Đỗ Thị Hà có xứng đáng ngôi vị Hoa hậu Việt Nam?

Sau đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam, trên các diễn đàn, mạng xã hội, khán giả tranh luận về ngôi vị cao nhất của Đỗ Thị Hà.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà ứng xử ấp úng Trong phần thi ứng xử, Đỗ Thị Hà, Ngọc Thảo tỏ ra lúng túng khi trả lời trong khi Phạm Ngọc Phương Anh hoàn thành phần thi khá tốt.

Hành trình của Hoa hậu Việt Nam 2020 đã chính thức khép lại bằng chiến thắng của thí sinh Đỗ Thị Hà. Từ sau đêm 20/11, đại diện đến từ Thanh Hóa thay thế Tiểu Vy đảm nhận vị trí hoa hậu với nhiệm kỳ 2 năm.

Chiến thắng của Đỗ Thị Hà tại cuộc thi năm nay nhận không ít tranh luận từ khán giả. Trên các diễn đàn, mạng xã hội, hình thành hai luồng ý kiến. Một, công chúng tán thành quyết định của ban giám khảo, cho rằng chân dài sinh năm 2001 xứng đáng là chủ nhân vương miện.

Số khác phản biện quan điểm trên. Họ đánh giá Đỗ Thị Hà có đêm thi chung kết không thực sự thuyết phục. Người đẹp lúng túng khi trình diễn trang phục dạ hội và vụng về lúc trả lời ứng xử.

Đỗ Thị Hà ghi điểm nhờ nhan sắc

Trước đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam, Đỗ Thị Hà luôn góp mặt trong bảng dự đoán top 10 chung cuộc. Cô được đánh giá cao nhờ vẻ ngoài dịu dàng, đôi chân dài 1,11 m.

"Tôi thích thí sinh Đỗ Thị Hà. Bạn này có đôi mắt đẹp và sáng sân khấu", Hoa hậu Ngọc Hân nói với Zing trước thềm chung kết. NTK Việt Hùng, Á hậu Phương Nga cũng đánh giá cao thí sinh đến từ Thanh Hóa.

Đỗ Thị Hà có xứng đáng ngôi vị Hoa hậu Việt Nam?-1
Đỗ Thị Hà trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020. Ảnh: Nhật Minh.


Đúng như dự đoán, Đỗ Thị Hà lần lượt lọt vào top 15 rồi top 5 và chinh phục vương miện Hoa hậu Việt Nam.

Sau mỗi mùa chung kết hoa hậu, người chiến thắng thường nhận nhiều tranh cãi về nhan sắc. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra với Đỗ Thị Hà. Đa số công chúng khen ngợi ngoại hình đẹp, đôi chân dài và nụ cười tỏa nắng của cô.

"Trước khi chung kết diễn ra, tôi luôn nghĩ Đỗ Thị Hà sẽ trở thành Hoa hậu Việt Nam. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán", bạn H.T chia sẻ trên trang cá nhân.

Cùng quan điểm, tài khoản V.Q bình luận: "Đại diện đến từ Thanh Hóa quá xứng đáng với ngôi vị hoa hậu. Cô ấy có chiều cao nổi trội, đôi chân dài, ngoại hình sáng bừng sân khấu. Nhan sắc của Đỗ Thị Hà không còn gì phải tranh cãi, bàn tán".

"Ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam năm nay đã chọn đúng người. Nếu không phải là Đỗ Thị Hà đăng quang thì không còn ai xứng đáng hơn. Chúc mừng người đẹp 19 tuổi", một người khác chia sẻ.

Trên nhiều diễn đàn, page (trang - PV) của người Thanh Hóa, khán giả đến từ mảnh đất này bày tỏ niềm tự hào khi Đỗ Thị Hà là đại diện đầu tiên đăng quang ngôi vị hoa hậu.

"Lần đầu tiên có một người đẹp đến từ Thanh Hóa là Hoa hậu Việt Nam. Em là niềm tự hào, hãnh diện của quê mình", "Người dân Thanh Hóa đều hãnh diện về Đỗ Thị Hà"... là những bình luận từ phía khán giả Thanh Hóa.

Tài khoản B.H xúc động viết: "Cảm ơn Đỗ Thị Hà vì sự nỗ lực, cố gắng của em qua từng ngày. Chiến thắng này không chỉ dành riêng cho em, gia đình mà còn dành tặng cho quê hương Thanh Hóa nói chung".

Tranh cãi về ngôi vị hoa hậu

Ngoài những ý kiến đồng tình với kết quả chung cuộc của Hoa hậu Việt Nam 2020, số khác cho rằng Đỗ Thị Hà có phần thi trong đêm chung kết thiếu ấn tượng.

Cụ thể, thí sinh sinh năm 2001 gặp lúng túng khi trình diễn trong phần thi trang phục dạ hội. Tiếp đó, cô vụng về khi trả lời ứng xử.

Đỗ Thị Hà nhận câu hỏi: "Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, bạn có nghĩ mình là hình tượng cho giới trẻ không". Cô trả lời: "Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, tôi nghĩ mình đã là một người đã mang đủ những phẩm chất, những yếu tố cần và đủ của con gái Việt Nam. Và dù có là trở thành hình mẫu của giới trẻ Việt Nam hay không, tôi luôn phải là người truyền cảm hứng cho giới trẻ. Và tôi, sẽ làm được điều đó".

