Đức Tiến: Ở rể trên đất Mỹ, sống trong nhà di động dành cho người nghèo

Thời gian đầu qua Mỹ, Đức Tiến sống cùng gia đình vợ. Dù đang là một siêu mẫu nổi tiếng ở Việt Nam, đi đâu cũng được tung hê nhưng Đức Tiến sẵn sàng đi chợ nấu ăn cho cả nhà.

Thời gian đầu qua Mỹ, Đức Tiến sống cùng gia đình vợ. Dù đang là một siêu mẫu nổi tiếng ở Việt Nam, đi đâu cũng được tung hê nhưng Đức Tiến sẵn sàng đi chợ nấu ăn cho cả nhà.

Đức Tiến nổi tiếng trong làng người mẫu Việt Nam vào đầu những năm 2000 nhờ khuôn mặt nam tính, đậm chất Á Đông với hàng loạt giải thưởng: Người mẫu ấn tượng nhất, Người mẫu ảnh xuất sắc nhất, Người mẫu cống hiến... Đặc biệt, Đức Tiến còn từng đoạt cúp vàng Model Star tại Hàn Quốc năm 2010.

Ngoài nghề người mẫu, Đức Tiến còn là một diễn viên tài năng khi ghi dấu ấn trong nhiều bộ phim như Chuyện tình đảo ngọc, Dốc sương mù, Vòng xoáy tình yêu, Sự tích trầu cau, Xin lổi tình yêu...

Tuy nhiên, phía sau hào quang ấy là Đức Tiến với một cuộc đời nhiều thăng trầm không dễ gì dãi bày.

Tuổi thơ không yên bình

Đức Tiến sinh năm 1980 tại Sài Gòn. Tuổi thơ của Đức Tiến là những tháng năm không đầy đủ tình thương cha mẹ với một mái ấm gia đình đúng nghĩa.

Cũng bởi sự mặc cảm về một gia đình không trọn vẹn như người khác mà suốt những năm tháng thơ bé, Đức Tiến hay buồn và ngại tiếp xúc với mọi người. Mỗi khi có ai đó hỏi về bố là Đức Tiến không biết phải trả lời thế nào.

Rất nhiều lần, cậu bé muốn nói "chuyện người lớn sao cứ hỏi trẻ con" nhưng rồi lại chẳng bao giờ có thể nói ra thành lời, bởi chưa kịp thốt ra thì nước mắt cậu đã chảy ướt má. Thế là, cậu bé chỉ có thể lí nhí trong miệng "con không biết, không biết" rồi lủi thủi đi chỗ khác.

Đức Tiến: Ở rể trên đất Mỹ, sống trong nhà di động dành cho người nghèo-1
Diễn viên người mẫu Đức Tiến

Cậu bé Đức Tiến nhút nhát và nhạy cảm ấy chẳng biết làm gì để mình vui, bởi tất cả nỗi buồn cứ đổ ập xuống người rồi lan ra khắp cơ thể, từ đầu xuống ngực, thấm vào tim. Thế là Đức Tiến chấp nhận nỗi đau đó như một phần cơ thể mình để cuộc sống được nhẹ nhàng hơn.

Thế nhưng, Đức Tiến bảo chưa bao giờ oán trách bố mẹ. Bởi anh nghĩ, cuộc đời này, hạnh phúc và bất hạnh luôn song hành. Và dù muốn hay không thì cuộc sống vẫn cứ thế trôi qua, quá khứ và sự thật là hai điều chẳng thể đổi thay được.

Nhưng những gì của ngày hôm qua luôn nhắc Đức Tiến phải cố gắng mỗi ngày sống tốt hơn, lạc quan hơn và không bao giờ để mình lạc đường, đi vào vết xe đổ của cha mẹ.

Mệt mỏi vướng tin đồn đồng tính dù đã cưới vợ

Ngày ấy, bố của Đức Tiến muốn anh theo ngành điện tử vì đó là đam mê của ông. Đức Tiến cũng thi đỗ và tốt nghiệp đại học đúng với mong muốn của bố, nhận một cái xe máy, một căn nhà nhỏ từ bố nhưng định mệnh lại sắp đặt cho anh rẽ sang một con đường khác: Người mẫu.

Vào đầu những năm 2000, nghề người mẫu còn khá xa lạ với những người dân quê, đặc biệt là bố của Đức Tiến. Ông không phản đối nhưng luôn nhắc chừng con trai, đó chỉ là một cuộc dạo chơi. Nhưng cuộc chơi ấy đã trở thành nghiệp theo anh suốt đời.

