Nhà văn kiếm hiệp Kim Dung qua đời ở tuổi 94

Kim Dung, cha đẻ của hàng loạt tác phẩm võ hiệp kinh điển Trung Hoa, vừa qua đời ở tuổi 94.

Kim Dung, cha đẻ của hàng loạt tác phẩm võ hiệp kinh điển Trung Hoa, vừa qua đời ở tuổi 94.

Tờ Apple Daily News cho biết nhà văn Kim Dung đã qua đời vào ngày 30/10 tại một bệnh viện ở Hồng Kông. Tiểu thuyết gia kiếp hiệp hàng đầu Trung Hoa được cho là qua đời vì bệnh tuổi già.

Nhà văn kiếm hiệp Kim Dung qua đời ở tuổi 94-1

Hình ảnh nhà văn Kim Dung những năm cuối đời.

Kim Dung tên thật là Tra Lương Dung, sinh ngày 6 tháng 2 năm 1924 là một trong những nhà văn ảnh hưởng nhất của văn học Trung Quốc hiện đại. Ông còn là người đồng sáng lập của nhật báo Hồng Kông Minh Báo, ra đời năm 1959, và là tổng biên tập đầu tiên của tờ báo này.

Nhà văn kiếm hiệp Kim Dung qua đời ở tuổi 94-2Nhà văn kiếm hiệp Kim Dung qua đời ở tuổi 94-3

Sự nghiệp rực rỡ nhất của Kim Dung là vào giai đoạn 1955 - 1972 với 15 cuốn tiểu thuyết và 300 triệu bản in. Tất cả các tác phẩm đều được chuyển thể thành phim điện ảnh, truyền hình mà khán giả khắp châu Á trong 4 thập kỉ qua đều yêu mến như: Anh hùng xạ điêu, Thần điêu đại hiệp, Ỷ thiên đồ long ký, Tuyết sơn phi hồ, Bích huyết kiếm, Thư kiếm ân cừu...

Về cuộc sống riêng tư, Kim Dung trải qua 3 đời vợ. Người vợ đầu là Đỗ Dã Phân, một thiếu nữ khuê các; người vợ thứ hai là Chu Mai, một nữ phóng viên năng động; người vợ thứ ba là Lâm Lạc Di, một nữ phục vụ.

Theo Helino


nhà văn Kim Dung

Kim Dung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.