Người nổi tiếng nói về vụ MC Minh Tiệp VTV bị tố bạo hành nữ sinh

MC Thảo Vân thấy xót xa, thương cảm cho nữ sinh 15 tuổi T.D - người tố bị anh rể Minh Tiệp bạo hành - và nhận xét: "Đánh người, đặc biệt là trẻ em, là không thể chấp nhận được!".

MC Thảo Vân thấy xót xa, thương cảm cho nữ sinh 15 tuổi T.D - người tố bị anh rể Minh Tiệp bạo hành - và nhận xét: "Đánh người, đặc biệt là trẻ em, là không thể chấp nhận được!".

Mấy ngày qua, sự việc MC Minh Tiệp (VTV) bị em vợ là nữ sinh 15 tuổi học trường Hà Nội - Amsterdam tố bạo hành làm dậy sóng dư luận và liên tục có diễn biến mới. Vụ việc thu hút sự quan tâm từ giới phim ảnh, truyền hình và truyền thông.

Các ý kiến nhiều chiều được đưa ra nhưng tất cả đều thống nhất ở một điểm: không chấp nhận hành vi bạo lực với trẻ em.

Phản đối sử dụng bạo lực, trấn áp đối với trẻ em

Trên trang cá nhân, MC Thảo Vân là một trong những người nổi tiếng đầu tiên, đồng thời công tác lâu năm ở VTV, lên tiếng về vụ việc. Chị viết: "Câu chuyện cô bé Dung bị anh rể bạo hành đang gây bão những ngày qua cho đến giờ chưa hiểu thế nào bởi quá nhiều luồng thông tin, không rõ đúng sai, nhưng ít nhất có một điều chắc chắn, đấy là cô bé mới chỉ 15 tuổi! Chỉ mới 15, và chắc lúc này cô bé cảm giác như cả thế giới quay lưng lại với mình...".

Nữ MC Gặp nhau cuối năm đặt ra rất nhiều câu hỏi: "Cứ cho là gia đình đúng, thì tại sao cô bé lại đến nông nỗi ấy? Tại sao?... Và nếu em được yêu thương, được quan tâm, được lắng nghe, được là một thành viên thật sự của gia đình, thì liệu câu chuyện của hôm nay có xảy ra không?".

Người nổi tiếng nói về vụ MC Minh Tiệp VTV bị tố bạo hành nữ sinh

MC Thảo Vân thương cảm nữ sinh T.D vì cho rằng cô bé đang phải chịu sự cô đơn, lạc lõng. Ảnh: FBNV.

Suy nghĩ ấy khiến nữ MC thấy rất xót xa, rất thương cảm cho T.D. Cô vẫn lưu ý người đọc là sự việc chưa rõ ràng, nhưng vẫn khẳng định đanh thép: "Mình chỉ thấy đánh người, đặc biệt là trẻ em, là không thể chấp nhận được! Mình chỉ thấy em phải hứng chịu quá nhiều chỉ trích, là không chấp nhận được! Bởi vì, mới chỉ 15 tuổi!".

Bình luận dưới trạng thái của MC Thảo Vân, diễn viên hài Vân Dung tiếp lời: "Bất luận chuyện gì xảy ra thì cũng không được phép đánh bé, vì em ấy không có bố mẹ ở bên, em ấy còn là trẻ em và con gái". Nữ diễn viên cũng cho biết cô không tôn trọng những người đàn ông đánh phụ nữ hay trẻ em gái.

Người nổi tiếng nói về vụ MC Minh Tiệp VTV bị tố bạo hành nữ sinh

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh phản đối sự vô cảm. Ảnh: FBNV.

Huỳnh Tuấn Anh, đạo diễn phim Lô tô, không bình luận trực tiếp vào vụ việc mà nói khái quát về sự vô cảm: "Sự vô cảm thật sự rất nguy hiểm! Bén hơn tất cả loại dao, độc hơn các loại độc, xuyên thủng nhân tâm không cần súng đạn. Và người ta hôm nay đang tiệm tiến tới vấn nạn đó".

Giảng viên Nguyễn Hoàng Ánh (Đại học Ngoại thương) cũng tỏ ý đồng tình với Thảo Vân: "Trẻ con là để yêu thương và giáo dục, không phải để bạo lực và trấn áp".

Đừng coi thường trí tuệ và sự cứng cỏi của trẻ em

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, một người thường có cơ hội làm việc với diễn viên nhí qua phim ảnh, cho biết chị đánh giá cao khả năng lập luận và sự cứng cỏi của em T.D thể hiện qua các đoạn video từ trước đến nay.

Viết trên trang cá nhân, nữ đạo diễn của Đập cánh giữa không trung gọi thẳng tên cô bé và đăng kèm đoạn video MC Minh Tiệp trên VTC9 để đối chiếu cách lập luận giữa hai bên.

"Đừng ai bảo con bé 15 tuổi không thể cứng cỏi, đàng hoàng, sắc bén lập luận cả trong nói năng và viết lách được như trên mạng đưa tin", Nguyễn Hoàng Điệp nhận xét. Cô lấy thêm dẫn chứng như "trình độ học thức là học sinh trường chuyên vào loại danh tiếng nhất Hà Nội, sự khôn sớm và nhạy cảm của một đứa con gái xa nhà, thân thế không đơn giản" để thuyết phục cư dân mạng không xem thường những thông tin T.D đưa ra.

