Minh Tiệp: Vũ xử Cảnh mà cả thế giới đòi 'xử' tôi!

Ban đầu, Minh Tiệp được đạo diễn Mai Hồng Phong nhắm cho vai Cảnh nhưng anh lại hóa thân xuất sắc vào vai Vũ trong 'Quỳnh búp bê'

Ban đầu, Minh Tiệp được đạo diễn Mai Hồng Phong nhắm cho vai Cảnh nhưng khi đã hóa thân xuất sắc vào vai Vũ và "xử" Cảnh trong tập 15 "Quỳnh búp bê", Minh Tiệp lần thứ 3 trong cuộc đời biết thế nào là sức mạnh của cộng đồng mạng.

Tập 15 vừa chiếu, Minh Tiệp liên tục bị "khủng bố" 

Tập 15 của Quỳnh Búp Bê phát sóng tối 8/10 đã khiến nhiều khán giả tiếc nuối khi thấy nhân vật Cảnh bị cho là đã chết sau màn trả thù của Vũ. Ngay sau khi phát sóng, trang cá nhân của Minh Tiệp (diễn viên đóng vai Vũ) đã bị khủng bố bởi hàng loạt bình luận trách móc, chửi bới vì đã giết oan Cảnh "soái ca".

Minh Tiệp: Vũ xử Cảnh mà cả thế giới đòi xử tôi!-1

 Minh Tiệp đính chính trên trang cá nhân chỉ là phim và "úp mở" về sự tái xuất của Cảnh.

Không những liên tiếp bị sụt nguồn điện thoại vì "bom tin nhắn", đến khi ra ngoài đường, Minh Tiệp cũng bị từ bà bán phở đến người đi đường trách móc: Tưởng giang hồ nghĩa hiệp thế nào mà lại đi giết người tốt. "Cứ thế này ra đường chắc phải đeo khẩu trang mất thôi" - Minh Tiệp chia sẻ.

Không những vậy, trong tập 15, Minh Tiệp còn có phân đoạn nhớ lại những kỷ niệm về Hân - người vợ đang mang thai bị Phong thiếu gia bắn chết. Cô con gái nhỏ của anh lại giận dỗi bố vì tưởng Minh Tiệp có người khác và đã hết yêu mẹ. 

Sau Lập trình của trái tim và Cuộc gọi lúc 0 giờ, đây là lần thứ 3 Minh Tiệp lại có cảm giác được khán giả dành nhiều tình cảm đến vậy.

Không hối hận vì Doãn Quốc Đam được yêu mến với vai Cảnh

Ban đầu, Minh Tiệp được đạo diễn Mai Hồng Phong mời vào vai Cảnh nhưng sau khi đọc kịch bản, anh lại thấy thích và quyết định xin vào vai Vũ. Với Minh Tiệp, Vũ “mặt sắt” có những điểm khá tương đồng cả về ngoại hình và tính cách của mình ngoài đời. 

Minh Tiệp: Vũ xử Cảnh mà cả thế giới đòi xử tôi!-2

Vai Cảnh từng được nhắm cho Minh Tiệp trước khi được giao cho Doãn Quốc Đam. 

Dù vai Vũ có ít đất diễn hơn Cảnh nhưng lại không dễ đóng: người diễn viên phải đủ quân tử để không ra tay với phụ nữ nhưng thừa tàn bạo để “nợ máu phải trả bằng máu” với đối thủ. Tự nhận là một người cầu toàn, Minh Tiệp thậm chí còn xin đạo diễn bổ sung một số cảnh dù trong kịch bản không có như Vũ rơi nước mắt bên bàn thờ vợ. Khi đóng, Minh Tiệp có đủ cảm xúc để có thể khóc thật, muốn cầm súng để tự tay xử Phong trước một nỗi đau quá lớn như vậy nhưng cuối cùng đã không có những cảnh đó trên phim.  

Đến khi "Quỳnh búp bê" được công chiếu, vai Cảnh nhận được sự yêu mến của khán giả, Minh Tiệp cũng không hề cảm thấy hối hận bởi Doãn Quốc Đam đã thể hiện quá tốt, kể cả những cảnh trấn áp các cô gái làng chơi – điều mà Minh Tiệp không thể làm dù chỉ là diễn. 

Minh Tiệp: Vũ xử Cảnh mà cả thế giới đòi xử tôi!-3

Minh Tiệp và Trọng Lân trong 'Quỳnh búp bê'. 

