'Hướng dương ngược nắng': Ai rồi cũng bị ném đá thôi, lần này đến lượt ‘cô Châu’ lên thớt

Mặc dù được cưng như trứng mỏng xuyên suốt mấy chục tập 'Hướng dương ngược nắng' nhưng càng ngày cô Châu càng làm khán giả bực rồi đó nha.

Giống như một số phim Việt hot trong vài năm trở lại đây, Hướng dương ngược nắng cũng đi theo 'quy trình' là các nhân vật lần lượt bị ném đá. Có ý kiến cho rằng đây là chiêu để giữ nhiệt cho phim, khiến khán giả phải bàn tán không ngừng. Đến những ông bố, bà mẹ hay nàng dâu quốc dân còn từng bị ném đá thì 'cô Châu' có được cưng đến mấy rồi cũng bị ném đá thôi.

Ai rồi cũng phải bị ném đá thôi

Hướng dương ngược nắng là bộ phim mà nữ chính bị ghét bỏ và ném đá thậm tệ ngay từ những tập đầu. Đầu tiên là về xuất thân của nhân vật, Minh (Lương Thu Trang) vốn là con ngoài giá thú của nhà họ Cao, do tiểu tam sinh ra, mà với số đông khán giả, tiểu tam là 'một cái gì đó' vô cùng đáng ghét.

Dường như nhất cử nhất động của nhân vật Minh đều khiến người xem ngứa mắt. Từ việc con của tiểu tam mà thông minh xuất chúng, trên tinh thiên văn dưới tường địa lý. Con của tiểu tam mà ánh hào quang nữ chính chói lọi, lấn át cả mẹ con chính thất. Rồi đến việc Minh hung hãn, ăn miếng trả miếng cũng trở thành lý do để khán giả ghét bỏ.
Minh là nữ chính bị ném đá nhiều nhất phim.

Hướng dương ngược nắng: Ai rồi cũng bị ném đá thôi, lần này đến lượt ‘cô Châu’ lên thớt-1

Minh là nữ chính bị ném đá nhiều nhất phim.


Trong khi đó bà Diễm Loan (Vân Dung), cây hài của phim cũng bị ghét vì thân phận tiểu tam, lại lăng nhăng mê trai, già rồi còn không nên nết. Trí (Đình Tú), con trai cưng của mẹ Loan thì vừa vô dụng, vừa dựa dẫm chị, lại còn hay hờn dỗi trách móc. Bà Loan - Minh - Trí tạo thành bộ ba đáng ghét bị ném đá xuyên suốt bộ phim.

Hướng dương ngược nắng: Ai rồi cũng bị ném đá thôi, lần này đến lượt ‘cô Châu’ lên thớt-2

Bộ ba mẹ con tiểu tam bị ghét bỏ.


Ở nhà họ Cao thì ông cụ Phan (NSƯT Đức Trung) bị ném đá bởi trọng nam khinh nữ. Ngọc (Quỳnh Kool) bị ghét vì vô dụng, hay trách móc, đổ lỗi cho người khác. Dàn mỹ nam trong phim không ai xứng làm soái ca khiến chị em phải rần rần. Một Hoàng (Việt Anh) bên ngoài vạm vỡ, bên trong nhiều tiền nhưng lại mưu mô thủ đoạn. Một Kiên (Hồng Đăng) hận thù và tàn nhẫn đã phá nát hình ảnh soái ca của Hồng Đăng trong những bộ phim trước đó. Cặp bố con Vụ (NSND Công Lý) – Vỹ (Mạnh Cường) thì khỏi nói, bị ghét như xúc đất đổ đi.

Hướng dương ngược nắng: Ai rồi cũng bị ném đá thôi, lần này đến lượt ‘cô Châu’ lên thớt-3Hướng dương ngược nắng: Ai rồi cũng bị ném đá thôi, lần này đến lượt ‘cô Châu’ lên thớt-4

Từ Việt Anh đến Hồng Đăng đều bị ghét vì đóng vai trai đểu.

Bà Cúc (NSND Thu Hà), ông Quân (NSƯT Phạm Cường), Châu (Hồng Diễm), Phúc (Doãn Quốc Đam) là những nhân vật hiếm hoi được khán giả yêu mến và bảo vệ xuyên suốt bộ phim. Mặc dù là chính thất nhưng lại được xây dựng thành hình tượng dì ghẻ độc ác, hắt hủi nữ chính là con riêng của chồng, tuy nhiên bà Cúc lại được khán giả ủng hộ.

'Bà đầm thép' là một trong những nhân vật cực kỳ cá tính và thú vị. Trong khi dàn mỹ nam không ai được nước gì thì ông Quân - 'ông chú giọng toàn bass' lại khiến khán giả rần rần vì sự từng trải, lịch lãm rất đàn ông và lại còn si tình với crush gần cả cuộc đời. Phúc là tay chân của ông Quân, cũng được 'lây' phần nào sự ga lăng, nam tính, dễ khiến phụ nữ rung động với những câu đạo lý đi vào lòng người.

