Giữa tâm bão corona, MC Minh Trang chia sẻ ảnh ông xã đi công tác trên chuyến bay trống trơn vắng khách

Bức ảnh do chồng Minh Trang gửi về nhìn chẳng có gì, nhưng lại khiến mọi người cảm thấy buồn và lo lắng vô hạn. Đến bao giờ thì dịch bệnh mới kết thúc để cuộc sống được trở lại bình thường?...

Bức ảnh do chồng Minh Trang gửi về nhìn chẳng có gì, nhưng lại khiến mọi người cảm thấy buồn và lo lắng vô hạn. Đến bao giờ thì dịch bệnh mới kết thúc để cuộc sống được trở lại bình thường?...


Chỉ trong vòng 1 tuần ngắn ngủi, tuy dư âm Tết vẫn còn song cuộc sống sinh hoạt của hàng triệu người Việt đều đảo lộn vì dịch viêm phổi cấp do virus corona gây nên. Các khu chợ, cửa hàng, trường học... phải đóng cửa, phụ huynh cũng nghỉ làm ở nhà trông con. Diễn biến dịch bệnh phức tạp, số người nghi nhiễm bệnh cũng tăng khiến ai nấy đều hoang mang vô cùng.

Là một mẹ bỉm sữa có đến 4 con nhỏ, MC Minh Trang cũng chung tâm lý lo lắng như nhiều phụ huynh khác. Một mình chị ở nhà chăm sóc 4 đứa trẻ, bé nhỏ nhất vừa mới sinh chưa đầy 3 tháng, làm sao mà không lo cho được? Ông xã Minh Trang đi công tác xa, mới đây vừa gửi 1 bức hình về nhà khiến bà mẹ trẻ buồn vô cùng.

Giữa tâm bão corona, MC Minh Trang chia sẻ ảnh ông xã đi công tác trên chuyến bay trống trơn vắng khách-1
"Chồng mình đi công tác gửi ảnh, cả chiều đi lẫn chiều về máy bay đều rất vắng khách. Bạn mình làm du lịch kể tour hủy, phòng hủy 70% - 90%. Các công ty bán lẻ (trừ thực phẩm thiết yếu và khẩu trang, nước diệt khuẩn) gần như không có khách, các công ty dịch vụ, nhất là du lịch, giải trí bị ảnh hưởng cực kỳ nặng nề, các công ty event khóc ròng vì bị hủy show, thị trường chứng khoán cũng giảm liên tiếp trong cả 2 ngày sau kỳ nghỉ Tết. Từ hôm qua, nhiều gia đình có con độ tuổi đi học ở Hà Nội và TP. HCM cũng lo sốt vó vì con nghỉ học mà bố mẹ không được nghỉ làm...

Một số công ty sản xuất mình biết đã cho nhân viên nghỉ luân phiên trừ vào ngày phép, công ty bán lẻ thì đã soạn xong thư đề nghị giảm giá thuê mặt bằng. Người nào được ở nhà thì cũng chẳng vui nổi vì còn lo nơm nớp cho người phải ra ngoài.

Mong sao dịch bệnh sớm qua đi, để mọi thứ trở lại bình thường...

Có những lúc như thế này, mới thấy thực sự trân quý những ngày BÌNH THƯỜNG. Chỉ cần mọi thứ bình thường thôi đã tốt lắm rồi".

Giữa tâm bão corona, MC Minh Trang chia sẻ ảnh ông xã đi công tác trên chuyến bay trống trơn vắng khách-2
Không chỉ riêng Minh Trang mà có lẽ giờ này rất nhiều chị em phụ nữ cũng đang thở dài nghĩ như thế. Mới hôm qua, nhiều mẹ còn đăng Facebook than thở kêu la việc trông con quá vất vả, lũ trẻ nghịch ngợm đến phát điên, thế nhưng nếu nhìn ra bên ngoài, lắng nghe tâm sự của những người khác nữa khi cả cuộc sống sinh hoạt lẫn công việc đều bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh, sẽ thấy việc chăm lũ trẻ đang khỏe mạnh vẫn còn tốt chán.

