Mỹ nhân "Hồng Lâu Mộng": Dính tai tiếng làm gái bao, rời làng giải trí, cuộc sống U60 ra sao?

Ở tuổi ngũ tuần, dù vô cùng giàu có và xinh đẹp nhưng nàng "Tiết Bảo Thoa" Trương Lợi vẫn sống độc thân, không chồng con.

Hồng lâu mộng được xếp vào hàng một trong "Tứ đại kì thư" của Trung Hoa, bên cạnh Tam Quốc diễn nghĩa, Tây du ký và Thủy Hử.

Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: Dính tai tiếng làm gái bao, rời làng giải trí, cuộc sống U60 ra sao?-1

Năm 1987, tác phẩm được chuyển thể lên màn ảnh, quy tụ dàn diễn viên hùng hậu, trong đó có 213 nhân vật nữ từ cao sang quyền quý tới các tiểu thư khuê các và tầng lớp hạ lưu. 

Hiện nay, dù các diễn viên đều đã ở tuổi ngoài ngũ tuần, không còn xuất hiện trên màn ảnh nhưng vẫn nhận được sự chú ý đông đảo của công chúng. Trong đó, nàng Tiết Bảo Thoa do nữ diễn viên Trương Lợi thủ vai gần đây khiến khán giả bất ngờ khi khoe nhan sắc trẻ trung, rạng ngời ở tuổi U60.

Rời làng giải trí vẫn dính tai tiếng làm "gái bao", kết hôn với đại gia

Trương Lợi sinh năm 1965 trong một gia đình có bố mẹ đều là cán bộ nhà nước ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.

Năm 1977, khi mới 12 tuổi, cô đã trở thành văn công trong đoàn văn nghệ quân đội Thành Đô. Suốt 6 năm trong quân ngũ, Trương Lợi luôn tỏ ra chăm chỉ, cô thường thức dậy lúc 5h sáng để tập luyện.

Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: Dính tai tiếng làm gái bao, rời làng giải trí, cuộc sống U60 ra sao?-2Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: Dính tai tiếng làm gái bao, rời làng giải trí, cuộc sống U60 ra sao?-3
Nhan sắc xinh đẹp, trong trẻo của Trương Lợi thời trẻ.

Bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ khi còn nhỏ, Trương Lợi không chỉ được yêu mến vì hát hay, múa giỏi mà còn thông thạo văn học và thư pháp. Chính vì thế, trong đoàn kịch mọi người đều gọi cô là người đẹp toàn năng.

Bước ngoặt tới với sự nghiệp của Trương Lợi khi cô gia nhập đoàn làm phim Hồng Lâu Mộng năm 18 tuổi. Một ngày mùa đông năm 1983, cô cùng một vài người bạn đến tham dự tuyển diễn viên cho bộ phim. 

Ngay lập tức, thiếu nữ xinh đẹp lọt vào mắt xanh của đạo diễn Vương Phù Lâm, cô được chấm vào vai Tiết Bảo Thoa - nữ phụ bản lĩnh, giỏi văn chương nhưng cuối cùng cũng phải chịu bi kịch của xã hội phong kiến.

Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: Dính tai tiếng làm gái bao, rời làng giải trí, cuộc sống U60 ra sao?-4Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: Dính tai tiếng làm gái bao, rời làng giải trí, cuộc sống U60 ra sao?-5
Vai diễn Tiết Bảo Thoa là điểm sáng trong chặng đường nghệ thuật của cô.

Sau khi Hồng lâu mộng phát sóng, Trương Lợi trở thành cái tên vô cùng nổi tiếng tại Trung Quốc và Châu Á. Dù sau này, nữ diễn viên sinh năm 1965 đã tham gia nhiều bộ phim khác như A tinh a tinh, Chiến tranh tháp khúc, Gia xuân thu, Phù vân… song vẫn không thể vượt qua cái bóng của vai diễn Tiết Bảo Thoa.

Sau 2 năm học Đạo diễn tại trường Đại học Thâm Quyến, năm 1990, Trương Lợi quyết định tới Canada học tiếp Sản xuất phim và Đạo diễn. 

Tuy nhiên, trong quá trình học, cô tìm hiểu về bất động sản và quyết định từ bỏ sự nghiệp diễn xuất, chuyển hẳn sang kinh doanh bất động sản sau khi tốt nghiệp đại học.

Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: Dính tai tiếng làm gái bao, rời làng giải trí, cuộc sống U60 ra sao?-6
Trương Lợi bên Trần Hiểu Húc.

Cũng từ năm 1994 trở đi, những tin tức về Trương Lợi gần như biến mất. Sau này, nữ diễn viên nhập quốc tịch Canada, cô trở thành một trong những doanh nhân gốc Hoa thành đạt nhất ở nước ngoài, với khối tài sản lên tới hàng trăm triệu USD.

