Hoàng Mập: 2 cô bồ của Hữu Nghĩa là Hoa hậu và MC đụng mặt nhau, đánh lộn tại Nhà hát Hoà Bình!

"Anh Hữu Nghĩa ngày xưa nổi tiếng, đẹp trai, sát gái lại lãng mạn nên đi đâu cũng có bồ. Bồ nhiều lắm, đụng nhau, oánh nhau hoài", Hoàng Mập kể.

"Anh Hữu Nghĩa ngày xưa nổi tiếng, đẹp trai, sát gái lại lãng mạn nên đi đâu cũng có bồ. Bồ nhiều lắm, đụng nhau, oánh nhau hoài", Hoàng Mập kể.

Cho đến tận bây giờ, mỗi khi có người hỏi về nghệ sĩ Hữu Nghĩa,  Hoàng Mập  đều nói "Đó là ân nhân, là thầy, là đồng nghiệp của tôi. Nếu không có anh Hữu Nghĩa, không có Hoàng Mập ngày hôm nay".

Hoàng Mập từng là "trợ lý" cho Hữu Nghĩa, chở Hữu Nghĩa đi diễn, giữ đồ, giữ xe, giặt đồ, ủi đồ và kiêm luôn cả phụ diễn. Hai người ở chung nhà, vóc dáng ngang nhau, mặc đồ giống nhau nên ai cũng nghĩ Hoàng Mập là em ruột Hữu Nghĩa.

Và đây là lần hiếm hoi, Hoàng Mập nói về người anh, người ơn của mình. Anh kể...

Hữu Nghĩa và nỗi oan ở truồng!

"Thời chưa có báo mạng, chỉ có báo giấy và đài cũng không nhiều như bây giờ, anh Hữu Nghĩa nổi tiếng lắm. Khán giả xem qua báo giấy nên không nhìn rõ ai là ai. Vóc người tôi và anh Nghĩa giống nhau nên gặp nhiều chuyện mắc cười.

Đi tỉnh diễn, khán giả thấy anh Hữu Nghĩa là bu lại. Anh Nghĩa hay bảo "Hữu Nghĩa sau lưng kia kìa, không phải tôi". Tôi đi sau, làm thinh, giả bộ mình là Hữu Nghĩa thật để dụ khán giả đi vòng vòng cho anh Nghĩa "thoát thân", giống như Lê Lai cứu Chúa vậy.

Hoàng Mập: 2 cô bồ của Hữu Nghĩa là Hoa hậu và MC đụng mặt nhau, đánh lộn tại Nhà hát Hoà Bình!-1

Nghệ sĩ Hoàng Mập - đàn em thân thiết của nghệ sĩ Hữu Nghĩa.

Khán giả ngày ấy dễ thương lắm. Biết nghệ sĩ ở khách sạn nào là canh, thấy nghệ sĩ đi xuống là xin hình. Họ xin hình nhiều tới nỗi anh Nghĩa ký tên không kịp nên đóng mộc chữ Hữu Nghĩa nổi bên góc phải ảnh giống như các báo mạng bây giờ ưa đóng logo.

Tôi được giao nhiệm vụ đó. Mỗi lần đưa ảnh, anh Nghĩa đưa cả ngàn cái. Nhiều lúc tôi mệt, buồn ngủ nên đóng vào người, vào mặt, vào đầu, vào mông anh Nghĩa.

Tôi để cái đẹp lên trên, cái xấu giấu xuống dưới nhưng lâu lâu vẫn bị anh Nghĩa kiểm tra phát hiện. Anh Nghĩa la, vậy mà cuối cùng vẫn đem tặng hết.

Lần đó anh Nghĩa diễn ở Cao Lãnh, Đồng Tháp cùng Lê Công Tuấn Anh. Diễn ngay sân bóng đá lớn lắm. Anh Nghĩa diễn trước, Lê Công diễn sau cùng với Trịnh Kim Chi. Lê Công Tuấn Anh hỏi ai có quần sooc cho mượn. Trong đoàn chỉ tôi và anh Hữu Nghĩa mặc quần sooc màu đen y chang nhau.

Anh nghĩa bảo "tao không thể cởi đồ cho mày mượn được, nói thằng Hoàng thôi". Thế là tôi cởi quần cho Lê Công Tuấn Anh mượn. Lê Công cởi lại đưa tôi quần dài nhưng người Lê Công ốm nhom, tôi mặc không vừa. Lê Công mặc quần tôi rộng, lấy dây nịt thắt vào thành ra có duyên, vì đó là tiết mục hài.

Tôi không có quần, đứng núp sau hậu đài. Anh Nghĩa diễn xong kêu về trước. Tôi lấy cái quần dài của Lê Công buộc ngang hông giống cái khố chạy ra.

