MC Anh Tuấn chia sẻ con người ngoài đời của "giọng đọc huyền thoại VTV" - NSƯT Minh Trí

"Tôi thì cứ nghĩ sao chú khi lên vô tuyến mặt cứ nghiêm nghiêm, chẳng giống khi ngồi ở nhà mình", MC Anh Tuấn kể.

MC Anh Tuấn chia sẻ con người ngoài đời của giọng đọc huyền thoại VTV - NSƯT Minh Trí-1


Tối ngày 31/3/2022, con gái NSƯT Minh Trí - người được mệnh danh là "giọng đọc huyền thoại của VTV" bất ngờ thông báo tin buồn cha qua đời trên trang cá nhân, khiến bạn bè, đồng nghiệp và những người yêu mến ông một thời vô cùng đau lòng.

Vốn kín tiếng nên sau khi nghỉ hưu NSƯT Minh Trí gần như không quay trở lại nhà Đài, đồng thời ông cũng từ chối những lời đề nghị chụp ảnh. Những thông tin về ông cũng rất ít ỏi, hiếm hoi trên truyền thông.

Vì thế, ngoài gương mặt và giọng đọc của NSƯT Minh Trí xuất hiện trên tivi, không phải khán giả nào cũng may mắn viết được con người ngoài đời của ông.

Mới đây, MC Anh Tuấn - một người thuộc thế hệ sau của VTV đã có những lời trải lòng về người cha chú, người truyền cảm hứng nghề cho anh tại Đài.

MC Anh Tuấn chia sẻ con người ngoài đời của giọng đọc huyền thoại VTV - NSƯT Minh Trí-2

"Trong tiếng những giọt mưa và gió lạnh tràn về Hà Nội, tôi chợt thấy vang lên bên tai giọng đọc tuyệt vời của chú, giọng đọc mà cùng với nhiều cô chú khác của thế hệ huyền thoại ở VTV, đã in mãi trong tâm trí của khán giả truyền hình trong suốt bao năm qua.

Khi còn bé, chú thân với mẹ tôi nên những ký ức khi chú lên nhà chơi tôi vẫn còn nhớ ít nhiều, khi đó chú hay cười, nói chuyện rất thoải mái, tôi thì cứ nghĩ sao chú khi lên vô tuyến mặt cứ nghiêm nghiêm, chẳng giống khi ngồi ở nhà mình...

Rồi năm tháng trôi qua, số phận đưa tôi đến cánh cổng của Truyền hình Việt Nam, lúc đó thích xem các cô các chú phát thanh viên nhiều hơn để hiểu về nghề, để cảm nhận giọng và cách phát âm, cách nhả chữ, biểu cảm. Nghe các cô chú để học hỏi, để trau dồi kỹ năng...

Mỗi lần gặp tôi trong cơ quan, chú đều dừng lại hỏi thăm sức khoẻ của mẹ, của bố, và lúc đó tôi mới chợt nhận ra kể cả lúc không lên hình, giọng của chú vẫn có đúng cái chất âm đặc biệt đó, nghe là nhớ, nghe là mê...

Giờ đây, tất cả ký ức về chú, hình ảnh của chú, và đặc biệt giọng đọc huyền thoại của chú đang chiếm trọn tâm trí tôi. Xin được nói lời tạm biệt chú. Hình ảnh và giọng đọc của chú, cháu cùng hàng triệu khán giả sẽ xin được giữ mãi trong tim...", MC Anh Tuấn ngậm ngùi.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mc-anh-tuan-chia-se-con-nguoi-ngoai-doi-cua-giong-doc-huyen-thoai-vtv-nsut-minh-tri-8202214134453567.htm

NSƯT Minh Trí

MC Anh Tuấn


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.