Hoài Lâm: Từ "thiên tài âm nhạc" đến kẻ bị cha nuôi Hoài Linh từ mặt, trượt dài trong bê bối đời tư

Mặc dù dược dìu dắt bởi những người thầy tên tuổi trong showbiz, song cái tên Hoài Lâm dường như được nhắc đến nhiều hơn với những thị phi đời tư thay vì những sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Mặc dù dược dìu dắt bởi những người thầy tên tuổi trong showbiz, song cái tên Hoài Lâm dường như được nhắc đến nhiều hơn với những thị phi đời tư thay vì những sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Bắt đầu sự nghiệp âm nhạc ngay từ khi còn bé với rất nhiều "đặc quyền" hơn người, nhưng cái tên Hoài Lâm  dường như đang được gắn với những scandal đời tư thay vì những sản phẩm âm nhạc tạo được dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Không những là "con nhà nòi", sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống âm nhạc với bố mẹ là chủ một gánh hát ở Vĩnh Long, ngay từ năm 13 tuổi, Hoài Lâm đã được danh hài Hoài Linh - người được biết tới với "quyền lực ngầm" rất đáng nể trong showbiz Việt nâng đỡ, nhận làm con nuôi để "gọt giũa" anh thành tài.

Tuy nhiên, trái với những mong mỏi, sự định hướng và dìu dắt của những "cây đa cây đề" trong showbiz Việt, sự nghiệp âm nhạc của nam ca sĩ sinh năm 1995 sớm "tuột dốc không phanh" vì đời tư đầy tai tiếng, bê bối của anh ngay khi còn trẻ.

Bất chấp tất cả vì tình yêu, muốn kết hôn ngay khi sự nghiệp đang thăng hoa

Tháng 11/2016, khi mới chỉ hơn 20 tuổi, Hoài Lâm bất ngờ công khai chuyện tình cảm với cô bạn gái kém 2 tuổi - Lư Hoàng Bảo Ngọc - cháu gái nghệ sĩ Bảo Quốc. Đáng nói hơn, cặp đôi còn chia sẻ rằng, họ đã yêu nhau từ năm 15, 16 tuổi bất chấp sự ngăn cấm của gia đình đôi bên.

Trong lúc sự nghiệp âm nhạc đang lên "như diều gặp gió" sau khi trở thành Quán quân Gương mặt thân quen, chuyện công khai tình cảm đã khiến Hoài Lâm nhận phải không ít lời chỉ trích cho rằng anh "chưa lớn đã vội yêu", "vừa nổi tiếng đã có bạn gái"… 

Đáp lại, nam ca sĩ dường như không bận tâm tới ý kiến của khán giả, anh kiên quyết bảo vệ tình yêu của mình. 

Hoài Lâm: Từ thiên tài âm nhạc đến kẻ bị cha nuôi Hoài Linh từ mặt, trượt dài trong bê bối đời tư-1

Hoài Lâm thoải mái thể hiện tình cảm với Bảo Ngọc trên mạng xã hội và thậm chí cả hai "dính nhau như sam" trong những sự kiện quan trọng. Điều này khiến nam ca sĩ mất đi 1 lượng fan không nhỏ. 

Đàm Vĩnh Hưng - 1 người thầy của Hoài Lâm, từng nhận xét nam ca sĩ là "người rất hiền nên nhiều khi bất chấp mọi thứ vì tình yêu". Hoài Lâm từng chia sẻ anh cảm thấy 5 năm là đủ để chứng tỏ tình cảm không hề trẻ con giữa hai người. 

Hoài Lâm: Từ thiên tài âm nhạc đến kẻ bị cha nuôi Hoài Linh từ mặt, trượt dài trong bê bối đời tư-2

Tuy nhiên, trong thời gian công khai yêu đương, Hoài Lâm dần bỏ bê việc xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc, tên tuổi của anh được nhắc đến dày đặc trên các trang mạng xã hội bởi chuyện tình ái.