Vừa chạy ra, khán giả bu lại kêu "Hữu Nghĩa ở truồng. Hữu Nghĩa ở truồng". Anh Nghĩa đứng sau lưng kêu lớn "Không. Tôi mới là Hữu Nghĩa. Thằng đó không phải". Khán giả bu lại chỗ anh Nghĩa, tôi chờ có vậy lao về khách sạn.

Lần khác đi diễn ở Sóc Trăng, tôi ra chợ mua đồ. Người dân tưởng tôi là Hữu Nghĩa nên tặng cái này, cho cái kia. Chút anh Nghĩa đi xuống, họ xin này xin nọ rồi kể công nãy mới cho đồ. Anh Nghĩa mặt mày ngơ ngác không hiểu gì, mãi mới nghĩ ra là tôi "giả danh"!

Hoàng Mập: 2 cô bồ của Hữu Nghĩa là Hoa hậu và MC đụng mặt nhau, đánh lộn tại Nhà hát Hoà Bình!-2

Nghệ sĩ Hữu Nghĩa thời trẻ. Tấm hình được đóng dấu mộc với tên của anh.

"Mặc trộm đồ, giả danh" Hữu Nghĩa đi quay phim

Hồi học năm nhất, thỉnh thoảng tôi cũng đi quay karaoke, đóng vai quần chúng. Tôi là người giặt đồ, ủi đồ cho anh Nghĩa nên anh có bộ đồ nào, để đâu, tôi biết hết.

Tranh thủ anh Nghĩa đi phim, tôi lấy đồ anh mặc rồi đợi sắp tới ngày anh Nghĩa về lại giặt, ủi cất đi. Ngày ấy đâu ai chụp hình đăng facebook như bây giờ nên tôi "mặc trộm" mà chẳng ai biết.

  • Hoàng Mập: 2 cô bồ của Hữu Nghĩa là Hoa hậu và MC đụng mặt nhau, đánh lộn tại Nhà hát Hoà Bình!-3

    Hoàng Mập kể nỗi khổ của nghề diễn: Bị ong đốt, đỉa bu và chấp nhận diễn ở nơi nước thải bẩn

Tới một ngày, anh Nghĩa lấy đúng bộ đó đi phim, đạo diễn và mọi người trong đoàn ghẹo "ngôi sao mà mặc đồ của quần chúng hả". Anh Nghĩa ngơ ngác, đạo diễn lại bảo "sao mày mặc đồ của thằng Hoàng"?

Tính anh Nghĩa hiền và dễ thương lắm, đi làm chỉ biết đi làm, không biết đấu đá với ai.

Đi show tỉnh, người ta treo tên trước tên sau, hình lớn hình bé, anh Nghĩa kệ, không quan tâm. Trong khi, nhiều nghệ sĩ không chịu, cự cãi, gây lộn với nhau, gây lộn với bầu show về cái tên đứng trước đứng sau.

Ngoài diễn sân khấu, anh Nghĩa còn diễn show bên ngoài. Một đêm 12 show. Nhóm có khoảng 13, 14 người. Anh Nghĩa chia diễn viên, ai diễn ở sân khấu nào, tụ điểm nào. Mọi người được thong thả chứ anh Nghĩa chạy show bạt mạng. Những người phụ diễn, một đêm chỉ làm 5,6 suất nhưng anh Nghĩa vẫn trả đủ lương 12 suất cho tất cả mọi người.

Ai về nhóm hài của anh Nghĩa cũng đều nổi tiếng như Kiều Oanh, Trung Dân... Trấn Thành cũng là học trò của anh Nghĩa trong trường sân khấu.

Anh Nghĩa nâng đỡ rất nhiều người, xin chỗ này giới thiệu chỗ kia cho đi diễn. Bản thân tôi là một trong số những người được anh Nghĩa thương và giúp đỡ rất nhiều.

Hoàng Mập: 2 cô bồ của Hữu Nghĩa là Hoa hậu và MC đụng mặt nhau, đánh lộn tại Nhà hát Hoà Bình!-4

Chiếc áo này của Hữu Nghĩa từng bị Hoàng Mập "mặc trộm" đi phim.

Tôi còn nhớ, ngày xưa có một nghệ sĩ hài diễn trong nhóm anh Nghĩa. Ngày Tết, anh Nghĩa có nhiều show hài ở ngoài. Bữa đó, nữ nghệ sĩ hài kia hỏi anh Nghĩa "tối nay diễn với ai vậy"? Anh nghĩa nói diễn với Hoàng Mập.

