Nhật Tinh Anh: Trầm cảm, tự nhốt mình và cuộc sống hạnh phúc bên bạn gái đã có 2 con riêng

Vì dành tất cả đam mê cũng như cuộc đời cho nghệ thuật nên khi vinh quang qua đi, Nhật Tinh Anh sốc nặng, trầm cảm, nhốt mình trong nhà.

Vì dành tất cả đam mê cũng như cuộc đời cho nghệ thuật nên khi vinh quang qua đi, Nhật Tinh Anh sốc nặng, trầm cảm, nhốt mình trong nhà.

Cuộc đời là thế, đau khổ hay hạnh phúc đôi khi chỉ cách nhau vừa một gang tay. Trong sự thử thách nghiệt ngã ấy, mỗi người chọn cho mình một cách ứng xử trước sự xoay chuyển của số phận.... để nhận an yên hay trắc trở, nụ cười hay nước mắt!

Rơi xuống vực thẳm khi vừa chạm vinh quang

Nguyễn Quốc Phương là tên thật của ca sĩ Nhật Kim Anh . Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TPHCM, Quốc Phương đi hát với chị. Hai chị em, người hát, người chơi piano.

Trước khi trở thành một trong 5 thành viên 1088 rầm rộ một thời, anh từng hoạt động trong nhóm nhạc Nhiệt Đới.

Khi tham gia 1088, nhạc sĩ Đỗ Quang ra Huế xin tên cho 5 thành viên trong nhóm nhạc. Cái tên Nhật Tinh Anh được đặt cho Lê Quốc Phương với hàm nghĩa "một ngày tươi sáng".

Từ nhỏ, Nhật Tinh Anh đã thích xem các nhóm nhạc như Boyzone, Backstreet Boys nên khi 1088 được thành lập, nó giống như giấc mơ thành hiện thực. May mắn hơn, 1088 ngay lập tức trở thành nhóm nhạc thần tượng của rất đông thế hệ 7X, 8X đầu những năm 2000.

1088 là mô hình mới, ca sĩ ký hợp đồng với công ty quản lý nên khi hết hạn hợp đồng, 2 trong 5 thành viên của nhóm không muốn ký tiếp hợp đồng. Họ cảm thấy gò bó và muốn bung ra để phát triển sự nghiệp solo.

Nhật Tinh Anh không hề biết ý định của họ. Khi 1088 tan rã, anh bị sốc rất nặng. Suốt 3 tháng sau đó, Nhật Tinh Anh gần như chỉ ở trong nhà, không ra đường. Thế giới bỗng chốc chỉ toàn sự tối tăm, mù mịt.

Suốt 90 ngày, Nhật Tinh Anh vẫn ăn cơm nhưng có lẽ, anh nuốt nước mắt nhiều hơn! Anh cứ nghĩ và khóc, không biết rồi đây cuộc đời mình sẽ đi về đâu.

Không phải Nhật Tinh Anh ham danh vọng mà vì anh mê hát. Mỗi ngày không được hát, đối với anh, dài hơn cả một thế kỷ!

Nghiệt ngã hơn, đúng thời điểm đó, gia đình anh qua Mỹ định cư. Vì quá tuổi nên Nhật Tinh Anh không đi được. Người yêu từ thời trung học của Nhật Tinh Anh lại đi lấy chồng. 3 cú sốc đến cùng một lúc: vừa phải rời xa gia đình, vừa mất nhóm nhạc, vừa chia tay người yêu, Nhật Tinh Anh như rơi xuống vực thẳm!

Tái sinh...

Trong lúc mờ mịt ấy, Nhật Tinh Anh đi coi tướng số. Lời tiên tri của người thầy tướng đã hé mở một tia sáng trong đường hầm tối tăm mà anh đang lầm lũi bước đi. Thầy tướng nói, sẽ có một cô gái tên Ngọc kết hợp với Nhật Tinh Anh và rất thành công.

Không lâu sau, lời tiên tri ấy đã thành hiện thực.

Lần đó, Nhật Tinh Anh tình cờ gặp giám đốc công ty Nhạc Xanh trong show diễn của ca sĩ Đan Trường. Ca sĩ Nguyên Vũ muốn ra ngoài làm nên công ty cần một nam ca sĩ độc quyền thay thế. Nhật Tinh Anh được mời về công ty Nhạc Xanh trong tình huống như thế.

Cũng tại đây, anh gặp Khánh Ngọc.

Khánh Ngọc tên thật là Phạm Thị Hồng Thanh. Công ty sắp anh hát cặp với cô. Nhật Tinh Anh nhìn cô khá... thất vọng. Bởi lúc đó, Phạm Thị Hồng Thanh chẳng những không xinh đẹp mà tên cũng không phải là Ngọc!

Phải đến khi giám đốc Nhạc Xanh giới thiệu nghệ danh của cô là "Khánh Ngọc" thì Nhật Tinh Anh mới chú ý và nhớ lại lời tiên tri hôm nào.

Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc thể hiện lại ca khúc hit một thời.

Quả thật, sự kết hợp của Nhật Tinh Anh – Khánh Ngọc đã mang tới một cơn sóng thần thời điểm bấy giờ với các ca khúc: Vầng trăng khóc, Tình yêu mang theo, Mộng thủy tinh...

Cặp đôi Nhật Tinh Anh – Khánh Ngọc đi show khắp trong, ngoài nước và tới đâu, khán giả cũng yêu cầu hát đi nghe lại các ca khúc này 2, 3 lần.

Tiếc rằng thời hoàng kim đó cũng không quá dài...

Sốc vì... hết thời!

