MC "Chị ong vàng": Có lúc áp lực quá, tôi bật khóc và muốn dừng lại tất cả

15 tuổi đã phải đối diện với áp lực từ khối lượng công việc khổng lồ, Thúy Quỳnh từng bật khóc và muốn từ bỏ tất cả.

15 tuổi đã phải đối diện với áp lực từ khối lượng công việc khổng lồ, Thúy Quỳnh từng bật khóc và muốn từ bỏ tất cả.

"Những vết phồng rộp tôi xem đó là dấu tích thời thanh xuân"

Thúy Quỳnh là gương mặt khá quen thuộc với các khán giả nhí độ tuổi 9X. Cô chính là nữ MC làm việc với VTV từ năm 15 tuổi.

Nổi tiếng với danh xưng Chị ong vàng của chương trình 10 vạn câu hỏi vì sao, Thúy Quỳnh tiết lộ, tuổi thơ của cô không êm đềm mà rất "dữ dội" với rất nhiều áp lực từ công việc, từ sự nổi tiếng:

"Thời gian đó, tôi đối diện với 1 khối lượng công việc khổng lồ. 15 tuổi, khi các bạn khác sau giờ học được tung tăng chơi bời thì tôi, hết giờ học được bố mẹ đón và đưa thẳng tới Đài truyền hình.

Sau 1 ngày dài với những tiết học văn hóa, đầu óc đã căng như dây đàn, cơ thể đã thấm mệt nhưng tôi lại tiếp tục "lăn" vào quay các chương trình".

Thúy Quỳnh nổi tiếng với vai trò 1 MC của VTV từ khi mới 15 tuổi.

Những kỷ niệm về quãng thời gian làm quen với công việc từ nhà đài, làm quen với hào quang từ sự nổi tiếng của 1 cô bé 15 tuổi khá trong trẻo và giản dị:

"Trở thành Chị ong vàng, tôi được nhiều người biết tới hơn. Chính vì thế, dù rất mệt nhưng tôi vẫn cố gắng.

Kỷ niệm thú vị nhất mà tôi nhớ, đó chính là có những lần các khán giả nhí nhận ra tôi chính là Chị ong vàng nên chạy tới vây quanh rồi xin chữ ký. Thú thực, lúc đó tôi chỉ là 1 cô bé con, có biết ký là gì đâu. Nhưng tôi hiểu mình đang được yêu mến, mình đang làm tốt công việc.

Chính những điều nhỏ bé ấy đã giúp tôi vượt qua những lúc tủi thân, những khi áp lực vì công việc của 1 MC".

Thúy Quỳnh hào hứng nhớ lại những kỷ niệm khi mới nổi tiếng.

Song, để có được thành quả đó, nữ MC đã phải trải qua những lần đấu tranh tâm lý và cả những lần kiệt sức về thể chất:

"Thời điểm đó, tôi mới bắt đầu làm quen với những đôi giày cao gót. Việc phải nói, phải diễn trước ống kính không làm tôi sợ hãi bằng việc phải đứng cả buổi trên giày cao gót.

Ngày đầu quay, tôi chỉ quay được 3 số vì đôi chân "quá tải" khi bị nhét trong 1 đôi giày lênh khênh. Bàn chân tôi trong thời gian ấy luôn đầy những vết phồng rộp, vết này chưa lành đã lại "mọc" thêm vết mới và liên tục đau nhức.

Số lượng chương trình phải quay trong 1 buổi cũng dần dần tăng lên. Tôi nhớ, kỷ lục nhất là trong 1 ngày, tôi quay được 12 số cho 1 chương trình.

Nhưng càng quay nhiều, thì áp lực từ công việc và sự kiệt sức cũng càng tăng lên. Có lúc áp lực quá, tôi đã bật khóc và muốn dừng lại tất cả.

MC Chị ong vàng: Có lúc áp lực quá, tôi bật khóc và muốn dừng lại tất cả - Ảnh 3.

"Những vết phồng rộp trên bàn chân tôi ngày nào bây giờ đã chai cứng lại..."

Tôi ấm ức đem chuyện này đi kể với 1 chị bạn, chị ấy hỏi tôi thế này: "Em định lãng phí tuổi thanh xuân của mình à Quỳnh?" Câu hỏi đó đã sốc lại tinh thần cho tôi.

Tôi hiểu rằng tuổi trẻ được cống hiến, được làm việc là hạnh phúc. Và tới giờ nhìn lại, tôi thấy những ngày lao động hăng say thời ấy thực sự không hề lãng phí.

Những vết phồng rộp trên bàn chân tôi ngày nào bây giờ đã chai cứng lại. Tôi xem đó là những dấu tích chứng minh rằng thời thanh xuân, mình đã làm việc chăm chỉ như thế nào".

MC Chị ong vàng: Có lúc áp lực quá, tôi bật khóc và muốn dừng lại tất cả - Ảnh 4.

"Và tới giờ nhìn lại, tôi thấy những ngày lao động hăng say thời ấy thực sự không hề lãng phí".

"Tôi không muốn yêu 1 người cũng làm trong giới nghệ thuật"

Cho tới thời điểm hiện tại, Thúy Quỳnh vẫn đang tất bật với công việc của 1 MC. Có những ngày, cô phải di chuyển liên tục và chỉ được ngủ 3-4 tiếng đồng hồ.Song, đối với Chị ong vàng, đó là niềm hạnh phúc. Cô không ngần ngại thừa nhận, vì quá bận rộn nên cô thậm chí chẳng có thời gian để yêu đương, hẹn hò. Dù đã là sinh viên năm thứ 2 và khá xinh xắn, nổi tiếng, Thúy Quỳnh vẫn FA:

"Thời gian chủ yếu của tôi là dành cho việc học và làm. Nhiều người hỏi sao các bạn đồng trang lứa yêu hết rồi, còn tôi thì chưa? Tôi chỉ cười.

Bản thân tôi thấy rằng ở tuổi này khi yêu, tình yêu sẽ chỉ dừng lại ở lời nói chứ không đến được hành động.

Mà tôi thì không muốn tình yêu của mình như vậy. Khi yêu tôi muốn làm nhiều điều cho nhau.

MC Chị ong vàng: Có lúc áp lực quá, tôi bật khóc và muốn dừng lại tất cả - Ảnh 6.

"Nhiều người hỏi sao các bạn đồng trang lứa yêu hết rồi, còn tôi thì chưa? Tôi chỉ cười".

Cũng có người bảo, tôi nên yêu 1 người nào đó cũng làm trong lĩnh vực nghệ thuật để "tiết kiệm" được thời gian, để cả hai có thể thấu hiểu cho công việc của nhau.

Nhưng tôi thực sự không muốn yêu 1 người làm trong giới nghệ thuật ạ. Khi yêu, tôi nghĩ chẳng thể "tiết kiệm" được gì cả, chỉ có "tốn kém" trở lên thôi.

Bởi quan niệm của tôi, là khi bạn nghiêm túc với một mối quan hệ nào đó, bạn cần đầu tư về thời gian, về mọi thứ cho mối quan hệ đó. Có như vậy mới hiểu nhau được".

theo Trí Thức Trẻ


Chị ong vàng

Thúy Quỳnh

VTV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.