Lan Cave của Quỳnh Búp bê: “Tôi đóng cảnh nóng mà chẳng phải e dè gì chồng mình”

Thanh Hương bảo, chồng cô là một người đàn ông phi thường và đầy bao dung, sự bao dung đủ lớn để bỏ qua mọi lỗi lầm của cô.

Thanh Hương bảo, chồng cô là một người đàn ông phi thường và đầy bao dung, sự bao dung đủ lớn để bỏ qua mọi lỗi lầm của cô.

Từ "Người phán xử" tới "Quỳnh búp bê", Thanh Hương đã có một bước tiến rất dài trong sự nghiệp. Khả năng hóa thân đa dạng, không chịu đóng khuôn mình vào một dạng vai nào cùng cách chơi hết mình với nghệ thuật đã khiến Thanh Hương có một vị trí rất khác trong làng điện ảnh phía Bắc. Cô cũng đang giữ kỉ lục là nữ diễn viên có nhiều cảnh nóng nhất trên màn ảnh nhỏ hiện nay. Và điều đáng nhắc tới là cô cũng đang có một gia đình yên ấm cùng người đàn ông mà cô dùng hai chữ "phi thường" để nói về anh.

Đóng Lan Cave, tôi nợ chồng nợ con một lời xin lỗi

Trước khi nhận lời vào vai Lan - một cave thải hồi của động Thiên thai - trong bộ phim Quỳnh búp bê, vai diễn mà Thanh Hương biết là sẽ có nhiều cảnh nóng, chị có trao đổi với chồng và xin ý kiến anh hay không?

Tôi chỉ trò chuyện với ông xã là sắp tới em sẽ đóng một bộ phim như thế này, vào vai một nhân vật như thế này, còn chuyện xin ý kiến thì không. Vợ chồng tôi lâu nay luôn tôn trọng công việc của nhau. Anh làm gì thì cũng chia sẻ với tôi, và ngược lại tôi cũng vậy. Nhưng cả hai không can thiệp hay tìm hiểu quá sâu về công việc của nhau.

Nghĩa là Thanh Hương có thể thoải mái đóng các cảnh nóng hay ăn mặc sexy gợi cảm mà không phải xin phép ông xã?

Đúng như vậy.

Có những diễn viên mất người yêu chỉ vì cảnh nóng. Có những diễn viên vì cảnh nóng mà buộc phải lựa chọn hoặc gia đình hoặc sự nghiệp. Và phần lớn các nữ diễn viên khi lập gia đình thì cũng nói lời tạm biệt cảnh nóng...

Tôi biết điều đó. Nên tôi mới nói chấp nhận làm chồng của một nữ diễn viên ắt phải là người đàn ông phi thường. Chồng tôi thực sự là một người đàn ông phi thường. Đó là lí do mà tôi không phải nề hà bất cứ cảnh gì nếu cảnh đó giúp phim hay hơn. Bất cứ thử thách nào tôi cũng sẵn sàng làm, sẵn sàng hi sinh. Tất nhiên còn do tính cách của tôi nữa. Có những người họ xây dựng hình ảnh soái ca hay ngọc nữ trên màn ảnh nên họ không dám phá vỡ nó. Còn tôi thì khác, tôi chấp nhận làm tới cùng để có một vai diễn thực sự hiệu quả, bất chấp việc tôi đã làm vợ và làm mẹ của hai con nhỏ.

Ông xã có xem các phim của Thanh Hương hay không và anh ấy có thái độ ra sao trước những cảnh nóng?

Ông xã tôi thường không xem phim của tôi trước mặt tôi. Còn sau lưng thì không biết có xem hay không. Nhưng tôi chưa thấy anh ấy nói gì cả.

Thanh Hương nghĩ sao nếu một ngày nào đó cùng ông xã ra đường và bất chợt anh ấy nghe thấy một khán giả vô ý nào đó chỉ vào vợ mình gọi: "ơ kìa, Lan cave". Liệu anh ấy có khó chịu, nổi cáu hay bực tức bỏ về không?

Với ai thì tôi không biết, chứ với ông xã tôi thì tôi xin khẳng định là không. Anh ấy hiểu rất rõ họ đang gọi tên nhân vật của tôi và cũng hiểu rằng điều đó chứng minh tôi đã có một vai diễn thành công.

Thời gian quay "Quỳnh búp bê", như Thanh Hương chia sẻ là bị nhân vật "ám" đến mức không thể bình thường khi rời khỏi trường quay, ông xã của chị có ý kiến gì không?

Đúng là thời gian đó ông xã của tôi khá buồn. Có lúc tôi bị nhân vật Lan ám ảnh tới mức không thoát ra được. Lái xe về nhà mà suy nghĩ mông lung đến mức quên luôn là mình đi đâu, phải vòng xe quay lại mười mấy cây số. Về nhà thì cứ lặng lẽ, không muốn nói chuyện nhiều. Ông xã của tôi rất lo. Dù anh đã quen với việc tôi bị nhân vật "ám" mỗi lần đi làm phim nhưng đây là lần tôi bị nặng nhất. Chưa kể những vết thâm tím bầm dập chi chít trên cơ thể. Rồi ốm, sốt vì những cảnh quay nặng nề. Lần đầu tiên sau 10 năm, ông xã khuyên tôi bỏ nghề vì thấy vợ quá vất vả. Nhưng tôi bỏ làm sao được, nhất là vào thời điểm này. Tôi nói với anh là em yêu anh nhưng em yêu cả sự nghiệp, và thời gian này có lẽ em yêu sự nghiệp nhiều hơn một chút. Thực lòng, tôi cảm thấy nợ chồng nợ con một lời xin lỗi vì sự lựa chọn này của mình.

