Mạnh Quân: Vẫn mơ về một hình ảnh như Đức Huy

- Được định hình danh tiếng từ trước khi đến với Sao Mai Điểm Hẹn, Mạnh Quân giờ đang “loay hoay” với việc tạo dựng tên tuổi mình ở chức danh ca sĩ. Hình ảnh một nhạc sĩ ôm đàn hát, đẹp như Đức Huy, đã từng là mơ ước của nhạc sĩ trẻ này, nhưng trước tình hình thực tế hiện nay, Mạnh Quân cũng chia sẻ một cách thẳng thắn rằng: Giờ chưa phải lúc.

- Sao Mai Điểm Hẹn (SMĐH), nếu Mạnh Quân tham dự với tư cách “vô danh” thì có thể nói thất bại đó không có gì ghê gớm, nhưng với một người đã có “danh” như bạn thì đó là cú ngã đau?

- Mọi chuyện cũng đã qua khá lâu, với bản thân tôi đó là một bài học, là một trải nghiệm. Tôi nghĩ rằng, dù là ai đi chăng nữa, có danh hay chưa thì cũng không thể nói là không bao giờ gặp thất bại, tôi không tin ai đó có thể mạnh miệng nói vậy. Một cách thật lòng là khi tham dự cuộc thi nào, ai cũng muốn chiến thắng nhưng sau cuộc thi đó, người chiến thắng có phải là người thành công nhất hay không lại là điều quan trọng hơn. Chính bởi suy nghĩ như thế nên, tôi “nhẹ nhàng” hơn với “thất bại” mà anh nêu.

- Nguyên nhân có phải vì bạn “ngoan cố” toàn hát những ca khúc của mình?

- Nó là sự tổng hòa của nhiều nguyên nhân và tôi không nghĩ câu hỏi của bạn là nguyên nhân chính. Khi mình mạnh nhất điểm gì thì tốt nhât là nên đem ra thi thố, với những sáng tác của bản thân, tôi tự tin khi thể hiện, đó chính là thế mạnh của tôi.

- Sau cuộc thi, Mạnh Quân có được “nhận mặt” khi ra đường?

- Nhiều người nói với tôi là thị trường miền Nam không mấy ai quan tâm đến SMĐH, nhưng sự thực không phải vậy. Tôi chỉ lấy một ví dụ đơn giản là tôi nhận được lời mời vào biểu diễn buổi lễ ra mắt game Cổ Long online tại TP. HCM và sau khi biểu diễn, có một số game thủ đã tới xin chữ kí, chụp hình lưu niệm với Mạnh Quân. Mà bạn biết đó, game thủ là những người chắc chắn dành nhiều thời gian bên máy tính nhưng họ vẫn nhận ra tôi khi biểu diễn thì cũng không phải là không ai biết Mạnh Quân qua SMĐM. Có thể không nhiều nhưng không phải là không có. Điều đó cũng khuyến khích tôi nhiều, để mình đờ “tủi thân” (cười lớn).

- Sau SMĐH, có thấy anh nói sẽ “Nam tiến” và bây giờ vẫn thấy anh “Bắc giữ”, tại sao vậy?

- Tôi khác với các ca sĩ khác khi nói đi là có thể đi ngay bởi tôi còn có gia đình và những rắc rối để chuyển từ một địa bàn này đến với một địa bàn khác là điều không dễ. Hơn nữa, tôi cũng muốn mình thật chắc ở Hà Nội đã rồi tính chuyện “Nam tiến” sau, bởi nếu “chắc” ở mảnh đất của mình rồi thì bạn dễ dàng được chấp nhận ở miền đất mà bạn hướng đến hơn.

- Chẳng nhẽ cuộc sống sôi động của Sài thành không cuốn hút bạn?

- Có chứ, nhưng nếu để bị “hút” đi theo thì sẽ rất mệt mỏi để đừng bị “cuốn” đi. Tôi nhìn thấy các bạn đồng nghiệp ở đây có sự hỗ trợ tối đa, trong lòng cũng đôi lần hoang mang nhưng xác định lại rằng mình không được hấp tấp. Nếu hấp tấp quá mọi việc sẽ chẳng đến đâu. Thực tế là chỉ có những ca sĩ đã có tiếng mới dễ sống nhưng bên cạnh đó cũng còn rất nhiều ca sĩ khác cũng đang vất vả mưu sinh, mảnh đất này cũng khắc nghiệt trong chuyện đào thải lắm.

- Đó là tâm lí của một người đàn ông có gia đình?

- Một phần là thế, một phần là vì tính tôi từ xưa đến nay vẫn vậy, làm gì cũng cần suy tính kĩ, đừng để xảy ra tình trạng “mất cả chì lẫn chài”.

- Sự suy tính kĩ đó của bạn, cụ thể là như thế nào?

- Tôi sẽ vẫn sáng tác theo đơn đặt hàng của các ca sĩ và vẫn sẽ đi hát. Tôi nói vui với bạn bè là sẽ “chợ” hơn, đơn giản thôi là tôi cần phải sống, tôi cần phải tạo dựng tên tuổi của mình và việc sáng tác hướng đến số đông là nhu cầu cần thiết của tôi hiện nay. Còn chuyện biểu diễn, tôi vẫn có show hằng tháng, có thể nó không đột biến nhưng cũng đủ để khán giản nhận ra tôi biết hát ngoài khả năng sáng tác.

- Bạn đã thôi không còn ước mơ mình sẽ là một hình ảnh như Đức Huy?

- Anh nhớ lâu thật, điều đó tôi đã nói cách đây 3 năm và giờ vẫn nhớ. Đó là mục tiêu lớn trong đời của tôi nhưng tại thời điểm hiện tại chưa phải là điều tôi chăm chú để làm nhất. Mục tiêu lớn là cái đích hướng đến của cả sự nghiệp và cần sự chỉn chu, kĩ lưỡng, tôi muốn đó là một con đường dài để mình phấn đấu.

- Tức là bạn sẽ “hai chân hai hàng”?

- Cũng có thể nói vậy, bởi như tôi đã nói ở trên, tôi cần phải sống và tôi cũng còn có gia đình nữa.

- Xin cảm ơn bạn!

Nguyễn Hà (thực hiện)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.