Nghệ sĩ Mạc Can không thể tự đi lại, vợ nằm viện vì bệnh nặng

NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết gia đình nghệ sĩ Mạc Can gặp nhiều khó khăn khi ông không thể tự mình đứng lên, bà xã cũng đang nằm viện vì bệnh nặng.

Trên trang cá nhân, NSƯT Trịnh Kim Chi đăng tải hình ảnh đến thăm hỏi, động viên nghệ sĩ Mạc Can. Cô mang theo sữa, gạo và trích quỹ Chăm lo nghệ sĩ để đàn anh chi tiêu, mua thuốc: “Đến thăm chú Mạc Can, hiện tại sức khỏe chú khá ổn nhưng không đi lại được… Hằng ngày, chú vẫn phải tập đứng và cũng bị té mấy lần nên người nhà cũng hạn chế cho chú tập”, NSƯT Trịnh Kim Chi viết.

Bên cạnh đó, Trịnh Kim Chi cho biết vợ của nam nghệ sĩ cũng đang nằm viện vì bệnh nặng phải có người chăm, nhà neo đơn nên việc chăm sóc cho ông hiện tại khó sắp xếp.

Nghệ sĩ Mạc Can không thể tự đi lại, vợ nằm viện vì bệnh nặng-1

Ở tuổi 77, Mạc Can gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, nhiều lần phải nhập viện cấp cứu. Ông đang sống với con gái ở Bình Tân (TP.HCM). Trong clip trò chuyện với Trịnh Kim Chi, ông vẫn giữ tinh thần lạc quan và nhiều lần pha trò để mọi người bật cười.

“Hiện tại tôi đứng lên không được. Tôi tỉ mỉ tập mỗi ngày một chút”, ông chia sẻ. Nam nghệ sĩ xúc động cho hay, người dân xung quanh biết mình là nghệ sĩ nên cũng dành nhiều sự quan tâm.

Nghệ sĩ Mạc Can không thể tự đi lại, vợ nằm viện vì bệnh nặng-2

Những ngày qua, Mạc Can gây chú ý khi tham gia đóng Chuyện ma gần nhà. Trải qua nhiều cơn bạo bệnh, ông vẫn lăn xả đi tìm niềm vui diễn xuất. Vai diễn của Mạc Can trong phim là một ông hề cổ quái, thường xuyên có hành vi kỳ lạ khiến mọi người kinh sợ.

Vào thời gian quay phim, nam nghệ sĩ sức khỏe không ổn định, việc đi lại khó khăn nên mỗi lần di chuyển, đổi cảnh quay, đều phải có người cõng, dìu đỡ. Việc ăn uống của ông cũng rất đặc biệt.

Nghệ sĩ Mạc Can không thể tự đi lại, vợ nằm viện vì bệnh nặng-3

Một thành viên trong đoàn phim cho biết: "Chú không ăn nhiều được, mỗi lần ăn chú chỉ ăn chừng 3, 4 muỗng và cách khoảng 20 phút sẽ cho chú ăn một lần. Kèm theo đó là bánh hoặc ngọt”.

Chia sẻ niềm vui khi có được vai diễn, nghệ sĩ Mạc Can bày tỏ: "Tôi rất hạnh phúc khi tới tuổi này mà còn được đi làm. Mình nghĩ cái nghề này mình làm lâu lắm rồi chắc bây giờ người ta cũng không ‘xài’ nữa. Cuối cùng cũng có người để ý tới. Dù vai ngắn hay vai dài gì cũng được”.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nghe-si-mac-can-khong-the-tu-di-lai-vo-nam-vien-vi-benh-nang-post1418632.tpo?fbclid=IwAR09jcdhba8dHzuJscVVFuVXwk-c6XJbkOthzVTGy3AVNmCREUdqwGl-lKM

nghệ sĩ Mạc Can


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.