Hình ảnh đối lập của Lý Liên Kiệt: Khi trẻ mạnh mẽ khí thế, qua 50 tuổi tiều tụy không nhận ra

Chứng kiến hình ảnh đối lập của Lý Liên Kiệt lúc còn trẻ và khi về già, nhiều người hâm mộ không khỏi xót xa.

Chứng kiến hình ảnh đối lập của Lý Liên Kiệt lúc còn trẻ và khi về già, nhiều người hâm mộ không khỏi xót xa.

Hình tượng người anh hùng Trung Hoa đầy khí phách

Lý Liên Kiệt là thiên tài hiếm có của võ giới, một huyền thoại võ thuật Trung Hoa. Ông được nhận xét là một trong những hậu bối giỏi nhất của Lý Tiểu Long, là đối thủ đáng gờm nhất của Thành Long.

Tài năng võ thuật cùng sắc vóc của Lý Liên Kiệt đã đưa ông đến với điện ảnh. Như một định mệnh, hình ảnh của ông luôn gắn liền với những nhân vật huyền thoại, những người hùng dân gian của Trung Hoa.

Với khuôn mặt điềm đạm nhưng ánh mắt lại sáng đầy nét ấm áp, tươi vui, Lý Liên Kiệt sớm đi vào lòng người hâm mộ trên thế giới bằng tài năng võ thuật Trung Hoa cực đỉnh và diễn xuất tài tình của mình.

Hình ảnh đối lập của Lý Liên Kiệt: Khi trẻ mạnh mẽ khí thế, qua 50 tuổi tiều tụy không nhận ra-1

Với vẻ điềm đạm, ấm áp cùng tài năng võ thuật, Lý Liên Kiệt sớm đi vào lòng người hâm mộ thế giới.

Trong tất cả các bộ phim, Lý Liên Kiệt đều thể hiện rất nhuần nhuyễn đặc trưng tinh túy của võ thuật Trung Hoa với nền tảng là võ Thiếu Lâm và Thái cực quyền. Phong cách chiến đấu của ông không thiên về sức mạnh cơ bắp mà là sự khéo léo, tinh tế song vẫn đầy hào hùng, khí phách.

 

Hình ảnh đối lập của Lý Liên Kiệt: Khi trẻ mạnh mẽ khí thế, qua 50 tuổi tiều tụy không nhận ra-2

Lý Liên Kiệt thi triển võ nghệ trong phim "Thiếu Lâm Tự".

Vai diễn đầu tiên của Lý Liên Kiệt là trong bộ phim "Thiếu Lâm tự", ra mắt năm 1982. Bộ phim làm ngất ngây khán giả hâm mộ phim võ thuật , đưa tên tuổi của ông vào hàng ngôi sao mới của điện ảnh Trung Quốc.

Từ đây, Lý Liên Kiệt từng bước ghi danh vào danh sách những diễn viên võ thuật xuất sắc nhất Trung Hoa bằng những vai diễn đỉnh cao sau đó như Hoàng Phi Hồng, Phương Thế Ngọc, Hoắc Nguyên Giáp...

Hình ảnh đối lập của Lý Liên Kiệt: Khi trẻ mạnh mẽ khí thế, qua 50 tuổi tiều tụy không nhận ra-3
Hình ảnh đối lập của Lý Liên Kiệt: Khi trẻ mạnh mẽ khí thế, qua 50 tuổi tiều tụy không nhận ra-4
Hình ảnh đối lập của Lý Liên Kiệt: Khi trẻ mạnh mẽ khí thế, qua 50 tuổi tiều tụy không nhận ra-5

Hình ảnh của Lý Liên Kiệt luôn gắn liền với những người anh hùng mạnh mẽ, khí phách
, võ nghệ cao cường.

Ra mắt năm 1991, bộ phim Hoàng Phi Hồng của Lý Liên Kiệt đã khiến cho khán giả khắp châu Á thổn thức bởi tài năng võ thuật trên màn bạc và cả lối diễn xuất không thể chê vào đâu được.

