Nguyệt 'Phía trước là bầu trời': 10 năm kết hôn vẫn chết ngập bởi ánh mắt của chồng

Đã 17 năm kể từ ngày phát sóng "Phía trước là bầu trời", diễn viên Hà Hương tạm gác việc diễn sang một bên, toàn tâm toàn ý để làm vợ làm mẹ một cách trọn vẹn.

10 năm sau khi kết hôn vẫn "chết ngập" bởi ánh mắt của chồng

- Đã gần 20 năm kể từ ngày bộ phim "Phía trước là bầu trời" được phát sóng, cuộc sống của chị đã thay đổi như thế nào?

7 năm sau khi bộ phim được chiếu, tôi lấy chồng và trở thành một người phụ nữ của gia đình. Có một tổ ấm hạnh phúc, sống chung với mẹ chồng và có 2 đứa con.

Đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi. Trước kia, mọi người thấy tôi tham gia các bộ phim đi biểu diễn ở khắp nơi. Nhưng từ khi lấy chồng, mọi người thấy tôi ở vai trò khác: làm mẹ.

Tôi dành thời gian cho đam mê mới của mình là tìm hiểu một một đứa trẻ con và thích ứng với nó. Đó thật sự là một điều khó khăn chứ không dễ dàng gì. Cũng như hàng ngàn bà mẹ khác trên thế giới này đều có chung một cảm giác giống nhau khi chăm chút cho một đứa trẻ. Nó thật sự khiến mình phải tìm hiểu tỉ mỉ và rất cẩn thận.

Trong suốt 10 năm qua, tôi đã dành thời gian để làm tròn vai trò của một người mẹ trong gia đình và tôi thấy hạnh phúc với điều đó.

Cuộc sống của Nguyệt Phía trước là bầu trời: 10 năm kết hôn vẫn chết ngập bởi ánh mắt của chồng - Ảnh 2.

- Người đàn ông đã làm nên bước ngoặt của cuộc đời chị là một người như thế nào?

Anh ấy trầm tính hơn tôi rất nhiều. Anh ấy ít nói, hay nhìn tôi tủm tỉm cười và tôi bị "chết ngập" bởi ánh mắt ấy.

Sự hóm hỉnh đôi khi rất khó hiểu ấy khiến tôi muốn tìm tòi để hiểu người đàn ông đó, để biết anh ấy đang nghĩ gì.

- Đang rất thành công với vai trò diễn viên mà lại quyết định rời xa nó, có phải do tác động của chồng chị?

Chưa bao giờ anh ấy nói không thích tôi làm cái này cái kia. Anh không thích em đóng bộ phim này, hay đóng vai kia.

Khoảng thời gian những đoạn clip trong bộ phim "Phía trước là bầu trời" được mọi người chia sẻ trên mạng mới đây trùng vào dịp nghỉ lễ. Cả nhà tôi cùng nhau ngủ nướng, lúc nằm dài trên ghế lúc nằm dài trên giường để cùng nhau xem lại.

Con tôi thì bảo "ô sao mẹ ghê gớm thế", "thảo mai là gì hả mẹ", "mẹ lại thả thính á"... rồi ôm mẹ, hôn vào má mẹ. Còn chồng tôi thì quay sang nhìn tủm tà tủm tỉm. Vẫn ánh mắt ấy, vẫn nụ cười và sự hóm hỉnh ấy. Tôi nghĩ là dành riêng cho người phụ nữ của anh ấy chứ không phải với tất cả mọi cô gái.

Tôi bị "chết ngập" bởi ánh mắt đó và cảm thấy rất hạnh phúc khi luôn có chồng bên cạnh ủng hộ vợ một cách âm thầm. 2 đứa trẻ con cũng vậy, luôn chia sẻ những cảm xúc buồn vui với mẹ.

- Cuộc hôn nhân của anh chị đã bao giờ trải qua sóng gió chưa?

Vợ chồng sống với nhau sao tránh được những lúc không thể nói chuyện được với nhau, không muốn nhìn thấy nhau nữa.

Thế nhưng chúng tôi luôn suy nghĩ là phải cùng nắm tay nhau, cùng nhìn vào 1 hướng vì các con đều đang nhìn vào xem bố mẹ mình có yêu thương nhau không, có hạnh phúc hay không. Cuộc sống của bọn trẻ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi niềm vui nỗi buồn, sự cáu gắt hay nụ cười của bố mẹ.

