Một thời sống biệt thự triệu đô, Á hậu Điện Ảnh 1999 tay trắng làm mẹ đơn thân tuổi U40

Từ cảnh đồ hiệu ngập tràn, con trai 2 tuổi được cưng như hoàng tử, giờ đây hai mẹ con cô phải dọn ra ở riêng.

Từ cảnh đồ hiệu ngập tràn, con trai 2 tuổi được cưng như hoàng tử, giờ đây hai mẹ con cô phải dọn ra ở riêng.

Một thời sống biệt thự triệu đô, Á hậu Điện Ảnh 1999 tay trắng làm mẹ đơn thân tuổi U40-1

Từng đoạt Á hậu Điển Ảnh 1999, người đẹp – diễn viên sinh năm 1982 Dương Cẩm Lynh khiến nhiều người ngưỡng mộ với cuộc sống sung túc giàu sang . Quen nhau tại thiên đường tình yêu Paris, Dương Cẩm Lynh và nhà sản xuất phim đình đám – việt kiều Anh Khoa nhanh chóng rơi vào “lưới tình”. Bất chấp những ồn ào đời tư, cặp đôi quyết về sống chung và có con trai đầu lòng năm 1016.

Sau khi yêu và làm vợ Anh Khoa, Dương Cẩm Lynh một bước thành bà hoàng, sở hữu cuộc sống nhung lụa trong biệt thự triệu đô, được chồng tặng hoa hồng 3 triệu mỗi ngày, con trai 2 tuổi đã có phòng riêng rộng lớn, thường xuyên đi du lịch nước ngoài.

Một thời sống biệt thự triệu đô, Á hậu Điện Ảnh 1999 tay trắng làm mẹ đơn thân tuổi U40-2

Dương Cẩm Lynh là nhan sắc nổi bất trong làng điện ảnh Việt năm 1999

Tuy nhiên, hạnh phúc quá rực rỡ ban đầu lại nhanh chóng lụi tắt. Mới đây, Dương Cẩm Lynh gây xôn xao dư luận khi tuyên bố đã chia tay chồng Việt kiều được 3 tháng và dọn ra ở riêng với con.

Ở tuổi U40, Á hậu Điện ảnh 1999 đang từng ngày làm quen với việc làm mẹ đơn thân.

Chị đã sắp xếp hay suy nghĩ đến việc trả lời con thế nào về chuyện bố mẹ không sống cùng nhau?

Hiện tại Will đang còn rất nhỏ. Nhưng có lẽ Will là một cậu bé nhạy cảm nên con cũng có thể cảm nhận được sự thiếu vắng của ba. Mỗi lần Will hỏi ba đâu thì tôi cũng chỉ trả lời “Ba đi làm rồi con! Cuối tuần mới được gặp ba” nhưng tôi để ý sau đó, những ngày trong tuần con hầu như không hỏi đến nữa. Chỉ khi cuối tuần mới lại nhắc mẹ là ba đâu.

Đôi khi tôi giật mình vì sao con mình mới 2 tuổi mà đã rất hiểu chuyện. Tôi cũng cố gắng sắp xếp sao cho cuối tuần hoặc cứ cách 2,3 ngày thì hai ba con gặp nhau.

Một thời sống biệt thự triệu đô, Á hậu Điện Ảnh 1999 tay trắng làm mẹ đơn thân tuổi U40-3

Người đẹp sinh năm 1982 hiện đang làm mẹ đơn thân sau cuộc tình ồn ào với Nhà sản xuất phim Việt kiều.

Khi quyết định dứt tình để làm mẹ đơn thân; Khi nói với bố mẹ về quyết định này; Khi tuyên bố với dư luận… Đâu là khoảnh khắc khó khăn nhất với chị?

Hình ảnh về tình yêu và cuộc sống hôn nhân tôi từng có, có thể nói là quá đẹp trong mắt mọi người, nên việc nói ra khoảnh khắc nào cũng là khó khăn và tiếc nuối. Tuy nhiên điều tôi thấy khó khăn nhất và nghĩ đến nhiều nhất chính là con mình. Tôi sợ bé bị thiệt thòi, sợ người ta nhìn con mình khác đi, sợ tâm lý bé sẽ ảnh hưởng. Nhưng quyết định cũng đã xong rồi, tôi bây giờ chỉ có gắng làm hết sức có thể.