Tiếp đến là hàng loạt các phim kinh điển: Phương Thế Ngọc, Hoàng Phi Hồng 2 & 3, Hoắc Nguyên Giáp... đã đưa Lý Liên Kiệt đến đỉnh cao vinh quang, trở thành người anh hùng trong lòng khán giả yêu võ thuật.

Thậm chí có nhận xét rằng khi nhắc đến tên những người anh hùng Trung Hoa này khán giả sẽ lập tức hình dung ra khuôn mặt của Lý Liên Kiệt.

Năm 1997, Lý Liên Kiệt đặt chân vào làng giải trí Hollywood với nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng và được người hâm mộ điện ảnh trên thế giới biết đến ngày càng nhiều với tên gọi Jet Li.

Dấu son của Lý Liên Kiệt ở thị trường điện ảnh Mỹ là bộ phim "Vũ khí tối thượng 4" (ra mắt năm 1998) với vai diễn chân dung một kẻ phản diện. 

Trong phim, ông đóng cùng các diễn viên: Mel Gibson, Danny Glover, Rene Russo, Joe Pesci và Chris Rock. 

Bộ phim này đã giúp Lý Liên Kiệt bước ra thế giới và khán giả thế giới biết thêm một ngôi sao võ thuật điện ảnh Hoa ngữ khác ngoài Lý Tiểu Long, Thành Long.

Năm 2003, trong bộ phim Cradle 2 The Grave, ngôi sao võ thuật đã có một pha hành động hết sức ấn tượng. Đây cũng là một trong những bộ phim đầy thành công của Lý Liên Kiệt.

Với những đòn thế Kungfu tinh tế nhưng cũng không hề kém phần uy lực, Lý Liệt Kiệt hạ gục hàng chục võ sĩ MMA có thể lực và vóc dáng hơn hẳn anh. Ngôi sao võ thuật được ca ngợi là đã có những pha xử lý "không thể tin được" trong lồng sắt.

Tuy nhiên tác phẩm thành công nhất của Lý Liên Kiệt phải là bộ phim "Anh hùng" (ra mắt năm 2002) của đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu. Hiện nay, "Anh hùng" (bản tiếng Hoa) là bộ phim đạt doanh thu cao nhất tại thị trường Mỹ với 53,7 triệu USD.

Hình ảnh đối lập của Lý Liên Kiệt: Khi trẻ mạnh mẽ khí thế, qua 50 tuổi tiều tụy không nhận ra-6
Hình ảnh đối lập của Lý Liên Kiệt: Khi trẻ mạnh mẽ khí thế, qua 50 tuổi tiều tụy không nhận ra-7

Trong "Anh hùng", Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan có màn đấu võ đỉnh cao và đầy tính nghệ thuật. Lý Liên Kiệt với lối võ đẹp mắt, còn Chân Tử Đan lại ra đòn mạnh mẽ, chính xác. Quá khó để luận xem giữa họ, tài ai nhỉnh hơn.

Hình ảnh đối lập tuổi xế chiều: Ốm yếu, tiều tụy vì bệnh tật

Sự nghiệp lẫy lừng của Lý Liên Kiệt càng khiến người hâm mộ thêm xót xa khi phải chứng kiến cảnh ông rời xa màn bạc vì bệnh tật.

Nhiều năm trở lại đây, vấn đề sức khỏe của Lý Liên Kiệt luôn là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều fan hâm mộ. Nguyên nhân là do, sau tuổi 50, sức khỏe của Lý Liên Kiệt đã giảm sút nghiêm trọng.

Gần đây nhất, khi xuất hiện tại một ngôi chùa của Tây Tạng, Lý Liên Kiệt khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi vẻ ngoài già nua, tiều tụy như một ông lão 80 tuổi. Nhìn ông không ai còn nhận ra ngôi sao mạnh mẽ, khí thế năm nào.

So với những tài tử cùng dòng phim võ thuật khác như Chân Tử Đan (bằng tuổi), hay Thành Long (hơn đến cả chục tuổi), Lý Liên Kiệt trông già xọm và yếu ớt hơn rất nhiều.

