỉ là diễn viên, lại không quá thân thiết với anh Lâm Vinh Hải nên không dám nhận xét gì nhiều.

Sau khi ồn ào xảy ra, chúng tôi cũng không nói gì thêm nữa, mặc dù các diễn viên khi đi cinetour vẫn có gặp nhau thường xuyên. Nhưng đây là chuyện không hay mà, mình cứ thản nhiên chấp nhận, bình tĩnh với mọi thứ thì sẽ thích hợp hơn.

Diệu Nhi bây giờ có vẻ điềm đạm, bình tĩnh quá. Tôi có cảm giác con người thật của bạn khác với hình ảnh vui vẻ, thậm chí là hơi "tưng tửng" trên sân khấu?

Đúng rồi! Hồi mới vào nghề, khi gặp chuyện gì tôi cũng dễ bị rối. Nếu lên mạng thấy ai chê mình, tôi dễ bị tiêu cực. Nhưng bây giờ, trải qua nhiều chuyện, tôi bình tĩnh hơn nhiều rồi. Ở ngoài, tôi cũng là người sâu sắc, suy nghĩ rất nhiều, không phải lúc nào tôi cũng cười nói vui vẻ như khi lên sân khấu diễn đâu.

Diệu Nhi: Tôi thấy mình đẹp hơn trước nhiều mà, sao đại gia vẫn không thèm vậy ta?-4

Mọi người không biết thì hay chọc Diệu Nhi là "bị khùng", "tưng tửng", tôi chấp nhận hết. Tôi muốn hình ảnh của mình sẽ luôn mang đến niềm vui cho mọi người, kiểu như là bảo Diệu Nhi "mua vui" cho khán giả cũng được. Tôi thấy không hề gì, miễn là người thân, bạn bè biết con người tôi như thế nào thôi.

Ví dụ như, bây giờ tôi đóng phim Vu quy đại náo, mọi người thích gán ghép tôi với chị Ngọc Trinh hay Hồ Vĩnh Anh gì cũng được cả. Kiểu như là khán giả thích như vậy thì tôi thể hiện ra như thế luôn. Mình là nghệ sĩ mà, quan trọng là được khán giả yêu thương, tôi không câu nệ gì cả!

Nhưng như vậy cũng dễ khiến cho khán giả có cảm giác là Diệu Nhi hơi "giả tạo", không sống thật với con người mình đấy!

Tôi cũng không biết nói như thế nào về điều này nữa. Ai cũng có những khoảng riêng tư, sân khấu là sân khấu, đời thực là đời thực, tôi không làm hại ai. Mà giờ mọi người có bảo Diệu Nhi giả tạo quá, tôi cũng chấp nhận hết. Tôi thấy cũng vui mà, miễn điều đó mang lại tiếng cười cho mọi người.

Diệu Nhi: Tôi thấy mình đẹp hơn trước nhiều mà, sao đại gia vẫn không thèm vậy ta?-5

Khi lên sân khấu, tôi hết mình với từng vai diễn. Tôi luôn cố gắng làm tốt nhất có thể để mọi người không thất vọng về Diệu Nhi. Còn ngoài đời thường, tôi cũng bình thường thôi, cũng có yêu ghét giận hờn, thích người này, không thích người kia. Tôi không quá ép buộc bản thân mình phải là 1 ai đó, tôi cũng chẳng cần đặt ra mục tiêu là phải thay đổi thế này, thay đổi thế kia cho khác lạ. Tôi tự tin là chính mình.

Cũng có chuyện vui là mọi người bảo Diệu Nhi chắc không bao giờ đóng được vai hành động hay vai hiền lành đâu, vì cứ nhìn mặt tôi, nghe tiếng tôi nói là đã thấy buồn cười rồi. Tôi cũng có băn khoăn suy nghĩ về điều này, nhưng chắc trong tương lai tôi sẽ thử đóng 1 vai nào đó khác với loạt nhân vật hài hước mà mọi người đã thấy.

Diệu Nhi: Tôi thấy mình đẹp hơn trước nhiều mà, sao đại gia vẫn không thèm vậy ta?-6Tôi đang yêu, tôi không độc thân, chỉ là tôi không muốn công khai

Mỗi lần đọc phải những bình luận hay nghe những ý kiến cho rằng Diệu Nhi chẳng có gì mới, Diệu Nhi cứ như "lặp lại chính mình" khi đi đến đâu cũng gây cười bằng cái kiểu "cũ kỹ" như vậy, thì bạn nghĩ sao?

Tôi nghe điều này nhiều lắm. Hầu như ai cũng nói hết, giống như là xem phim tôi đóng, xem hài tôi diễn, mọi người sẽ chẳng ngại ngần mà nói ngay: "Diệu Nhi chỉ có vậy thôi. Diệu Nhi cũ quá rồi, luôn là cái kiểu hài hước, nói nhiều như vậy. Diệu Nhi cứ thế này hoài thì không thăng hạng được đâu". Tôi nghe nhiều đến mức thuộc lòng luôn rồi.

Có một thời điểm tôi xuất hiện khá nhiều trong các gameshow truyền hình, nhưng hiện tại đã ít nhận lời hơn. Trước đây tôi hay tham gia vào các gameshow vì khoảng thời gian lúc đó khá rảnh rỗi, hơn nữa tôi muốn cho khán giả nhìn thấy hình ảnh chân thực nhất của Diệu Nhi không phải trên sân khấu kịch hay phim ảnh. 