Nữ nghệ sĩ hài kia bảo "Tôi không diễn với nó". Giữa đường, anh Nghĩa nói ngay: "Em nói vậy là sai rồi. Bây giờ ai cũng kẹt lịch, thằng Hoàng tuy diễn dở nhưng nó đang giúp anh em mình lấy tiền. Mình phải cảm ơn nó mới đúng. Chuyện hay dở để qua một bên, bầu show còn không nói, hà cớ gì anh em trong nhóm lại nói vậy".

Ngày xưa tôi diễn dở thật, người ta chê cũng đúng. Lúc đó, tôi mới học năm nhất, chưa biết diễn là gì. Ra sân khấu nói, chân còn run bần bật.

Nữ nghệ sĩ hài đó, sau này gặp tôi vẫn cười nói vui vẻ. Bản thân tôi biết chuyện nhưng không để tâm. Tôi còn nhớ khi mẹ cô ấy mất, chính tôi, anh Hữu Nghĩa về tận quê đưa tang. Quê cô ấy giáp với biên giới. Mẹ cô ấy chôn ở giữa cánh đồng, nước lội ngang ngực, cô ấy xỉu, chính tôi là người ẵm vô.

Nghệ sĩ cũng là con người!

Ngày xưa, anh Nghĩa đẹp trai, lãng mạn, nổi tiếng nên nhiều bồ lắm, đi đâu cũng có bồ. Mỗi lần anh Nghĩa đi ăn với bồ, các cô giữ ý không dám ăn. Kêu đĩa mì xào, nồi lẩu lớn, bánh mì sanwich nhiều lắm mà ăn không hết, tôi hay xin "anh Hai cho em nha". Tôi đem đồ ăn về cho đám bạn ở kí túc xá.

Hoàng Mập: 2 cô bồ của Hữu Nghĩa là Hoa hậu và MC đụng mặt nhau, đánh lộn tại Nhà hát Hoà Bình!-5

Hữu Nghĩa trên sân khấu.

Hồi đó đói và cực lắm. Khuya đói bụng vô nhà bếp căng tin ăn trộm từng miếng cơm cháy đắng nghét, mang về ngâm nước cho nở ra, đổ ráo nước cho bớt đắng rồi rót nước sôi vô, rắc hạt nêm trong gói mì tôm lên, ăn ngon động trời!

Anh nghĩa thích tôi cũng nhờ tính đó.

  • Minh Nhí: Tôi chấp nhận đóng vai chính trong sự đau khổ, bị thầy chửi, bạn bè ganh tỵ

  • Trước Huỳnh Anh, Việt Hương đã bị đàn chị nổi tiếng mắng vì ăn nói thô tục trong đám cưới

  • "Biết em là con nghệ sĩ Hoàng Mập, một số người đã không ưa ra mặt"

Không những nhiều bồ, bồ anh Nghĩa cô nào cũng xinh, trong nghề có, ngoài nghề cũng có. Có lần cô MC, cô hoa hậu đụng nhau, đánh nhau tại Nhà hát Hoà Bình.

Lần khác, hai cô bồ của anh Nghĩa cùng đi xem anh ấy diễn. Một cô ở Cần Thơ, một cô ở Nha Trang.

Hồi đó, người nhà nghệ sĩ thường ngồi ở băng ghế cuối cùng. Hai cô ngồi cạnh nhau, nói chuyện làm quen một hồi mới phát hiện ra cùng là bồ Hữu Nghĩa, thế là gây lộn.

Đó là ở thành phố, chứ đi tỉnh bồ đụng nhau hoài, tôi là người đứng ra dàn xếp. Trong lúc anh Nghĩa tiếp cô này thì tôi được giao nhiệm vụ "điệu hổ ly sơn", chở cô kia đi chơi, uống cà phê, không cho tới sân khấu.

Hồi đó tôi còn ngây thơ, trong sáng nên chẳng hiểu gì. Trong mắt tôi, nghệ sĩ là tiên là thánh, trong sáng không dung tục. Khi hiểu ra thì tôi nghĩ "nghệ sĩ cũng là con người". Càng nổi tiếng cám dỗ càng nhiều. Người bình thường từ chối được cám dỗ đã giỏi, người nổi tiếng từ chối được cám dỗ còn giỏi gấp chục lần.

Bởi vì, người bình thường muốn cua gái, kể cả gái không đẹp cũng phải cua gãy lưỡi. Trong khi nghệ sĩ, gái đẹp sẵn sàng dâng hiến thì sao họ có thể từ chối. Họ cũng là đàn ông, cũng là con người".

Hoàng Mập: 2 cô bồ của Hữu Nghĩa là Hoa hậu và MC đụng mặt nhau, đánh lộn tại Nhà hát Hoà Bình!-6

Hoàng Mập thời trẻ. Chiếc áo ba lỗ anh mặc cũng chính là áo của nghệ sĩ Hữu Nghĩa.

theo Trí Thức Trẻ


Hoàng Mập


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.