Nghệ sĩ Vũ Linh chia sẻ chuyện gặp bạo bệnh trong lần biểu diễn cuối cùng

Cách đây 1 năm, nghệ sĩ Vũ Linh xuất hiện trong show của nghệ sĩ Hồng Nga và có nhiều chia sẻ gây xúc động.

Trưa ngày 5/3, người thân cận xác nhận thông tin NSƯT Vũ Linh đã qua đời tại nhà riêng. Nhiều nghệ sĩ như Hồng Vân, Ngọc Huyền, Kim Tử Long, Tiến Luật, Thoại Mỹ... đồng loạt gửi lời chia buồn đến gia đình và tiễn biệt với cố nghệ sĩ Vũ Linh. Thời trẻ, NSƯT Vũ Linh đã có nhiều đóng góp cho nghệ thuật cải lương nhưng những năm gần đây lại ít xuất hiện trước công chúng. Trong lần lộ diện cuối cùng, NSƯT Vũ Linh gây xúc động khi chia sẻ về tình trạng sức khoẻ.

Cụ thể, trong mini show của nghệ sĩ Hồng Nga diễn ra hồi đầu năm 2022, cố NSƯT Vũ Linh đã hiếm hoi xuất hiện và có vài tiết mục biểu diễn phục vụ công chúng. Thời điểm này, NS Vũ Linh chia sẻ: "Lâu lắm rồi, đã hơn 2 năm tôi mới trở lại, sau một cơn bạo bệnh rất nặng. Và bây giờ tôi được trở lại sân khấu, được tình cảm của quý vị khán giả và những tràn vỗ tay khích lệ, tôi thật sự rất xúc động".

Nghệ sĩ Vũ Linh chia sẻ chuyện gặp bạo bệnh trong lần biểu diễn cuối cùng-1
NSƯT Vũ Linh xúc động trong lần lộ diện trước công chúng cách đây 1 năm. Đây cũng là lần cuối cùng cố nghệ sĩ Vũ Linh xuất hiện trên sân khấu để biểu diễn

Trên sân khấu sự kiện này, diễn viên Gia Bảo nói thêm: "Đã lâu rồi nghệ sĩ Vũ Linh mới trở lại sân khấu, mọi người vẫn muốn nghe nhiều hơn nữa phải không. Nhưng vì tình hình sức khoẻ của nghệ sĩ Vũ Linh, phải ráng lắm mới có thể nhận lời hát chứ mấy năm qua nghệ sĩ Vũ Linh không nhận lời ai cả".

Nghệ sĩ Vũ Linh chia sẻ chuyện gặp bạo bệnh trong lần biểu diễn cuối cùng-2
Thời điểm này, NS Vũ Linh vừa trải qua cơn bạo bệnh

Vào năm 2019, NSƯT Vũ Linh thông báo dừng công việc đi diễn cho sức khoẻ không cho phép. Ngoài bệnh đường ruột kéo dài lâu năm, ông còn mắc vấn đề cột sống, không thể đứng thường xuyên hay biểu diễn vũ đạo. NSƯT Vũ Linh từng trải qua một cơn bạo bệnh nhưng may mắn qua khỏi. Đến trưa ngày 5/3/2023 thì ông qua đời tại nhà riêng ở TP.HCM.

Trước khi ra đi của nghệ sĩ Vũ Linh, Thoại Mỹ nghẹn ngào tiễn biệt: "Vĩnh biệt anh Năm (NSƯT Vũ Linh), người anh thương yêu nhất của em. Từ nay anh chị em nghệ sĩ và người hâm mộ đã mất đi một nghệ sĩ tài hoa, một người anh cả của cải lương hồ quảng luôn tâm huyết và khao khát chỉ dạy nghề cho đàn em, cháu... một tượng đài của ngành sân khấu cải lương. Xót xa lắm anh ơi, trong lúc này lòng em thực sự rối bời, có rất nhiều lời muốn nói với anh nhưng em không thể nói ra hết".

NSƯT Vũ Linh sinh năm 1958, ông từng được mệnh danh là "Ông hoàng cải lương". Sự nghiệp của cố nghệ sĩ gắn liền với những tác phẩm như: Hòn vọng phu, Giũ áo bụi đời, Bức ngôn đồ Đại Việt, Cô đào hát, Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài,...

Nghệ sĩ Vũ Linh chia sẻ chuyện gặp bạo bệnh trong lần biểu diễn cuối cùng-3
Sự ra đi của cố nghệ sĩ Vũ Linh khiến nhiều khán giả, nghệ sĩ Việt nghẹn ngào, xót xa

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nghe-si-vu-linh-chia-se-chuyen-gap-bao-benh-trong-lan-bieu-dien-cuoi-cung-20230305144053784.htm

nghệ sĩ Vũ Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.