Nàng Hậu và cái giá của chuyện "lỡ lời vạ miệng": Kẻ cay đắng rút lui khỏi làng giải trí, người nỗ lực thành tâm chuộc lỗi

Chỉ vì một phút bất cẩn, với những phát ngôn của mình nhiều nàng Hậu đã bị mất điểm trầm trọng trong mắt người hâm mộ.

Chỉ vì một phút bất cẩn, với những phát ngôn của mình nhiều nàng Hậu đã bị mất điểm trầm trọng trong mắt người hâm mộ.

Nhắc tới làng giải trí, người ta sẽ nghĩ ngay tới những mảng màu lấp lánh mà nơi đó bạn được khoác lên mình những bộ quần áo đẹp nhất, xuất hiện với ngoại hình lung linh nhất và cát xê thì cao ngất ngưởng. Nơi ấy, giống như mảnh đất thần tiên mà nhiều người mơ ước chạm đến. Chính vì thế, dù khó khăn vất vả thế nào người ta cũng mong một lần được nổi tiếng.

Thế nhưng, trên đời này, ngoài tình yêu của cha mẹ thì chẳng có điều gì là không phải trả giá. Để có được tình yêu thương từ người hâm mộ bạn phải chấp nhận đánh đổi rất nhiều thứ, sự riêng tư của bản thân và đặc biệt phải luôn phải cẩn thận trong lời ăn tiếng nói. 

Trong showbiz, có vô số hình tượng nổi tiếng, có nhiều người tưởng chừng như được biết đến với những "danh xưng" quốc dân, chẳng hề có chút scandal nào. Thế nhưng, "chẳng ai nắm tay từ sáng đến tối", có nhiều chuyện trong đời bạn khó lòng có thể nào đoán trước được.

Nàng Hậu và cái giá của chuyện lỡ lời vạ miệng: Kẻ cay đắng rút lui khỏi làng giải trí, người nỗ lực thành tâm chuộc lỗi-1

Còn nhớ vụ "vạ miệng" đình đám nhất showbiz Việt của Á hậu Hoàng My trong vai trò giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017. Trước khi trở thành giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017, Á hậu Hoàng My đại diện cho hình ảnh người phụ nữ vừa tài sắc vẹn toàn. 

Chính vì thế, thay vì vật lộn trong showbiz tìm ánh hào quang, người đẹp lại chọn cách đi du học để trau dồi kiến thức cho bản thân. Trước khi scandal nổ ra, Hoàng My nhận được nhiều lời khen ngợi từ báo chí lẫn khán giả vì phong cách đĩnh đạc của mình. 

Scandal xuất phát từ chuyện người hâm mộ bày tỏ sự thắc mắc trên mạng xã hội về việc cơn bão Damrey đổ bộ các tỉnh miền Trung, gây thiệt hại và tang thương nặng nề nhưng đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2017 vẫn diễn ra.

Giữa tâm bão trên mạng xã hội lẫn bão ngoài đời thật, Hoàng My bất ngờ đăng tải dòng trạng thái gây tranh cãi: "Nhìn các em mà chị quên mất rằng chính các em cũng là những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi bão Damrey. Số tiền bán vé Bán kết đã được BTC dành để cứu trợ và còn huy động thêm, tổng 1 tỷ đồng. Bão Damrey đến rồi đi trong đêm, không nhằm gì so với thiệt hại của những cơn bão không hồi kết cho đương kim hoa hậu đâu em ạ… Những bàn tay nõn nà của tôi, đừng bị trầy xước gì nhé".

Ngay sau chia sẻ của mình, Á hậu Hoàng My đã nhận phải vô số "gạch đá" vì dòng chia sẻ thiếu suy nghĩ khi có ý so sánh thiệt hại của bão Damrey gây ra cho người dân không nhằm nhò gì với cơn bão gây ra cho các Hoa hậu. 

