Lý do thật Trọng Tấn bỏ Học viện Âm nhạc Quốc gia

Việc Trọng Tấn viết đơn xin rút khỏi Học viện Âm nhạc Quốc gia đang gây xôn xao dư luận. Trả lời báo chí, ca sĩ Trọng Tấn đã nói rõ về nguyên nhân đường đột này.

Việc Trọng Tấn viết đơn xin rút khỏi Học viện Âm nhạc Quốc gia đang gây xôn xao dư luận. Trả lời báo chí, ca sĩ Trọng Tấn đã nói rõ về nguyên nhân đường đột này.


Nghỉ việc vì muốn chủ động cuộc sống 

Ngày 7/9, ca sĩ Trọng Tấn tiết lộ lý do anh viết đơn xin rút khỏi vai trò làm giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia là bởi muốn chủ động cuộc sống, công việc và không làm ảnh hưởng đến thời gian và công việc chung của tập thể.
 
"Tôi vẫn hát và dù ở trường hay tự do thì vẫn dạy học. Không có gì nghiêm trọng cả. Có thể vài năm nữa sắp xếp tốt công việc riêng, cống hiến tốt hơn cho sự nghiệp ca sĩ thì tôi lại quay lại giảng dạy" - ca sĩ Trọng Tấn chia sẻ.
 
Trước những nghi vẫn của người hâm mộ rằng anh rút lui khỏi Học viện âm nhạc quốc gia có liên quan tới chuyện bị kỷ luật "vụ" bỏ diễn ở Lào năm 2012.
 
Anh bày tỏ: "Tôi chỉ quan trọng là cống hiến tốt cho công chúng và nếu lúc nào có thời gian tốt thì danh cho việc giảng dạy, kể cả dạy ở nhà cũng tốt mà".
 

Trọng Tấn muốn nghỉ việc để dành thời gian cho những dự án riêng

Nam ca sĩ gốc Thanh Hóa cũng thành thật cho biết, sắp tới anh cũng chưa có dự định nào tiếp theo: "Bây giờ thì tôi không tính về đâu cả".
 
Bạn bè thân thiết bất ngờ
 
Theo ca sĩ Trọng Tấn anh muốn có thời gian tốt nhất cho những dự án âm nhạc sắp tới. Cụ thể tháng 10 tới anh và ca sĩ Anh Thơ sẽ tổ chức một đêm nhạc tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô.
 
Thế nhưng, khi phóng viên báo Đất Việt liên hệ với ca sĩ Anh Thơ để hỏi về sự việc thì cô cho biết: "Tôi chưa hề biết về chuyện này, Trọng Tấn cũng không hề chia sẻ với tôi, tôi biết thông tin chỉ qua báo chí thôi, chắc vì anh ấy bận với những kế hoạch của riêng mình". 
 
Liên hệ với ca sĩ Đăng Dương, anh cũng bày tỏ sự ngỡ ngàng trước quyết định của Trọng Tấn: "Tôi không hề biết gì về thông tin này, với lại đây là chuyện của cá nhân Tấn, tôi cũng không can thiệp sâu, với lại Tấn cũng chưa bao giờ chia sẻ. Có xin nghỉ thì tôi nghĩ cũng do Tấn còn có nhiều kế hoạch âm nhạc bên ngoài, cần đầu tư thời gian, biết đâu Tấn chỉ xin nghỉ tạm thời". 
 
Ca sĩ Việt Hoàn cũng chung một quan điểm: "Tôi cũng chưa biết là có chuyện Trọng Tấn xin nghỉ giảng dạy, hoàn toàn bất ngờ khi nghe thông tin này, nên tôi cũng chưa thể nói gì được về chuyện này". 
 
Một lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, lá đơn xin nghỉ việc của Trọng Tấn được gửi lên bà Thu Lan - Trưởng khoa Thanh nhạc từ tháng 8. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố, đơn của Trọng Tấn chưa được thông qua. Hiện, sinh viên của Trọng Tấn đã được giao cho người khác phụ trách giảng dạy. Lý do Trọng Tấn xin thôi việc được giữ kín.
 
Trọng Tấn cũng cho hay: "Đây là quyết định cá nhân và anh không muốn chia sẻ với công luận. Anh cũng tỏ ra ngạc nhiên khi mọi người biết về điều này". 
 
Ngày 6/9, nam ca sĩ đã quyết tâm bỏ lại những ngày tháng cống hiến ở ngôi trường ươm mầm cho những tài năng âm nhạc tương lai, anh đã gửi đơn xin nghỉ việc lên lãnh đạo và từ bỏ sự nghiệp đào tạo của mình. 
 
Vào tháng 8/2012, Trọng Tấn và Anh Thơ, cùng là giảng viên khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã phải nhận hình thức kỷ luật là cảnh cáo trước hội đồng nhà trường với lý do là tự ý bỏ chương trình biểu diễn tối 18/7/2012 tại nước Lào, không chấp hành sự phân công công tác của người có thẩm quyền.
 
Đồng hành với việc cả hai cùng nhận được lệnh cấm diễn của Cục NTBD từ ngày 20/7, đến 10/8/2012, cả hai mới thoát lệnh cấm diễn, được trở lại với sân khấu. 
 
Ngay sau án kỉ luật, giá cát xê của ca sĩ Trọng Tấn vô tình được tiết lộ là cao nhất miền Bắc. Giá cát xê của anh dao động từ 8 – 15 triệu đồng. Nếu diễn ở tỉnh, thì thù lao cao hơn, từ 20 triệu đồng trở lên.
 
Được cho là giọng ca đẳng cấp cao của Học viện Âm nhạc Quốc gia, lại thích ứng nhanh với thị trường và biết làm cho giọng ca của mình trở nên hấp dẫn.
 
Vì thế, trong lúc nhiều ca sĩ nhạc đỏ lao đao tìm chỗ đứng với mức cát sê khiêm tốn thì Trọng Tấn vẫn kín lịch diễn và nhận cát sê “khủng”. Không ít doanh nghiệp sẵn sàng chịu chi 50-60 triệu đồng để mời đích danh anh về biểu diễn.
 
Tuy không khoe hàng hiệu, không khoe xe hơi khủng, khoe nhà triệu đô… nhưng thu nhập của anh tính ra không kém “sao” nhạc trẻ là mấy. Nhiều ý kiến độc giả cho rằng, Trọng Tấn từ bỏ công tác giảng dạy để đầu tư đi diễn. 

Theo Tú Uyên (Đất Việt)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.