Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?

Loạt điểm giống nhau giữa những sự kiện gây chấn động nhất showbiz Hàn trong hai năm 2019 và 2009 khiến công chúng giật mình.

Loạt điểm giống nhau giữa những sự kiện gây chấn động nhất showbiz Hàn trong hai năm 2019 và 2009 khiến công chúng giật mình.

Làng giải trí xứ kim chi đã trải qua một năm đầy sóng gió khiến nhiều người phải thốt lên rằng năm 2019 chính là cột mốc đáng quên nhất trong lịch sử Kbiz. Cách đây 10 năm, người hâm mộ làn sóng Hallyu cũng từng phải chứng kiến hàng loạt sự kiện phủ đen Kbiz. So sánh loạt vụ việc gây chấn động nhất showbiz Hàn trong hai năm 2009 và 2019, không khó để nhận ra nhiều điểm chung đến rùng mình.

Nhiều nghệ sĩ tên tuổi qua đời gây chấn động cả làng giải trí châu Á

Năm 2019, nhiều nghệ sĩ Kbiz đã rời xa người hâm mộ mãi mãi như cựu thành viên f(x) Sulli, nữ diễn viên "Mặt trăng ôm mặt trời" Jeon Mi Seon, nữ ca sĩ Maeng Yuna, nam ca sĩ nhạc trot Jin Hyuong, nữ ca sĩ Woo Hye Mi - người từng lọt vào Top 4 cuộc thi "The Voice Hàn Quốc 2012"… Đáng chú ý, Sulli và Jeon Mi Seon qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh trầm cảm.

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-1

Sự ra đi của Sulli và Jeon Mi Seon gây chấn động làng giải trí châu Á trong năm nay

Sự ra đi đột ngột của Sulli đã khiến người hâm mộ khắp nơi trên thế giới sốc nặng trong suốt những ngày vừa qua. Được biết, bình luận ác ý từ một bộ phận cư dân mạng xứ Hàn chính là tác nhân chính khiến Sulli tự kết liễu mạng sống.

Tháng 10/2008, Choi Jin Sil tự tử do không thể chịu đựng được những tin đồn ác ý bủa vây nữ diễn viên. Sau sự ra đi của cô, nhiều nghệ sĩ Hàn cũng đã quyết định tự kết liễu mạng sống trong thời điểm cuối năm 2008. Xu hướng tự tử trong giới nghệ sĩ xứ kim chi tiếp tục kéo dài sang tận năm 2009. Giai đoạn đó thực sự đáng quên, đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với người hâm mộ làn sóng Hallyu.

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-2

Xu hướng tự tử trong giới nghệ sĩ Hàn xuất hiện ngay sau sự ra đi của Choi Jin Sil gây ám ảnh đối với công chúng

Chỉ tính riêng trong năm 2009, người hâm mộ phải chứng kiến sự ra đi của nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc, bao gồm các gương mặt tên tuổi như mỹ nhân "Vườn sao băng" Jang Ja Yeon, siêu mẫu đình đám Daul Kim, Ảnh hậu Rồng Xanh 2001 Jang Jin Young, ngôi sao trẻ Woo Seung Yeon... Trong đó, Jang Ja Yeon, Daul Kim và nữ diễn viên trẻ Woo Seung Yeon tự tử do trầm cảm. Sự ra đi của họ khiến làng giải trí xứ Hàn chìm trong bầu không khí tang thương.

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-3

Jang Ja Yeon, Daul Kim và Woo Seung Yeon qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh trầm cảm

Còn nhớ, thông tin mỹ nhân "Vườn sao băng" Jang Ja Yeon treo cổ tự tử hồi đầu năm 2009 đã khiến cả làng giải trí châu Á "dậy sóng". Cô để lại di thư tiết lộ việc mình bị CEO họ Kim và nhiều nhân vật quyền lực trong giới truyền thông lạm dụng như nô lệ tình dục. Vụ án khép lại sau khi CEO và quản lý của Jang Ja Yeon bị kết án vì tội tấn công tình dục, phỉ báng nạn nhân.

