Diệu Thảo: Tôi đi xe máy với tốc độ 110-120km/h, có lúc chui vào gầm ô tô, may không chết

Trong khi tất cả các anh chị trong xóm trọ của phim "Phía trước là bầu trời" đã yên bề gia thất, Diệu Thảo vẫn chọn cuộc sống độc thân và tìm hạnh phúc từ những niềm vui bé mọn.

Trong khi tất cả các anh chị trong xóm trọ của phim "Phía trước là bầu trời" đã yên bề gia thất, Diệu Thảo vẫn chọn cuộc sống độc thân và tìm hạnh phúc từ những niềm vui bé mọn.

Scandal đầu đời đến từ năm 13 tuổi, đóng phim lơ ngơ như một con ngỗng

- Rất nhiều khán giả tò mò về cuộc sống hiện tại của cô em út hiền lành ngoan ngoãn trong xóm trọ thanh xuân " Phía Trước Là Bầu Trời " sau 17 năm, Diệu Thảo có thể tiết lộ được không?

Có lẽ Thảo do là một người sống khá khép kín, nên đúng là trong suốt những năm qua Thảo gần như không chia sẻ nhiều về cuộc sống của mình.

Sau "Phía trước là bầu trời", Thảo có tham gia một số vai diễn khác, cũng vẫn tuýp nhân vật hiền hiền ngoan ngoan như thế. Đến lúc ra trường, thì Thảo dừng công việc đóng phim.

Hiện Thảo đang làm công việc giảng dạy bộ môn đàn tỳ bà tại Học viện âm nhạc quốc gia Hà Nội, và làm MC cho một số kênh truyền hình.

Diệu Thảo: Tôi đi xe máy với tốc độ 110-120km/h, có lúc chui vào gầm ô tô, may không chết-1

Nhiều năm nay, Diệu Thảo gắn bó với chiếc đàn tỳ bà và lớp học miễn phí
cho các em nhỏ yêu mến bộ môn này
.

Diệu Thảo: Tôi đi xe máy với tốc độ 110-120km/h, có lúc chui vào gầm ô tô, may không chết-2

- Thảo có nhớ lý do tại sao cô bé Diệu Thảo 13 tuổi năm đó lại được mời tham gia bộ phim này không?

Hồi ấy Thảo đang đi học, chị Châu Anh là vợ của anh Đỗ Thanh Hải (đạo diễn bộ phim - PV) là giáo viên trong trường.

Thảo nhớ đó chính là năm Thảo là gương mặt đạt giải nhất trong một cuộc thi ảnh, giải thưởng trị giá một cái xe máy dream.

Lúc ấy truyền thông không mạnh như bây giờ, nhưng có một sự việc xảy ra khiến cho sự việc trở nên khá ầm ĩ. Thảo suýt bị ăn chặn giải thưởng, bị người ta đến tận trường doạ dẫm, uy hiếp. Với một cô bé "ăn chưa lên đọi, nói chưa lên lời", đó thật sự là một scandal khủng khiếp.

Nhưng cũng nhờ sự việc đó là chị Châu Anh biết đến Thảo và nói hãy thử đi casting xem sao. Mang tiếng đóng phim nhưng Thảo gần như chẳng phải đóng gì. 

Từ cái tên cũng vẫn là Thảo, bên ngoài Thảo lơ ngơ ra sao thì trong phim y chang vậy. Thảo vẫn nói đùa rằng anh Hải mang một con ngỗng lên phim nguyên xi như thế thôi. Bộ phim thật sự là một kỉ niệm rất đẹp của Thảo đến tận bây giờ.

- Bước chân vào nghệ thuật từ nhỏ, vừa học vừa đi làm, cuộc sống của Thảo lúc ấy chắc bận bịu?

Thảo nhớ có đợt đoàn phim quay tận Hà Tây. Thảo học trong trường, đến lúc có cảnh lại phi xe sang bối cảnh, quay xong lại về trường học tiếp hoặc làm những công việc khác.

Lúc ấy Thảo đi xe máy, đi với tốc độ 110-120km/h, lái xe mà cảm giác người bay phần phật lên. May mà hồi ấy chưa bị bắn tốc độ. Đã có lúc Thảo chui vào gầm ô tô, may mà không chết. Nghĩ lại thấy mình liều thật.

