Nghệ sĩ Lê Bình những ngày cuối cùng trên giường bệnh: Hoại tử thân dưới, đau đớn "cười trong nước mắt"

Những hình ảnh cuối cùng của nghệ sĩ Lê Bình trước khi qua đời khiến bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ không khỏi xót xa.

Những hình ảnh cuối cùng của nghệ sĩ Lê Bình trước khi qua đời khiến bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ không khỏi xót xa.

Sáng 1/5, thông tin nghệ sĩ Lê Bình qua đời khiến bạn bè nghệ sĩ, người hâm mộ không khỏi bàng hoàng. Ông phát hiện bệnh ung thư phổi vào đầu năm 2018 nhưng giấu kín bạn bè, đồng nghiệp và khán giả. Sau một năm điều trị, sức khỏe ông chuyển biến xấu, khối u di căn vào tủy. Đến đầu tháng 3/2019, tình trạng bệnh tình của nghệ sĩ Lê Bình đi theo chiều hướng không khả quan, ông phải nhập viện do nửa thân dưới bị liệt, nói chuyện khó khăn.

Trước khi qua đời, nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ ông muốn thực hiện xong 3 việc cuối cùng đó là: hoàn thành nốt cuối hồi ký mà tôi đã ấp ủ 2 năm qua. Việc thứ hai là tập truyện ngắn "vui buồn cùng chú cháu tôi". Việc thứ ba là khi mình nằm xuống, số tiền mà mọi người đóng góp, chia sẻ giúp Lê Bình nếu còn dư, sẽ xin gởi lại cho Hội nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Lê Bình những ngày cuối cùng trên giường bệnh: Hoại tử thân dưới, đau đớn cười trong nước mắt-1
Hình ảnh con gái chăm sóc nghệ sĩ Lê Bình những ngày cuối cùng trên giường bệnh.

Những lần bạn bè, nghệ sĩ vào thăm, nghệ sĩ Lê Bình mặc dù giữ được tinh thần lạc quan nhưng không khỏi xúc động. Có lần, khi nghệ sĩ Cát Phượng vào thăm nghệ sĩ Lê Bình, cô đã bật khóc vì không thể kìm nén được cảm xúc. Cô bày tỏ trên trang cá nhân: "Sinh - Lão - Bệnh - Tử. Sinh ra, lớn lên, già đi và bệnh rồi chết. Đó là quy luật của tạo hoá không ai tránh khỏi. Nói sát nghĩa nghe tàn nhẫn quá phải không? Nhưng đó là câu anh Lê Bình nói với Cát khi chỉ có hai anh em. Anh nhìn Cát, miệng anh cười, nhưng nước mắt anh chảy.

Cát hỏi: Sao anh khóc? Anh đừng khóc nữa, ảnh hưởng sức khỏe lắm. Anh nói: Anh thấy vui quá. Vì anh không nghĩ anh em nghệ sĩ và khán giả thương anh và quan tâm đến anh nhiều như vậy. Anh vui lắm Phượng!".

Nghệ sĩ Lê Bình những ngày cuối cùng trên giường bệnh: Hoại tử thân dưới, đau đớn cười trong nước mắt-2
Hình ảnh Cát Phượng, Ngọc Trinh đến thăm nghệ sĩ Lê Bình, ông có thể ra ngoài trời sưởi nắng.

Nghệ sĩ Lê Bình những ngày cuối cùng trên giường bệnh: Hoại tử thân dưới, đau đớn cười trong nước mắt-3
Nghệ sĩ Lê Bình những ngày cuối cùng trên giường bệnh: Hoại tử thân dưới, đau đớn cười trong nước mắt-4
Trước đó do đợt vô thuốc, nghệ sĩ Lê Bình mệt chỉ có thể nằm nghỉ ngơi tại giường bệnh.

Nghệ sĩ Lê Bình những ngày cuối cùng trên giường bệnh: Hoại tử thân dưới, đau đớn cười trong nước mắt-5
Đầu tháng 4, bệnh tình của nghệ sĩ Lê Bình trở nặng nhưng vẫn rất lạc quan.

Nghệ sĩ Lê Bình những ngày cuối cùng trên giường bệnh: Hoại tử thân dưới, đau đớn cười trong nước mắt-6
Khi mới phát bệnh, nghệ sĩ Lê Bình không chia sẻ nhiều vì không muốn làm phiền bất cứ ai.

 

Theo Helino 


Nghệ sĩ Lê Bình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.