May mắn ấy đến từ một người bạn đồng hương đã giúp Đức Tiến tiếp cận với nghề người mẫu chuyên nghiệp một cách nhanh chóng.

Đức Tiến: Ở rể trên đất Mỹ, sống trong nhà di động dành cho người nghèo-2
Đức Tiến từng là người mẫu nổi tiếng ở Việt Nam

Từ năm 2004 tới 2010, Đức Tiến liên tục nhận được nhiều giải thưởng từ giới chuyên môn như: Người mẫu ấn tượng nhất, Người mẫu yêu thích nhất, Người mẫu ảnh xuất sắc nhất, Người mẫu cống hiến, Người mẫu châu Á...

Bởi thế sau này, Đức Tiến vẫn hay nói "nếu không làm người mẫu thì tôi đã là một kỹ sư điện tử hay thầy giáo rồi".

Dù được Tổ nghề đãi sớm với bao hào quang xung quanh nhưng cũng không ít lần Đức Tiến thấy mệt mỏi. Người ta vẫn đồn Đức Tiến đồng tính, ngay cả khi anh cưới vợ.

Thời điểm Đức Tiến cưới vợ – năm 2010, người ta vẫn xì xào sau lưng anh rằng, anh cưới vợ chỉ để dập tắt tin đồn về giới tính, rằng cô vợ hoa hậu chỉ là bình phong.

Còn Đức Tiến thì thản nhiên không quan tâm và khẳng định, những tin đồn đó không làm ảnh hưởng tới đời sống tình cảm của vợ chồng anh.

Ở rể trên đất Mỹ, sống trong nhà di động dành cho người nghèo

2 năm đầu sau khi kết hôn với Hoa hậu Áo dài Dallas Phương, Đức Tiến và vợ như ông Ngâu bà Ngâu, sống cách nhau nửa vòng trái đất.

Năm 2013, Đức Tiến quyết định rời bỏ hào quang showbiz Việt để sang Mỹ định cư. Thời gian đầu, anh sống cùng gia đình vợ. Dù đang là một siêu mẫu nổi tiếng tại Việt Nam, đi đâu cũng được tung hê nhưng Đức Tiến sẵn sàng đi chợ nấu ăn cho cả nhà.

Chính vì thế mà Đức Tiến được bố mẹ vợ thương quý, xem như con ruột chứ không phải "chàng rể khách".

Một thời gian sau, vợ chồng Đức Tiến dọn ra ở riêng. Ban đầu hai vợ chồng mua một mobile home (tạm dịch: nhà di động) dành cho người nghèo. Cuộc sống tuy còn khó khăn nhưng hai vợ chồng luôn san sẻ với nhau tất cả mọi việc trong cuộc sống, từ kinh tế đến cơm nước, dọn dẹp nhà cửa.

Đức Tiến: Ở rể trên đất Mỹ, sống trong nhà di động dành cho người nghèo-3
Đức Tiến và vợ tại Mỹ.

Bà xã của Đức Tiến là luật sư cho một ngân hàng lớn. Cô luôn ủng hộ chồng tiếp tục phát triển sự nghiệp ở Mỹ. Nhờ có nền tảng tri thức tốt và tên tuổi đã gầy dựng ở trong nước nên Đức Tiến nhanh chóng có được những công việc thuận lợi.

Từ làm MC cho các chương trình cộng đồng gây quỹ cho chùa, nhà thờ, Đức Tiến còn làm dịch vụ chuyển hàng về Việt Nam. Từ từ, anh được mời dẫn chương trình bán hàng cho một kênh truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh dành cho người Việt ở Mỹ.

Một tháng, thu nhập của Đức Tiến dao động từ 7.000 đến 10.000 đô, tương đương 160 triệu đến 230 triệu đồng. Nhờ thế mà cuộc sống của hai vợ chồng dần ổn định hơn.

Sau một thời gian tích cóp, năm 2018, vợ chồng Đức Tiến bán căn nhà cũ, cùng với sự hỗ trợ của gia đình để mua một căn nhà thật sự rộng hơn 800 m2 ở California.

Dù cuộc sống hiện tại đã ổn định về mặt kinh tế nhưng vợ chồng Đức Tiến vẫn chưa có con. Đó cũng là áp lực và nỗi lo lớn nhất của hai vợ chồng vì anh đã gần 40 tuổi. Tuy nhiên, vợ chồng anh cũng không quá gượng ép chuyện con cái. Anh bảo "con cái là trời cho".


Theo Thế giới trẻ


Đức Tiến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.