Nam vương Tiến Đoàn kể về khó khăn khi bị lừa tiền ở Mỹ

Thời điểm bị mất sạch số tiền học phí, Nam vương quốc tế Tiến Đoàn rơi vào cảnh bơ vơ, mất phương hướng. Anh làm nhiếp ảnh để mưu sinh ở xứ người.

Thời điểm bị mất sạch số tiền học phí, Nam vương quốc tế Tiến Đoàn rơi vào cảnh bơ vơ, mất phương hướng. Anh làm nhiếp ảnh để mưu sinh ở xứ người.

Tiến Đoàn là người mẫu Việt Nam đầu tiên đăng quang Mister International. Đang ở giai đoạn đỉnh cao, anh chia tay công việc để sang Mỹ học ngành phi công. Tuy nhiên, đã có những sự cố bất ngờ khiến chàng cựu giảng viên đại học sinh năm 1983 gặp khó khăn ở xứ người.

Bơ vơ một mình khi bị mất hết tiền

- Hơn 3 năm rời xa showbiz để theo đuổi việc học phi công tại Mỹ, cuộc sống của anh thế nào?


- 3 năm trước, khi Vietnam Airline mở lớp đào tạo phi công tôi đã trúng tuyển và được sang Mỹ. Vì thích được đi đây đó nên tôi hứng thú với công việc này.

Đang học thì trường gặp sự cố, chủ đầu tư ôm sạch số tiền học phí của 68 học viên Việt Nam chạy trốn.

Trường đóng cửa, 68 học viên chỉ có một vài người đã tốt nghiệp có thể về nước, một số học lại từ đầu, một số đi làm công việc khác. Nhiều người gặp hoàn cảnh giống tôi, bơ vơ, không biết sẽ làm gì.

Nam vuong Tien Doan ke ve kho khan khi bi lua tien o My hinh anh 1
Sau những khó khăn ban đầu, cuộc sống của Tiến Đoàn đã đi vào ổn định. Ảnh: NVCC


- Anh nếm trải những khó khăn gì ở thời điểm bị lừa toàn bộ chi phí ăn học trên đất khách?

- Đó là quãng thời gian không dễ dàng cho tôi. Đến bây giờ tôi vẫn còn bị ám ảnh khi nhắc về quá khứ.

Tiền mất hết, trong khi để làm bất cứ việc gì tại Mỹ cũng phải được cấp giấy phép, tôi hoàn toàn mất phương hướng. Sau đó, tôi tìm đến những vùng có nhiều người Việt Nam sinh sống để bắt đầu công việc chụp ảnh, chỉnh sửa hình ảnh, kiếm tiền để trang trải cuộc sống, tiếp tục theo đuổi việc học.

Tôi không biết bắt đầu từ đâu với vốn liếng chụp ảnh, chỉnh sửa photoshop học từ Việt Nam. Không biết làm giấy tờ, lấy khách hàng hay bắt đầu liên hệ các công ty quảng cáo thế nào. Nhưng dần dần cũng vượt qua được.

Hiện tôi có studio riêng, cuộc sống tạm ổn. Tôi nhận thêm chụp ảnh cưới, ảnh sự kiện, quay phim show ca nhạc... Thỉnh thoảng đi diễn thời trang trong cộng đồng người Việt.

Nam vuong Tien Doan ke ve kho khan khi bi lua tien o My hinh anh 2
Dù bị lừa tiền, nam người mẫu vẫn kiên trì tìm kiếm công việc để tiếp tục theo đuổi việc học. Ảnh: NVCC


- Không ít trường hợp sa ngã, đánh đổi bản thân khi gặp phải khó khăn, cá nhân anh vượt qua những cám dỗ về vật chất thế nào trong thời gian này?

- Tất nhiên, tôi gặp không ít khó khăn khi mất hết số tiền học phí, phải bươn trải kiếm tiền ăn ở, học tập. Tuy nhiên, tôi đã đủ trưởng thành để biết mình cần phải làm gì, hướng đi nào đúng và lâu dài.

Tại Việt Nam có nhiều cạm bẫy nhưng ở Mỹ thì không, ở đây ai cũng phải lao động để kiếm tiền.

Người đẹp bên này nhiều lắm. Không đến mức thiếu người đẹp mà họ phải “quăng chài, quăng lưới” mình. Hy vọng mọi người có cái nhìn khác về hoa hậu, người mẫu sang Mỹ sinh sống.

- Từ một người mẫu nổi tiếng phải làm lại từ đầu trên đất khách, đã bao giờ anh hối hận về quyết định của mình?

- Tôi đã quyết tâm chọn lựa thì chắc chắn không hối hận, những khó khăn trước mắt giúp tôi có nhiều trải nghiệm, cũng như thử thách chính mình. Tôi xác định đây là công việc lâu dài nên đã cố gắng theo đuổi cho đến bây giờ.

Hối hận về hình ảnh nude phản cảm


- Rời showbiz, nhìn lại những hình ảnh khoe thân phản cảm của mình lan truyền trên mạng xã hội, anh nghĩ sao?

- Tôi rất hối tiếc về quãng thời gian đó. Tôi đã không nhận ra được sai sót ở thời điểm đó. Tôi không có sự đầu tư đứng đắn cho hình ảnh ngay từ đầu.

Tôi cũng thiếu may mắn khi không có người ở cạnh tư vấn, khuyên bảo. Tuy nhiên, tôi tiếc nuối để nhắc nhở bản thân chứ không gặm nhấm nỗi buồn mà làm ảnh hưởng đến công việc hiện tại.

Nam vuong Tien Doan ke ve kho khan khi bi lua tien o My hinh anh 3
Tiến Đoàn cho biết anh đã đủ trưởng thành để cân nhắc việc chụp ảnh nude. Ảnh: NVCC

- Nếu bây giờ có lời mời chụp ảnh nude với mức thù lao cao, anh sẽ làm thế nào?

- Về những hình nhạy cảm, tôi đã qua rồi tuổi bồng bột. Lớn hơn, trưởng thành hơn sẽ có những suy nghĩ chính chắn hơn. Chắc chắn tôi sẽ suy nghĩ nhiều hơn nữa trước những lời mời cho các shoot hình thời trang.

- Có thông tin anh được đại gia hỗ trợ mở studio chụp ảnh, anh nói gì?

- Người hỗ trợ đắc lực cho tôi ở thời điểm làm studio là người bạn mang tên google. Cần đóng sàn tôi tìm google, cần đóng tủ tôi tìm google... nhờ vậy tôi yêu từng góc nhỏ của studio này, nó như đứa con được sinh ra từ chính ý tưởng của tôi.

- Anh dự định khi nào sẽ trở về Việt Nam?

- Tôi chưa có ý định về Việt Nam trong thời gian này, nhất là khi việc học chưa hoàn thành. Tôi đang có kế hoạch phát triển công việc của mình ở Mỹ. Tôi có một số mối quan hệ với công ty quản lý người mẫu quốc tế, tôi có thể kết nối các người mẫu trẻ tại Việt Nam muốn tìm kiếm cơ hội thử sức với thị trường thời trang như tuần lễ thời trang, event, chụp ảnh...
Theo Zing

Nam vương Tiến Đoàn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.