Người vợ 'phi thường' của diễn viên 4 con Hoàng Hải

Nam diễn viên thủ vai Luân trong 'Đừng bắt em phải quên' lưu số điện thoại của vợ trong máy với tên gọi 'mẹ Việt Nam anh hùng' và dùng từ 'phi thường' để nói về mẹ của các con.

Người vợ phi thường của diễn viên 4 con Hoàng Hải-1

Nam diễn viên chụp ảnh cùng mẹ, vợ và 4 người con. Ảnh: NVCC.

Làm cha của 4 đứa con thực sự không dễ dàng

- Trên phim Luân có một cô con gái duy nhất nhưng ngoài đời anh lại là ông bố 4 con. Làm bố của 4 đứa con hẳn không dễ dàng? Anh có định hướng con theo nghề của bố?

Đúng là làm cha của 4 đứa con thực sự không dễ dàng gì. Tôi là người rất yêu thích trẻ con. Khi sinh 2 đứa đầu xong, đứa thứ 2 được khoảng 8 tuổi, lúc đó tôi vẫn còn đang kinh doanh nên bận lắm. Tôi bận tối mặt luôn, có khi cả tuần không gặp được các con. Lúc mình đi làm về cũng nửa giờ đêm, chúng nó đã đi ngủ. Lúc sáng dậy mình lại phải đi sớm hơn. Tự nhiên những ngày tháng đó có những lúc sáng sớm ra bố mẹ bận đi làm, con đi học, sau đó nhìn hai đứa con cứ lớn dần, nghĩ tới sau này chúng lớn hơn rồi “bay” đi cả hai vợ chồng chúng tôi tự nhiên muốn có thêm đứa nữa. Chúng tôi cứ muốn các con bé mãi, bé nhỏ trong tay mình chẳng muốn chúng xa rời, thế là đứa thứ 3, thứ 4 ra đời (cười).

Về việc theo nghề bố, tôi vẫn luôn khuyến khích con. Tuy nhiên diễn viên là một nghề vất vả, tôi chỉ khuyến khích, định hướng chứ không áp đặt mà để con tự quyết định. Hai vợ chồng tôi luôn nghĩ làm sao để ngoài nguyên tắc làm cha, làm mẹ ra phải như một người bạn của con, biết được chúng nghĩ gì, chúng buồn gì… chúng có mong muốn như thế nào. Tôi nghĩ tôn trọng con ngược lại chúng cũng tôn trọng và chia sẻ với mình nhiều hơn.

Tôi chỉ mong muốn các con của mình sẽ luôn sống và làm việc hết mình, có trách nhiệm làm sao công việc có kết quả tốt nhất chứ không quan trọng đó là nghề gì, miễn con tôi yêu thích và làm tốt nhất là được.

Người vợ phi thường của diễn viên 4 con Hoàng Hải-2
Vợ tôi đúng là 'mẹ Việt Nam anh hùng'

- Những lúc phải ra HN đóng phim, vợ anh xoay sở thế nào với cả một đàn con?

Trên điện thoại, tôi lưu tên số của vợ là 'Mẹ Việt Nam anh hùng'. Vợ chồng tôi đều yêu trẻ con. Thế nhưng đúng là tôi thấy vợ tôi phi thường lắm, cô ấy đúng là mẹ Việt Nam anh hùng khi một mình có thể xoay sở với 4 đứa trẻ được. Tôi lúc không phải đi quay đi diễn, bận công việc vẫn luôn cố gắng giúp đỡ vợ để lo chuyện nhà cửa, chăm con. Thế nhưng cho dù có sắp xếp khéo đến thế nào cũng không bằng vợ được. Nhiều lúc tôi vắng nhà lắm chứ mà đến bây giờ đứa bé nhất nhà tôi mới đang học cấp 1, vợ tôi cả ngày vừa lo đủ thứ mà vẫn “đánh vật” được với đám nhóc. Chúng tôi chẳng mấy khi nói lời hoa mỹ với nhau nhưng trong lòng tôi vợ luôn là số 1.

- Vợ hay nhận xét thế nào về vai diễn của chồng? Chị ấy có ghen khi anh diễn cảnh tình cảm với bạn diễn nữ?

Tôi nghĩ điều may mắn nhất của cuộc đời mình chính là có được một người vợ tâm đầu ý hợp, luôn là bến đỗ bình yên. Chúng tôi thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc, luôn tin tưởng nhau tuyệt đối nên chẳng có gì để lo lắng cả. Còn về cảnh phim, dù là mối quan hệ ngoài luồng hay mối quan hệ gia đình, tình cảm với những vai nữ khác cuối cùng nó vẫn chỉ là cảnh phim, là anh chị em đồng nghiệp.

Tôi vốn dĩ cũng là một người luôn biết chừng mực, nghĩ cho mình rồi nhưng cũng biết là cần phải nghĩ cho cảm xúc và danh dự của người khác nữa. Chính vì hiểu rõ nên bao nhiêu năm nay vợ tôi vẫn luôn là hậu phương vững chắc, ủng hộ tôi sống với nghề đó thôi.

- Anh sống ở Đà Nẵng nhiều năm qua, điều này có ảnh hưởng nhiều đến nghiệp diễn? Anh  đóng phim cho vui vì quá giàu có rồi phải không?

Chết dở, khéo các bạn thấy mấy tít bài nhưng chưa đọc kỹ lại nghĩ tôi giàu có quá thật. Tôi nói tôi giàu là giàu về cuộc sống, là hài lòng với những gì mình có thôi, chứ không nói giàu về tiền bạc. Tôi đóng phim vì đam mê mà. Việc quyết định sống ở Đà Nẵng có 2 lý do: một là vì gia đình, vì muôn phụng dưỡng cha mẹ và hai là vì tôi cũng yêu thành phố này. Giao thông thuận tiện và tôi thấy chẳng có ảnh hưởng gì lắm tới những dự án phim lớn, nó chỉ là khiến tôi bớt lựa chọn những vai diễn hay dự án ngắn thôi.
 
Càng sống ở Đà Nẵng, tôi càng cảm thấy quyết định của mình đúng đắn. Tôi vốn dĩ là một người thích làm việc nhưng ngoài công việc lại muốn cuộc sống thật an tĩnh và yên bình. Bạn cứ nghĩ mà xem, sau tất cả những xô bồ của showbiz, khi về nhà được quây quần vợ con, được chăm lo nhà cửa, được uống tách cà phê, tách trà với bạn bè, tám dăm ba câu chuyện về xe cộ… thế còn gì bằng nữa?...

Tôi thích Đà Nẵng đến nỗi suốt những năm qua sau khi cóp nhặt đủ những cái nhìn về Đà Nẵng, tôi còn muốn làm một bộ phim với những câu chuyện và những cảnh quay đậm chất ở Đà Nẵng, giống như người ta hay làm phim về Hà Nội, Sài Gòn ấy. Đưa hết những câu chuyện thường ngày, những cái tôi yêu thích ở Đà Nẵng vào, cả câu chuyện yêu xe phân khối lớn của anh em chúng tôi nữa. Tôi cảm thấy như thế sẽ đẹp lắm. Tôi vẫn cứ đau đáu muốn cống hiến một điều gì như thế cho Đà Nẵng nhưng vẫn chưa có dịp. Hy vọng trong thời gian tới tôi có thể làm được gì đó nhiều hơn cho thành phố này. 

Trích đoạn phim 'Đừng bắt em phải quên'

 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/phim/nguoi-vo-phi-thuong-cua-dien-vien-4-con-hoang-hai-657883.html

Đừng Bắt Em Phải Quên

Hoàng Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.