Có một giai đoạn, các show của Nhật Tinh Anh giảm lại, anh nghĩ mình phải làm thêm một công việc khác để có thu nhập.

Nhật Tinh Anh nhận được lời mời qua làm trong một casino bên Mỹ. Anh dự định sẽ qua đó một thời gian. Sau khi chia sẻ thông tin này với báo chí, các bầu show tưởng anh sẽ tạm ngưng sự nghiệp âm nhạc nên không mời đi hát nhiều nữa.

Thời gian đó, trong nhà chỉ có Nhật Tinh Anh và một người giúp việc. Không có người chia sẻ, suốt ngày đối diện với 4 bức tường, càng nghĩ, Nhật Tinh Anh càng thấy mình cô độc và mệt mỏi.

Đối với Nhật Tinh Anh, hát là hơi thở. Hôm nay hát, ngày mai nghỉ là anh đã buồn. Thậm chí, vì quá đam mê nghệ thuật nên anh gác chuyện tình cảm qua một bên.

Bởi vậy, khi sự nghiệp qua bên kia con dốc là một biến cố lớn trong đời Nhật Tinh Anh. Không được bầu show săn đón, không có gia đình bên cạnh sẻ chia... Nhật Tinh Anh một lần nữa rơi xuống vực.

Một thời gian sau, Nhật Tinh Anh qua Mỹ. Hát ở Mỹ, cát xê cao hơn, nhờ vậy anh tích lũy được một số vốn. Có vốn, anh quay về Việt Nam và đầu tư vào âm nhạc. Anh vay mượn tiền làm 8 single liên tiếp để khán giả chú ý tới mình.

Dù cố gắng không ngừng để vực dậy tên tuổi thì Nhật Tinh Anh cũng không thể có được ánh hào quang năm nào. Dẫu vậy, anh vẫn luôn dặn lòng phải không ngừng nỗ lực bởi làng âm nhạc Việt có quá nhiều ca sĩ trẻ, đẹp, hát hay, nhảy giỏi hơn mình.

Ở thời điểm hiện tại, Nhật Tinh Anh vẫn đi hát dù show không nhiều. Nhưng sự nỗ lực và niềm đam mê quá lớn của anh với âm nhạc đã khiến khán giả nể phục và luôn dành yêu thương đủ để mang tới cho anh sự yên bình.

Nhưng người góp phần không nhỏ vào sự an yên hiện tại của Nhật Tinh Anh chính là Xuân Quỳnh – cô bạn gái từ thuở học trò, cách đây gần 20 năm.

Tình yêu, hạnh phúc không bị bó buộc bởi tờ giấy hôn thú

Nhật Tinh Anh gặp Xuân Quỳnh khi anh đang học năm nhất trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật còn Xuân Quỳnh là cô nữ sinh lớp 10. Trong lần về trường cũ biểu diễn, hai người gặp nhau.

Trong buổi tổng duyệt chương trình, Nhật Tinh Anh đưa khăn giấy cho Xuân Quỳnh lau mồ hôi, nhờ vậy mà có số điện thoại làm quen.

Thời đó chưa có di động nên chàng và nàng liên lạc với nhau bằng điện thoại bàn. Mỗi lần gọi điện cho Xuân Quỳnh, Nhật Tinh Anh lại phải trình bày với phụ huynh. Khó nhất là bố mẹ Xuân Quỳnh không thích con gái yêu một anh chàng... nghệ sĩ! 

Đó cũng là áp lực lớn nhất trong chuyện tình của hai người ngày đó.

Nhật Tinh Anh: Trầm cảm, tự nhốt mình và cuộc sống hạnh phúc bên bạn gái đã có 2 con riêng - Ảnh 5.

Nhật Tinh Anh và bạn gái

Dù rất yêu Xuân Quỳnh nhưng Nhật Tinh Anh cũng từng ngậm đắng nuốt cay khi bạn gái đi lấy chồng. Tưởng cuộc tình dang dở nhưng có lẽ duyên của họ kiếp này mãi là người tình nên bốn năm sau, họ nối lại! Khi ấy, Xuân Quỳnh đã ly hôn chồng và có hai cậu con trai.

Vì không muốn nổi tiếng bằng chuyện tình cảm riêng tư nên Nhật Tinh Anh lặng lẽ sống với người phụ nữ anh yêu bằng tất cả chân tình. Gần 20 năm đã trôi qua kể từ ngày đầu chung bước, giờ họ vẫn sống với nhau nhưng không kết hôn và cũng không có ý định sinh con.

Nhật Tinh Anh lý giải: "Tôi là người ưa yên tĩnh và không thích trẻ con. Trẻ con ngoan, tôi cũng chỉ chơi được chừng 2 phút là chán. Trẻ con không ngoan, tôi không chơi được. Hơn nữa, trong nghề, tôi thấy nhiều đồng nghiệp đám cưới tưng bừng nhưng âm thầm ly dị. Tôi sợ hình ảnh đó nên muốn mãi mãi là tình nhân".

Về phía Xuân Quỳnh, sau cuộc hôn nhân đầu sóng gió, cô bị trầm cảm nên cũng tôn trọng suy nghĩ và mong muốn của người yêu.

Họ sống cùng nhau, chia sẻ những buồn vui trong đời. Cuối tuần, nàng đi xem chàng hát. Đầu tuần hẹn hò nhau đi cà phê, xem phim, hay ăn ở một nhà hàng lãng mạn!

Với họ, đó là hạnh phúc, là thiên đường của tình yêu mà nơi đó không bị bó buộc bởi tờ giấy hôn thú!

Theo Trí thức trẻ


nhạc sĩ Đỗ Quang

nhóm nhạc 1088

Nhật Tinh Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.