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-4

Chân dung hai nhân vật bị kết án vì tội tấn công tình dục, phỉ báng Jang Ja Yeon

Trong năm nay, vụ án bất ngờ được lật lại. Bạn thân của cố nghệ sĩ Jang Ja Yeon - Yoon Ji Oh sẵn sàng đứng lên làm chứng, trở thành nhân chứng quan trọng nhất. Nữ diễn viên họ Yoon khẳng định đã nhìn thấy "Danh sách của Jang Ja Yeon" chứa những cái tên các nhân vật quyền lực ép nữ diễn viên mua vui bằng tình dục, vậy nhưng, các nhân chứng khác đều đã nhìn thấy tài liệu do mỹ nhân "Vườn sao băng" để lại và khẳng định không hề có sự tồn tại của bản danh sách tên nào. Kết quả, Uỷ ban các vấn đề về quá khứ khẳng định rằng họ không thể xác nhận được sự tồn tại của tập tài liệu được gọi là "Danh sách của Jang Ja Yeon" nói trên.

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-5

Nhân chứng quan trọng họ Yoon bị tố nói dối nhiều lần trong quá trình hợp tác điều tra với cảnh sát

Phía cảnh sát gặp vô vàn khó khăn trong quá trình tái điều tra do nạn nhân đã qua đời 10 năm trước, thiếu bằng chứng buộc tội,… Sau cùng, chỉ 1 cựu phóng viên của tờ Chosun Ilbo bị kết án vì tấn công tình dục Jang Ja Yeon.

Hàng loạt sự kiện chấn động "phủ bóng đen" Big 3

Trong cả hai năm 2009 và 2019, Big 3 bị bủa vây bởi hàng loạt sự cố của những "con gà đẻ trứng vàng". Trong năm nay, toàn thể nghệ sĩ SM đau buồn trước sự ra đi mãi mãi của Sulli. Mỹ nam thế hệ mới Taeyong bị tố bắt nạt bạn học cũ ngay giữa thời điểm anh cùng nhóm nhạc SuperM gặt hái nhiều thành tích khủng. Mới đây, anh đã gặp mặt trực tiếp nạn nhân của vụ bắt nạt năm xưa để nói lời xin lỗi. Kangin bị MBC liệt vào danh sách chatroom trụy lạc "tokbang" của Seungri. Cách đây không lâu, anh đã chính thức rời Super Junior.

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-6

Taeyong, Kangin lần lượt vướng phốt trong năm nay. Hiện Kangin đã chính thức rời Super Junior

Về phía JYP, "con gà đẻ trứng vàng" TWICE liên tục gặp hạn trong năm nay. Jihyo công khai hẹn hò mỹ nam Kang Daniel khiến cô và nhóm mất đi một lượng fan nam không nhỏ. Tin đồn Mina rời nhóm cũng gây ảnh hưởng ít nhiều tới TWICE trong bối cảnh cô nàng là một trong những "thỏi nam châm" hút fan. Dù JYP trấn an fan rằng Mina tạm thời đóng băng hoạt động để trị bệnh nhưng người hâm mộ vẫn thấp thỏm không yên cho tương lai của nữ ca sĩ.

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-7

Thông tin Jihyo công khai hẹn hò Kang Daniel gây ảnh hưởng ít nhiều tới TWICE

Trong Big 3, YG "hứng gạch" nhiều nhất trong năm nay. Chỉ vài tháng ngắn ngủi, "gà chiến" của ông lớn này lần lượt dính phốt. Người hâm mộ có lẽ là những người đau đớn nhất khi phải chứng kiến nhiều nghệ sĩ rời YG sau scandal. Seungri giải nghệ để tập trung cho quá trình điều tra liên quan tới nhóm chat tình dục của anh và hội bạn thân. B.I rời YG sau khi bị Dispatch khui scandal mua cần sa và ma tuý tổng hợp LSD hồi năm 2016.

