Linh Chi - Lý Phương Châu: Tình chưa biết đầy vơi nhưng bàn cân đã chênh

Scandal tình cảm của bộ ba Lý Phương Châu - Lâm Vinh Hải - Linh Chi đã trở thành đề tài bàn tán không ngừng của dư luận trong những ngày qua.

Scandal tình cảm của bộ ba Lý Phương Châu - Lâm Vinh Hải - Linh Chi đã trở thành đề tài bàn tán không ngừng của dư luận trong những ngày qua.

Dân mạng liên tục chỉ trích Lâm Vinh Hải vì không chu cấp cho con nhưng lại mạnh tay chi tiền chiều chuộng người tình. Linh Chi cũng "mang hoạ" khi bênh vực bạn trai. Lý Phương Châu lại một lần nữa khẳng định "đẳng cấp khôn ngoan" với những lời phản biện cùng bằng chứng sắc sảo để dồn chồng cũ lẫn người tình vào thế bí, bị dư luận tấn công tới tấp.

Mỗi người trong cuộc có cái lí riêng để bảo vệ bản thân. Công chúng cũng có lí lẽ riêng để chọn đứng về phe nào. Thế nhưng, ít ai chịu trả lời một câu hỏi đơn giản nhất, vì sao Lâm Vinh Hải chi li từng đồng với vợ cũ nhưng lại yêu chiều người yêu mới hết mực? Giữa hai người phụ nữ là: Lý Phương Châu và Linh Chi, cách yêu của hai người đàn ông dành cho họ lại quá khác? Có thể bạn nói vật chất không nói lên tình yêu đầy hay vơi nhưng thực tế lại chứng minh, đàn ông có yêu mới chiều chuộng, mới chịu chi. Nó cũng là một khía cạnh cho thấy phụ nữ có xứng đáng được yêu?

Linh Chi - Lý Phương Châu: Tình chưa biết đầy vơi nhưng bàn cân đã chênh-1

Giữa hai người phụ nữ là: Lý Phương Châu và Linh Chi, cách yêu của hai người đàn ôngdành cho họ lại quá khác?

Còn nhớ vào thời điểm vừa công khai mối quan hệ với Lâm Vinh Hải, Linh Chi nhận không ít "gạch đá" từ cư dân mạng. Tuy nhiên, Linh Chi tâm sự, cô không hối hận việc yêu nam vũ công ngay cả khi phải nhận "gạch đá" vì mang tiếng người thứ ba, phá hoại gia đình người khác. Dù bị chỉ trích nhưng Linh Chi đã từng bước chứng minh sự bền chặt gắn bó với người yêu dù trong giông bão.

Ở cái thế của Linh Chi, cô có quyền và có khả năng chọn đại gia để yêu và từ bỏ mối tình với Lâm Vinh Hải nếu cô trọng vật chất. Bởi nghĩ cho cùng, Lâm Vinh Hải nào phải đại gia và tay trắng sau cuộc hôn nhân kia mà. Ấy vậy, Linh Chi vẫn yêu và chọn cách ở lại bên anh khi khốn khó. Linh Chi từng chia sẻ: "Dù không biết tương lai sau này ra sao nhưng ở thời điểm hiện tại, Lâm Vinh Hải là người đàn ông quan trọng nhất đối với tôi. Cám ơn anh vì đã luôn ở bên cạnh em, đồng hành trong những lúc khó khăn nhất".

Linh Chi là người thực tế. Cô đã sống trong showbiz phù phiếm bao năm qua nên đủ khôn để chọn một cuộc sống hạnh phúc. Lí gì cô lại chọn con tim thay vì lí trí, chọn tình yêu thay vì vật chất? Lâm Vinh Hải đã có câu trả lời cho bản thân. Bạn có thể cho rằng, nam cũ công dại, ngu, bị bịt mắt che tai nhưng điều đó chỉ có thể vài ngày hay vài tháng. Bởi nếu Linh Chi thực dụng thì tiền hết, tình cũng tan.

Linh Chi - Lý Phương Châu: Tình chưa biết đầy vơi nhưng bàn cân đã chênh-2

Linh Chi - Lý Phương Châu: Tình chưa biết đầy vơi nhưng bàn cân đã chênh-3

Đã hơn hai năm trôi qua, Linh Chi - Lâm Vinh Hải vẫn gắn bó với nhau mặn nồng. Lâm Vinh Hải sẵn sàng bỏ tiền ra cưng chiều cô bằng mọi thứ anh có. Anh mua món quà sinh nhật cho cô là chiếc nhẫn có giá 35.000 USD (khoảng 700 triệu đồng). Sau đó, Lâm Vinh hải lại mua tặng Linh Chi một căn hộ bạc tỉ. Căn hộ toạ lạc gần trung tâm thành phố nên thuận lợi cho việc di chuyển công việc thường xuyên của cặp đôi. Lâm Vinh Hải mua lại căn hộ hai phòng ngủ này từ một người chủ khác, có đầy đủ nội thất. Anh cũng quyết định để Linh Chi đứng tên ngôi nhà. Phải tin tưởng người phụ nữ bên cạnh mình lắm, Lâm Vinh Hải mới dám "chơi lớn" như thế vì với đàn ông hay đàn bà thì đồng tiền vẫn dính liền khúc ruột.

