Duy Phương: "Tới Hải Phòng, tôi sợ hãi, lo lắng lắm"

"Tới Hải Phòng, tôi sợ hãi, lo lắng lắm, không biết người ta có thích mình không. Lúc ấy trời lạnh lắm, tay tôi run bần bật vì không quen thời tiết lạnh ngoài Bắc" – Duy Phương nói.

Duy Phương: Tới Hải Phòng, tôi sợ hãi, lo lắng lắm-1


Mới đây, tại chương trình Bếp nhà hè phố, nghệ sĩ Duy Phương đã ôn lại thời gian đầu tiên mới ra Bắc trình diễn.

Tới Hải Phòng, tôi lo lắng lắm

Sau thời gian nổi đình đám tại miền Nam với anh Bảo Quốc, tôi bắt đầu dẫn đoàn ra các tỉnh phía Bắc biểu diễn.

Đây cũng là lần đầu tiên tôi ra Bắc, xa lạ lắm, cảm giác hồi hộp vô cùng, sợ rằng mình diễn người ta không thích. Nhưng quản lý động viên, nói kiểu gì khán giả cũng thích nên tôi quyết định ra Bắc.

Trước khi đi, tôi hỏi quản lý xem ra Bắc thì nên diễn cùng ai. Cô quản lý gợi ý cho tôi tới gặp Ngọc Tân. Tôi không biết Ngọc Tân là ai, mới hỏi lại thì được biết đó là một ca sĩ rất nổi tiếng thời đó ngoài Bắc, ngang với Ngọc Sơn trong Nam.

Duy Phương: Tới Hải Phòng, tôi sợ hãi, lo lắng lắm-2
Duy Phương

Tôi nghe vậy liền xuống tàu thủy ra Hải Phòng đầu tiên. Thời điểm ấy vào những năm 1984. Trên tàu cũng có một sân khấu nhỏ nên tôi bán vé diễn luôn tại đó, mỗi suất diễn là 200 ngàn.

Nhưng tôi chỉ diễn được đúng một ngày là say sóng, nằm bẹp một chỗ.

Tới Hải Phòng, tôi sợ hãi, lo lắng lắm. Tôi không biết người ta có thích mình không. Lúc ấy trời lạnh lắm, tay tôi run bần bật vì không quen thời tiết lạnh ngoài Bắc.

Trước khi lên sân khấu, tôi còn phải lấy bếp gas ra hơ tay cho đỡ cóng. Tôi cứ diễn như thế và được khán giả chấp nhận.

Đi cùng tôi hồi đó có ban nhạc Bạch Dương, lên sân khấu diễn mà phía dưới khán giả la ó đuổi vào

Cũng từ lúc đó, tôi mới biết Ngọc Tân dữ dội như thế nào ngoài Bắc, ngỡ ngàng vô cùng, không ngờ lại nổi tiếng như thế. Diễn xong lần đầu tiên với Ngọc Tân tại Hải Phòng, tôi mới thấy dễ sợ thật.

Trong niềm Nam Ngọc Sơn nổi thế nào thì ngoài Bắc Ngọc Tân nổi như thế ấy. Tiếc rằng định mệnh xui khiến thế nào mà Ngọc Tân lại mất sớm khi còn đang rất nổi tiếng, bỏ lại người vợ và hai đứa con, tội nghiệp quá. Ngọc Tân bị ung thư gan.

Lúc đó, Ngọc Tân ra sân khấu hát, tôi ở trong mà nổi da gà vì giọng hát quá hay. Mỗi lần Ngọc Tân ngân giọng một cái là ở dưới khán giả vỗ tay ào ào không ngớt.

Duy Phương: Tới Hải Phòng, tôi sợ hãi, lo lắng lắm-3
Ngọc Tân

Hồi ấy tôi cứ tưởng mình nổi tiếng trong Nam thì ra Bắc cũng ngon nhưng sự thật thì chẳng ai biết. Tôi là nghệ sĩ hài đầu tiên trong Nam ra Bắc, lo lắng lắm.

Được cái, sau đêm đầu tiên tôi diễn, khán giả yêu thích, la quá trời. Sang hôm sau, vé bán sạch hết, không còn cái nào. Kể từ đó, tôi đắt show, cả tháng trởi diễn đều hết vé.

Nhưng không phải ai cũng được như tôi. Tôi còn nhớ, đi cùng tôi hồi đó có ban nhạc Bạch Dương, lên sân khấu diễn mà phía dưới khán giả la ó đuổi vào. Ban nhạc Bạch Dương từ đó không được hát nữa.

Khán giả ngoài Bắc là thế, thích ai thì sẽ đòi hát đi hát lại nhưng không thích là tỏ thái độ ngay. Từ đó, chỉ có tôi và Ngọc Tân cứ thế diễn.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/duy-phuong-toi-hai-phong-toi-so-hai-lo-lang-lam-162211309193415495.htm

Duy Phương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.