Hôn nhân 25 năm của Hoa hậu Quý bà đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam - Hoàng Yến

"Chồng tôi nghèo nhất trong số những người tới với tôi nhưng tôi vẫn quyết định lấy anh", Hoa hậu Quý bà Việt Nam Hoàng Yến chia sẻ.

Trước khi trở thành Hoa hậu Quý bà Việt Nam đầu tiên và duy nhất tới nay, Hoàng Yến từng được "sướng tên" ở nhiều cuộc thi sắc đẹp. Tuy nhiên, cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam năm 2009 là một cuộc thi để lại cho Hoàng Yến nhiều kỷ niệm, nhiều trải nghiệm đáng nhớ và quý giá nhất.

3 kỷ niệm nhớ đời khi thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam

Hoàng Yến không phải là người chủ động đăng ký cuộc thi này mà chính là ông xã của chị. Anh lén lấy hình vợ đăng ký cuộc thi. Nào ngờ, vương miện lại chọn người phụ nữ Thái Nguyên khi ấy đang là một doanh nhân trong lĩnh vực kinh doanh IT.

Nhớ lại giai đoạn tham gia cuộc thi này, Hoàng Yến kể trong chương trình Hạnh phúc ở đâu: "Hơn 1 tháng tham gia cuộc thi, tôi bị mất ngủ kinh khủng. 1 đêm chỉ ngủ 3, 4 tiếng đồng hồ. Gần tới đêm chung kết, tôi chỉ mong được sớm về nhà với các con thôi vì quá mệt rồi.

Lúc đó tôi có 2 con rồi. Con gái thứ hai mới được 3 tuổi. Bé rất bám mẹ. Khi mình đi như vậy, con rất nhớ mẹ và mình cũng lo lắng đủ thứ ở nhà. Cho nên đêm chung kết, tôi thi với tâm lý "cho xong" rồi về. Không ngờ là được giải".

Hôn nhân 25 năm của Hoa hậu Quý bà đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam - Hoàng Yến-1
Hoàng Yến đăng quang Hoa hậu Quý bà Việt Nam lúc 33 tuổi.

Cơ duyên đến với chiếc vương miện Hoa hậu Quý bà Việt Nam của Hoàng Yến đã là một chuyện lạ. Trong quá trình thi, chị còn nhớ mãi một kỷ niệm.

"Câu chuyện đó tâm linh một chút. Hôm đó, 64 thí sinh tập trung về huyện đất đỏ ở Bà Rịa Vũng Tàu dâng hương đài tưởng niệm của cô Võ Thị Sáu. Khi tất cả mọi người đang đứng xếp hàng trước lư hương thì trưởng ban tổ chức cuộc thi nói, mọi người nhắm mắt và cầu xin những điều may mắn cho cuộc thi và cho mình đi.

Tự nhiên, mọi người nghe tiếng ầm ầm rất lớn. Người thì tưởng động đất, người thì nghĩ bên cạnh có công trường xây dựng, người ta dùng máy đào đất nhưng không phải.

Chừng 30 giây sau thì tự nhiên lư hương rung lên, lửa cháy bùng lên rất lớn. Tất cả các thí sinh òa khóc vì quá xúc động, bất ngờ. Giờ nhắc, tôi vẫn sởn da gà. Đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất và các thí sinh tham gia cuộc thi đó chắc chắn cũng sẽ không thể quên", Hoa hậu Quý bà Việt Nam đầu tiên và duy nhất nói.

Ngoài hai điều trên, ở cuộc thi này, Hoàng Yến cũng đối diện không ít thị phi. Sau đêm chung kết, ban tổ chức tổ chức cho hoa hậu, á hậu gặp gỡ báo chí. Lúc đó, Hoàng Yến nghe được rất nhiều thị phi về mình.

Có người nói cô mua giải. Họ đồn những thông tin rất hoang đường kiểu như: để mua ngôi vị hoa hậu, Hoàng Yến đã cho máy bay trực thăng đem rất nhiều bao tải tiền đến để đút lót cho ban tổ chức. Rồi những bình luận kiểu như "chẳng biết ban tổ chức móc cô này ở đâu ra mà thành hoa hậu".

Hôn nhân 25 năm của Hoa hậu Quý bà đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam - Hoàng Yến-2
Gu thời trang giản dị và dịu dàng của Hoa hậu Quý bà Việt Nam Hoàng Yến.

Nhớ lại những ồn ào này, Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2009 giãi bày, ngoài ban tổ chức, cuộc thi còn có hội đồng giám khảo gồm 8 người. 1 tháng rưỡi tham gia cuộc thi, các giám khảo tham gia hầu hết các hoạt động của thí sinh cũng như các phần thi phụ. 