Dường như chị đang nỗ lực trở lại với công việc sau một thời gian toàn tâm cho gia đình. Có phải chị muốn "lột xác" như nhiều bà mẹ đơn thân hiện tại?

Đúng là bây giờ tôi nỗ lực làm việc nhiều hơn. Nhưng không hẳn vì muốn “lột xác”. Có thể là vì sau khoảng thời gian ở nhà chăm con, làm mẹ thì đây là đúng thời điểm tôi phải trở lại với công việc. Trùng hợp thì cũng là lúc tôi làm mẹ đơn thân thôi.

Tôi nghĩ không chỉ mình tôi mà khi đã rơi vào hoàn cảnh này, bất cứ người mẹ đơn thân nào cũng muốn làm việc, làm những gì tốt nhất có thể, dồn hết tâm sức có thể để đảm bảo cho tương lai con mình. Mọi người có cảm giác mẹ đơn thân đều là những người mạnh mẽ, những người phụ nữ không ngại khó nhưng thực ra tất cả thay đổi là từ khi có con. Vì mình luôn cảm thấy con bị thiếu thốn do quyết định của mình, nên mình phải có trách nhiệm với con. Tôi luôn đặt gánh nặng lên bản thân, không cho phép mình nghỉ ngơi, không cho phép mình xao nhãng trong công việc để đảm bảo đủ kinh tế và đủ cả thời gian cho con.

Một thời sống biệt thự triệu đô, Á hậu Điện Ảnh 1999 tay trắng làm mẹ đơn thân tuổi U40-4

Từng có cuộc sống sung túc, con trai là quý tử, giờ Dương Cẩm Lynh cùng con dọn khỏi biệt thự triệu đô của chồng 

Một thời sống biệt thự triệu đô, Á hậu Điện Ảnh 1999 tay trắng làm mẹ đơn thân tuổi U40-5

Con trai Dương Cẩm Lynh - bé William hiện vừa tròn 2 tuổi.

Từ lúc làm mẹ đơn thân đến hiện tại, đâu là khoảnh khắc chị cảm thấy mệt mỏi, nản lòng nhất?

Có nhiều lúc tôi cảm thấy mệt mỏi, tủi thân chứ! Như đợt vừa rồi bé Will bệnh phải nằm viện 5 ngày. Tôi như một thói quen vẫn thấy cần có người cùng chăm sóc, có chỗ dựa để dựa vào. Ba bé Will đương nhiên vẫn đến thăm con nhưng tôi chợt nhớ ra, bây giờ tôi là mẹ đơn thân, tôi phải là người đứng ra lo cho con. Những ngày con nằm viện ấy, tôi đôn đáo một mình ngược xuôi. Đến cuối ngày khi ngả lưng xuống giường thấy người như đã kiệt sức.

Lúc con ốm đau là khi tôi mệt mỏi nhất, còn nếu nói nản lòng thì tôi không nản. Có con là động lực rồi thì tôi khó có thể nản lòng. Mệt mỏi thì có nhưng nản lòng thì không.

Hiện tại mỗi ngày của chị và con đang diễn ra như thế nào?

Hiện tại một ngày dù tôi có đi làm sự kiện hay về trễ thì 6 giờ sáng hôm sau vẫn thức dậy, vệ sinh lo cho con đi học rồi làm việc của mình. Hôm nào không bận đi quay thì chiều tôi luôn cố gắng đón con về và tiếp tục chơi với con đến khi con ngủ. Nhìn chung thời gian này tôi dành tất cả cho con.

Một thời sống biệt thự triệu đô, Á hậu Điện Ảnh 1999 tay trắng làm mẹ đơn thân tuổi U40-6

"Mệt mỏi thì có, nản lòng thì không" là cách Dương Cẩm Lynh miêu tả về cuộc sống làm mẹ đơn thân.

Với con trai, đâu là điều khiến chị "đau đầu" nhất trong quá trình nuôi dạy hiện tại?

Trước đây, cũng như bao nhiêu bà mẹ khác, tôi có sự lo lắng về cân nặng con. Tuy nhiên sau này đọc nhiều thì thấy thật ra con mình có sự nhanh nhạy tháo vát, phát triển tốt, ăn ngon ngủ ngon là được. Còn cân nặng cứ ở tầm trung bình, không cần cứ phải đúng chuẩn hay vượt chuẩn. Mỗi khi tôi thấy con biếng ăn, tôi sẽ đổi món, làm những điều thú vị hơn trong bữa ăn để mục tiêu là con hứng thú với ăn uống chứ không ép con ăn.

