Người mẫu Thái Thiên Phượng bị phân xác: Bắt nghi can thứ 6

Một người đàn ông 41 tuổi vừa bị bắt do liên quan vụ án người mẫu Hồng Kông - Trung Quốc Abby Choi (Thái Thiên Phượng) bị giết và phân xác. Đây là người thứ 6 liên quan bị bắt giữ.

Trang South China Morning Post ngày 2-3 dẫn một nguồn tin cho biết người đàn ông này bị bắt vì nghi ngờ hỗ trợ, tiếp tay cho một nghi phạm. Chi tiết vụ việc chưa được công bố.

Tin tức được đưa ra khi hơn 120 cảnh sát rà soát bãi rác, tìm kiếm phần cánh tay và phần thân của thi thể Abby Choi. Việc tìm kiếm diễn ra suốt 3 ngày qua nhưng chưa tìm thấy những phần thi thể còn lại của Abby Choi.

Tối 2-3, cảnh sát quay lại hiện trường vụ án, tức tầng trệt của ngôi nhà 3 tầng ở làng Lung Mei Tsuen, quận Tai Po để tìm kiếm lần cuối. Đây là nơi cảnh sát phát hiện 2 chân phụ nữ trong tủ lạnh, một số vật dụng của Abby Choi, 2 nồi súp mà một trong đó có đầu, xương sườn nạn nhân.

Người mẫu Thái Thiên Phượng bị phân xác: Bắt nghi can thứ 6-1
Abby Choi (Thái Thiên Phượng) bị giết, phân xác ở tuổi 28

Nghi phạm thứ 5 của vụ án là một phụ nữ 47 tuổi, nhân viên mát-xa, bị nghi là người tình của bố chồng cũ Abby Choi. Cả hai yêu nhau được khoảng 6 tháng. Người này bị cáo buộc hỗ trợ, tiếp tay cho nghi phạm. 

Cụ thể, người phụ nữ này đã giúp bố chồng cũ Abby Choi thuê căn nhà tại làng Lung Mei Tsuen. Người này cũng thuê một căn hộ sang trọng khác để chồng cũ Abby Choi lẩn trốn trước khi bị bắt. Người phụ nữ này đã được tại ngoại chờ điều tra thêm nhưng phải đến báo cáo với cảnh sát vào cuối tháng.

Việc tìm kiếm đủ các phần thi thể, đặc biệt là tay và chân, được đánh giá rất quan trọng để xác định tội danh của gia đình chồng cũ nạn nhân. Ngoài ra, những vật dụng như điện thoại, quần áo, hung khí cũng quan trọng không kém. Nếu cảnh sát không thu thập đủ chứng cứ hữu hiệu cho vụ án sẽ khó định tội giết người tại phiên tòa tiếp theo. 

Luật Hồng Kông - Trung Quốc có quy định về nguyên tắc "nghi điểm lợi ích thuộc về bị cáo". Nghĩa là nếu trong vụ án có tình tiết không thể làm rõ hoặc không chắc chắn thì sẽ trở thành điểm có lợi cho bị cáo. Vì thế, phía gia đình chồng cũ của Abby Choi dù bị bắt vẫn quyết không khai địa điểm giấu các phần thi thể nạn nhân.


Người mẫu Thái Thiên Phượng bị phân xác: Bắt nghi can thứ 6-2
Hiện trường vụ án - nơi cảnh sát phát hiện các phần thi thể của Abby Choi

Người mẫu Thái Thiên Phượng bị phân xác: Bắt nghi can thứ 6-3
Hoa và táo được đặt xung quanh

Người mẫu Thái Thiên Phượng bị phân xác: Bắt nghi can thứ 6-4
Cảnh sát vẫn tích cực tìm kiếm các phần còn lại thi thể Abby Choi

Bác sĩ pháp y nổi tiếng người Đài Loan - Trung Quốc Cao Đại Thành lý giải kẻ sát nhân hành động man rợ với thi thể nạn nhân vì muốn gây khó khăn cho cơ quan điều tra trong việc xét nghiệm ADN. Việc xử lý phần đầu, tứ chi là để tăng độ khó khi nhận dạng, lấy dấu vân tay…

Cảnh sát đã bắt giữ 5 nghi phạm trong vụ án giết người mẫu Abby Choi. Trong đó, ông Kwong Kau (65 tuổi, bố chồng cũ), Anthony Kwong (31 tuổi, anh trai của chồng cũ) và Alex Kwon (28 tuổi, chồng cũ) bị buộc tội giết người.

Bà Jenny Li (63 tuổi, mẹ chồng cũ) bị buộc tội cản trở, làm sai lệch tiến trình điều tra. Một phụ nữ 47 tuổi, bị nghi là người tình của ông Kwong Kau, đang bị cảnh sát thẩm vấn. Người phụ nữ này đã giúp ông Kwong Kau thuê tầng trệt ngôi nhà hiện là hiện trường vụ án và cũng là người đã thuê một căn hộ khác giúp Alex Kwon lẩn trốn.

Tòa dự kiến xét xử tiếp vụ án vào ngày 8-5.

 

Theo NLĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/giai-tri/vu-nguoi-mau-thai-thien-phuong-bi-phan-xac-bat-ke-thu-6-20230302185435118.htm?fbclid=IwAR1GXdWp2Z254cS767pJZtAquT66fR7_cKSUrUD-TcQ78qefkxvdUUAogwo

Thái Thiên Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.