Không chỉ gắn bó về vật chất, cặp đôi còn tiến hành lễ dạm hỏi. Mỗi khi đi làm về, Lâm Vinh Hải là người nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Sáng sáng, nam vũ công giặt đồ, phơi đồ, chuẩn bị đồ ăn sáng… rồi mới gọi người đẹp dậy. Linh Chi còn tiết lộ gia đình cô ban đầu không hề yêu thích Lâm Vinh Hải, có lẽ cũng vì những lùm xùm tình ái quá phức tạp của anh. Thế nhưng dần dần gia đình của cô cũng đã hiểu ra và yêu thương Lâm Vinh Hải hơn cả con gái ruột. Bên cạnh đó, việc yêu Lâm Vinh Hải cũng đã làm cô trưởng thành hơn và biết vun vén cho gia đình hơn. Cô khẳng định: "Bao dự án để làm cảm thấy không tin được rằng từ khi quen ông Lâm Vinh Hải, mình thay đổi nhiều đến như thế. Ngày trước tính thật trẻ con, không sợ gì chỉ sợ mệt, không động tay, động chân hay muốn làm gì nhiều vì cái gì cũng đã có người lo. Còn giờ thì đã biết vun vén cho bốn chữ gọi là "Tổ ấm gia đình". Thề luôn đó là lý do vì sao từ không thích ông Hải mà giờ ba mẹ mình lại thương ông hơn thương cả cô con gái rượu này".

Linh Chi - Lý Phương Châu: Tình chưa biết đầy vơi nhưng bàn cân đã chênh-4

Linh Chi - Lý Phương Châu: Tình chưa biết đầy vơi nhưng bàn cân đã chênh-5

Linh Chi - Lý Phương Châu: Tình chưa biết đầy vơi nhưng bàn cân đã chênh-6

Sự yêu thương không từ một phía mà thành nhịp. Trái tim chân thành của Lâm Vinh Hải đã cảm hoá được cô nàng đỏng đảnh như Linh Chi. Cô bắt đầu học cách chăm sóc người yêu với cái cách rất bình dân. Lần đầu tiên Linh Chi khoe món ăn tự tay mình nấu cho Lâm Vinh Hải. Chỉ qua một món ăn nhưng màu sắc bắt mắt, cách nấu cầu kì, trang trí hấp dẫn thì Linh Chi lập tức được khen ngợi không ngớt: "Bà già nấu ngon lắm!". Dù không tiết lộ đây là món bún gì và công thức nấu ra nhưng chỉ nhìn dân mạng đã thấy được sự cầu kì. Sợi bún trắng, xương chặt miếng đều, màu sắc bắt mắt với cà rốt, khoai tây, hành lá và đậu bắp. Chưa hết, một lần hiếm hoi khác Linh Chi lại khoe mình chưng yến với hạt sen cho người yêu. Ai đã từng làm món này rồi mới biết đây là món ăn ngon, bổ dưỡng nhưng rất kỳ công. Đối với yến tinh mua về cũng cần sơ chế để tổ yến nở mềm. Hạt sen tươi thì phải lột vỏ, dùng tăm xuyên để loại bỏ tim trong hạt sen, ngâm nước làm sạch. Với hạt sen khô cũng rất tốn thời gian. Đầu tiền, phải ngâm trong nước nóng 1 - 2 giờ cho nở, rồi nấu ở lửa nhỏ cho tới khi mềm mới vớt ra và chế biến. Đường phèn nhúng qua nước sôi, tán nhỏ. Gừng non cạo vỏ, cắt lát mỏng. Mới chỉ công đoạn chuẩn bị đã kì công như vậy chứng tỏ Linh Chi không hề là cô nàng hậu đậu vụng về chút nào.

Biết cách vun vén cho gia đình, Linh Chi đã chinh phục hoàn toàn trái tim của Lâm Vinh Hải. Nói đến đây vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng, Lâm Vinh Hải yêu mù quáng. Tuy nhiên, không lẽ cả gia đình anh cũng bị lừa hay sao? Lâm Vinh Hải từng khẳng định, gia đình anh rất đón nhận và yêu thương Linh Chi. Thậm chí, trên trang cá nhân của mình, Linh Chi còn khoe ảnh thân thiết với chị gái Lâm Vinh Hải. Những người ngoài cuộc thường sáng suốt, huống hồ người thân Lâm Vinh Hải phải đủ tinh tường để biết ai yêu thương con và em họ thật lòng để có sự đáp trả đúng đắn.