Bé Will là một cậu bé ngoan nên cũng rất hợp tác với mẹ. Will luôn vô cùng nề nếp bởi tôi cũng khá nghiêm khắc. Con luôn phải tự mang dép, tự đeo balo đi học, giờ ăn thì phải tự ngồi vào ghế, ăn đúng trong 20-30 phút, không có chuyện đụng đâu ăn đó….

Tôi nghĩ hiện tại, chỉ có duy nhất một “tính xấu” của bé khiến tôi băn khoăn đó là đôi khi con còn hay la hét, cáu gắt. Tôi nghĩ bé bị stress do thay đổi môi trường và hoàn cảnh sống. Tôi đã tìm đọc và biết điều đó cũng do tâm lý con nít, khiến bé đôi khi không thoải mái.

Chị nói mình khá nghiêm khắc với bé. Khi làm mẹ đơn thân, chị thấy mình mềm mỏng hơn hay khắt khe hơn với con?

Thực ra việc nuôi dạy con cái không có một nguyên tắc nào cả mà phải nương theo con vì mỗi đứa trẻ có những sự tiếp thu khác nhau, không thể áp đặt. Điều duy nhất tôi có thể làm là đọc thật nhiều, những hôm có thời gian rảnh rỗi buổi tối, sau giờ làm, con ngủ rồi thì tôi sẽ đọc, tham khảo, thấy cái nào hay thì áp dụng. Nếu khi nào nhẹ nhàng được thì cố gắng nhẹ nhàng, lúc nào cần nghiêm khắc thì phải nghiêm khắc.

Một thời sống biệt thự triệu đô, Á hậu Điện Ảnh 1999 tay trắng làm mẹ đơn thân tuổi U40-7

Bé William là một cậu bé rất ngoan, tình cảm và hiểu chuyện.

Một thời sống biệt thự triệu đô, Á hậu Điện Ảnh 1999 tay trắng làm mẹ đơn thân tuổi U40-8

Dương Cẩm Lynh tự tay chăm sóc, giáo dục con từ nhỏ nên William rất có nề nếp.

Làm mẹ đơn thân cũng đồng nghĩ với việc kinh tế sẽ không còn như trước. Chị dự định sẽ nói với con như thế nào nếu sau này nếu bé có những đòi hỏi?

Tôi luôn làm những gì tốt nhất cho con. Tôi nghĩ bây giờ mình vẫn còn lo được cho con. Đương nhiên cuộc sống có thể không quá đầy đủ như ngày xưa, muốn gì được nấy, đáp ứng mọi thứ con thích nhưng những thứ đúng lứa tuổi, đúng sở thích con thì tôi vẫn làm được cho bé. Ví dụ như bây giờ con có thể không đi nước ngoài được nhiều nữa thì mình đi du lịch trong nước, con vẫn có thể khám phá, nhận thức nhiều hơn về thế giới bên ngoài.

Tôi không biết tương lại như thế nào nhưng hiện tại tôi sắp xếp được và tôi nghĩ chưa có điều gì con cần mà tôi không đáp ứng được.

Hiện tại đang cùng nuôi con với bố mẹ đẻ, chị có bao giờ mâu thuẫn với chính bố mẹ mình trong chuyện chăm bé Will?

Đương nhiên nuôi con đôi khi cũng có những xung đột do cách nhìn khác nhau nhưng do ngay từ đầu tôi đã chủ động tự chăm con nên bây giờ bố mẹ chỉ là giúp thôi. Bố mẹ luôn hiểu rằng tôi đã tìm hiểu và muốn những gì tốt nhất cho con. Tất nhiên tôi vẫn luôn lắng nghe ý kiến của bố mẹ.

Được biết tuy chia tay nhưng chị và chồng cũ vẫn cùng nhau chăm con, cả về tinh thần lẫn vật chất. Chồng cũ hỗ trợ chị được bao nhiêu?

Trong cuộc chia tay nào thì cũng có sứt mẻ về tình cảm và quan điểm, nhưng cái chung là cả 2 người cùng nghĩ đến con. Tôi sẽ tạo dựng những điều kiện tốt nhất để hai cha con gặp nhau. Còn ba Will vẫn lo cho con tiền học và đối với tôi như vậy là đủ.

Xin cám ơn chị đã chia sẻ!

Theo Khám Phá


Dương Cẩm Lynh

sao Việt ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.