 
Hình ảnh đối lập của Lý Liên Kiệt: Khi trẻ mạnh mẽ khí thế, qua 50 tuổi tiều tụy không nhận ra-8
Hình ảnh đối lập của Lý Liên Kiệt: Khi trẻ mạnh mẽ khí thế, qua 50 tuổi tiều tụy không nhận ra-9

Hình ảnh Lý Liên Kiệt già xọm như ông lão 80 tuổi khiến nhiều người chua xót.

Hình ảnh đối lập của Lý Liên Kiệt: Khi trẻ mạnh mẽ khí thế, qua 50 tuổi tiều tụy không nhận ra-10

Ở tuổi xế chiều, sức khỏe của Lý Liên Kiệt luôn là vấn đề khiến người hâm mộ lo lắng.

Từ năm 2013, Lý Liên Kiệt tuyên bố mắc bệnh cường giáp. Căn bệnh của nam diễn viên đã biến chứng vào tim và xương, không chỉ gây ra hiện tượng nhịp tim nhanh trên 100 nhịp/phút, vùng xương sống Lý Liên Kiệt cũng khó giữ thẳng.

Khi nhận thấy tình hình sức khỏe chuyển biến xấu, Lý Liên Kiệt đã chay tịnh và thường xuyên đi chùa. Ông gần như rút khỏi các sự kiện trong làng giải trí để dành thời gian dưỡng sức khỏe và dưỡng tâm.

Hình ảnh đối lập của Lý Liên Kiệt: Khi trẻ mạnh mẽ khí thế, qua 50 tuổi tiều tụy không nhận ra-11
Hình ảnh đối lập của Lý Liên Kiệt: Khi trẻ mạnh mẽ khí thế, qua 50 tuổi tiều tụy không nhận ra-12

Lý Liên Kiệt chăm đi lễ chùa.

Nam diễn viên còn tính trước chuyện hậu sự. Lý Liên Kiệt cho biết, đã dặn vợ hỏa táng khi ông qua đời, rồi an táng tại một ngôi chùa ở Tây Tạng, với tâm nguyện sư trụ trì có thể để lại di bút trên bia mộ của ông.

Trước những câu hỏi về tình trạng sức khỏe cũng như hình ảnh ốm yếu, Lý Liên Kiệt chia sẻ: "Tôi không phải Hoắc Nguyên Giáp, không phải Hoàng Phi Hồng, càng không phải anh hùng, tôi cũng như các bạn, chỉ là một người bình thường, cũng phải đối mặt với nỗi lo rằng một ngày nào đó không thể tiếp tục được nữa".

Ngôi sao võ thuật tin vào vòng luân hồi vì thế ông luôn bình tĩnh đối diện với mọi sự trong cuộc sống. 

"Đời người có luân hồi, cho nên dù có chết cũng không đáng sợ, không có bất kỳ hối hận hay tiếc nuối. Đời này, kiếp này, tôi đã có một người vợ tốt, những đứa con ngoan. Thế nên, tôi còn có điều gì không buông bỏ được", Lý Liên Kiệt tâm sự.

Hình ảnh đối lập của Lý Liên Kiệt: Khi trẻ mạnh mẽ khí thế, qua 50 tuổi tiều tụy không nhận ra-13

Lý Liên Kiệt sáng lập ra môn võ mới và nhiều khả năng sẽ tham gia phim điện ảnh "Hoa Mộc Lan" cùng Lưu Diệc Phi, Chân Tử Đan, Củng Lợi...

Tuy vậy gần đây, Lý Liên Kiệt đã không còn "thoái ẩn" mà xuất hiện nhiều hơn. Một số nguồn tin cho hay, sức khỏe của ông đã ổn định. Hiện tại, Lý Liên Kiệt vẫn làm từ thiện và sáng lập ra môn võ mới mang tên Công thủ đạo.

Sắp tới, Lý Liên Kiệt nhiều khả năng sẽ tham gia dự án "Mulan" (Hoa Mộc Lan) phiên bản live-action của hãng phim Disney. Theo dự kiến, ông sẽ thủ vài hoàng đế, người ra thánh chỉ buộc mỗi gia đình phải có một nam giới xung quân, dẫn đến việc Mộc Lan giả trai đi lính thay cha.

Theo Trí thức trẻ

 


Lý Liên Kiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.