10 năm trải qua hôn nhân, không thể nói là những cảm giác yêu thương vẫn dạt dào như ngày đầu. Thế nhưng bù lại chúng tôi có những kỉ niệm để lúc giận hơn nhau, tôi sẽ lục lại xem anh ấy có xứng đáng với tình cảm của mình dành cho hay không. Anh ấy cũng nhìn lại người vợ của mình có phải là sự chọn lựa tốt nhất hay không.

10 năm qua không phải lúc nào bọn tôi cũng luôn ấm áp với nhau, nhưng sau tất cả, bọn tôi vẫn giữ được những ánh mắt đủ ấm, những nụ cười đủ trong với nhau để luôn cảm thấy hạnh phúc. Gia đình vẫn là chốn an yên sau những giờ mệt mỏi của cuộc sống thường nhật, trở về nhà nhìn nhau có thể cảm thấy ấm áp.

Cuộc sống của Nguyệt Phía trước là bầu trời: 10 năm kết hôn vẫn chết ngập bởi ánh mắt của chồng - Ảnh 3.

- Còn mối quan hệ của mẹ chồng và con dâu Hà Hương thì sao? Có phải vận dụng nhiều kế sách từ cô Nguyệt trong phim để lấy lòng mẹ chồng không?

Tôi và mẹ chồng cùng là 2 người phụ nữ, đều là những người rất tân tiến, Nhiều lúc bà kể lại những kỉ niệm của anh từ nhỏ để vun đắp tình cảm của bọn tôi.

Thực ra trước khi tôi về làm dâu, mọi thứ không suôn sẻ đâu. Bố mẹ chồng tôi không thích tôi lắm vì cũng như rất nhiều người khác, họ không có nhiều thiện cảm với những cô diễn viên trường múa.

Thế nhưng chồng tôi cũng rất vô tư, anh ấy khiến mọi người hiểu rằng tôi chỉ bình thường như bao người con gái khác, chỉ khác rằng tôi là người mà anh ấy yêu.

Bản thân tôi cũng là một người độc lập và tự tin và yêu chân thành. Tôi nghĩ rằng không có cái mưu mô xảo quyệt nào có thể thắg được sự chân thật cả. Mình cứ sống một cách chân thành nhất, có gì bây giờ bố mẹ chưa hiểu, sau này sẽ hiểu. Bây giờ bố mẹ đều rất thương yêu tôi.

Cô Nguyệt của "Phía trước là bầu trời" đang có một cuộc sống vô cùng hạnh phúc bên chồng con

Ngoài đời, Nguyệt và Thương cũng ở cùng một xóm trọ

- Chị có còn nhớ lý do gì từ 17 năm trước khiến một diễn viên múa lại bất ngờ đi đóng phim không?

Hồi ấy tôi mới ra trường, bắt đầu đi làm rồi. Tôi và chị Nga (vai Thương trong phim - PV) có thuê cùng nhà trọ ở với nhau.

Hôm ấy được nghỉ, Nga rủ tôi đi lấy kịch bản để casting đóng phim. Tôi đi cùng, là người xách túi cho bạn thôi, ai dè đến nơi thì nhân vật Nguyệt lại được trao cho tôi một cách rất tình cờ.

- Chắc hẳn chị và diễn viên Thu Nga có nhiều kỉ niệm không kém gì Thương và Nguyệt trong phim "Phía trước là bầu trời"?

Lúc ấy bọn tôi cũng đều là sinh viên mới ra trường, làm việc trong các cơ quan nhà nước. Lương thấp, cái ăn cái mặc cũng hạn chế. Có những ngày chia nhau 10 nghìn thôi, mỗi đứa 5 nghìn bảo thôi nhỡ đâu hỏng xe còn có tiền để bơm cái lốp.

Những kỉ niệm ấy, những tháng ngày như vậy là hành trang vào đời mà bọn tôi có lẽ không bao giờ quên được.

Cuộc sống của Nguyệt Phía trước là bầu trời: 10 năm kết hôn vẫn chết ngập bởi ánh mắt của chồng - Ảnh 5.

- Đều là sinh viên trường múa, chị và chị Thu Nga có gặp phải những điều tiếng như đồn đại của nhiều người hay không?