Diệu Thảo: Tôi đi xe máy với tốc độ 110-120km/h, có lúc chui vào gầm ô tô, may không chết-3

Cô em út tên Thảo trong khu xóm trọ phim "Phía trước bầu trời"

Diệu Thảo: Tôi đi xe máy với tốc độ 110-120km/h, có lúc chui vào gầm ô tô, may không chết-4

- Hôm rồi gặp lại dàn diễn viên năm xưa, cảm xúc của Diệu Thảo thế nào?

Đáng yêu lắm. Thảo chỉ là tuyến nhân vật phụ thôi nhưng vẫn may mắn được người nhớ đến. Hôm đó được gặp lại chị Nguyệt (Hà Hương), chị Thương (Thu Nga), chị Nhung (Kiều Anh) và chị Thuý, anh Hoàng béo...

Mọi người đều thấy rất vui khi bộ phim bỗng nhiên hot lại. Thật ra hot là do chị Nguyệt thôi. Đó là người phụ nữ khiến Thảo cảm thấy rất quý trọng. Thảo cảm thấy đó là một người phụ nữ rất tuyệt. 

Cách chị Hà Hương trao đổi và sống với mọi người thể hiện được sự thông minh và bản lĩnh của chị ấy. Không phải tự nhiên mà nhân vật Nguyệt hot trở lại và giành được nhiều sự yêu mến của khán giả đến vậy.

Trước đây, Thảo cũng có cơ hội được gặp chị Hà Hương một lần, trong chuyến từ thiện mà 2 chị em cùng tham gia. Thảo biết ngoài đời, ngoài việc "tay năm tay mười" làm kinh doanh rất giỏi, chị Hà Hương còn là một người có tấm lòng, có cuộc sống yên ổn hạnh phúc bên chồng con.

Nói chung Thảo thấy các anh chị trong xóm trọ "Phía trước là bầu trời" ngày ấy đều đang thành công, hạnh phúc với cuộc sống của mình.

Yên lòng với cuộc sống độc thân, tìm hạnh phúc từ những niềm vui nhỏ trong cuộc sống

- Còn hạnh phúc của Diệu Thảo thì sao? Được biết đến giờ bạn vẫn đang sống độc thân, có lý do đặc biệt nào không?

Đúng là Thảo đã lựa chọn cuộc sống độc thân từ khá lâu rồi, độc thân hoàn toàn ấy chứ không phải là chỉ không kết hôn đâu (cười).

Thảo nghĩ lý do thì vẫn loanh quanh chuyện duyên số. Mình không gặp được người phù hợp. Thảo thì lại khó tính và không được cởi mở lắm.

Thêm nữa cuộc sống của Thảo thật sự khá "quay cuồng". Cứ đi làm thì thế này, nhưng về nhà lại cắm mặt cắm mũi, vò đầu bứt tai với mấy đứa trẻ con đủ lứa tuổi, đủ tính cách.

Những đứa cháu trong gia đình đều đang sống với Thảo. Thảo coi chúng như con, lo cho chúng từ chuyện ăn cái gì, dùng bỉm nào, chuyện tiền nong học phí....

Thế nên lâu rồi Thảo cũng không có đầu óc nào để nghĩ đến những chuyện riêng tư. Đến tuổi này rồi, Thảo cũng quen với cuộc sống độc thân.

Gặp và chứng kiến nhiều người phụ nữ bất hạnh trong cuộc sống hôn nhân, Thảo cũng nghĩ rằng à cuộc sống độc thân cũng chưa phải là điều tồi tệ nhất.

Diệu Thảo: Tôi đi xe máy với tốc độ 110-120km/h, có lúc chui vào gầm ô tô, may không chết-5

- Thế nhưng vẫn có những giây phút Thảo cảm thấy chạnh lòng?

Có chứ, tránh làm sao được. Vẫn có những bữa cơm chan nước mắt chứ (cười). Những khi nhìn thấy mọi người xung quanh hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình, đôi khi Thảo cũng nghĩ đến. Thảo là một người cực kỳ yêu trẻ con nữa.

Thế nhưng, may mắn là Thảo luôn tìm được những niềm vui bé nhỏ trong cuộc sống. Đến bây giờ thì Thảo không nghĩ nhiều mà rất lạc quan vào con đường mình đã chọn.

Tầm này thì chỉ loanh quanh mấy chuyện ăn gì không béo phì, bộ quần áo hôm nay mình mặc có đẹp không. Thảo thích may quần áo, thích làm người khác vui. Ví dụ hôm nay may tặng chị bạn một bộ quần áo, chị ấy thích "rồ dại" lên, thế là mình cũng "rồ dại" theo luôn.