Người nổi tiếng nói về vụ MC Minh Tiệp VTV bị tố bạo hành nữ sinh

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đánh giá cao khả năng lập luận và sự cứng cỏi của em T.D. Ảnh: FBNV.

Trong đoạn trạng thái được chú thích "liên tục cập nhật", nữ đạo diễn dẫn thêm những thông tin mới như "trường Ams chính thức khẳng định T.D không học dốt, không láo, không đánh bạn... mà là bình thường, thi học sinh giỏi thành phố, thầy yêu bạn mến".

Đây cũng là thông tin đối lập 180 độ so với thông tin do gia đình và MC Minh Tiệp cung cấp về T.D trước đây như: học dốt, nghịch phá, yêu sớm, tình cách bất ổn, đe dọa người thân...

Là người quan tâm theo dõi sát sao sự việc, nhà văn Hoàng Anh Tú cũng bày tỏ quan điểm qua nhiều bài viết. Trong đó, có một bài viết được anh dẫn lên trang cá nhân với đoạn nhắn gửi MC Minh Tiệp: "Dù anh đúng đến đâu đi nữa nhưng khi anh "dạy bảo" em vợ mình, một đứa trẻ 15 tuổi, thì làm ơn, hãy bằng sự lắng nghe, quan tâm chứ không thể bằng bất cứ một hình thức bạo lực nào cho dẫu đó là bạo lực tinh thần".

Hoàng Anh Tú cũng cho rằng việc MC Minh Tiệp liên tiếp lôi bố mẹ vợ, rồi vợ và thông tin T.D "đứng cuối lớp và bị hạnh kiểm khá" để bào chữa cho bản thân MC này trước cộng đồng là "không ổn".

Bày tỏ quan điểm từ rất sớm, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng sử dụng ngôn từ khá quyết liệt và phẫn nộ. Anh phân tích: "...Nói con bé "học kém, hỗn láo, khó dạy" trong khi nó 3 năm đều là học sinh giỏi, thầy cô và bạn bè đều yêu mến, trên FB nó cũng chỉ là những hình ảnh trường lớp và bạn bè, nói năng lễ phép, đàng hoàng!".

Người nổi tiếng nói về vụ MC Minh Tiệp VTV bị tố bạo hành nữ sinh

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung phát biểu rất quyết liệt về vụ việc. Ảnh: FBNV.

Nhạc sĩ bức xúc: "Tôi không hiểu chúng ta tạo ra quyền trẻ em để làm gì mà không tìm hiểu điều tra được vụ việc để bảo vệ cho đứa trẻ 15 tuổi đó? Rồi những người xúng xính váy áo dự những sự kiện của các tổ chức từ thiện bảo vệ trẻ em, những người tuyên bố dùng tâm sức của mình để "mang lại hoà bình cho thế giới" trong các đêm chung kết sắc đẹp đang ở đâu và làm gì mà không dám lên tiếng kêu gọi tìm ra sự thật cho đứa bé?".

Đoạn trạng thái này đã nhận được hơn 5.200 lượt thích và 1.300 lượt chia sẻ.

Ngày 28/5, đại diện VTV cũng xác nhận với Zing.vn rằng ban sản xuất các chương trình Thể thao của VTV tạm thời không xếp lịch dẫn trên sóng cho Minh Tiệp để BTV này "có thời gian giải quyết việc gia đình".

Tổng quát vụ việc MC Minh Tiệp VTV bị em vợ tố bạo hành:

Ngày 25/5, một tài khoản Facebook có tên T.D. nhận mình là em vợ MC/BTV Minh Tiệp của VTV. Theo đó, nữ sinh lên tiếng tố cáo nam MC có hành vi bạo hành, đánh đập mình trong suốt 5 năm, kể từ khi T.D học lớp 6 đến khi học lớp 10.

Trả lời báo chí, MC/BTV Minh Tiệp mong mọi chuyện không đi quá xa, bởi không muốn T.D. gặp khó khăn vì sự việc này trong tương lai. Nam MC thừa nhận có "động tay động chân" khi thấy T.D. dùng kéo dọa vợ con mình, đồng thời khẳng định em vợ hoàn toàn bình thường và hiện ở Ninh Bình.

Trước đó, tài khoản có tên Phuong Minh Pham - tự nhận là chị thứ hai của T.D. - lên tiếng phủ nhận những gì em mình chia sẻ trên trang cá nhân. Chị gái cả của nữ sinh (vợ MC Minh Tiệp) cũng khẳng định trên mạng là sự việc không như T.D. phản ánh.

Tối 27/5, T.D. livestream trên Facebook, đính chính một số thông tin liên quan sự việc: "Hiện tại mình ổn, rất cảm ơn ý tốt của các anh chị từ những trung tâm bảo vệ trẻ em nhưng mình/em xin phép từ chối anh chị vì em hoàn toàn bình thường ạ. Ngoài ra, việc bố mẹ mình xin giấy chứng nhận tâm thần từ bệnh viện gì gì đó là hoàn toàn không có thật. Mình mong mọi người biết đâu là đúng, đâu là sai để tránh nghe/đọc phải những thông tin đã bị thổi phồng".

Theo Zing


MC Minh Tiệp

bạo hành trẻ em

VTV


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.