Theo báo chí xứ Trung, Trương Lợi có nhiều dự án đầu tư lớn ở những thành phố nổi tiếng của Bắc Mỹ như Washington, Chicago, Vancouver, Toronto. Tại Trung Quốc, cô cũng đầu tư xây dựng một khu dân cư ở thành phố Bắc Kinh.

Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: Dính tai tiếng làm gái bao, rời làng giải trí, cuộc sống U60 ra sao?-7

Trương Lợi sống kín tiếng cho đến năm 2007, khi nàng "Lâm Đại Ngọc" Trần Hiểu qua đời, Trương Lợi vội vã bay về nước để tiễn người bạn thân. Cô cũng không ngờ rằng sự xuất hiện hiếm hoi này của mình lại gây ra rất nhiều tin đồn thất thiệt.

Thời điểm đó, nhiều tờ báo "lá cải" Trung Quốc đưa hình ảnh về việc Trương Lợi đi ăn đêm với những người đàn ông khác nhau, trong đó có những người đã có gia đình để đồn thổi cô là gái bao, cặp đại gia có vợ.

Sau khi hứng chịu hàng loạt tin đồn thất thiệt, Trương Lợi đã vô cùng tức giận. Cô cho biết mình là doanh nhân nên việc đi giao thiệp với những doanh nhân khác là chuyện rất bình thường.

Trong một lần hiếm hoi trả lời báo chí, nữ diễn viên chia sẻ: "Tin đồn làm gái bao đối với tôi là một sự sỉ nhục. Tôi thà đi bán bánh dạo, chứ không bao giờ làm "gái"."

Tuổi U60 cô đơn, không chồng con

Sau khi phản bác tin đồn tình ái gây xôn xao, nữ diễn viên cũng hoàn toàn ở ẩn, cô biến mất khỏi làng giải trí song vẫn giữ liên hệ với bạn bè và fan hâm mộ qua mạng xã hội.

Mới đây, nàng Tiết Bảo Thoa nổi tiếng một thời nhận được nhiều sự chú ý khi đăng tải trên trang cá nhân loạt ảnh tươi tắn đi dạo ở công viên gần nhà tại Canada.

Trong loạt ảnh, Trương Lợi trang điểm nhẹ nhàng, cô nhận được nhiều lời khen nhờ nhan sắc dịu dàng, đằm thắm, không thay đổi quá nhiều dù đã ở tuổi 55.

Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: Dính tai tiếng làm gái bao, rời làng giải trí, cuộc sống U60 ra sao?-8Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: Dính tai tiếng làm gái bao, rời làng giải trí, cuộc sống U60 ra sao?-9


Nữ diễn viên cũng cho biết, cô được nhiều fan quan tâm sức khỏe, hỏi thăm cuộc sống thời Covid-19. Nhóm fan hâm mộ của Trương Lợi ở Trung Quốc còn gửi khẩu trang cho cô. Nhiều fan khen cô trẻ trung, thậm chí, gọi cô là "chị Bảo" như cách gọi nhân vật trong Hồng lâu mộng.

Ở Canada, Trương Lợi hạn chế ra ngoài, thi thoảng cô chạy bộ để bớt bức bối. Trở thành doanh nhân bất động sản, cuộc sống sung túc ở nước ngoài, Trương Lợi vẫn thường xuyên làm từ thiện, giúp đỡ trẻ em nghèo ở Trung Quốc, nạn nhân động đất.

Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: Dính tai tiếng làm gái bao, rời làng giải trí, cuộc sống U60 ra sao?-10Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: Dính tai tiếng làm gái bao, rời làng giải trí, cuộc sống U60 ra sao?-11Mỹ nhân Hồng Lâu Mộng: Dính tai tiếng làm gái bao, rời làng giải trí, cuộc sống U60 ra sao?-12
Nhan sắc Trương Lợi ở tuổi ngũ tuần.

Thường mang niềm hạnh phúc cho người khác nhưng đường tình duyên của nữ diễn viên lại không mấy êm ấm. Dù hạn chế chia sẻ về đời tư nhưng Trương Lợi cũng cho biết, hiện tại cô vẫn sống độc thân, không chồng con.

Trước đó, khi được hỏi về hạnh phúc cá nhân, cô chỉ cười trừ và nói rằng: "Có lẽ tôi không thuận đường hôn nhân".

Ở tuổi U60, sở hữu cuộc sống giàu có, nhan sắc xinh đẹp mặn mà nhưng nhiều người vẫn cho rằng, số phận của Trương Lợi gần giống như nàng Tiết Bảo Thoa trong Hồng Lâu Mộng bởi cuối cùng cũng cô độc một mình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/my-nhan-hong-lau-mong-dinh-tai-tieng-lam-gai-bao-roi-lang-giai-tri-cuoc-song-u60-ra-sao-82020304191536151.htm

Hồng lâu mộng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.