Khi Quỳnh búp bê phát sóng, người ta nhắn tin khiếm nhã cho tôi

Đóng vai một cô gái làng chơi trong một bộ phim rất chân thực về đề tài nhạy cảm này, Thanh Hương có phải đối mặt với những lời đùa cợt khiếm nhã hay những cuộc trò chuyện thiếu lịch sử trên mạng xã hội lẫn ngoài đời hay không?

Nếu nói là những lời đùa cợt khiếm nhã với ý đồ xấu hay cám dỗ mình thì không. Tôi chưa gặp chuyện đó. Một phần tôi là người không quảng giao để gặp phải những đối tượng như vậy. Tuy nhiên, tôi lại nhận được những tin nhắn khiếm nhã với ý mỉa mai, trêu chọc từ chính những người quen hay đồng nghiệp của mình, kiểu như "dạo này hơi bị sexy đấy nhé". Tôi không bao giờ trả lời những tin nhắn đó bởi tôi thấy nó vô duyên. Đâu phải dạo này tôi mới sexy, mới bốc lửa. Đóng Phan Hương trong "Người phán xử" tôi cũng bốc lửa mà, còn có cảnh nóng bạo liệt trong toilet với Khải Sở Khanh kia. Còn ngoài đời, tôi tự thấy vóc dáng mình hợp với phong cách gợi cảm thì tôi gợi cảm thôi. Chẳng phải vì tôi đóng vai cave thì tôi mới như vậy.

Hai con của Thanh Hương có xem phim "Quỳnh búp bê" của mẹ không và các cô bé nói gì khi vô tình nhìn thấy ảnh mẹ mặc bikini trên mặt báo?

Có lẽ tôi khá cởi mở nên cho các con xem phim của mình, bao gồm cả "Quỳnh búp bê". Tôi ngồi xem cùng con và giải thích cho con, rằng nhân vật này hành động như thế là tốt hay xấu, rồi rút ra các bài học nếu sau này con gặp tình huống đó ngoài đời. Hai con gái của tôi có lẽ mang gen nghệ thuật của mẹ nên rất nhạy cảm. Các cháu thường xuyên xem hình mẹ trên báo và hiểu rất rõ đây là công việc của mẹ.

Còn mẹ chồng của Thanh Hương thì sao? Làm dâu một gia đình phố cổ, chị có phải đối diện với sự khắt khe của nhà chồng?

Chị có tin không, mẹ chồng tôi cũng xem tất cả những bộ phim tôi đóng, đọc tất cả các bài báo viết về tôi, dĩ nhiên cả những bộ hình bikini của tôi nữa. Mẹ còn góp ý cho tôi và luôn động viên tôi cố gắng lên. Mẹ rất tự hào về tôi.

Làm thế nào mà một bà mẹ chồng phố cổ lại dễ dàng chấp nhận con dâu đóng cảnh nóng và chụp hình bikini nhỉ?

Mẹ chồng tôi là mẫu phụ nữ hiện đại. Bà không bao giờ bước chân ra ngoài đường mà không trang điểm.

Có lẽ Thanh Hương quá may mắn khi nhận được sự ủng hộ lớn như thế từ gia đình. Nhưng quả thực một người đàn ông chấp nhận để vợ theo đuổi nghệ thuật, đóng cặp với những bạn diễn nam điển trai, hấp dẫn mà không hề phản đối như chồng Thanh Hương thì thực khó tin.

Có thể tôi tự tin hơi quá vào bản thân tôi. Biết đâu là vì anh ấy không yêu tôi thì sao? Tuy nhiên có một điều tôi có thể khẳng định: không phải người đàn ông nào cũng bao dung như chồng tôi. Tôi không cần ông xã kiếm quá nhiều tiền và thực tế thì anh ấy cũng chỉ lo cho tôi một cuộc sống vừa đủ. Nhưng điều khiến tôi cảm động là anh ấy bao dung đến mức có thể bỏ qua mọi lỗi lầm của tôi.

Thanh Hương đã mắc lỗi lầm bao giờ chưa?

Chắc chắn là có chứ.

Chị bù đắp như thế nào cho chồng mình sau những lần bao dung của anh ấy?

21 tuổi tôi lấy chồng, sinh liền cho anh ấy hai đứa con, đó là sự bù đắp lớn nhất rồi. Tôi đã kịp yêu người nào ngoài anh đâu, chưa kịp trải nghiệm gì cả (cười). Từ khi yêu anh, tôi bỏ hết, chỉ còn biết anh và bạn anh. Tôi không còn mối quan hệ nào thời thơ ấu cả. Vì cả tuổi thanh xuân của tôi, tôi đã dành cho anh ấy rồi. Anh ấy cũng hiểu tôi đã hi sinh cho anh ấy cả tuổi xuân. Thậm chí anh ấy từng nói anh may mắn khi cưới được em.

Thời điểm nào Thanh Hương nghĩ mình sẽ dừng lại cuộc chơi nghệ thuật này để quay về vun đắp cho tổ ấm của mình?

Khi nào tôi thấy đủ. Còn hiện tại, dù đam mê nghệ thuật đến đâu, tôi vẫn vun đắp cho tổ ấm của mình mỗi ngày.

Cảm ơn Thanh Hương về cuộc trò chuyện này!

Theo Helino


Quỳnh búp bê

Thanh Hương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.