Hành trình chiến thắng ung thư cổ tử cung ở tuổi 26 của Hari Won

Khi biết mình bị ung thư cổ tử cung, Hari Won đã sợ hãi khi nghĩ cuộc đời cô sẽ phải dừng lại mãi mãi ở tuổi 26.

Khi biết mình bị ung thư cổ tử cung, Hari Won đã sợ hãi khi nghĩ cuộc đời cô sẽ phải dừng lại mãi mãi ở tuổi 26.

"Tai ù đi, mặt đất sụp dưới chân, cảm giác có thể chết ngay lúc ấy"

Cuối năm 2011, Hari Won đang là một cô gái 26 tuổi trẻ trung, xinh đẹp, đầy hoài bão thì bất ngờ đón nhận tin dữ.

Khi thấy cơ thể mình có những dấu hiệu mệt mỏi lạ thường, Hari Won đi kiểm tra sức khoẻ và được thông báo mình đã mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

Như bất cứ bệnh nhân ung thư nào khác, Hari Won cảm thấy trời đấy như sụp đổ. Cô từng nghĩ ngay đến điều tiêu cực nhất: "Thôi, cuộc đời mình tiêu rồi".

Cô từng tâm sự trong cuốn tự truyện "Cỏ hạnh phúc" của mình rằng: "Khi nghe bác sĩ thông báo kết quả, tôi còn ngỡ đã có một sự nhầm lẫn nào đấy. Lúc ấy, tai tôi ù đi, mặt đất lúc ấy như sụp dưới chân, cảm giác như thể mình có thể chết ngay lúc ấy.

Cho đến bây giờ, tôi vẫn nhớ y nguyên cảm giác của ngày hôm đó, giống như có ai đó tự nhiên vỗ vai rồi nói với tôi rằng chẳng bao lâu nữa cuộc sống của mình sẽ kết thúc, tất cả như một cơn ác mộng vậy. Tôi muốn thức dậy".

Hari Won đặt ra cho mình rất nhiều câu hỏi tại sao? Bản thân cô là một người có lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ, khoa học, tại sao ung thư lại ghé thăm cô ở độ tuổi sớm như vậy? Và lúc đó cô đã hiểu ra rằng, ung thư không chừa bất cứ ai.

Với Hari Won, cái nguy cơ ấy đến với xác xuất cao hơn vì mẹ cô cũng từng là một bệnh nhân của căn bệnh ung thư quái ác này.

"Tôi sợ cuộc đời mình sẽ mãi mãi dừng lại ở tuổi 26"

Thế nhưng, thật may mắn là thời điểm phát hiện ra, bệnh của Hari Won mới đang chỉ ở giai đoạn đầu. Bác sĩ sau khi thông báo tin dữ với Hari Won đã động viên rằng, cô có rất nhiều cơ hội để chữa lành. Phương pháp điều trị được các bác sĩ đưa ra là mổ cắt bỏ khối u.

Sau cuộc phẫu thuật đầu tiên, các bác sĩ thông báo khối u trong người Hari Won vẫn không dừng phát triển và buộc phải phẫu thuật một lần nữa.

Lúc ấy, Hari Won gần như suy sụp hoàn toàn. Thế nhưng lúc đó phẫu thuật là cơ hội duy nhất để cô có thể chiến thắng khối u. Vì thế, Hari Won quyết định lên bàn mổ lần thứ 2.

"Khi lên bàn mổ tôi rất sợ, sợ ca phẫu thuật sẽ không thành công, sợ rằng giây phút đèn phẫu thuật bật sáng lên, thuốc mê đi vào tĩnh mạch, thì cuộc đời của mình sẽ mãi mãi dừng lại ở tuổi 26", Hari Won tâm sự trong tự truyện.

May mắn, ca mổ thứ 2 đã diễn ra suôn sẻ. Cơ thể của Hari Won cũng hồi phục khá nhanh và cô có thể trở lại cuộc sống bình thường trong một khoảng thời gian ngắn sau đó.

Hiện tại, sau 5 năm tính từ ca mổ cuối diễn ra vào tháng 3/2013, sức khỏe Hari ổn định, cô giữ thói quen đi kiểm tra sức khỏe toàn diện 6 tháng/lần.

Ngoài ra, Hari cũng chủ động giảm cường độ lao động, không thức thâu đêm suốt sáng như trước, sinh hoạt điều độ, ăn đủ chất, nhiều rau xanh, tập thể dục thường xuyên...

"Hari đã gặp rất nhiều người vì quá hoang mang, lo lắng nên có tâm lí ai mách gì hay cũng theo. Như vậy không những không hiệu quả mà còn rất áp lực với bản thân và người thân. Hãy theo một phác đồ nhất định và có niềm tin mình sẽ ổn hơn.

Song song với việc điều trị theo lời khuyên của bác sĩ, mọi người nên tìm thêm thông tin tham khảo ở các nguồn tin uy tín để nâng cao hiểu biết và hệ miễn dịch của mình. Đừng kiêng khem phản khoa học vì sức khỏe yếu sẽ làm bệnh nhân mất sức chiến đấu với bệnh tật", Hari Won chia sẻ kinh nghiệm của mình về việc chữa bệnh.

Năm 2018 chính là cột mốc để Hari Won biết được rằng bệnh ung thư của mình có tái phát hay không. Điều này không chỉ liên quan đến sức khoẻ của Hari Won, mà còn liên quan đến khả năng làm mẹ của cô nàng.

Trong chương trình truyền hình thực tế "Khi đàn ông có bầu" phát sóng gần đây, lần đâu tiên Hari Won lên tiếng tâm sự về sự mặc cảm của mình khi chưa thể sinh con.

Thế nhưng, khi được đưa một bà bầu đi khám thai và chứng kiến toàn bộ cảnh siêu âm đứa con trong bụng, Hari Won đã cảm thấy rất xúc động và cho biết:

"Đây là lần đầu tiên tôi cảm nhận được tiếng tim của em bé. Tôi cảm thấy rất bất ngờ, ngỡ ngàng và kì diệu. Nói chung là có điều gì đó rất tuyệt vời.

Ngày hôm nay, dù tắt máy không quay, tôi cũng phải học bằng cách hỏi bác sĩ bằng được, để sau này còn mang thai".

Hari Won, Hari Won mắc ung thư, sao việt

Hari Won khoẻ mạnh, xinh đẹp và thành công ở thời điểm hiện tại

Theo Infonet


Hari Won

ung thư cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.