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-8

B.I, Seungri lần lượt rời YG trong năm đại hạn này

Cũng trong năm nay, Jennie đối mặt với không ít chỉ trích sau khi công khai hẹn hò Kai (EXO). Trước sức ép từ dư luận, cặp đôi chia tay chóng vánh. Thủ lĩnh BIGBANG G-Dragon bị tố nhận đặc cách trong quân ngũ. Tuy nhiên, đại diện phía quân đội đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận thông tin này. Trong khi đó, Daesung mất điểm khi bị tố sở hữu tòa nhà liên quan tới các hoạt động kinh doanh giải trí bất hợp pháp, trong đó có mại dâm. Seungri rời nhóm cộng thêm liên hoàn phốt của G-Dragon và Daesung khiến người hâm mộ lo lắng cho việc trở lại showbiz của BIGBANG trong tương lai.

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-9

Jennie, G-Dragon, Daesung cũng vướng vào ồn ào trong năm 2019

Trong năm 2009, scandal liên quan tới G-Dragon (BIGBANG), Kangin (cựu thành viên Super Junior), Jay Park (cựu thành viên 2PM) liên tục khiến truyền thông "dậy sóng" bởi thời điểm đó BIGBANG, Super Junior, 2PM không chỉ là "gà chiến" chủ lực của Big 3 mà họ còn là những cái tên dẫn đầu làn sóng Kpop.

Ca khúc "Heartbreaker" của G-Dragon "làm mưa làm gió" trên các bảng xếp hạng âm nhạc bị tố đạo nhạc nam nghệ sĩ người Mỹ nổi tiếng Flo Rida. Netizen chỉ trích nam ca sĩ thậm tệ, thậm chí còn yêu cầu anh rời nhóm. G-Dragon còn bị bêu riếu công khai trên đường phố. Mọi việc chính thức khép lại khi Florida phủ nhận việc G-Dragon đạo nhạc và cùng thủ lĩnh BIGBANG song ca trong phiên bản mới của "Heartbreaker".

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-10

Antifan treo tấm bảng với dòng chữ "Ctrl+C, Ctrl+V bởi Kwon Jiyong" (Kwon Jiyong là tên thật của G-Dragon) với mục đích chỉ trích nam ca sĩ sau nghi án đạo nhạc

Không lâu sau đó, G-Dragon bị cáo buộc có màn trình diễn mang tính chất khiêu dâm trong concert riêng "Shine A Light". Bộ Y Tế, Bộ Gia đình và Xã Hội Hàn Quốc đã vào cuộc điều tra và người hâm mộ vô cùng lo lắng trước thông tin G-Dragon có thể đối mặt với nguy cơ phải ngồi bóc lịch 1 năm nếu bị truy tố. Cuối cùng, trưởng nhóm BIGBANG được tuyên bố vô tội.

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-11

Kangin (cựu thành viên Super Junior) bị cảnh sát điều tra với tội danh lái xe trong tình trạng say xỉn. Trước đó, nam ca sĩ còn tham gia ẩu đả tại một quán rượu. Kết quả, anh lĩnh án phạt 8 triệu won (khoảng 158 triệu đồng). Anh chọn giải pháp nhập ngũ để tránh cơn bão chỉ trích từ dư luận. Vận đen tiếp tục đeo bám Super Junior khi Hangeng bất ngờ khởi kiện nhằm thanh lý hợp đồng độc quyền với SM và rời nhóm.

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-12

Năm 2009, Super Junior liên tục gặp sóng gió khi Kangin vướng scandal còn Hangeng bất ngờ rời nhóm

Cũng trong năm 2009, Jay Park bị khui lại một vài bình luận cho thấy anh chàng có thái độ ghét bỏ đối với người Hàn Quốc từ 4 năm trước. Trước sức ép dữ dội từ công chúng, nam ca sĩ phải rời khỏi 2PM. Do Jay Park là thành viên hút fan nên 2PM đã chịu ảnh hưởng không nhỏ sau khi nam ca sĩ rời nhóm.

