Hoàng Thùy Linh: 10 năm ‘ủ’ mình, truyền cảm hứng sống tích cực

Đằng sau một Hoàng Thùy Linh tỏa sáng trong sự nghiệp âm nhạc và diễn xuất là hành trình bền bỉ suốt 10 năm ủ đam mê, nỗ lực tạo chất riêng.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Hoàng Thùy Linh được cha mẹ đào tạo bài bản, hướng đến hình tượng nghệ sĩ trẻ chuyên nghiệp. May mắn hơn, đó cũng là ước mơ của cô gái nhỏ với khát vọng vươn xa, thể hiện tài năng, chất riêng của “con nhà nòi” tiềm tàng.

Trước khi đỗ thủ khoa lớp đạo diễn truyền hình - Đại học Sân khấu Điện ảnh, Hoàng Thùy Linh có sự nghiệp đáng nể với nhiều vai diễn nổi bật trên màn ảnh nhỏ, từng thử sức ở vai trò ca sĩ, MC truyền hình. Chất riêng của cô bộc lộ dần từ đó.

Hành trình đi tìm chất riêng

Hoàng Thùy Linh: 10 năm ‘ủ’ mình, truyền cảm hứng sống tích cực-1
Hoàng Thuỳ Linh sớm bộc lộ tài năng ở nhiều lĩnh vực.

Chập chững vào nghề, cô gái trẻ cũng mắc sai lầm khi bước qua tuổi 18. Những tưởng trắc trở sẽ nhấn chìm cô nhưng Hoàng Thùy Linh đã trở lại.

“Tái sinh” lần nữa, cô miệt mài theo đuổi đam mê với suy nghĩ vấp ngã có thể làm lại từ đầu, chỉ cần thời gian và quyết tâm không đổi. Sau sai lầm, Hoàng Thùy Linh tìm thấy phiên bản khác dày dặn kinh nghiệm, trưởng thành và mặn mà hơn.

Nữ ca sĩ của hiện tại tự tin vươn mình, sánh ngang với nhiều ngôi sao nổi tiếng showbiz Việt. Tên tuổi Hoàng Thùy Linh gắn liền với những ca khúc chất lượng, hình ảnh chỉn chu và sản phẩm được đầu tư nghiêm túc. Chất riêng ẩn giấu đã bật lên sau 10 năm nỗ lực, miệt mài rèn luyện và được công chúng đón nhận. 

Hoàng Thùy Linh: 10 năm ‘ủ’ mình, truyền cảm hứng sống tích cực-2
 Âm nhạc của Hoàng Thùy Linh đậm chất riêng nhờ “ủ” thời gian dài.

Trước đây, định hướng chính của Hoàng Thùy Linh trên con đường nghệ thuật là diễn xuất. Sau này, cô nhận ra cái duyên với âm nhạc. Từ khi khám phá lối đi riêng, nữ ca sĩ chuyên tâm làm tốt điều đó. Cô tạm ngưng mọi kế hoạch diễn xuất, làm MC, quay chương trình truyền hình - những công việc mang đến cơ hội gần khán giả hơn. Bất chấp sự nghi ngờ về tài năng, Hoàng Thùy Linh tin đam mê, nhiệt huyết, chuẩn bị kỹ càng và ủ lâu, “chất” bên trong sẽ đậm đà, tỏa hương thơm ngát.

Năm 2010, nữ ca sĩ ra mắt album đầu tay Hoàng Thùy Linh thuộc dòng nhạc dance-pop cùng ca khúc chủ đề Nhịp đập giấc mơ. Các sản phẩm gây tiếng vang nhưng dường như chưa đúng kỳ vọng. Cô quyết định “ủ mình”, chờ thời cơ thích hợp, năng lực chín muồi tạo đột phá.

Giai đoạn 2010-2016, nữ ca sĩ không ngừng nuôi hy vọng trở lại. Song song kế hoạch luyện tập, mài giũa bản thân, cô liên tục cho ra lò sản phẩm mới như album Đừng vội vàng, EP.2013, MV Ngày không anh, Last time… Khán giả có thể thấy Hoàng Thùy Linh chứa đựng sự pha trộn giữa mới và cũ, trải nghiệm, ý chí được tôi mài nhưng chưa hoàn thiện.

