Mẹ Á hậu Tú Anh: 'Cuộc sống xáo trộn nhiều từ ngày con gái đăng quang'

Cuộc sống gia đình tôi bị xáo trộn rất nhiều. Từ giờ giấc sinh hoạt đến thói quen hàng ngày bị đảo lộn cả' - Mẹ trẻ của Á hậu Việt Nam 2012 Tú Anh chia sẻ .

Cuộc sống gia đình tôi bị xáo trộn rất nhiều. Từ giờ giấc sinh hoạt đến thói quen hàng ngày bị đảo lộn cả' - Mẹ trẻ của Á hậu Việt Nam 2012 Tú Anh chia sẻ .

Giống như mẹ của các nàng hậu Kỳ Duyên, Huyền My... thì mẹ của Tú Anh cũng luôn theo sát và là hậu phương vững chắc cho con gái trong mọi hoạt động nghệ thuật. Từ ngày con gái đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2012, chị gần như gác lại mọi công việc riêng để hỗ trợ hết mình, chăm sóc từng li từng tí cho cô con gái rượu. Ngoài 40 tuổi nhưng sự trẻ trung, tươi tắn của chị cũng khiến mọi người chú ý mỗi lần tháp tùng con gái Á hậu đi event hay du lịch. Giữa "họ", không có khoảng cách mẹ - con mà thân thiết như hai chị em gái vậy.

- Chào chị! Là mẹ của một Á hậu, chị có thấy quá nhiều áp lực?

- Thời gian đầu thì không chỉ tôi mà cả gia đình đều cảm thấy hoang mang và lo lắng vô cùng. Từ một cô sinh viên bình thường bỗng chốc con gái mình trở thành người được công chúng biết đến nhiều hơn, được mọi người quan tâm, chú ý nhiều hơn. Bản thân gia đình cũng rất bối rối trước sự thay đổi này. Nhưng rồi sau đó, khi cả gia đình cùng ngồi lại trò chuyện, chia sẻ và định hướng con đường đi cho Tú Anh thì mọi việc cũng thấy nhẹ nhàng dần. Tôi thiết nghĩ rằng, con người mình vốn thế, áp lực thì có chăng chỉ là lo lắng cho con nhiều hơn thôi chứ thay đổi thì không. Quan điểm của mình là cứ sống theo cách của mình, đúng với những gì vốn có, như vậy sẽ thấy nhẹ nhàng hơn.

Mẹ Á hậu Tú Anh 2

Mẹ Á hậu Tú Anh chia sẻ rằng, cuộc sống gia đình xáo trộn khá nhiều sau 4 năm con gái đăng quang

- Thường xuyên theo con gái chạy show sự kiện, đi du lịch…, với độ tuổi hiện tại, chị có cảm thấy mình "đủ nhiệt"?

- Tất nhiên là không chỉ đủ mà còn dư sức chứ. Nói vui vậy thôi, nhưng thực sự thì tôi coi đó là niềm vui của mình. Như đã từng chia sẻ, khi đăng quang Tú Anh còn quá trẻ. Gia đình cũng xác định lựa chọn con đường đi cho Tú Anh có thể sẽ không nhiều hào quang như những người khác. Cũng có thể con đường đó sẽ chậm nhưng gia đình tôi muốn đó phải là con đường ít gập ghềnh nhất.

Bởi thế sắp xếp và hỗ trợ giúp cho con cũng chỉ để mong cho công việc được thuận lợi hơn thôi. Giống như san bớt gánh nặng để Tú Anh cho dù bận rộn vẫn có thời gian đế sống cho bản thân mình, vẫn có những thời gian để sống và tận hưởng tuổi trẻ. Tôi thực sự không muốn vì cuốn theo công việc mà Tú Anh bỏ lỡ những ngày tháng thanh xuân tươi đẹp nhất của cuộc đời mình.

- Có một chút băn khoăn nhỏ là, rất ít khi thấy sự xuất hiện của bố Tú Anh. Phải chăng anh nhà ngại báo chí hay do tính chất công việc riêng?