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-13

Jay Park rời nhóm 2PM sau phốt vạ miệng

Thần đồng âm nhạc dính phốt chấn động

Trong năm 2009, G-Dragon bị netizen yêu cầu rời nhóm sau loạt lùm xùm đạo nhạc, màn trình diễn nhạy cảm trong concert riêng còn trong năm nay, B.I đã rời YG sau scandal sử dụng ma túy. Có nhiều điểm chung đáng kinh ngạc giữa hai thần đồng âm nhạc này. Cả hai cùng sở hữu tài năng âm nhạc vượt trội, sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật khi còn rất nhỏ và sản xuất ra những bản hit gây sốt ở tầm quốc tế ở độ tuổi 20. Rùng mình nhất ở chi tiết B.I từng được mệnh danh là "tiểu G-Dragon".

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-14

Cả G-Dragon và B.I đều bộc lộ tài năng nghệ thuật khi còn rất nhỏ

Tuy nhiên, G-Dragon may mắn hơn hẳn B.I vì trong khoảng thời gian tăm tối hồi năm 2009, anh nhận được sự hỗ trợ hết mình từ phía YG trong việc đối phó với scandal. YG tìm mọi cách liên lạc với Flo Rida để minh oan giúp thủ lĩnh BIGBANG về nghi án đạo nhạc.

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-15

Trong khi đó, B.I phải rời iKON ngay sau scandal. Người hâm mộ càng cay đắng hơn khi một phóng viên đài SBS tiết lộ chính cựu chủ tịch YG Yang Hyun Suk đã ép anh chàng rời nhóm. Có nhân chứng còn nhìn thấy B.I gần bờ sông Hàn một mình trong trạng thái suy sụp sau cú sốc rời IKON. Giờ đây, G-Dragon đã vượt qua sóng gió và trở thành một trong những tượng đài Kpop còn con đường trở lại làng giải trí của B.I lại vô cùng mờ mịt.

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-16

Có nguồn tin cho hay, YG đã rũ bỏ B.I ngay sau scandal

Scandal ma túy có liên quan tới nghệ sĩ hạng A gây chấn động toàn châu Á

Trong hai năm 2009 và 2019, người hâm mộ làn sóng Hallyu đều phải chứng kiến vụ scandal ma túy có liên quan trực tiếp tới ngôi sao hàng đầu. 1 vụ có liên quan tới "Thái tử Shin" Joo Ji Hoon còn vụ việc còn lại khiến Park Yoochun (cựu thành viên JYJ) phải tuyên bố giải nghệ.

Thành công của "Hoàng cung" giúp Joo Ji Hoon trở thành sao hạng A. Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, anh bị phát hiện tàng trữ và sử dụng ma túy. Theo phán quyết của tòa, nam tài tử ngồi tù 6 tháng, chịu án treo 1 năm, 120 giờ công ích. Sau khi ra tù, anh trở lại showbiz với tinh thần hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, từng bước gây dựng lại tên tuổi. Mọi nỗ lực của nam diễn viên đã được đền đáp xứng đáng. Joo Ji Hoon hiện đã trở thành một trong số ít nghệ sĩ nam thành công vang dội trên cả hai mặt trận phim truyền hình và điện ảnh.

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-17

Hình ảnh đối lập của Joo Ji Hoon tại 2 thời điểm: Khi anh bị công chúng Hàn hắt hủi sau scandal ma túy hồi năm 2009 và khi anh được nổi tiếng lần thứ hai trong đời

Trong khi đó, Park Yoochun lại không may mắn như vậy. Xét nghiệm của Viện Pháp y Quốc gia Hàn Quốc đã tìm thấy Philopon (một dạng chất của Methamphetamine - ma túy đá) trên người idol đình đám một thời. Sau một thời gian chối tội, Yoochun đã thừa nhận hầu như tất cả các cáo buộc liên quan đến việc sử dụng ma túy trong phiên thẩm vấn hôm 29/4. Trong buổi xét xử hồi tháng 7, cựu nghệ sĩ nhận mức án 2 năm tù treo và nếu vi phạm thêm bất cứ tội danh nào trong thời gian thử thách sẽ phải ngồi tù 10 tháng. Chưa dừng lại ở đó, Yoochun chính thức rời khỏi showbiz giữa làn sóng chỉ trích dữ dội từ công chúng.

