Ngày giỗ Tổ nghề sân khấu hiu quạnh, NSND Hồng Vân: "Chưa lúc nào chúng con đơn độc như vậy"

Nghệ sĩ Hồng Vân không giấu được nỗi buồn trong ngày cúng Tổ nghề năm nay.

Có lẽ năm nay là lễ giỗ Tổ nghề buồn nhất với những người làm nghệ thuật bởi người còn người mất. Hôm nay, một vài sân khấu ở TPHCM tổ chức lễ giỗ Tổ mang tính chất "nội bộ", ấm cúng. Còn đa số các nghệ sĩ tự do thì tự bày mâm cúng ở nhà. Dù vậy, lễ giỗ Tổ nghề sân khấu năm nay vẫn không tránh khỏi cảm giác buồn và chạnh lòng.

Một chén cháo trắng với đường cúng Tổ cũng được!
Nghệ sĩ Hòa Hiệp bày tỏ: "Năm ngoái giổ Tổ đông vui bao nhiêu thì năm nay buồn và lạnh lẽo bấy nhiêu. 2 năm bị game show chiếm lĩnh, sân khấu đìu hiu. Rồi 2 năm tiếp theo bị dịch bệnh, sân khấu vắng lạnh, mất mát rất nhiều. Buồn lắm Tổ ơi.

Con cầu mong ông Tổ nghiệp cho anh em nghệ sĩ chúng con luôn khỏe mạnh bình an, luôn được làm nghề, được sống với nghề. Sân khấu luôn sáng đèn. Anh em nghệ sĩ được đem lời ca tiếng hát cũng như những tác phẩm nghệ thuật cống hiến cho đời và luôn được khán giả yêu mến".

Ngày giỗ Tổ nghề sân khấu hiu quạnh, NSND Hồng Vân: Chưa lúc nào chúng con đơn độc như vậy-1Diễn viên Hòa Hiệp đăng bức hình cúng Tổ năm ngoái và cảm thán về lễ giỗ Tổ nghề năm nay.

Diễn viên Trọng Hiếu chia sẻ trên trang cá nhân: "Khẩn xin Tam vị thánh tổ phù hộ cho con và toàn thể anh chị em đồng nghiệp sớm quay lại với phim trường và sân khấu, để tiếp tục được ăn cơm Tổ ban.

Một năm mà ngày giỗ Tổ, các anh chị em không được gặp nhau và "tám chuyện" về nghề nghiệp, nhưng cả năm rồi có ai hoạt động nghề nghiệp gì nhiều cho cam. Thôi thì hy vọng anh chị em chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau tại phim trường và ngày giỗ Tổ năm tới gặp nhau tha hồ "tám chuyện" thôi.

Dẫu biết tình hình ai ai cũng khó khăn nên hôm nay và ngày mai ai có gì cúng dâng Tổ cũng được. Theo một người chị đồng nghiệp thì một chén cháo trắng với đường cũng không sao, quan trọng phải có lòng. Rồi ai rảnh nữa thì cứ ngồi hát hầu Tổ cũng tốt".

Ngày giỗ Tổ nghề sân khấu hiu quạnh, NSND Hồng Vân: Chưa lúc nào chúng con đơn độc như vậy-2Nghệ sĩ Huỳnh Kiến An bày lễ cúng Tổ đơn giản tại nhà trong cảm giác hiu quạnh.

Chưa bao giờ chứng kiến ngày giỗ Tổ hiu quạnh như năm nay!
Trên trang cá nhân, NSND Hồng Vân viết: "Năm nay chúng con mỗi người sẽ tự làm một mâm bàn cúng Tổ tại nhà. Con xin được dâng người bánh trung thu con tự làm, cành hoa hồng tự trồng ở sân nhà.

Con cầu xin Tổ nghiệp hãy phù hộ cho anh em, bạn bè, đồng nghiệp của chúng con mau được gặp nhau. Cầu xin người hãy che chở, bảo vệ và tiếp thêm lòng đam mê để chúng con giữ vững sân khấu, giữ vững nghề.

Chưa lúc nào chúng con thấy mình đơn độc như vậy, nhưng may mắn bên cạnh chúng con vẫn còn rất nhiều khán giả yêu thương và ủng hộ chúng con. Cầu xin dịch bệnh qua mau để mọi thứ được trở lại".

Nghệ sĩ Huỳnh Kiến An cũng chia sẻ tâm tư về lễ giỗ Tổ nghề năm nay. Ông viết: "Ngày giỗ buồn. Chưa bao giờ chứng kiến ngày giỗ Tổ hiu quạnh như năm nay. Chưa bao giờ 2 tiếng nghệ sĩ bị xúc phạm nhiều và nặng nề như lúc này. Cảm thấy bất lực. Cảm thấy có lỗi với Tổ nghiệp.

Cầu xin Tổ nghiệp phù hộ cho anh em chúng con hết thảy đều mạnh giỏi vượt qua mọi tai ương, sớm ngày gặp nhau, cùng nhau làm nghề"!

Ngày giỗ Tổ nghề sân khấu hiu quạnh, NSND Hồng Vân: Chưa lúc nào chúng con đơn độc như vậy-3Nghệ sĩ Hồng Vân không giấu được nỗi buồn trong ngày cúng Tổ nghề năm nay. Bàn thờ Tổ ở sân khấu kịch Minh Nhí dù đơn giản nhưng vẫn được bày trí trang trọng, ấm cúng.

Chuyên gia trang điểm Phi Phi cũng không giấu được cảm xúc trong ngày đặc biệt này. Từ vài ngày trước, anh đã về sân khấu kịch Minh Nhí lau chùi, dọn dẹp sạch sẽ bàn thờ Tổ nghiệp, cùng học trò bày biện đồ cúng trong lúc danh hài Minh Nhí ở xa không về được.

Chuyên gia trang điểm Phi Phi chia sẻ: "Xin Ông bỏ qua mọi chuyện của năm vừa rồi Ông nhé. Năm nay, đúng nghĩa cây nhà lá vườn, chứ có tiền cũng không có ai bán. Lần đầu tiên, cũng là lần cuối cùng giỗ Ông mà toàn bộ sân khấu vắng tanh không người…. Xót và nghẹn"!

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ngay-gio-to-nghe-san-khau-hiu-quanh-nsnd-hong-van-chua-luc-nao-chung-con-don-doc-nhu-vay-162211709192041812.htm

NSND Hồng Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.