Dù chất riêng được đánh thức, cô chưa thực sự trỗi dậy để đạt đến đỉnh cao. Nữ ca sĩ tiếp tục hành trình, cần mẫn “ủ mình” và chờ đợi.

Truyền cảm hứng sống tích cực và mạnh mẽ “Be a king”.

Nhờ kiên nhẫn tìm tòi, không ngừng sáng tạo, Hoàng Thùy Linh lồng ghép khéo léo văn hóa dân gian, văn học truyền thống vào sản phẩm. Sự ra đời của loạt MV Bánh trôi nước, Để Mị nói cho mà nghe, Duyên âm… cho thấy nét chấm phá khác biệt, mang đến nhiều đề cử, giải thưởng cho nữ ca sĩ.

Hoàng Thùy Linh: 10 năm ‘ủ’ mình, truyền cảm hứng sống tích cực-3
 Hoàng Thùy Linh tự tin đứng trên đỉnh cao sự nghiệp.

Mỗi bài hát, sản phẩm âm nhạc của Hoàng Thùy Linh ra mắt đều được công chúng đón nhận. Giai điệu bắt tai, hình ảnh gần gũi, cuốn hút góp phần đưa văn hóa Việt Nam vươn xa. Lúc này, cái tên Hoàng Thùy Linh thực sự đứng trên đỉnh cao sự nghiệp và bật chất “vua” rõ nét.

Sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh khiến nhiều người liên tưởng đến quá trình ủ bia: Ủ càng lâu, càng đậm vị. Không thể cân, đo, đong, đếm qua thời gian, giá trị của nó tính bằng sự tôi mài, bền bỉ, trải nghiệm đắng, cay, mặn, ngọt để tìm chất riêng, cơ hội phô bày tài năng. Cuối cùng, chiến thắng nằm ở hậu vị mượt, êm dịu và nồng nàn khó quên.

Hoàng Thùy Linh: 10 năm ‘ủ’ mình, truyền cảm hứng sống tích cực-4
 Hoàng Thùy Linh truyền cảm hứng sống tích cực và mạnh mẽ “Be a king”.

Tinh thần mạnh mẽ, quyết liệt, không bỏ cuộc để chinh phục mục tiêu của Hoàng Thùy Linh khiến nhiều người suy ngẫm. Ở tuổi 32, đứng trên đỉnh cao sự nghiệp, nữ ca sĩ mang sự kiêu hãnh của vị “vua” bản lĩnh.

Câu chuyện cuộc đời, sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh khơi gợi, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ - những người khát khao, không ngừng cố gắng để làm bật chất riêng ẩn chứa bên trong. Nếu âm nhạc của cô mang màu sắc văn hóa tích cực, ý chí lại như ngọn đèn trong đêm, giúp con thuyền lạc hướng cập bến đam mê.

Hoàng Thùy Linh: 10 năm ‘ủ’ mình, truyền cảm hứng sống tích cực-5
 

Budweiser là thương hiệu bia Mỹ nổi danh toàn cầu, thuộc AB Inbev - tập đoàn bia lớn nhất thế giới. Với lịch sử hình thành suốt 144 năm, tự hào là dòng bia sở hữu hương vị đậm đà, thơm ngon sánh mượt, thượng hạng trong mọi kiểu tiệc tùng từ sang trọng, đẳng cấp đến nhẹ nhàng, độc đáo, giữ cuộc vui không tàn.

Budweiser – King Of Beers với tinh thần “ủ càng lâu, càng đậm chất” truyền cảm hứng sống tích cực và lạc quan cho giới trẻ - thế hệ mới đầy sáng tạo, mạnh mẽ và đang trên hành trình khám phá chính bản thân mình để khẳng định Chất Vua.

Độc giả tìm hiểu hành trình “Bật chất vua” cùng Hoàng Thùy Linh TẠI https://youtu.be/gjiciWesmqA

Doãn Phong


bia

Hoàng Thùy Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.