Diệu Nhi: Tôi thấy mình đẹp hơn trước nhiều mà, sao đại gia vẫn không thèm vậy ta?-7

Tôi cũng ngại khi bị nói là lặp lại chính mình chứ, ai mà không muốn bản thân mình tốt hơn. Nhưng điều này không phải ngày một - ngày hai mà diễn ra nhanh chóng được, cái gì cũng cần phải có quá trình. Tôi biết mọi người mong đợi nhiều ở sự bùng nổ của Diệu Nhi, nên ở thời điểm này, tôi cũng tự nhủ phải tiết chế, chọn lọc hơn, không để hình ảnh của mình xuất hiện quá tràn lan rồi gây cảm giác nhàm chán cho khán giả nữa!

Nhưng tôi vẫn có cảm giác là Diệu Nhi đang "cày bừa" cật lực lắm. Có phải bạn đang tranh thủ sức nóng để kiếm tiền khi thời của mình đã đến rồi không?

Không biết bây giờ đã là thời của tôi chưa nữa. Cách đây chừng 4 - 5 năm, tôi đã thấy sự nghiệp của mình có khởi sắc rồi. Chứ hồi mới vào nghề tôi chật vật lắm, đi diễn có bao nhiêu tiền đâu mà còn gặp đủ thứ chuyện. Từ sau cái mốc thời gian đó, tôi cứ đi làm cho đến giờ. Mọi chuyện cũng khá thuận lợi, như năm 2018 vừa rồi, có những dự án tôi làm theo kiểu cho vui thôi, vậy mà cuối cùng lại được khán giả đón nhận. Tôi thấy mình may mắn vô cùng.

Còn chuyện cày bừa hả, chắc không phải đâu (Cười).

Mọi người có hỏi tôi đi làm nhiều làm gì cho cực, hay cứ kiếm đại gia đi. Thật sự mà nói, đại gia đâu có thích kiểu điên như tôi. Từ hồi vào nghề cho đến giờ, tôi còn chưa từng được trải nghiệm qua cảm giác được đại gia săn đuổi nữa đó. Tôi có nghe nhiều anh chị bảo là làm nghệ sĩ dễ vướng vào cạm bẫy, dễ bị gạ gẫm lắm. Vậy mà tôi chưa từng được gạ luôn! Đôi khi tôi cũng tủi thân, tôi cũng tự hỏi rằng có phải vì mình chưa đủ đẹp nên không đại gia nào thèm gạ không?

Nhưng bây giờ tôi tự thấy bản thân mình cũng đẹp hơn hồi trước nhiều mà, sao đại gia vẫn không thèm vậy ta! Quá là kỳ cục luôn!

Diệu Nhi: Tôi thấy mình đẹp hơn trước nhiều mà, sao đại gia vẫn không thèm vậy ta?-8

Diệu Nhi có đang yêu ai đó không?

Tôi không độc thân, tôi cũng đang yêu nhưng tôi sẽ không công khai đâu. Tôi cũng không nói gì về người đó đâu, đừng hòng dụ tôi khai ra (Cười). Nhưng bạn bè, người thân thì đều biết câu chuyện này, chỉ là tôi mong khán giả biết đến Diệu Nhi chỉ qua công việc và các tác phẩm thôi, còn chuyện yêu đương, đó là khoảng riêng tư, tôi muốn giữ cho 2 người. Lỡ như có chuyện gì, mọi người lại bảo là Diệu Nhi đang cố tình lấy tình cảm ra PR nữa. Tôi không phải kiểu người như vậy và tôi cũng không muốn làm điều này!

Diệu Nhi yêu người như thế nào?

Tôi suy nghĩ nhiều lắm, nên người tôi yêu phải suy nghĩ nhiều hơn tôi. Phải là người sâu sắc, biết quan tâm. Tôi đâu có cần gì tiền tài, địa vị, danh vọng, tôi yêu theo cảm xúc thôi, miễn là người đó thực lòng quan tâm đến mình.

Diệu Nhi: Tôi thấy mình đẹp hơn trước nhiều mà, sao đại gia vẫn không thèm vậy ta?-9

Chị thấy tôi ngốc à? Lại tính hỏi tôi vì sao không cần đại gia à? Tính tôi thế mà! Tôi yêu đơn giản và bình yên thôi. Tôi lại càng không quan trọng người có đang hoạt động trong showbiz hay làm bất cứ công việc gì.

Diệu Nhi: Tôi thấy mình đẹp hơn trước nhiều mà, sao đại gia vẫn không thèm vậy ta?-10

Tôi nghĩ khi hai người đến với nhau luôn có sự bù trừ. Khi bản thân quá mạnh mẽ sẽ có người khiến mình phải trở nên mềm yếu hơn. Bản thân tôi là một cô gái độc lập và cá tính mạnh, tuy nhiên là con gái nên cũng có những lúc yếu đuối trong chuyện tình cảm. Và tôi mong người yêu của mình sẽ thông cảm, hiểu cho Diệu Nhi vào những lúc yếu lòng như thế!

Xin cám ơn Diệu Nhi vì đã dành thời gian chia sẻ!

Theo Helino

 


Diệu Nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.