Mạnh Trường 'Cả một đời ân oán': Tôi luôn có suy nghĩ phải chạy theo vợ

"Ngày xưa tôi phải cưa cẩm mãi vợ mới đổ, vì thế, tôi luôn có suy nghĩ mình là người kém hơn, phải chạy theo chứ không phải cô ấy" - Nam diễn viên phim "Cả một đời ân oán" chia sẻ.

 "Ngày xưa tôi phải cưa cẩm mãi vợ mới đổ, vì thế, tôi luôn có suy nghĩ mình là người kém hơn, phải chạy theo chứ không phải cô ấy" - Nam diễn viên phim "Cả một đời ân oán" chia sẻ.

Diễn viên Mạnh Trường trong phim "Cả một đời ân oán". 

- Anh nghĩ sao khi có một số ý kiến trên truyền thông cho rằng, diễn xuất của anh trong "Cả một đời ân oán" là nhạt?

Tôi có đọc được một số nhận xét về cách diễn xuất của tôi trong Cả một đời ân oán, thực sự, một vài trong số đó tôi không hài lòng. Nhiều người không xem phim, chỉ xem trên fanpage những nhận xét của khán giả rồi vội vàng đưa ra kết luận. Họ quên rằng, khán giả rất đa dạng, có người hiểu biết, có người không, người lớn tuổi họ nhìn nhận sâu sắc nhưng cũng có người đưa ra những bình luận rất trẻ con.

Tôi chỉ đơn cử, sau khi phần 1 của phim Cả một đời ân oán lên sóng, một bài báo nhận xét tôi có nhiều đất diễn nhưng biến nhân vật thành kẻ nhu nhược. Tôi muốn nói lại rằng, thứ nhất, trong các tập phim này, tôi chỉ thuộc tuyến nhân vật phụ, điểm nhấn thuộc về nhân vật bà Lan, là Phong, Diệu.

Có những giai đoạn trong gần 10 tập phim, tôi không hề xuất hiện, hoặc chỉ có mặt trong một vài phân đoạn như ngồi ăn cơm cùng cả nhà. Khi không xuất hiện thì lấy đâu ra nhiều đất diễn? Nếu họ chê tôi chọn vai diễn mờ nhạt thì tôi đồng ý, còn nhận xét vai của tôi có nhiều đất diễn nhưng tôi diễn mờ nhạt là tôi thấy không đúng.

Thứ 2, họ chê tôi diễn nhu nhược nhưng trong trong kịch bản, tính cách của nhân vật là như thế. Nếu tôi diễn thành một người đàn ông biết cách bảo vệ vợ con thì đâu còn giống như trong kịch bản?

Tôi là diễn viên, tôi chỉ có thể tập trung hoàn thành tốt nhất vai diễn của mình, làm toát lên tích cách, số phận của nhân vật này được xây dựng kịch bản chứ tôi không thể thay đổi hoàn toàn, không thể biến một nhân vật nhu nhược thành mạnh mẽ. Nếu khán giả xem phim Cả một đời ân oán, cảm thấy tức giận vì Đăng quá nhu nhược thì tôi diễn thành công chứ.

Tôi thấy họ chỉ đọc các bình luận trên mạng để viết bài mà hoàn toàn không xem phim, không biết nhân vật của tôi như thế nào. Khi đọc được những thông tin chưa đúng này, tôi rất không hài lòng. Lúc đầu, tôi định lên tiếng nhưng về sau, tôi chọn sự im lặng.

- Không hài lòng, có những lý do để bảo vệ diễn xuất của mình nhưng tại sao cuối cùng anh lại chọn cách im lặng?

Tôi chưa bao giờ tôi mang những căng thẳng trong công việc hay những khúc mắc trong cuộc sống riêng ở đời tư để chia sẻ với khán giả. Tôi luôn nghĩ trong cuộc sống cái gì cũng có hai mặt, có người tốt, có người xấu, có người thấu hiểu sự việc, có người chưa hiểu. Nếu tôi lên tiếng, sự việc nó sẽ trở nên to tát và căng thẳng không cần thiết. Hơn nữa, tôi tin những khán giả thực sự, những người xem phim sẽ đánh giá công tâm diễn xuất của mình.

Mạnh Trường Cả một đời ân oán: Tôi luôn có suy nghĩ phải chạy theo vợ-1

 Diễn viên Mạnh Trường.

