Lập đội đặc nhiệm 65 để bài trừ… hát nhép

Sáng qua 186 tại Sở VH,TT&DL Tp.HCM, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ Anh Tuấn đã chủ trì Hội nghị quán triệt Chỉ thị 65 của Bộ VH,TT&DL về chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

Sáng qua 18/6 tại SởVH,TT&DL Tp.HCM, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ Anh Tuấn đã chủ trì Hội nghị quántriệt Chỉ thị 65 của Bộ VH,TT&DL về chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nghệthuật, trình diễn thời trang.

Đại diện các đơn vị nghệ thuậtnhà nước, công ty tổ chức sự kiện tư nhân, Phòng VH-TT các quận huyện Tp.HCM,một số nghệ sĩ và đông đảo phóng viên đã đến dự. Trong hội nghị này có một sốnội dung cần lưu ý…

Những băn khoăn của nghệ sĩ

Trong số khách mời nghệ sĩ đến tham dự có mặt người mẫu TháiHà (người đã 2 lần bị Sở VH,TT&DL TP.HCM xử phạt) và ca sĩ Thu Minh (bịSở xử phạt vì sự cố trang phục trong đêm Ngàn sao hội tụ).

Lập đội đặc nhiệm 65 để bài trừ… hát nhép
Thu Minh phát biểu trong sự quan tâm đặc biệt của báo chí

Thái Hà và Thu Minh đã tỏra hối lỗi, cả hai người đều nói rằng mình rất buồn và xấu hổ qua sựviệc “trang phục gây phản cảm”, nhận lỗi và hứa sẽ không tái phạm.

Tuy nhiên Thu Minh có vẻ rất bức xúc, có nhiều điều muốn bày tỏ tại hộinghị này, dù đêm (17/6) phải biểu diễn trong Bước nhảy hoàn vũtại Hà Nội và bị chấn thương ở chân, chị vẫn kịp có mặt.

Thu Minh cho rằng sự phản ánh“phiến diện” của truyền thông làm cho lý lịch sạch của Thu Minh đã có nhiều phấnđấu trong 20 năm qua: sống lành mạnh, không có scandal gây sốc, không hát nhép…nay bị xếp vào nhóm các nghệ sĩ dùng scandal để tạo tên tuổi.

Thu Minh cho rằng, hiện nay các trang mạng ít lời khen nghệ sĩ về những mặt tíchcực mà đăng nhiều về những việc tiêu cực. Đôi lúc đó là những bức hình chụp vớinhững góc nhìn “độc đáo” hoặc chụp hắt từ phía dưới lên…

Về điều này, ĐD Hoa Hạ cho rằng, các bức hình nghệ sĩ phải được chụp trực diệnphía khán giả, còn những bức hình chụp từ cánh gà hoặc hậu trường, thì phải xửlý cả những phóng viên chụp các bức hình này.

ĐD Hoa Hạ, người mẫu Thái Hà và ca sĩ Thu Minh đều phát biểu đề nghị đoàn chủtọa hội nghị cho biết trường hợp cụ thể của một số nghệ sĩ đã vi phạm, có phảilà bị cấm biểu diễn (cả trên truyền hình) như thông tin trên một số báo trongthời gian qua.

Ông Võ Trọng Nam cho biết: “Hiện nay cơ quan quản lý chưa có một quyết định cấmnào cả, vì vậy Thái Hà yên Tâm”. Cũng về vấn đề này, TT&VH đã từng đăng tải ýkiến của ông Vương Duy Biên – Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn – rằng: “Quyđịnh chỉ có hiệu lực sau khi ký nên không thể hồi tố những chuyện trước đó”. Vìvậy mà những người đã từng vi phạm như Thu Minh, Thái Hà… hãy yên tâm.

Lập đội đặc nhiệm 65 để bài trừ… hát nhép
Hiền Thục “lộ” hát nhép trong một chương trình gần đây

Tp.HCM thành lậpđội chống hát nhép

Trong phần phát biểu của anhHoàng Tuấn (bầu của ca sĩ Đan Trường), ngoài việc đềnghị cơ quan chức năng quản lý việc phát hành album online, thu thuế ca sĩ hảingoại biểu diễn tại Việt Nam, việc cấp phép cho ca sĩ đi biểu diễn ở nước ngoài.Điều anh Tuấn mong muốn nhất là có biện pháp triệt để với tình trạng hát nhép đểđem lại sự công bằng cho các ca sĩ và chất lượng nghệ thuật thật sự cho côngchúng. Trừ những lễ hội quốc gia, hoặc chương trình đặc biệt, thì ngay cả trêntruyền hình cũng cương quyết không cho hát nhép. Anh Tuấn đề nghị lập một đội“đặc nhiệm” để đi kiểm tra hát nhép.

Ông Võ Trọng Nam – Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL TP.HCMphát biểu: “Sẽ ủng hộ hết mình về vấn đề này và đề nghị anh Tuấn tham mưucho Sở để thành lập đội chống hát nhép”.

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ Anh Tuấn, khi nhắc lại việc thành lập đội kiểm trachống hát nhép đã nói vui rằng, vì từ Chỉ thị 65 nên có thể gọi đây là “Đội đặcnhiệm 65”.

Được biết, vào cuối tháng 6/2012, Thủ tướng Chính phủ sẽ phê duyệt Nghị địnhNghệ thuật biểu diễn. Có thể nói, với những quyết tâm của các cơ quan quản lý vàvới những quy định mới nhất về quản lý nghệ thuật biểu diễn, hy vọng những bấtcập, những sai phạm của nghệ sĩ đã gây bức xúc trong dư luận sẽ được hạn chế đếnmức tối đa.

Theo TT&VH



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.