Không riêng tôi hay Nga, mà bất cứ cô gái nào ở vị trí sinh viên trường múa cũng phải chịu những điều như thế.

Nếu bạn trai đưa về nhà giới thiệu đây là sinh viên trường múa chắc chắn bố mẹ sẽ giật mình và có những suy nghĩ không hay ho lắm. Có lẽ phải đến 9/10 ông bố bà mẹ có cái nhìn ban đầu không nhiều thiện cảm. Bởi thực tế cả xã hội nhìn vào sinh viên trường múa với những điều như thế.

Sinh viên trường múa được rèn rũa về thể lực nên có những ưu điểm, có sức hút riêng nên dễ có điều tiếng bủa vây. Thực tế không phải ai ở đó cũng như thế, môi trường nào cũng có người kiểu này kiểu kia.

Từ những khi còn là những em bé 10-11 tuổi chúng tôi đã phải vào sống chung trong kí túc xá với nhau. Một phòng hơn 10 đứa trẻ học cách sống, học cách sắp xếp cuộc sống của mình bởi vậy tính cách được rèn rũa rất nhiều.

- Sau phim, các chị có còn liên lạc thường xuyên với nhau không?

Bọn tôi vẫn giữ liên lạc, chúc mừng những thành công hạnh phúc với nhau nhưng chủ yếu qua mạng xã hội.

Chỉ thi thoảng tôi qua bên Nhà hát tuổi trẻ, hay Kiều Anh qua gần đây hỏi có rảnh không qua qua ngồi cà phê tí. Chúng tôi dành những khoảng thời gian ít ỏi như vậy để chia sẻ với nhau.

Bọn tôi cũng rất mong muốn 1 ngày nào đó có thể cùng gặp lại nhau, cùng ăn những món quà vặt mà ngày xưa ăn suốt trong 3 tháng quay phim. Ổi, lựu, cóc... nói ra lại thèm. Thèm thời gian đó, thèm khoảnh khắc ở bên nhau như vậy. Nó quả thật là cả một bầu trời thanh xuân không phải của riêng ai.

- Trong bộ 3 "Phía trước là bầu trời" không phải ai cũng có được hạnh phúc trọn vẹn giống như chị. Khi gặp nhau, các chị có chia sẻ về những điều ấy?

Có chứ. Nhưng trong cuộc sống mỗi người lại có một lựa chọn khác nhau. Tôi nghĩ tôi hay Kiều Anh hay Thu Nga đều đang rất hạnh phúc với những lựa chọn của mình.

Cuộc sống của Nguyệt Phía trước là bầu trời: 10 năm kết hôn vẫn chết ngập bởi ánh mắt của chồng - Ảnh 7.
Cuộc sống của Nguyệt Phía trước là bầu trời: 10 năm kết hôn vẫn chết ngập bởi ánh mắt của chồng - Ảnh 8.

- Cá nhân chị đã từng gặp biến cố nào trong cuộc sống chưa?

Thật sự tôi là một người rất may mắn, tôi luôn gặp đúng người, đúng thời điểm và tôi luôn thấy cảm ơn vì điều đó.

Thế nhưng một con người bình thường không ai là không gặp biến cố, kể cả những người được trải sẵn thảm nhung.

Kiểu gì trong cuộc đời này, ai cũng sẽ vấp phải những cái ổ gà và ngã. Thế nhưng quan trọng là mình lựa chọn đứng dậy đi tiếp hay chết ngập tại đó.

Tôi luôn nghĩ mai sẽ là một ngày khác, mỉm cười cho qua đi nỗi đau này thì nó sẽ qua đi, ngày mai mọi chuyện sẽ khác và không có gì phải quá đau buồn cả.

Chân trời cũng có những lúc tối sầm mây đen, cuộc sống con người ngoài những lúc chói chang cũng phải có những khoảng lặng, những phút nghỉ ngơi trầm mặc. Khi nhìn nhận mọi chuyện tích cực, thì mọi chuyện sẽ được giải quyết.

Tôi cũng không cho phép mình khóc quá nhiều đâu. Tôi luôn tự nhủ mình "đứng dậy đi Hương - lau nước mắt đi Hương - mỉm cười đi Hương - PHÍA TRƯỚC LÀ BẦU TRỜI mà"....

Theo Trí thức trẻ


sao Việt

Hà Phương

Phía trước là bầu trời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.