Khán giả tranh luận khi Mai Phương trở thành hoa hậu

Chiến thắng của Huỳnh Nguyễn Mai Phương tại Miss World Vietnam không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn cũng như khán giả. Tuy nhiên, kết quả vẫn ít nhiều gây tranh luận.

Chung kết Miss World Vietnam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 diễn ra vào tối 12/8 tại Quy Nhơn, Bình Định. Vượt qua 36 thí sinh khác, Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang hoa hậu. Á hậu 1 là Lê Nguyễn Bảo Ngọc và Á hậu 2 là Nguyễn Phương Nhi.

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương sinh năm 1999, từng thi Hoa hậu Việt Nam 2020 và đạt thành tích top 5 cùng danh hiệu Người đẹp Nhân ái.

Á hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc sinh năm 2001, đến từ Cần Thơ, là sinh viên Đại học Quốc gia TP.HCM. Á hậu Phương Nhi sinh năm 2002, học chuyên ngành Luật thương mại quốc tế, Đại học Luật Hà Nội.


Khán giả tranh luận khi Mai Phương trở thành hoa hậu-1Mai Phương, Bảo Ngọc và Phương Nhi trên sân khấu chung kết.
 

Gây ấn tượng với màn ứng xử
Kết quả này không gây bất ngờ, bởi ba ứng viên đều được đánh giá cao trước chung kết. Xét trong mặt bằng chung thí sinh năm nay, Mai Phương và Bảo Ngọc là những cô gái năng động, mạnh mẽ và hiểu biết, có khả năng thuyết trình. Còn Phương Nhi được nhận xét có gương mặt đẹp nhất nhì cuộc thi.

Ở phần thi ứng xử, Hoa hậu Mai Phương và Á hậu Bảo Ngọc đều hoàn thành tốt, thuyết phục được người xem.


Khán giả tranh luận khi Mai Phương trở thành hoa hậu-2Mai Phương ghi điểm khi trả lời ứng xử.

Mai Phương gây ấn tượng khi trả lời câu hỏi từ giám khảo Tiểu Vy với nội dung: "Nếu được lựa chọn giữa hai việc: Tạo ra 1.000 việc làm cho người khó khăn, hoặc cung cấp 1.000 bữa ăn mỗi ngày cho trẻ em đang thiếu lương thực, bạn lựa chọn điều gì?".

Người đẹp Đồng Nai trả lời: "Tôi nghĩ điều đó không khó nếu chúng ta cùng nhau hành động. Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, tôi từng tham gia một bếp ăn từ thiện. Hai việc đều rất cấp thiết. Tại sao chúng ta phải lựa chọn giữa hai việc đó khi có thể làm tốt cả hai, đúng không nào. Chúng ta có thể tạo ra 1.000 công việc để 1.000 công việc tạo ra hàng triệu bữa ăn cho trẻ em trên thế giới. Và không ai sẽ bị bỏ lại".

Nhìn chung, số đông cho rằng Mai Phương cân bằng hài hòa được hai yếu tố ngoại hình và trí tuệ, xứng với danh hiệu. Một số ý kiến nhận xét cô có nét giống Hoa hậu Philippines, Catriona Gray.

"Mai Phương chiến thắng mà nghĩ đến Miss World 2019 Toni Ann Singh, không phải người đẹp nhất nhưng là người dung hòa mọi yếu tố nhất, đều được giải nhất tài năng và góp giọng trong chung kết", khán giả Hoàng Long bình luận.

"Xứng đáng, trả lời ứng xử hay, chân thành", "Kết quả không bất ngờ, Mai Phương được dự đoán từ đầu", "Ứng xử nhanh nhạy, tiếng Anh tốt, thần thái tự tin", "Mai Phương giữ phong độ từ đầu cuộc thi"... là những lời khen dành cho Mai Phương.

Thiếu khoảnh khắc tỏa sáng
Tuy nhiên, ở một góc độ khác, cũng có ý kiến cho rằng Mai Phương thiếu khoảnh khắc tỏa sáng về mặt hình ảnh ở sân khấu chung kết. Từ màn diễn bikini, dạ hội cho đến khoảnh khắc đăng quang, hình ảnh của Mai Phương chưa rạng rỡ như kỳ vọng. Khi đứng cạnh Bảo Ngọc và Phương Nhi, vóc dáng nhỏ bé khiến cô khó bật lên.

Một bộ phận người xem cũng bày tỏ tiếc nuối cho Bảo Ngọc khi trượt vương miện. Theo những ý kiến này, Bảo Ngọc có lợi thế chiều cao (1,85 m) để thi quốc tế. Trong khi đó, vóc dáng 1,7 m có thể sẽ là hạn chế đối với Mai Phương.

Ngoài ra, ở phần thi ứng xử của top 2, câu trả lời của Bảo Ngọc được cho là vẹn toàn hơn khi cô chọn nói bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Ở những giây cuối, Bảo Ngọc nhấn mạnh: "Tôi muốn kết thúc phần trình bày của mình bằng lời nói tiếng Việt, bởi tôi tin đó là cách chúng ta giữ bản sắc dân tộc".

"Bảo Ngọc đã có khoảnh khắc sáng sân khấu, tiếc cho cô ấy", "Mai Phương giỏi nhưng chưa có được thần thái của một nữ hoàng sắc đẹp", "Chiều cao sẽ là bất lợi của Mai Phương khi thi Miss World" là một số nhận định từ giới mộ điệu sắc đẹp.

Khán giả tranh luận khi Mai Phương trở thành hoa hậu-3Khán giả tranh luận khi Mai Phương trở thành hoa hậu-4Khán giả nhận xét hoa hậu thiếu khoảnh khắc tỏa sáng trên sân khấu.

Một điểm nữa khán giả phàn nàn là trong đêm chung kết, top 3 Miss World Vietnam đều bị "dìm" hình ảnh vì kiểu tóc và trang điểm lỗi. Có lẽ do sân khấu ngoài trời, ảnh hưởng của gió biển và sức nóng, mái tóc của Mai Phương, Bảo Ngọc hay Phương Nhi đều mất nếp. Đây được cho là nguyên nhân khiến top 3 bị nhận xét kém sắc tại khoảnh khắc đăng quang.

Sân khấu chung kết Miss World Vietnam 2022 được dàn dựng kỳ công cùng nhiều tiết mục âm nhạc đan xen các phần thi. Nhưng có lẽ kịch bản hơi dàn trải, ôm đồm, dẫn đến dài dòng (ở giai đoạn đầu).

Ngoài ra, phần thi ứng xử của top 2 cũng có một lỗi đáng tiếc. Đó là khi MC Nguyên Khang dịch câu trả lời bằng tiếng Anh của Mai Phương sang tiếng Việt, Bảo Ngọc đã được tháo tai nghe. Vì sự cố này, khán giả cũng tranh luận về câu trả lời sau của Bảo Ngọc.

Với chiến thắng trong đêm 12/8, Huỳnh Nguyễn Mai Phương trở thành người đẹp Việt tham gia Miss World 2022, dự kiến diễn ra vào cuối năm. Đối với hai Á hậu Bảo Ngọc và Phương Nhi, ban tổ chức chưa đưa ra thông báo.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khan-gia-tranh-luan-khi-mai-phuong-tro-thanh-hoa-hau-post1345124.html

Huỳnh Nguyễn Mai Phương

Miss World Việt Nam

Hoa hậu Thế giới Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.