- Đơn giản là vì bố Tú Anh không thích sự ồn ào và ngại xuất hiện trên mặt báo. Cũng có thể vì mẹ xuất hiện nhiều quá nên ít người thấy bóng dáng của bố thôi chứ thực ra những lúc không bận thì bố vẫn đưa đón Tú Anh đấy. Ở nhà thì có lẽ bố là người thương và chiều Tú Anh nhất. Và thực sự thì “họ” rất hợp nhau và luôn chiều nhau vô điều kiên. (Cười)

Mẹ Á hậu Tú Anh 1

Tú Anh và mẹ thân thiết như hai chị em gái, thường xuyên đi du lịch cùng nhau

- Trong chuyện tình yêu của con gái, cả 2 anh chị có can thiệp nhiều? Khả năng phải rất lâu nữa chị mới lên chức bà ngoại? Chị muốn con gái lập gia đình vào năm bao nhiêu tuổi?

- Tôi và gia đình không quá kỳ vọng vào con, nhất là trong chuyện tình cảm thì không đặt nặng vấn đề gì hết. Bởi tôi nghĩ chỉ thực sự có tình yêu và thực sự yêu thì Tú Anh mới hạnh phúc. Làm cha mẹ thì đương nhiên là không thể ngó lơ được rồi. Đôi khi tôi biết sự can thiệp của mình cũng khiến Tú Anh hơi mệt mỏi nhưng vẫn không thể làm khác. Và tôi tin, Tú Anh hiểu được điều đó.

Tôi vẫn nói với con rằng đừng chạy theo những gì hào nhoáng, hạnh phúc đâu đó rất gần thôi, quan trọng là không chỉ yêu mà cả hai đều phải biết trân trọng và nắm giữ. Tôi cũng đang cố hình dung xem khi mình lên chức bà ngoại sẽ như thế nào bởi thấy mình còn trẻ quá. Nói vậy nhưng nghĩ đến cũng thấy vui chứ, mình hiếm con, giờ mà bỗng dưng gia đình có thêm con, thêm cháu thì không phải là quá vui và hạnh phúc sao? Cũng mong là ngày đó không quá xa vì quyền quyết định giờ đây vẫn là ở cô gái ấy và tôi cũng tin vào duyên số nữa. (Cười)

- Về Tú Anh, chị có thể tiết lộ những tật xấu của con gái?

- Cô ấy có đủ tật xấu mà các cô gái trẻ ngày nay hay mắc phải: thức khuya, ngủ nướng này, còn ăn uống thì vốn là đam mê rồi í chứ. Rất sợ béo nhưng lại rất thích đồ ngọt và các đồ ăn dễ gây béo.

Mẹ Á hậu Tú Anh 0

"Tú Anh có đủ tật xấu mà các cô gái trẻ ngày nay hay mắc phải" - Mẹ Á hậu tiết lộ

- Hình như Tú Anh là con gái một?

- Rất tiếc là không thể cho Tú Anh có thêm một đứa em làm bạn. Là con một nên cứ lủi thủi một mình cũng thấy thương lắm mà không biết phải làm sao.

- Là con gái rượu, chắc anh chị chiều chuộng Tú Anh lắm?

- Tú Anh vẫn nói vui với bố mẹ rằng, ai cũng nghĩ là con một chắc được chiều lắm nhưng thực tế thì ngược lại. Nói vui vậy chứ, từ khi còn nhỏ Tú Anh cũng luôn biết rằng bố mẹ có thể chiều nhưng trong giới hạn, nhất là trong chuyện học tập và công việc thì không có sự nhân nhượng nào hết. Đó cũng là lý do để cho Tú Anh luôn phải cố gắng nhiều hơn.

- Sau gần 4 năm con gái đăng quang Á hậu, cuộc sống gia đình chị có nhiều xáo trộn?

- Có đấy, cuộc sống gia đình tôi bị xáo trộn rất nhiều. Từ giờ giấc sinh hoạt đến thói quen hàng ngày bị đảo lộn cả. Có những khoảng thời gian mà gần như cả nhà hiếm hoi mới có bữa ăn tối cùng nhau. Nhà chỉ có ba người nhưng ai cũng có những công việc riêng nên đôi khí sắp xếp để có thời gian đi nghỉ, đi du lịch cùng nhau cũng khó hơn trước. Tuy nhiên những xáo trộn đó cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Điều thay đổi lớn nhất và vợ chồng tôi cũng thấy hài lòng nhất là cô con gái trưởng thành hơn mỗi ngày sau 4 năm đăng quang.

- Cám ơn và chúc chị sức khỏe?

THeo GĐVN


Mẹ Á hậu Tú Anh

Á hậu

Tú Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.