Nghệ sĩ vi phạm đạo đức liệu có bị thu hồi Giải Mai Vàng?

Đại diện Ban tổ chức Giải Mai Vàng 2024 cho biết nghệ sĩ vi phạm đạo đức sẽ bị loại khỏi danh sách đề cử, nhưng những người từng nhận giải trước đây sẽ không bị thu hồi.

Ban tổ chức (BTC) Giải Mai Vàng vừa giới thiệu chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập và lễ trao giải lần thứ 30. 

Nghệ sĩ vi phạm đạo đức liệu có bị thu hồi Giải Mai Vàng?-1
NSND Kim Cương ngắm lại khoảnh khắc bà đoạt giải Mai Vàng. 

Các thế hệ nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực từng đoạt giải thưởng tham gia sự kiện như: NSND Kim Cương, NSND Trần Minh Ngọc, NSND Kim Xuân, NSND Việt Anh, NSƯT Kim Tiểu Long, NSƯT Vân Khánh, nhóm MTV... Các nghệ sĩ nhắc nhớ kỷ niệm, dành lời tri ân vì xem giải thưởng là một cột mốc đáng nhớ trong chặng đường hoạt động nghệ thuật. 

Trong buổi gặp gỡ báo chí, BTC được hỏi về trường hợp nghệ sĩ từng nhận giải nhưng có hành vi vi phạm đạo đức.

Nghệ sĩ vi phạm đạo đức liệu có bị thu hồi Giải Mai Vàng?-2Nhà báo Bùi Thanh Liêm - Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động - Trưởng Ban Tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 30 - 2024 chia sẻ trong sự kiện. 

Trước câu hỏi: Nghệ sĩ nếu vi phạm đạo đức có bị thu hồi giải thưởng?, đại diện ban tổ chức phản hồi: "Đối với trường hợp nghệ sĩ đang trong quá trình xét duyệt giải thưởng, hội đồng nghệ thuật sẽ xem xét, tham khảo ý kiến của các bên như Hội Âm nhạc, Hội Sân khấu, các ban ngành Sở Văn hóa, Sở Thông tin - Truyền thông... qua đó xác minh vụ việc. Nếu nghệ sĩ vi phạm sẽ bị loại khỏi danh sách xét giải". 

Tuy nhiên, với các nghệ sĩ đã nhận giải, nếu có vi phạm trong các năm sau, BTC sẽ không thu hồi. Giải thưởng được đánh giá dựa trên lao động và cống hiến của nghệ sĩ trong từng năm.

Nhà báo Bùi Thanh Liêm, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động - Trưởng Ban Tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 30 - 2024 cho biết nét mới của Giải Mai Vàng lần thứ 30 chính là sự kết hợp giữa nghệ sĩ ba miền: Bắc - Trung - Nam.

    Nghệ sĩ vi phạm đạo đức liệu có bị thu hồi Giải Mai Vàng?-3Nghệ sĩ vi phạm đạo đức liệu có bị thu hồi Giải Mai Vàng?-4
NSND Kim Xuân, NSND Việt Anh cùng chia sẻ kỷ niệm về Giải Mai Vàng. 

Sự kiện sẽ có sự khác biệt so với các năm trước, được xây dựng thành 2 chương. Chương 1 là cuộc gặp gỡ giữa các văn nghệ sĩ các thế hệ cùng các đơn vị gắn bó, tôn vinh và tri ân những thành quả lao động của nghệ sĩ trong suốt 30 năm. Chương 2 là lễ trao giải.

Vòng đề cử Giải Mai Vàng 2024 diễn ra từ ngày 15/9 đến hết ngày 25/11. Có 14 hạng mục đề cử, trong đó có các hạng mục nổi bật như: Nam - nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất; Nam - Nữ ca sĩ được yêu thích nhất; Ca khúc được yêu thích nhất; MV được yêu thích nhất...

Nghệ sĩ vi phạm đạo đức liệu có bị thu hồi Giải Mai Vàng?-5
Nhà báo Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập Báo Người Lao Động trao hoa cho NSND - đạo diễn Trần Minh Ngọc. 

Vòng bầu chọn diễn ra từ ngày 4/12 đến ngày 3/1/2025. Kết quả tính từ phiếu bầu của khán giả và Hội đồng Nghệ thuật. Ngoài ra, BTC sẽ trao giải Nghệ sĩ vì cộng đồng năm 2024 (hoặc Chương trình/ Dự án vì cộng đồng), Tác phẩm văn hóa - nghệ thuật xuất sắc năm 2024. Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 30 diễn ra vào tối 8/1/2025, tại Nhà hát TPHCM.

NSND Kim Xuân chia sẻ kỷ niệm về Giải Mai Vàng:

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nghe-si-vi-pham-dao-duc-lieu-co-bi-thu-hoi-giai-mai-vang-2335107.html

giải Mai Vàng

nghệ sĩ


Ca sĩ chỉ cần hát 3 bài đã cầm cát sê 1 tỷ
Theo người trong nghề, cụm từ "cát-sê tiền tỷ" tưởng chừng đơn giản, thực tế là kết quả của cả quá trình làm nghề gần như "không tưởng" của các ngôi sao.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.