Mình sống vui, thì đến khi nhìn cuộc sống hạnh phúc của những người xung quanh, mình sẽ không chạnh lòng nữa mà cảm thấy cũng nhẹ nhõm, an yên, hạnh phúc.

- Người ta hay gọi những người người phụ nữ độc thân lâu là "bà cô khó tính". Thảo có nghĩ mình cũng thuộc nhóm này không?

Thảo đích thị là một người khó tính. Nhưng không phải từ khi lựa chọn cuộc sống độc thân Thảo mới như vậy, mà ngay từ bé đã bị nhận xét là bà già tính rồi.

Ví dụ như Thảo rất coi trọng chuyện giờ giấc, dễ cáu nếu có người hẹn rồi nhưng lại để mình đợi "nhe răng" ra chán chê mê mệt. Lúc ấy tinh thần lẫn cơ thể Thảo cứ mệt mỏi ra, lúc họ đến rồi mình vẫn mặt xưng mày xỉa không thể nào bình thường được.

Ngày xưa Thảo còn nóng tính nữa cơ. Nhưng từ lúc lựa chọn làm giảng viên thì mình kiềm chế được rất nhiều. Trong quá trình học cách yêu thương, chia sẻ và cảm nhận lũ tiểu yêu đó, mình học được rất nhiều và trưởng thành lên.

Diệu Thảo: Tôi đi xe máy với tốc độ 110-120km/h, có lúc chui vào gầm ô tô, may không chết-6

Những chiếc váy do chính Diệu Thảo thiết kế và may

Diệu Thảo: Tôi đi xe máy với tốc độ 110-120km/h, có lúc chui vào gầm ô tô, may không chết-7

- Thế tiêu chuẩn của một người đàn ông xứng đáng làm chồng Thảo chắc cao lắm?

Thảo chưa bao giờ đặt ra một cái tiêu chuẩn nào khi bắt đầu một mối quan hệ. Thảo sống rất thực tế, 2 chân chạm đất chứ không cưỡi cân đẩu vân. Trong tình yêu, Thảo chỉ mong một sự phù hợp, đồng điệu trong cách nghĩ và cách sống để có thể chia sẻ được với nhau.

Thảo thích những người đàn ông thông minh một chút để mình có thể học hỏi, làm chỗ dựa cho mình về mặt tinh thần.

Thế nhưng ngược lại, những người đàn ông thông minh thường có nhiều mối quan hệ phức tạp. họ thu hút nhiều cô gái và cũng muốn chinh phục nhiều cô gái. Mà thảo thì không bao giờ chấp nhận được chuyện lăng nhăng.

Có lẽ nếu có một cái gì đó gọi là "tiêu chuẩn" thì có lẽ Thảo chỉ muốn người đàn ông đó phải chung thuỷ thôi. Nhưng điều đó hơi khó tìm trong thời buổi hiện tại nhỉ?! (cười).

- Nếu để kể ra một nhược điểm của Diệu Thảo thì đó là gì?

Thảo nhiều nhược điểm lắm. Nhưng nhược điểm lớn nhất của Thảo có lẽ là mắc bệnh nhạy cảm quá. Có những lúc Thảo mắng học sinh, làm chúng nó khóc tu tu ra chỉ vì cả một mùa hè không hỏi thăm mình.

Trẻ con thì nó biết gì đâu, hè mải chơi nghĩ gì đến cô nữa nhưng mình thì hay nhớ đến chúng nó. Hết hè chúng nó đến học, mình tủi thân cứ mắng xơi xơi ra, chúng nó cũng chẳng hiểu tại sao cô lại thế. Tội nghiệp lắm!

- Nếu bây giờ có một lời đề nghị trở lại với điện ảnh, Thảo sẽ gật đầu chứ?

Thật ra thì mình sẽ đặt bản thân vào tình huống rằng liệu đạo diễn người ta có thấy mình vào được vai diễn nào hay không? 

Mỗi thời một khác, giờ có rất nhiều bạn trẻ, xinh đẹp, tài năng, cơ hội là dành cho các bạn ấy. Mình vốn dĩ không phải diễn viên chuyên nghiệp, được vào vai trong "Phía trước là bầu trời" là một điều may mắn. 

Nhưng nếu có cơ hội, có vai diễn phù hợp, thu xếp được công việc, thời gian, mình sẽ khôn từ chối những điều tốt đẹp, mình nghĩ vậy! Mọi thứ đều tuỳ duyên!

- Cảm ơn Thảo về cuộc trò chuyện cởi mở này!

Theo Trí thức trẻ


Diệu Thảo

Phía trước là bầu trời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.