Mr. Cần Trô nhắn tin đề xuất "yêu sách" cho Đạo diễn Khải Anh, Đỗ Thanh Hải

Vai diễn Mr. Cần Trô trong phim Ngày ấy mình đã yêu gây sốt, Xuân Nghị đã nhắn thẳng tới đạo diễn Khải Anh những "yêu sách" mới.

Vai diễn Mr. Cần Trô trong phim Ngày ấy mình đã yêu gây sốt, Xuân Nghị đã nhắn thẳng tới đạo diễn Khải Anh những "yêu sách" mới.

Tôi gặp Xuân Nghị – người thủ vai Mr Cần Trô vào đúng thời điểm "Ngày ấy mình đã yêu" đang hot rần rần nhờ vai của cậu diễn viên đầu 9X. Xuân Nghị cười hỉ hả xem chừng rất hài lòng khi tôi hỏi về vai diễn này...

Vai chưa tới 10 phân đoạn...

Nhã Phương và Bảo Thanh mới là những cái tên được kỳ vọng ở phim Ngày ấy mình đã yêu nhưng người làm nên cơn sốt cho bộ phim này lại là Mr. Cần Trô do bạn thủ vai. Cảm xúc của Xuân Nghị thế nào?

Chưa bao giờ tôi được tiếp xúc với truyền thông, báo chí nhiều như ở thời điểm này. Thực sự tôi rất vui và hạnh phúc vì được bận rộn như vậy. Bất cứ nghệ sĩ nào cũng mong chờ điều đó.

Anh cảnh sát giao thông Đức của Xuân Nghị được cư dân mạng đặt cho biệt danh Mr. Cần Trô vì quá hài hước và đáng yêu!

Tôi hạnh phúc tới mất ngủ. Người nghệ sĩ có được một vai để khán giả nhắc tới và sống được trong thời điểm này là niềm mơ ước. Với vai Đức Cần Trô, tôi không hề có chuẩn bị tâm lý nên càng bất ngờ và hạnh phúc hơn.

Thật ra với những ai thường xuyên xem kịch ở sân khấu Hồng Vân sẽ không hề lạ với lối diễn hài của Xuân Nghị. Ngay cả việc nhái giọng Phú Yên, Xuân Nghị cũng từng thể hiện khi thi gameshow. Nhưng lần này thực sự là nằm ngoài sự mong đợi và dự đoán của mọi người?

Thật lòng, tôi không hề kỳ vọng vào vai diễn này. Khi diễn xong, tôi thấy nó cũng bình thường như các vai khác mình đã diễn. Ví dụ như "Xóm trọ 3D", tôi kỳ vọng lắm. Quay xong, tôi hài lòng về nó, chờ đợi, hy vọng nhưng lại không tạo được cơn sốt như lần này.

Do vậy với vai Đức Cần Trô, tôi bất ngờ lắm. Vai của tôi chưa tới 10 phân đoạn. Phim dài 30 tập mà vai của tôi tới tập 5 là hết rồi. Đó là vai rất nhỏ, lại là công an khá khô cứng, ít đất diễn nên tôi và tất cả mọi người đều không hy vọng gì.

Tôi còn nhớ khi làm vai này, tôi xin với đạo diễn cho mình được nói giọng Phú Yên - là giọng sở trường của tôi để vai có màu sắc và điểm nhấn hơn vì sợ nhạt, sợ mất hình ảnh, người ta cười mình.

Từng không muốn nhận vai

Không biết Xuân Nghị có tiếc không khi mình nỗ lực mãi mới có được vai khiến khán giả thích thì phân đoạn lại quá ít, chỉ mới tập 5 đã hết vai?

Dĩ nhiên là tiếc nhưng tôi còn sợ khán giả sẽ ghét mình. Họ đang thích quá, đang chờ đợi các phân đoạn có mình thì... hết. Tôi sợ cảm giác đó lắm.

Còn nhà sản xuất và đạo diễn cũng tiếc không kém. Tôi gọi điện, nhắn tin chọc anh Khải Anh là, "lần này phim thắng là nhờ em đó nha. Em có yêu cầu như sau: fanpage Ngày ấy mình đã yêu, lợi nhuận chia 50-50.

Tất cả các phim của VFC phải chọn lọc vai diễn, vai hay phải mời Xuân Nghị nha. Đạo diễn Khải Anh và Đỗ Thanh Hải phải ôm hôn mút lỗ tai Xuân Nghị thắm thiết".

Anh em vui lắm. Chính anh Khải Anh cũng không ngờ vai Đức Cần Trô của tôi lại tạo nên cơn sốt như vậy.

Nhưng tôi nghĩ, cái tiếc đó cũng hay. Giống như khi mình ăn vậy, ăn một món nhiều quá thì nhanh chán. Ăn ít chút để còn có cảm giác thèm thuồng sẽ thú vị hơn.

Nhưng tôi nghe nói, lúc đầu Xuân Nghị không muốn nhận vai này?

Đúng vậy. Tôi chia sẻ thật là vai công an thường khá khô cứng nên tôi không muốn nhận cả trên phim cũng như trên sân khấu kịch.

Năm 2015, tôi được làm việc với VFC lần đầu tiên trong phim "Khúc hát mặt trời", tôi đóng vai Vinh Nghệ. Vai đó cũng tạo được ấn tượng cho khán giả nhưng không thành cơn sốt như Đức Cần Trô lần này.

Sau phim đó, VFC thích làm việc với tôi và tôi cũng thích làm việc với VFC. Tôi nhận được khá nhiều lời mời từ VFC ở các dự án khác nhưng vì đường xá xa xôi, lại quay ở địa phương khác trong thời gian dài.

Nếu nhận lời thì tôi phải gác lại sân khấu. Nếu vai hay, vai hứa hẹn tương lai, đáng để mình đánh đổi thì tôi sẽ tạm dừng sân khấu nhưng đó không phải là những vai như vậy.

Qua vài lần từ chối, thì lần này phim được quay ở Sài Gòn. Khoảng cách được rút lại rồi, không có lý do để từ chối nữa nên dù vai nhỏ thì tôi cũng nhận.

Xuân Nghị trong phim Khúc hát mặt trời do VFC sản xuất năm 2015.

Vậy hiện tại, Xuân Nghị đã có kế hoạch cho thời gian tới chưa?

Tôi đang gấp rút thực hiện một video hài về Mr. Cần Trô. Sau đó là series phim hài ngắn để tri ân sự yêu mến của khán giả đã dành cho mình sau vai diễn này.

Cảm ơn Xuân Nghị đã chia sẻ!

theo Trí Thức Trẻ


Mr Cần Trô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.