Nhìn lại cuộc đời cố NSND Hoàng Dũng: "Ông trùm" trong làng điện ảnh Việt, nhưng khi ở nhà lại tất bật giúp đỡ vợ con

Xin tạm biệt người nghệ sĩ tài hoa của điện ảnh Việt - NSND Hoàng Dũng.

Sinh năm 1956 tại Hà Nội, NSND Hoàng Dũng được biết đến là một trong những tên tuổi lớn trong làng điện ảnh Việt. Ít ai biết, nghệ thuật không phải con đường đầu tiên mà Hoàng Dũng lựa chọn. Nghệ thuật đến với ông vô cùng tình cờ khi được bạn rủ nộp hồ sơ thi tuyển vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Không nằm trong dự định nhưng Hoàng Dũng lại may mắn đỗ vào trường. Sau đó, NSND Hoàng Dũng tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội vào năm 1978 rồi về công tác tại Đoàn kịch Hà Nội. Năm 1993, Đoàn kịch Hà Nội được nâng cấp trở thành Nhà hát kịch Hà Nội. 

Nhân vật lão làng của điện ảnh Việt

NSND Hoàng Dũng là gương mặt quen thuộc với khán giả phim truyền hình thông qua nhiều vai diễn đình đám. Trên sân khấu kịch, Hoàng Dũng được ví như một "con dao pha", nghĩa là ông có thể đảm đương nhiều vai diễn thuộc các thể loại khác nhau, vai hài, vai bi, vai chính, vai phụ... 

Nhìn lại cuộc đời cố NSND Hoàng Dũng: Ông trùm trong làng điện ảnh Việt, nhưng khi ở nhà lại tất bật giúp đỡ vợ con-1

Những vai diễn nổi tiếng gần đây của ông phải nói tới như: Ông trùm Phan Quân trong "Người Phán Xử", bố chồng Thư trong "Về Nhà Đi Con", Chủ tịch tỉnh trong "Sinh Tử"...  

Bên cạnh vai trò diễn viên, NSND Hoàng Dũng còn giữ vai trò Phó giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội từ năm 2002 và sau đó làm Giám đốc nhà hát từ tháng 12 năm 2007 đến tháng 1 năm 2017 thì chính thức nghỉ hưu theo chế độ. 

Ngoài ra, Hoàng Dũng còn là ủy viên ban chấp hành, ủy viên Hội đồng nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội, ủy viên Hội đồng nghệ thuật của thành phố Hà Nội. Hoàng Dũng được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân vào năm 2007.

Gia đình êm ấm hạnh phúc

Hoàng Dũng và vợ có hai con trai. Người con trai lớn của Hoàng Dũng là Hoàng Duy cũng từng tham gia đóng một số vai nhỏ trong các phim và hoạt cảnh truyền hình. Về phần vợ của ông, bà không làm trong lĩnh vực nghệ thuật mà vốn là một giáo viên mầm non. Chính vì lẽ đó, bà ít khi xuất hiện trước công chúng. 

Sau khi kết hôn vì cuộc sống quá khó khăn, tiền lương chỉ bằng một nửa tiền gửi trông con hàng tháng nên vợ NSND Hoàng Dũng quyết định nghỉ việc để ở nhà chăm sóc các con. Tới khi sự nghiệp của Hoàng Dũng có chút thành tựu, vợ ông quyết định mở 1 tiệm quần áo nhỏ và vun vén kinh tế cho chồng yên tâm cống hiến cho nghệ thuật. 

Nhìn lại cuộc đời cố NSND Hoàng Dũng: Ông trùm trong làng điện ảnh Việt, nhưng khi ở nhà lại tất bật giúp đỡ vợ con-2

Gia đình NSND Hoàng Dũng.

Chính NSND Hoàng Dũng vẫn chia sẻ rằng, nếu không có vợ, chắc chắn sẽ không có ông của ngày hôm nay. Hoàng Dũng cảm thấy rất may mắn khi có một người vợ tốt. Không chỉ ủng hộ mà còn theo sát ông trên con đường nghệ thuật.

Nhắc tới vợ, NSND Hoàng Dũng nói, ông ít khi dùng từ "vợ tôi" mà thường gọi vợ bằng "bạn ấy" một cách đầy tình cảm. Ông từng nói rằng, bản thân luôn trăn trở vì cả cuộc đời không thể bù đắp được sự nhẫn nại, hi sinh của vợ. 

Nói về cuộc sống hàng ngày, NSND Hoàng Dũng tiết lộ, ở ngoài đời bản thân giữ vai trò trưởng đoàn kịch, nhưng khi về nhà ông vẫn rất sẵn lòng dành thời gian rảnh rỗi để trông cửa hàng, dọn hàng giúp vợ.

Nhìn lại cuộc đời cố NSND Hoàng Dũng: Ông trùm trong làng điện ảnh Việt, nhưng khi ở nhà lại tất bật giúp đỡ vợ con-3

Tới khi trở thành Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, bận rộn với việc cơ quan, nhưng Hoàng Dũng chưa bao giờ quên việc trở về nhà dùng bữa tối bên gia đình. Dù cho có đi ăn cùng đối tác, đi liên hoan cùng với anh em, chỉ cần vợ phần cơm, ông sẵn sàng về nhà ăn thêm 1 bữa tối nữa để cho vợ vui.

Lúc về hưu, dù thỉnh thoảng có đi diễn rồi tham gia nghệ thuật song NSND Hoàng Dũng dành rất nhiều thời gian để ở bên gia đình, và bù đắp cho vợ những tháng ngày khó khăn trước đó. Sự lãng mạn khi "về già" mà ông dành cho vợ đó chính là thỉnh thoảng, vợ chồng đưa nhau đi du lịch, và đi thăm thú các cảnh đẹp trong nước.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhin-lai-cuoc-doi-co-nsnd-hoang-dung-ong-trum-trong-lang-dien-anh-viet-nhung-khi-o-nha-lai-tat-bat-giup-do-vo-con-162211402152043297.htm

Hoàng Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.