Trước áp lực dư luận, người đẹp phải nhanh chóng xóa bỏ và viết lời xin lỗi trên trang cá nhân. Mặc dù vậy, hành động của Hoàng My vẫn không thể nào vớt vát được hình ảnh mà cô đã gây dựng trong lòng người hâm mộ. Sau đó, cô âm thầm rút khỏi làng giải trí vì không chịu được những áp lực chỉ trích từ dư luận. 

Nàng Hậu và cái giá của chuyện lỡ lời vạ miệng: Kẻ cay đắng rút lui khỏi làng giải trí, người nỗ lực thành tâm chuộc lỗi-2

Một sự việc đáng tiếc hơn nữa đó chính là lần "lỡ miệng" của Hoa hậu Phạm Hương. Từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đến đại diện Việt Nam chinh chiến ở xứ người, Phạm Hương luôn được gọi là Hoa hậu quốc dân vì nhan sắc nổi bật và khả năng đối nhân xử thế của mình. 

Cô cũng là một trong những Hoa hậu có lượng fan đông nhất thời điểm ấy. Ấy vậy nhưng, hình ảnh của Phạm Hương nhanh chóng bị "sứt mẻ" vì phát ngôn có phần thiếu suy nghĩ của mình trên story Instagram. 

Nàng Hậu và cái giá của chuyện lỡ lời vạ miệng: Kẻ cay đắng rút lui khỏi làng giải trí, người nỗ lực thành tâm chuộc lỗi-3

Trong phần hỏi - đáp với fan hâm mộ trên mạng xã hội, khi một fan hâm mộ ngỏ ý muốn cô chia sẻ bí quyết làm đẹp thì Phạm Hương đã "kém duyên" khi đáp trả: "Đầu thai kiếp sau nha em". Cách trả lời sốc nổi, thiếu suy nghĩ đã khiến hình ảnh ngọt ngào, lịch thiệp, gần gũi của Phạm Hương hoàn toàn tan vỡ. Nhiều fan hâm mộ ngay lập tức quay lưng với Phạm Hương. 

Sau scandal vạ miệng, Phạm Hương đã phải cẩn trọng hơn với bất kỳ phát ngôn nào của mình. Dẫu vậy, hình ảnh của Hoa hậu quốc dân một thời đã không còn trọn vẹn trong mắt người hâm mộ. 

Nàng Hậu và cái giá của chuyện lỡ lời vạ miệng: Kẻ cay đắng rút lui khỏi làng giải trí, người nỗ lực thành tâm chuộc lỗi-4

Sau này, nhìn lại những năm tháng sự nghiệp của mình, chắc Hoa hậu chuyển giới quốc tế Hương Giang Idol sẽ vô cùng tiếc nuối về scandal lớn nhất trong sự nghiệp của mình liên quan tới những phát ngôn kém duyên. Mặc dù thời điểm đó, Hương Giang chưa trở thành Hoa hậu nhưng nó vẫn là vết nhơ khó quên trong sự nghiệp của cô.

Câu chuyện bắt đầu từ việc Hương Giang Idol và nghệ sĩ Trung Dân cùng nhau tham dự chương trình truyền hình. 

Khi MC Đại Nghĩa đưa ra một câu và yêu cầu người chơi điền vào chỗ trống với nội dung "Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem xem nó hoạt động như thế nào.

Có một lần, ông ấy đút đầu vào… (ba chấm) và ông ấy bị thương".

Trong khi nhiều nghệ sĩ đưa ra những đáp án hết sức bình thường như bàn, ghế, lò nướng, máy giặt,... thì Hương Giang lại chọn cho mình đáp án là "cầu tiêu".

Câu trả lời có phần kém duyên của Hương Giang khiến nghệ sĩ Trung Dân không còn đủ bình tỉnh để tiếp tục cuộc chơi. Sau vụ vạ miệng, Hương Giang Idol đã phải ngay lập tức tìm đến xin lỗi nghệ sĩ Trung Dân nhưng bất thành. Sau đó, người đẹp phải công khai xin lỗi trên báo chí.