Hướng dương ngược nắng: Ai rồi cũng bị ném đá thôi, lần này đến lượt ‘cô Châu’ lên thớt-5

Hai nhân vật hiếm hoi đến giờ vẫn chưa bị chửi.

'Hướng dương ngược nắng': Phẫn nộ trước thái độ của cha con Vụ - Vỹ khi biết chuyện Châu tự tử
Vai Châu là một bước đột phá của Hồng Diễm so với những vai diễn hiền lành, cam chịu trước kia. Vẫn là một phụ nữ hiểu chuyện, dĩ hòa vi quý nhưng cũng có những khoảnh khắc nổi loạn, ăn chơi bốc giời bên bạn trai và cũng có lúc nổi khùng nổi điên muốn tông xe vào em gái vì ghen tuông. Đến đây khán giả vẫn còn có thể đồng cảm cho Châu vì cô đang phải chịu đựng nhiều cú sốc cùng một lúc. Nhưng việc cô cố tình nấn ná không về dù Cao Dược đang gặp sóng gió đã khiến người xem bắt đầu mất kiên nhẫn và phát bực với nhân vật này.

Hướng dương ngược nắng: Ai rồi cũng bị ném đá thôi, lần này đến lượt ‘cô Châu’ lên thớt-6

Đến Châu cũng đã lên thớt rồi.

Có phải là chiêu của biên kịch?

Trong lúc khán giả còn mải ném đá, mải cãi nhau thì cũng có những người tỉnh táo nhận ra… tất cả là tại biên kịch. Nhân vật vốn là do biên kịch tạo ra, tính cách và hành động của nhân vật là do biên kịch quyết định. Có khi Minh cũng chẳng muốn mình hung hăng như thế, hay Châu chắc thèm được về nhà lắm rồi nhưng biên kịch bảo sao thì làm vậy.

Mà vừa khéo trùng hợp ở chỗ, các nhân vật cứ luân phiên nhau bị ném đá. Mặc dù ai cũng có mặt xấu đấy nhưng luôn có tình huống nào đó làm nổi bật lên cái mặt xấu của họ, và thế là họ bị ném đá. Trong khi nhân vật này bị ném đá thì khán giả lại tạm 'nghỉ tay' với nhân vật khác. Chẳng hạn như trong lúc nhân vật Châu bị ném đá vì trốn kỹ quá không chịu về, thiếu trách nhiệm với gia đình thì khán giả cũng bắt đầu cảm thương cho nhân vật Minh, bớt khắt khe hơn với cô.

Hướng dương ngược nắng: Ai rồi cũng bị ném đá thôi, lần này đến lượt ‘cô Châu’ lên thớt-7

Những tập gần đây, khán giả đã nương tay hơn với Minh.


Có người đã đặt ra 'thuyết âm mưu' rằng đây chính là chiêu trò của biên kịch, cố tình đẩy các nhân vật của mình ra nơi đầu sóng ngọn gió để hứng gạch đá, nhờ thế luôn khiến khán giả phải bàn tán và giữ nhiệt cho bộ phim.

Chúng tôi cũng đã liên hệ với biên kịch để hỏi rõ về điều này, tuy nhiên chị từ chối chia sẻ vì muốn tập trung vào bộ phim. Bên cạnh đó, với tư cách người sáng tạo nội dung, chị không muốn phải giải thích nhiều vì tự khán giả khi xem phim đều có cảm nhận của riêng mình.

Hướng dương ngược nắng: Ai rồi cũng bị ném đá thôi, lần này đến lượt ‘cô Châu’ lên thớt-8

Châu trở thành cái bia hứng gạch mới.

Khách quan mà nói, con người không có ai hoàn hảo, cuộc sống là như thế, phim ảnh cũng chỉ mô phỏng một phần hiện thực cuộc sống. Khán giả bất mãn vì nhân vật không hành xử theo cách mà mình muốn nhưng chúng ta cũng đâu chắc chắn rằng mình không bao giờ mắc sai lầm. Các nhân vật trong phim cũng vậy, nhờ thế mới có những bước ngoặt, những đổi thay và trưởng thành hơn và quan trọng là khán giả mới có phim để mà xem. Nếu nhân vật nào cũng đáng yêu, hành xử đúng đắn, không mắc sai lầm thì câu chuyện lại chẳng có gì để kể nữa.

Liệu các nhân vật sẽ có những thay đổi thế nào để chinh phục những khán giả khó tính? Đón xem Hướng dương ngược nắng vào 21h30 thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV3.

 

Theo Báo đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/huong-duong-nguoc-nang-ai-roi-cung-bi-nem-da-thoi-lan-nay-den-luot-co-chau-len-thot-2106451.html

Hướng dương ngược nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.