Nghệ sĩ cải lương Bạch Lan Phương qua đời tại nhà riêng vì ung thư phổi

Sau một thời gian dài điều trị, nghệ sĩ cải lương Bạch Lan Phương đã không chống lại được căn bệnh hiểm nghèo.

Sau một thời gian dài điều trị, nghệ sĩ cải lương Bạch Lan Phương đã không chống lại được căn bệnh hiểm nghèo.

Hôm nay (24/5), tang lễ của nghệ sĩ cải lương Bạch Lan Phương được tổ chức tại đình Nhơn Hòa, Q.1, TP.HCM. Trước đó 1 ngày, vì không chống chọi được căn bệnh hiểm nghèo ung thư phổi, bà đã qua đời tại nhà riêng.

Nghệ sĩ cải lương Bạch Lan Phương qua đời tại nhà riêng vì ung thư phổi-1

Nghệ sĩ cải lương Bạch Lan Phương.

Trên trang cá nhân, cháu gái của nghệ sĩ Bạch Lan là Bình Tinh đã viết những dòng chia sẻ vô cùng xúc động: "Út ơi... Nếu có kiếp sau Út vẫn ôm con thật chặt như vậy nha... Vẫn là mẹ Út của con luôn bên con trong những lúc vui buồn và gia đình Huỳnh Long mình vẫn mãi ôm chặt yêu thương nhau dù trong nghèo khó gian nan nha Út... Con nhất định sẽ ghi nhớ những gì con đã hứa với Út... Út yên tâm về với Phật nha. Mẹ Út của con".

Nghệ sĩ cải lương Bạch Lan Phương qua đời tại nhà riêng vì ung thư phổi-2

Nghệ sĩ Bạch Lan bên cạnh cháu gái Bình Tinh.

Nghệ sĩ Bạch Lan sinh năm 1960, tên thật là Lê Thị Hương Lan. Từ nhỏ, bà được cha mẹ là ông bầu Ngọc Huỳnh, bà bầu Ngọc Hương của đoàn Huỳnh Long đưa lên sân khấu biểu diễn. Nhờ chất giọng ngọt ngào, làn hơi dài, bà được giao đóng các vai đào nhì, rồi đào chính. Vai diễn nổi tiếng của bà là Tấm trong vở Tấm Cám của soạn giả Huy Trường, từng được đạo diễn - NSND Huỳnh Nga dàn dựng.

Bà còn được biết đến với các vai Thứ phi (vở Mặt trời đêm thế kỷ - vai diễn đoạt huy chương vàng tại Hội diễn sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc tại Hà Nội năm 1990), Tam Kiều (vở Về đất Kinh Châu), Tô Ánh Tuyết (vở Mạnh Lệ Quân)...

Nghệ sĩ cải lương Bạch Lan Phương qua đời tại nhà riêng vì ung thư phổi-3

Nghệ sĩ Bạch Lan Phương từng góp mặt trong rất nhiều vở cải lương nổi tiếng.

Theo Khám Phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.