Đừng so sánh Vũ 'mặt sắt' và 'ông trùm' Phan Quân 

Thực tế đã cho thấy sự lựa chọn của Minh Tiệp là hoàn toàn chính xác. Nhiều người nhận xét Vũ (Quỳnh búp bê) và Phan Quân (Người phán xử) giống nhau khi đều thuộc kiểu giang hồ đội lốt doanh nhân và có thứ tình cảm tuyệt đối dành cho gia đình nhưng Minh Tiệp lại muốn xây dựng một bản sắc riêng ngay từ những hành động nhỏ nhất.

Ví dụ, Phan Quân mặc dù tuyên bố “Gia đình là thứ tồn tại duy nhất. Những thứ khác có hay không không quan trọng” nhưng vẫn ngoại tình và có con riêng là Lê Thành. Vũ thì không! Theo kịch bản gốc, Vũ sẽ nảy sinh tình cảm với Quỳnh theo mô-típ “anh hùng cứu mỹ nhân” nhưng đã được sửa lại để Vũ sẽ chung tình tuyệt đối ngay cả khi vợ và đứa con chưa kịp chào đời bị Phong bắn chết.

Con gái không được xem phim bố đóng 

Trong quá trình đóng phim, Minh Tiệp gặp rất nhiều tình huống dở khóc dở cười. Đầu tiên là với cô con gái. Bé Minh Thùy từng rất bức xúc mách mẹ rằng: “Mẹ ơi, bố không yêu mẹ nữa rồi. Bố hư lắm, bố hôn người khác” khiến bà xã Thùy Dương cũng giật mình.

Hỏi ra mới biết, cô bé trong một lần chuyển kênh xem đúng cảnh bố đóng phản diện trong Hoa hồng mua chịu. Khi Quỳnh búp bê ra mắt, do được chiếu vào khung muộn và cũng có những cảnh Vũ 'mặt sắt' phải âu yếm Hân nên gia đình quyết định không cho bé xem serie này. 

Minh Tiệp: Vũ xử Cảnh mà cả thế giới đòi xử tôi!-4

  Cảnh phim khiến con gái Minh Tiệp hiểu lầm là “bố không đàng hoàng”

Nghề diễn viên thậm chí còn gây khó khăn cho Minh Tiệp hồi còn cưa cẩm bà xã hiện tại. Bố mẹ Thùy Dương là gia đình cơ bản, không có thiện cảm với showbiz nên đã nhiều lần đuổi phũ phàng “cây si” này. Sau 9 lần nói khéo để không cho gặp, đến lần thứ 10, Minh Tiệp được mời vào nhà để nói chuyện.

Cứ ngỡ mưa dầm thấm lâu, ai ngờ bố mẹ vợ tương lai quyết định nói thẳng để đuổi anh một cách lịch sự: “Mong cậu đừng có bao giờ đến nữa, để yên cho em nó học”. Cơ hội để biện minh thì chưa có lại đúng dịp Minh Tiệp tham gia Vietnam’s Next Top Model 2010 để hướng dẫn các thí sinh trong thử thách diễn xuất với tình huống người yêu phụ bạc nên bố mẹ vợ lúc đó càng chỉ muốn “tiễn khách” ngay lập tức.

Minh Tiệp: Vũ xử Cảnh mà cả thế giới đòi xử tôi!-5

 Minh Tiệp từng bị bố mẹ vợ đuổi thẳng cánh vì những vai diễn đào hoa. 

Trải qua quá trình chứng minh tình cảm với phụ huynh, đến giờ Thùy Dương và Minh Tiệp vẫn hạnh phúc với gia đình nhỏ. Khi xem Quỳnh búp bê tuy có không thoải mái với cảnh Minh Tiệp bị các cô gái làng chơi vồ vập xung quanh nhưng Thùy Dương tôn trọng hoạt động nghệ thuật và có niềm tin tuyệt đối với chồng. Không những vậy, nếu như My 'sói' Thu Quỳnh bị khán giả nhắn tin chửi bới thì Vũ 'mặt sắt' Minh Tiệp lại bị khủng bố với các kiểu gạ tình.

Thay vì 'xóa dấu vết', anh mặc kệ, thậm chí có những tin nhắn còn cho cả vợ xem rồi cùng cười.

Minh Tiệp: Vũ xử Cảnh mà cả thế giới đòi xử tôi!-6

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Minh Tiệp

Theo VietNamNet


phim Quỳnh búp bê

Quỳnh búp bê

Diễn viên Minh Tiệp

Minh Tiệp

Doãn Quốc Đam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.