Thậm chí theo dõi cả "nết" ăn ở của thí sinh hàng ngày một cách sát sao, dù không xuất hiện trực tiếp trước mặt thí sinh. 

"Mỗi lúc chụp hình 64 thí sinh, tôi gần như luôn đứng khuất phía sau, chẳng thấy mặt mình đâu cả cho nên họ mới nói, chẳng biết móc cô này ở đâu ra mà thành hoa hậu.

Tuy nhiên, những thị phi đó không ảnh hưởng tới tâm lý của tôi vì 1 tháng rưỡi đó, các bạn đều biết tôi có khả năng gì, tính cách ra sao vì mình ở nhà chung. Chuyện đồn thổi sau mỗi cuộc thi nhan sắc là điều khó tránh khỏi. Tôi quá hiểu điều đó", Hoàng Yến chia sẻ.

Hôn nhân 25 năm của Hoa hậu Quý bà đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam - Hoàng Yến-3
Ở tuổi 46, Hoa hậu quý bà Việt Nam vẫn hết sức trẻ trung, xinh đẹp.

Hôn nhân 25 năm: Phải có 1 người biết nhún nhường

Hoàng Yến từng học Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Kinh tế. Thời son trẻ, Hoàng Yến có rất nhiều người theo đuổi. Họ đều là công tử nhà giàu nhưng Hoàng Yến vẫn chọn ông xã hiện tại, một người nghèo nhất trong số đó để nên duyên vợ chồng.

Năm 1997, họ làm đám cưới. Họ gặp rất nhiều khó khăn về vật chất, phải ở nhà thuê tại Hà Nội. Thời điểm đó, bố mẹ hai bên gia đình đều là cán bộ nghỉ hưu, đồng lương chỉ đủ nuôi các con ăn học. Sau đó, vợ chồng chị bắt đầu kinh doanh.

Năm 2003, cặp đôi chuyển vào Sài Gòn sinh sống, lập nghiệp. Chồng của Hoàng Yến từng làm trưởng đại diện cho một hãng sản xuất máy in của Đức tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Hoàng Yến cũng cho hay, chồng chị từng rất gia trưởng. Khi về ở với nhau, hai người xem nhau là bạn, là tri kỷ, là đối tác, mỗi người đều cùng cố gắng vun đắp gia đình nên càng về sau, chồng Hoàng Yến càng không gia trưởng nữa.

Trong mắt hoa hậu hiện tại, chồng là người rất tôn trọng và yêu thương vợ con. Anh luôn lắng nghe, chia sẻ, giúp đỡ vợ trong cuộc sống.

Hôn nhân 25 năm của Hoa hậu Quý bà đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam - Hoàng Yến-4
Hoa hậu Quý bà Hoàng Yến cùng mẹ và hai con.

Hôn nhân 25 năm của Hoa hậu Quý bà đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam - Hoàng Yến-5
Dù đã làm mẹ 2 con và đang tuổi 46 nhưng Hoàng Yến vẫn giữ được vẻ trẻ trung, xinh đẹp.

Hoàng Yến tâm sự trong chương trình Hạnh phúc ở đâu: "Ai nhìn cũng bảo tôi nữ tính nhưng chỉ chồng mới biết tôi là người có cá tính mạnh.

Ví dụ, tôi đi event mà chồng thoải mái thì xong việc là tôi về. Nhưng nếu tôi đi mà thái độ anh hơi khó chịu, bảo về sớm là ngày hôm đó, tôi sẽ không về sớm. Xong việc, tôi rủ mọi người đi chơi tới 3 giờ sáng mới về.

Vài lần như vậy nên sau này, hễ tôi đi ra ngoài, anh ấy không còn thái độ và dặn dò vợ phải về sớm nữa. Tôi lì. Trời không nghe đất thì đất nghe trời. Anh ấy tự thay đổi.

Vợ chồng, phải có một người biết nhún nhường. Bản thân tôi không làm gì sai cả. Từ xưa đến giờ, tôi đều đúng mực, chẳng có lý do gì để dặn như thế. Tôi đi là sẽ chủ động mọi thứ. Dặn như vậy giống như tôi là con nít nên tôi làm ngược lại.

Hồi cưới anh, gia đình tôi không thích lắm vì thời điểm đó có không ít chàng trai con nhà giàu theo đuổi tôi. Chồng tôi nghèo nhất trong số những người tới với tôi nhưng tôi vẫn quyết định lấy anh. Anh ấy phải hiểu, trong suốt quá trình chung sống, tôi đã làm gì cho gia đình thì anh phải hiểu".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hon-nhan-25-nam-cua-hoa-hau-quy-ba-dau-tien-va-duy-nhat-tai-viet-nam-hoang-yen-8202216510322976.htm

hoa hậu quý bà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.