Hoài Linh, Dương Triệu Vũ và cả Đàm Vĩnh Hưng - những người thầy dìu dắt Hoài Lâm từng khuyên nam ca sĩ nên bớt những chuyện tình cảm lứa đôi để tập trung cho sự nghiệp. 

Về phía cô bạn gái 9x, sau dịp Tết Nguyên Đán 2017, NSƯT Bảo Quốc từng chia sẻ ông không cấm cản tình cảm chuyện tình cảm của cặp đôi nhưng chưa muốn cháu gái lên xe hoa khi tuổi đời chỉ hơn 20. 

Hoài Lâm: Từ thiên tài âm nhạc đến kẻ bị cha nuôi Hoài Linh từ mặt, trượt dài trong bê bối đời tư-3

"Gây sốc" khi thừa nhận từng sử dụng chất kích thích và dính tin đồn có con với bạn gái

Đầu năm 2017, trong 1 bài phỏng vấn, Hoài Lâm gây sốc khi tiết lộ anh đã dùng chất kích thích 2 lần vì quá stress với công việc. 

Được hỏi về chuyện "đệ tử" sử dụng chất kích thích khi bế tắc, buồn bã, Đàm Vĩnh Hưng không giấu nổi vẻ bất lực: "Làm sao tôi canh chừng Hoài Lâm 24/24 được. Lỡ như đêm hôm buồn bã, Hoài Lâm tự cạo đầu hay uống rượu hay tìm đến thứ gì khác để giải tỏa, chẳng ai ngăn được". 

Hoài Lâm: Từ thiên tài âm nhạc đến kẻ bị cha nuôi Hoài Linh từ mặt, trượt dài trong bê bối đời tư-4

Đàm Vĩnh Hưng từng nhận xét Hoài Lâm là 1 thiên tài âm nhạc: "Lâm chẳng cần học hành trường lớp gì cả, cứ nhìn đàn anh, đàn chị hát là nó làm theo, thậm chí còn làm hay hơn".

Tháng 7/2018, Hoài Lâm tiếp tục vướng tin đồn đã có con cùng bạn gái Lư Hoàng Bảo Ngọc. Theo đó, trong 1 bức hình rò rỉ trên mạng xã hội, Hoài Lâm và Bảo Ngọc ngồi bên nhau, trên tay nam ca sĩ là 1 em bé khá bụ bẫm. 

Hoài Lâm: Từ thiên tài âm nhạc đến kẻ bị cha nuôi Hoài Linh từ mặt, trượt dài trong bê bối đời tư-5

Tuy nhiên, nam ca sĩ đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận tin đồn. Trả lời về sự việc, nghệ sĩ Gia Bảo - anh họ Bảo Ngọc cho rằng đây có thể là những hình ảnh được cắt ghép từ fan.

Mặc dù đã lên tiếng phủ nhận những tin đồn vô căn cứ và khẳng định không còn sử dụng chất kích thích nhưng Hoài Lâm không khỏi khiến những người yêu mến anh cảm thấy thất vọng.

Tuyên bố "đóng cửa" trang cá nhân, hủy bỏ hàng loạt show diễn

Cũng trong tháng 7/2018, nam ca sĩ quyết định "đóng cửa" facebook để tập trung cho "những chuyện cần làm". 

Những tưởng Hoài Lâm đã quyết tâm khép lại đời tư ồn ào để quay trở lại chuyên tâm vào sự nghiệp âm nhạc thì đến tối 19/10, quản lý của anh bất ngờ đưa ra tuyên bố nam ca sĩ sẽ tạm dừng ca hát trong 2 năm sắp tới, đồng thời hủy tất cả các show đã ký trong năm 2018.

Hoài Lâm: Từ thiên tài âm nhạc đến kẻ bị cha nuôi Hoài Linh từ mặt, trượt dài trong bê bối đời tư-6

Động thái này của Hoài Lâm dấy lên nghi vấn nam ca sĩ vì quá stress, lại vướng phải chất gây nghiện nên sức khỏe giảm sút không thể tiếp tục ca hát nữa. Song, quản lý của anh đã phủ nhận thông tin nói trên.