- Có quan niệm cho rằng, ai làm nghệ thuật thì phải tỏa sáng, phải được nhiều người biết đến, nếu không sẽ rơi vào bi kịch. Anh nghĩ sao về điều này?

Tôi làm mọi thứ, đầu tiên đều xuất phát từ đam mê chứ không phải hoạch định trong đầu từng đường đi nước bước. Tôi không vạch ra mục đích phải nổi tiếng như thế nào. Tôi đến với nghệ thuật với suy nghĩ, được làm điều mình thích thì phải cố gắng hết sức để người trong nghề thừa nhận tài năng chứ không quá coi trọng sự tung hô của công chúng.

Tuy nhiên, tôi may mắn được mọi người quan tâm nhiều. Tôi hạnh phúc với điều đó nhưng tôi cũng nhận thức rõ rằng, sự nổi tiếng đôi khi là cái duyên chứ không chỉ phụ thuộc vào tài năng. Tôi biết trong nghề diễn có nhiều người rất giỏi nhưng sự tiếp cận của họ công chúng của họ chưa được nhiều. Họ vẫn bằng lòng và hạnh phúc với cuộc sống.

- Thời gian gần đây, Huỳnh Anh - người vào vai con trai anh trong phim "Cả một đời ân oán" liên tục vướng phải scandal đi muộn, lộ ảnh nóng. Trong suốt quá trình quay phim, anh thấy diễn viên này như thế nào?

Thú thực, công việc của tôi rất bận rộn. Khi có thời gian rảnh, tôi thường dành hết cho gia đình nên ít quan tâm những gì diễn ra trong showbiz. 

Tôi có nghe chuyện của Huỳnh Anh nhưng tôi có nguyên tắc là không bình luận về chuyện riêng của người khác. Hơn nữa, trong thời gian quay phim Cả một đời ân oán, dù vào vai cha con nhưng những cảnh chung của tôi và Huỳnh Anh rất ít. Chúng tôi cũng ít trò chuyện nên tôi chưa hiểu nhiều về Huỳnh Anh.

Mạnh Trường Cả một đời ân oán: Tôi luôn có suy nghĩ phải chạy theo vợ-2

 Gia đình hạnh phúc của diễn viên Mạnh Trường.

- Sự nghiệp của anh gần đây rất thuận lợi. Anh được nhiều khán giả gọi là "soái ca" của màn ảnh nhỏ. Vợ anh có khi nào cảm thấy bị áp lực vì điều đó không?

Ngày xưa tôi phải cưa cẩm mãi, vợ tôi mới "đổ". Vì thế, tôi luôn có suy nghĩ mình là người kém hơn, phải chạy theo chứ không phải cô ấy. Tới bây giờ, khi làm diễn viên, thường xuyên phải xa nhà, đóng chung với nhiều bạn diễn nữ nhưng vợ tôi chưa bao giờ có suy nghĩ là phải giữ chồng.

Cô ấy rất hiểu công việc của tôi và không bao giờ thắc mắc, lo lắng hay nghi ngờ mỗi lần tôi đi sớm về muộn. Những lần tôi ra ngoài gặp gỡ bạn bè, cô ấy cũng không bao giờ gọi điện hỏi tôi đang ở đâu hay khi nào về. Ngược lại, tôi cũng luôn biết đâu là điểm dừng,  không vui chơi quá đà để vợ con lo lắng. Nói chung, vợ chồng tôi rất hiểu và thông cảm cho công việc của nhau.

- Anh thường đăng tải những clip ngồi đánh đàn piano. Anh có thể chia sẻ một chút về tài lẻ này?

Tôi không biết nốt nhạc nào đâu (cười). Bé Chíp - con gái đầu lòng của tôi rất thích chơi đàn. Khi mới 5 tuổi, bé xem trên TV thấy các bạn nhỏ đánh đàn piano thích quá nên xin bố mẹ cho đi học. Khi Chip chơi đàn, tôi cũng thấy nó hay quá nên xem các clip trên mạng rồi mày mò tự học theo. Tôi chỉ chơi tay ngang cho vui thôi.

Cảm ơn anh về những chia sẻ trên!

 Theo VTC


Mạnh Trường

Cả một đời ân oán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.