Tuy nhiên, với những sai lầm vạ miệng của mình, Hương Giang idol đã phải đóng cửa trang cá nhân một thời gian dài và dừng hoạt động để hối lỗi cho những phát ngôn nông nổi của bản thân. May mắn là với những nỗ lực của mình, Hương Giang đã phần nào lấy lại được hình ảnh của bản thân và nhận được sự bao dung của người hâm mộ.

Á hậu Nguyễn Thị Loan (Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013) cũng từng gặp sự cố vì phát ngôn có thần thiếu cẩn trọng của mình trên fanpage quốc tế. Cụ thể, dưới phần bình luận của Hoa hậu Quốc tế 2016 người Philippines, Nguyễn Thị Loan đã vô tư bình luận "ugly" (xấu xí).

Câu chuyện này bất ngờ trở thành đỉnh điểm thời điểm Nguyễn Thị Loan đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Universe 2017. 

Nhiều người cho rằng bình luận của Nguyễn Thị Loan là vô cùng khiếm nhã khi chê bai trực tiếp ngoại hình một cô gái, đặc biệt là một người đã giành được thứ hạng cao hơn rất nhiều trên đấu trường nhan sắc quốc tế. 

Nàng Hậu và cái giá của chuyện lỡ lời vạ miệng: Kẻ cay đắng rút lui khỏi làng giải trí, người nỗ lực thành tâm chuộc lỗi-5

Câu chuyện "vạ miệng" của Nguyễn Thị Loan đã khiến cô nhận "trái đắng" khi chịu sự tẩy chay của bạn bè quốc tế thời điểm tham dự cuộc thi. Sau đó, Nguyễn Thị Loan đã gửi bức thư xin lỗi người hâm mộ Philippines vì phát ngôn dại dột của mình. Tuy nhiên, sự hối lỗi của Nguyễn Thị Loan không thể nào lấy lại được hình ảnh trước phản ứng từ người hâm mộ quốc tế. 

Gần đây, Hoa hậu Thùy Dung cũng gây tranh cãi khi bất ngờ chia sẻ lên trang cá nhân một dòng trạng thái liên quan tới danh hiệu "Hoa hậu của các Hoa hậu". Nàng hậu chia sẻ: "Cái cụm từ "Hoa hậu của các Hoa hậu" nó bullshit (nhảm nhí) lắm. Chấm dứt được không?". 

Nàng Hậu và cái giá của chuyện lỡ lời vạ miệng: Kẻ cay đắng rút lui khỏi làng giải trí, người nỗ lực thành tâm chuộc lỗi-6

Phát ngôn của Thùy Dung đã nhanh chóng gây tranh cãi trên cộng đồng mạng. Đặc biệt là với fan hâm mộ của Tiểu Vy và H'Hen Niê. 

Nguồn cơn là do vào thời điểm đó, hai đại diện của Việt Nam là H'Hen Niê và Tiểu Vy đều đang trong cuộc đua Miss Grand Slam - Hoa hậu của các Hoa hậu. Được biết, Miss Grand Slam - Hoa hậu của các Hoa hậu là một trong những giải danh giá được tổ chức thường niên của chuyên trang sắc đẹp uy tín Global Beauties.

Chính vì thế, theo nhiều người nếu Thùy Dung không thể nói lời khen ngợi thì cũng không nên bày tỏ những quan điểm gây tranh cãi như thế này. 

Ngay sau phát ngôn vạ miệng của mình, Hoa hậu Thùy Dung đã nhanh chóng xóa bỏ status nhưng vẫn không thể nào làm dịu bớt sự tức giận của cư dân mạng. 

Suy cho cùng, "ai muốn đeo vương miện, hãy chịu được sức nặng của nó", bạn không thể bắt dư luận phải hiểu theo đúng ý mình nên hãy thật cẩn thận trước mỗi phát ngôn.

Theo Helino


Phạm Hương

Á hậu Hoàng My


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.