Linh Chi - Lý Phương Châu: Tình chưa biết đầy vơi nhưng bàn cân đã chênh-7

Lâm Vinh Hải từng khẳng định, vật chất là một phần chứng tỏ sự yêu thương của đàn ông dành cho người phụ nữ của mình. Đó là khi họ cảm nhận được người yêu có xứng đáng được trao trọn niềm tin và sự trân trọng.

Chợt nhớ đến câu chuyện của đôi vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên là Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo. Người chồng doanh nhân cũng một thời tin yêu vợ mình, trân trọng yêu thương mới chấp nhận cho vợ đứng tên toàn bộ tài sản ngân hàng và cả bất động sản. Trong suốt cuộc tranh chấp, ông đều nhường nhịn hết cỡ vì ông cho vợ con đường quay lại hối lỗi. Với ông vợ phải ra vợ, con dâu phải ra con dâu. Thế nhưng, người vợ đã cố chấp với quan điểm tiền đi đầu, hất luôn chút tình nghĩa cuối cùng, buộc người chồng đầu ấp tay gối một thời phải làm điều họ không muốn. Phải, những người đàn ông khi yêu thương và nhìn thấy điều trân quý nơi người phụ nữ của mình thì tiền bạc có nghĩa lí gì. Chỉ khi bị ép vào con đường cùng, không thể không chống trả họ mới nhẫn tâm phủ bỏ. Lỗi có phải chỉ do đàn ông hay người phụ nữ của họ cũng tiếp tay phần nào?

Lâm Vinh Hải có thể sai khi suy nghĩ chưa thấu đáo khi dừng chu cấp tiền cho con gái một thời gian. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là: người vợ cũ đã ứng xử thế nào với cách nhận tiền và thái độ đón nhận ra sao để người đàn ông phải "phũ" với mình như thế? Lỗi có phải chỉ do đàn ông hay người phụ nữ của họ cũng tiếp tay phần nào? Lâm Vinh Hải mắc cái lỗi duy hất là nói vụng lại ham nói. Bởi thế, anh mới bị dập không thương tiếc.

Ở phía Lý Phương Châu, hiện tại cô cũng đã có tình mới là Hiền Sến. Hiền Sến công khai tỏ tình với vợ cũ Lâm Vinh Hải, Lý Phương Châu ngay tại sự kiện âm nhạc Glee Tour, trước sự chứng kiến của hàng ngàn sinh viên. Cặp đôi này được đón nhận hơn Linh Chi và Lâm Vinh Hải vì chàng đóng vai người hùng khi nàng đơn thân thất thế. Chàng sẵn sàng khiến khán phòng nhốn nháo khi công khai cầu hôn nàng trước hàng trăm người. Chàng cho nàng nhiều giá trị tinh thần. Nhưng công chúng lại chưa từng thấy chàng cho nàng bất cứ vật chất nào đáng giá. Lại câu nói cũ, vật chất không quyết định tất cả nhưng phần nào nói lên giá trị phụ nữ trong lòng đàn ông. Có yêu mới chịu chi và chi xứng đáng. Người ta thấy Hiền Sến chỉ tặng hoa và chocolate cho Lý Phương Châu nhưng không nhẫn kim cương hay căn hộ dù anh là người làm ra tiền ngang ngửa Lâm Vinh Hải. Sự chiều chuộng của anh chỉ dừng ở sự lãng mạn hay Lý Phương Châu chỉ cần ngọt ngào trong tâm hồn?

Linh Chi - Lý Phương Châu: Tình chưa biết đầy vơi nhưng bàn cân đã chênh-8

Linh Chi - Lý Phương Châu: Tình chưa biết đầy vơi nhưng bàn cân đã chênh-9

Linh Chi - Lý Phương Châu: Tình chưa biết đầy vơi nhưng bàn cân đã chênh-10

Lý Phương Châu - Linh Chi, hai người phụ nữ với hai hình ảnh đối lập nhau. Một người được cho là người vợ tào khang, một người bị gắn mác ác nữ giật chồng. Tuy nhiên, ai chứng minh cho sự tào khang của người vợ là có thật khi không sống trong chăn sẽ không hiểu chăn có rận? Những ai dõng dạc khẳng định ác nữ giật chồng cũng không đưa ra được bằng chứng cho thấy cách thức tinh vi để đạt được mục đích xấu xa này. Mọi thứ cũng chỉ là nói suông, suy đoán từ những người đứng ngoài cuộc. Với hai người phụ nữ trong cuộc, tình cảm có thể chưa biết đầy vơi, kéo dài bao lâu từ hai người đàn ông nhưng cán cân về vật chất đã khá nghiêng, phần nào nói lên sự cưng chiều, tin tưởng của đàn ông dành cho mình ở chừng mực nào?

Theo NLĐ


Linh Chi

Lý Phương Châu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.