Đỗ Thị Hà có xứng đáng ngôi vị Hoa hậu Việt Nam?-2
Thí sinh sinh năm 2001 bị chê ứng xử kém. Ảnh: Nhật Minh.

Đáng chú ý, trong top 5 người đẹp bước vào phần thi ứng xử, Đỗ Thị Hà là thí sinh có câu trả lời được đánh giá tệ nhất.

"Tôi thấy ngôi vị hoa hậu nên dành cho Phương Anh hoặc Mai Phương. Hai thí sinh này đẹp, ứng xử xuất sắc, có chiều sâu. Một hoa hậu không thể trả lời nhạt nhòa như trả bài trên sân khấu", chị L.A nói.

"Trước khi Đỗ Thị Hà bước vào phần ứng xử, tôi nghĩ cô ấy sẽ là hoa hậu. Sau khi cô trả lời xong, tôi thấy Phương Anh hợp với ngôi vị này", một người khác đánh giá.

Cùng quan điểm, tài khoản N.L nhận định đại diện của Việt Nam sẽ góp mặt trên đấu trường nhan sắc thế giới. Vì thế, khả năng ngoại ngữ, ứng xử là điều không thể thiếu.

"Ngoài nhan sắc, khả năng ngoại ngữ, sự hoạt ngôn là điều không thể thiếu đối với một hoa hậu. Mong rằng Đỗ Thị Hà sẽ bồi đắp những kỹ năng này trong hành trình sắp tới", người này động viên tân hoa hậu.

Ngoài ra, nhiều độc giả của Zing bình luận Đỗ Thị Hà có vẻ ngoài phù hợp với một hot girl thay vì hoa hậu. Nhan sắc của cô có phần nhạt nhòa, thiếu nổi bật nếu chinh chiến tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

"Vẻ đẹp của hoa hậu năm nay có thể mãn nhãn với số đông người Việt Nam vì hài hòa, xinh xắn. Tuy nhiên, nếu góp mặt ở các cuộc thi nhan sắc tầm thế giới, Đỗ Thị Hà sẽ chìm nghỉm, không thể nổi bật được", độc giả V.Q phân tích.

Tài khoản P.O đánh giá ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thường có gu chọn hoa hậu khá an toàn.

"Để nhan sắc Việt có thứ hạng trên bản đồ sắc đẹp thế giới, thiết nghĩ ban giám khảo của Hoa hậu Việt Nam nên có thang điểm đánh giá khác. Thay vì vẻ ngoài đậm chất Á Đông, phù hợp với con mắt người Việt Nam, họ nên chọn những cô gái có nhan sắc mang tính quốc tế. Trong cuộc thi này, tôi thấy Bảo Trâm và Cẩn Đan là hai ứng viên phù hợp nhất", người này nhận định.

Trước những tranh cãi từ dư luận, ban giám khảo cuộc thi cho rằng kết quả chung cuộc được đánh giá trải qua nhiều phần thi. Đỗ Thị Hà được đánh giá cao nhờ nét đẹp thuần khiết, làn da đẹp, sự thông minh, hòa đồng với mọi người.

"Đỗ Thị Hà luôn luôn vui vẻ, hòa đồng và giúp đỡ người khác. Cô ấy cũng tỏ ra nhanh nhẹn, sắc bén. Đó là những điều tôi rất thích ở Hà", Hoa hậu Hà Kiều Anh - thành viên ban giám khảo bày tỏ.

Trao đổi với Zing, nhà sử học Dương Trung Quốc thừa nhận phần thi ứng xử của tân hoa hậu không bằng các thí sinh khác. Tuy nhiên, ông và các thành viên trong hội đồng giám khảo nhận thấy sự trưởng thành của cô sau 5 tháng diễn ra cuộc thi.

"Dù thế nào ứng xử chỉ là giọt nước cuối cùng cho sự lựa chọn hoa hậu mà thôi", ông Dương Trung Quốc nhấn mạnh.

Sau mỗi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, người chiến thắng luôn nhận nhiều tranh cãi từ phía dư luận. Công chúng luôn có nhận định, lý lẽ riêng để bảo vệ cho người mà họ yêu mến. Đồng thời, họ ngày càng có những yêu cầu cao đối với chủ nhân của vương miện.

Song, danh hiệu cuối cùng cũng chỉ gói gọn trong một cuộc thi. Điều quan trọng nhất là hành trình tự thân của Đỗ Thị Hà trên chặng đường sắp tới. Trong hành trình đó, để khẳng định và giữ được tên tuổi, không gì khác ngoài sự nỗ lực của bản thân.

'Đỗ Thị Hà từ nhỏ đã giúp gia đình làm nông' "Hà là người chịu khó, tự lập từ nhỏ, biết chăm sóc ông bà già yếu và có thành tích học tập tốt", người nhà tân hoa hậu chia sẻ.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/do-thi-ha-co-xung-dang-ngoi-vi-hoa-hau-viet-nam-post1155227.html?fbclid=IwAR1TTo6erSqM2dhamuuEIn5giUEx-Kkl40vX8JijvNHdV2tSAWj4lBJtIBs

Đỗ Thị Hà

Hoa hậu Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.