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-18

Bản hợp đồng nô lệ bị phanh phui, khiến dư luận "dậy sóng"

Năm 2009, Jaejoong, Yoochun và Junsu – 3 thành viên nhóm nhạc DBSK đình đám lúc bấy giờ bất ngờ đệ đơn kiện SM Entertainment để rời khỏi công ty và tách ra hoạt động với tên gọi JYJ. Được biết, bộ 3 cảm thấy bất mãn với những điều khoản trong bản hợp đồng của ông lớn này.

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-19

Jaejoong, Yoochun và Junsu kiện SM nhằm thanh lý hợp đồng với ông lớn này khiến người hâm mộ toàn châu Á "dậy sóng"

Bản hợp đồng giữa SM và DBSK do Sports Seoul tiết lộ ngày đó chứa đựng nhiều điều khoản được cho là bất công. Cụ thể, với việc tiêu thụ được 50.000 - 100.000 bản album, DBSK chỉ nhận được 2% lợi nhuận. Nếu 100.000 - 200.000 bản được bán ra, nhóm nhận được 3% lợi nhuận. Trong trường hợp nhóm bán được hơn 300.000 bản album, 5 chàng trai cũng chỉ nhận được 5% lợi nhuận. Số tiền DBSK nhận được sau đó còn phải chia đều cho 5 thành viên.

Tuy nhiên, trong năm nay, cư dân mạng xứ kim chi đã khui ra bản hợp đồng gốc giữa DBSK và SM. Điều khiến netizen bất ngờ là nhiều điều khoản trong bản hợp đồng này lại không hề bất công. Theo đó, nhóm được chia tới 70% lợi nhuận từ các hoạt động tại nước ngoài. Riêng với nguồn lợi nhuận từ concert, DBSK được chia 65%. Thậm chí, 5 thành viên còn được thưởng thêm 50 triệu won (gần 1 tỷ đồng) khi bán được hơn 500 nghìn bản album, số tiền thưởng tăng lên 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng) nếu lượng tiêu thụ lên đến hơn 1 triệu đĩa.

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-20

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-21

Sau nhiều vụ kiện cáo liên quan tới mâu thuẫn trong phân chia lợi nhuận giữa nghệ sĩ và công ty quản lý, người hâm mộ còn tưởng rằng sẽ không phải chứng kiến thêm bất kỳ bản hợp đồng nô lệ nào nữa. Tuy nhiên, trong năm nay, fan Kpop lại "dậy sóng" trước thông tin về một bản hợp đồng của nhóm X1 – nhóm nhạc bước ra từ show truyền hình đình đám "Produce X 101".

Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-22Những điểm trùng hợp kinh hoàng của showbiz Hàn năm 2009 và 2019: Lời nguyền 10 năm là có thật?-23

Một phần bản hợp đồng của "tân binh khủng long" X1 khiến cộng đồng fan Kpop phẫn nộ

Theo bản hợp đồng được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Hàn Quốc, các công ty quản lý của những thành viên trong X1 chỉ nhận được 1 triệu won (khoảng 20 triệu đồng) dù các ca khúc do nhóm phát hành có thành hit hay không. Thậm chí còn xuất hiện tin đồn cho rằng các công ty đã yêu cầu nhà sản xuất gạch tên "gà chiến" của mình trong tập cuối cùng vì nhận thấy điều khoản trên quá vô lý. Điều này khá trùng hợp với thông tin thứ hạng của các thí sinh trong đêm chung kết đã bị xáo trộn.

Theo Helino


showbiz Hàn


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.