Lẩu dụm, gân bò đun

Thịt bò, theo sách thuốc có tính nhiệt. Hầu hết món nào thuộc nhiệt đều có mùi hôi, nếu không khéo chế biến sẽ khó ăn. Do đó để làm món ngon từ thịt bò thường phải rất công phu.

Thịt bò, theo sáchthuốc có tính nhiệt. Hầu hết món nào thuộc nhiệt đều có mùi hôi, nếukhông khéo chế biến sẽ khó ăn. Do đó để làm món ngon từ thịt bòthường phải rất công phu. 

Để chế biến món lẩudụm, gân bò đun cho phong phú, chất lượng, “mê hoặc” người ăn. đòihỏi người thợ nấu trổ hết tài nghệ khéo léo của mình. Thịt nạc bò,mỡ bò, gân bò, dụm bò ướp gia vị từ 3 giờ trở lên. Nồi nước súp vớixương bò, dụm bò, thịt nạc, gân bò phải nấu trong 10 giờ thì thịt,xương mới rục. Sau khi lấy hết chất ngọt, gạn bỏ xương bò ra thì chosa tế, cọng hành vào nồi. Lẩu bò đun đựng trong nồi đất đem đặt trênbếp riu riu lửa. Bày biện xung quanh là đĩa hột vịt lộn, đậu hũ,bún, cùng đĩa rau đủ các loại: rau đắng, quế, ngò gai, cải xanh, cầnnước...

Lẩu dụm, gân bò đun
Ảnh: Thanh Hương

Nước súp thật ngọt.Miếng thịt bò vớt ra từ lẩu chấm với muối tiêu chanh. Thịt mềm, thấmđều gia vị, đậm đà hương thơm. Miếng gân bò giòn mềm, không dai,chấm với tương xay cùng chao tán nhuyễn. Mùi vị mặn mà, lạ miệng, ănmiếng này chưa xong đã muốn gắp thêm miếng nữa.

Để tạo nên sự hấp dẫncho nồi lẩu dụm, gân bò đun, phụ gia phải là đậu hũ sống và hột vịtlộn thả vào. Khi đó nước lẩu sẽ mặn mà hơn. Ăn miếng đậu hũ vừa béovừa bùi, không chê vào đâu được.

Thịt bò chế biến đượcrất nhiều món ăn. Chỉ riêng lẩu bò thôi cũng có cả chục cách, màcách nấu lẩu như trên có thể khiến bụng no nhưng miệng vẫn thòmthèm...

 TheoThanh Hương
TNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.