Bức ảnh do chồng Minh Trang chụp tuy nhìn rất bình thường, nhưng sự thật chứa đựng trong đó là điều bất ổn vô cùng. Đã có ai đi chuyến bay nào mà vắng hành khách giống vậy chưa? Cả khoang máy bay trống trơn, chỉ có phi hành đoàn, một vài vị khách nhỏ và những băng ghế vắng hoe. Tạm chưa nói đến thiệt hại kinh tế, chỉ nói về cảm xúc thôi cũng mang lại nỗi buồn khó tả. Nếu ở vị trí của ông xã Minh Trang, chắc chúng ta sẽ thèm nghe tiếng trẻ con la hét nghịch ngợm trên máy bay, thèm nghe tiếng trò chuyện của những vị khách khác, thèm nhìn thấy nụ cười thân thiện của các tiếp viên hàng không, thay vì nói chuyện qua chiếc khẩu trang kín mít...

Giữa tâm bão corona, MC Minh Trang chia sẻ ảnh ông xã đi công tác trên chuyến bay trống trơn vắng khách-3
Trong khi chồng đi vắng thì Minh Trang cũng ở nhà trông 4 nhóc tì Bánh Mì, Daisy, Bơ và Ruốc. Những bà mẹ khác thấy mệt mỏi sợ hãi khi "vật lộn" với lũ trẻ, nhưng đối với Minh Trang, ngày nào cũng trôi qua thật yên bình. Cô ở nhà cùng nấu ăn, dọn dẹp, tô màu, đọc sách, xem tivi với các con, cho lũ trẻ sinh hoạt ăn ngủ đúng giờ.

"Trên mạng sẽ có 1 tỉ người khuyên bạn bày 1 tỉ thứ để chơi cùng con (trong đó có mình), nhưng hãy luôn nhớ rằng mỗi em bé là một cá thể đặc biệt riêng có, và chẳng giống bất cứ em bé nào khác! Con mình thích ngồi tô màu, có thể ngồi cả tiếng đồng hồ để tô màu nhưng con bạn chỉ ngồi 5 phút là chán, chuyện rất bình thường! Và không phải lúc nào những thứ mình vạch ra cũng chạy đúng kế hoạch. Bất ổn thì dừng, mệt thì nghỉ, khó quá thì... thôi! Đừng căng thẳng quá với các bạn nhỏ và với chính mình nhé! Đồng hành cùng con là chặng đường dài lắm, 1 tuần này ôm nhau nằm xem phim, đọc sách, cả tuần cũng chả sao í.

Giữa tâm bão corona, MC Minh Trang chia sẻ ảnh ông xã đi công tác trên chuyến bay trống trơn vắng khách-4
Hôm nay các bạn nhà mình dậy lúc 6h30. Tối 8h lên giường, gần 9h là 3 bạn thở đều rồi. Buổi sáng có lúc đọc sách, có lúc chơi trò A Kia Kìa của Hộp Háo Hức, nhưng thích nhất là trò nấu ăn với nguyên liệu và dụng cụ thật!!! Bánh Mì tự thái bí ngòi cho món bí ngòi xào tỏi ăn cho tăng sức đề kháng giữa mùa dịch, Daisy và Bơ phối hợp làm món trứng đúc thịt với rong biển. Mẹ chỉ việc lăng xăng hỗ trợ rồi ngồi ngắm các bạn í ăn trong hạnh phúc. Là niềm hạnh phúc của lao động chân chính đó các bạn.

Chiều thì Daisy xem Magic School Bus, Bánh Mì Bơ xem Peppa Pig, mẹ thì cày xong Miss Americana. Gia đình vui vẻ đầm ấm, chị em thuận hòa".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/giua-tam-bao-corona-mc-minh-trang-chia-se-anh-ong-xa-di-cong-tac-tren-chuyen-bay-trong-tron-vang-khach-22202042212037957.htm

MC Minh Trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.