Theo đó, Hoài Lâm hủy toàn bộ show đã nhận vì sức khỏe của nam ca sĩ hiện không đủ để đảm bảo cho việc biểu diễn. Trong 2 năm "ở ẩn" tới đây, anh sẽ đi học để trau dồi giọng hát của mình.

Khiến cha nuôi Hoài Linh thất vọng, bất lực đến nỗi phải "từ mặt"

Được Hoài Linh nhận làm con nuôi và dìu dắt từ khi 13 tuổi, không thể phủ nhận những thành công trong nghệ thuật của nam ca sĩ nhờ rất nhiều vào công dạy dỗ, mài giũa từ Hoài Linh.

Ít ai biết được tên khai sinh của Hoài Lâm là Nguyễn Tuấn Lộc, song từ khi bước chân đi hát, cái tên Hoài Lâm được công chúng biết đến và yêu mến nhiều hơn. Việc đặt nghệ danh cho con có đệm "Hoài" phần nào chứng minh được sự ưu ái, kỳ vọng rất nhiều Hoài Linh dành cho con trai nuôi.

Không chỉ nhờ đàn em thân tín hỗ trợ, Hoài Linh còn được cho là người giúp Hoài Lâm có cơ hội đứng trên những sân khấu lớn như Paris by night hay Gương mặt thân quen 2014 -  chương trình ông đã nhiều năm làm giáo khảo và trực tiếp chấm điểm.

Hoài Lâm: Từ thiên tài âm nhạc đến kẻ bị cha nuôi Hoài Linh từ mặt, trượt dài trong bê bối đời tư-7

Đưa con nuôi tham gia chương trình mình làm giám khảo, Hoài Linh khiến nhiều người ngờ vực "con hát cha khen hay".

Hoài Linh từng thể hiện sự vui mừng về những thành công đầu đời của con nuôi. Ông tâm sự: "Linh mong muốn con mình phải tâm huyết với nghề. Khi thuộc về tâm huyết thì mình hướng con theo sự gần gũi, giản dị". 

Tuy nhiên, chưa làm cha nuôi tự hào được bao lâu, những scandal của con trai liên tục ập tới từ chuyện tình cảm đến công việc khiến Hoài Linh không khỏi thất vọng.

Sau những cú trượt dài nằm ngoài tầm kiểm soát của ông, nam danh hài bộc bạch: "Giờ Hoài Lâm có lộc mà không biết giữ, tôi nói không nghe thì đành chịu".

Hoài Linh cũng chia sẻ mình không giận con nhưng: "Nói một hai lần, lần thứ ba không nghe nữa thì thôi. Mắc công tôi tốn hơi, phải dưỡng chút hơi thở cuối cùng, nói nhiều chi cho mệt".

Khoảng thời gian bị cha nuôi từ mặt, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ Hoài Lâm cảm thấy suy sụp, buồn và chơi vơi khiến anh rất thương. 

Hoài Lâm: Từ thiên tài âm nhạc đến kẻ bị cha nuôi Hoài Linh từ mặt, trượt dài trong bê bối đời tư-8

"Giờ Hoài Lâm có lộc mà không biết giữ, tôi nói không nghe thì đành chịu", Hoài Linh tỏ ra bất lực khi nhiều lần khuyên bảo con nhưng Hoài Lâm vẫn không nghe.

Dù bất chấp rời khỏi vòng tay của cha nuôi với một sự nghiệp trượt dài trong thị phi, Hoài Lâm vẫn nhận được sự động viên, tin tưởng từ Đàm Vĩnh Hưng. Anh hy vọng một ngày học trò mình sẽ sớm quay trở lại với con đường nghệ thuật hứa hẹn phía trước.

"Không phải vô cớ mà tôi với anh Hoài Linh lại thương Hoài Lâm như thế. Nó là một phần cánh tay của tôi, khi cánh tay này bị thương trầy xước, đổ máu thì làm sao người làm cha lại không đau lòng!", Đàm Vĩnh Hưng tâm sự. 

 

Theo helino


Hoài Linh

Hoài Lâm

bạn gái Hoài Lâm

Đàm Vĩnh Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.